Hạng B2
16/12/09
361
2
18
các bác cho em hỏi về phụ tùng thay thế cho các em này có dễ và thông dụng không? giá phụ tùng ngang với các hãng khác không hay mắc hơn. cảm ơn các bác.
 
Hạng F
12/10/16
7.472
6.333
113
Đi AT thì điều ga và chạy trớn, phải đánh giá đúng tình hình phía trước để thả trớn (thả chân ga thì tự động cắt côn bắt trớn), nếu chạy như kiểu AT thì hao xăng lắm
Chào bác, em là người chạy Ertiga từ 2015 tới nay, cung đường em hay đi là Sài Gòn - Mũi Né cho du lịch (Đi cỡ Nha Trang thì em đi máy bay hehe) và Sài Gòn - Đà Lạt để về quê vợ thì em có đánh giá thế này
  1. Đúng là máy 1.4 sẽ hơi đuối khi lên đèo, cung đường thì bác cũng sẽ thấy là em sẽ qua Đèo Chuối, Đèo Bảo Lộc, Đèo Prenn/ Đèo Mimosa cũng như các loại đèo, đường dốc trong phạm vi Đà Lạt, tuy nhiên em cũng nói thẳng em 1.4L này dư sức vượt trên đèo khi full tải nếu kỹ năng sử dụng số và ga tốt. Nên luyện tập nhé. Chạy xe số tự động cũng phải biết khi nào về 2, về L, sử dụng nút O/D (hoặc nút hỗ trợ dốc như các hãng khác) chứ cứ chỉ biết D mà chạy thì em potay.com .
  2. Đường cao tốc: ai nói Su yếu trên cao tốc là hoàn toàn không biết chạy Su nhé. Nhà em là fan của Su, gia đình em có khá nhiều Su: Suzuki Hayate, Suzuki Viva Fi, Suzuki Axelo và Suzuki Ertiga nên qua nhiều năm chạy Su từ lúc 18 tuổi em khá hiểu về hãng SU này. Muốn chạy Su là phải hiểu đặc tính của nó là Yếu Đề Mạnh Hậu. Trên cao tốc, nước đề thì không bằng mấy em 1.8, 2.0 (Mấy em 2.0+ thì mạnh em không bàn) nhưng khi đã có trớn thì cũng không thua gì mấy em đó nha. Em từng không ít lần cho Innova, Caren, Fortuner hít khói trên cao tốc với speed chúng nó đang trên dưới 120Km/h khi chở 6 + trẻ em nhé và vòng tua máy cũng chỉ lên 2500-3000rpm. Chạy Su là phải biết đặc tính của nó mới chạy được, còn không thì từ xe máy tới xe hơi đều chê thậm tệ. Động cơ Su được sản xuất với hiệu suất cao nên hầu như dung tích nó không mạnh, và cũng đặc tính của Su trước giờ là Đề yếu Hậu mạnh nên phải hiểu và luyện tập nhiều thì mới cảm nhận được. Còn ai chưa chạy Su bao giờ mà nhìn cái dung tích máy mà phán thì em cũng potay.com .
  3. Trước con Su này em chạy con Ford Fiesta, chạy nhiều khi vòng tua máy ở 120Km/h cũng 2500-3000, cũng không biết vì sao máy mạnh hơn xe nhỏ hơn mà vòng tua cao thế và con Fiesta vòng tua này hơi bị hao xăng, không như con Su này dù vòng tua 3000-3500 vẫn thấy ít hao xăng hơn. Và cũng như em nói ở trên, chạy AT cũng phải biết sử dụng cần số để chạy tốt, an toàn và nhẹ máy chứ cái máy tính vẫn là cái máy tính, không thể như não người được.
  4. Về tính thực dụng: em này quả thực là rất thực dụng, đơn giản tới mức tối đa nhưng đảm bảo đủ tất cả những gì cần thiết nhất của 1 chiếc xe.
  5. Một cái em thích nữa của Su là con này vì nó thực dụng nên nó hỗ trợ rất tốt cho việc độ xe, từ máy móc cho tới điện đóm giải trí. Thứ nhất về máy móc nó rất ít cảm biến và tinh gọn tối đa nên việc độ thêm rất đơn giản và không ảnh hưởng nhiều tới hệ thống điện tử. Thứ hai về giải trí điện đóm, con nì nó hỗ trợ hệ thống đi dây điện rất rộng rãi, đi dây chung với dây zin vô cùng gọn gẽ, và nó cũng không cần câu chế nhiều vì mọi thứ cực kỳ hỗ trợ cho việc độ chế.
  6. Máy lạnh thì em này khỏi bàn: 2 dàn lạnh, nói thiệt ai đi xe cũng kêu lạnh run.
  7. Ghế ngồi con này không hề chật nhé: điều chỉnh gia giảm rất phù hợp, chú em 1.75 mà ngồi hàng 3 vẫn thoải mái cho chuyến đi Mũi Né 4-5 tiếng nhé.
  8. Hành lý là 1 điểm yếu, tuy nhiên do cái ghế con Ertiga này khá là thoải mái rộng rãi nên hành lý nhiều thí cứ quăng dưới sàn, ngồi xếp bằng ngồi gác chân lên ghế vẫn thoải mái hco chuyến đi 4-5 tiếng. Dân tình vẫn ngủ khò khò.
Em đánh giá con này rất rất hài lòng về giá tiền rẻ và những gì mang lại. Chi phí xăng cộ con này cũng vô cùng hài lòng với mức 7-8l/100km cho đường hỗn hợp. Đi đường bằng có khi chỉ 5-6l/100km, có lúc đồng hồ nó báo 4.3l/100km nhưng ko nhiều cung đường được như vậy. Ah em cũng nói thêm đặc tính của Suzuki là rất mạnh về trớn cả xe máy và oto do đó chạy xe phải tập cách điều khiển ga, đi trớn nhiều mới ít xăng nhé, chứ còn không thì mức tiêu thụ cũng sẽ cao hơn, nhưng chưa bao giờ wá 10l/100km cho full tải.
 
Hạng C
23/5/15
516
285
63
43
Chào bác, em là người chạy Ertiga từ 2015 tới nay, cung đường em hay đi là Sài Gòn - Mũi Né cho du lịch (Đi cỡ Nha Trang thì em đi máy bay hehe) và Sài Gòn - Đà Lạt để về quê vợ thì em có đánh giá thế này
  1. Đúng là máy 1.4 sẽ hơi đuối khi lên đèo, cung đường thì bác cũng sẽ thấy là em sẽ qua Đèo Chuối, Đèo Bảo Lộc, Đèo Prenn/ Đèo Mimosa cũng như các loại đèo, đường dốc trong phạm vi Đà Lạt, tuy nhiên em cũng nói thẳng em 1.4L này dư sức vượt trên đèo khi full tải nếu kỹ năng sử dụng số và ga tốt. Nên luyện tập nhé. Chạy xe số tự động cũng phải biết khi nào về 2, về L, sử dụng nút O/D (hoặc nút hỗ trợ dốc như các hãng khác) chứ cứ chỉ biết D mà chạy thì em potay.com .
  2. Đường cao tốc: ai nói Su yếu trên cao tốc là hoàn toàn không biết chạy Su nhé. Nhà em là fan của Su, gia đình em có khá nhiều Su: Suzuki Hayate, Suzuki Viva Fi, Suzuki Axelo và Suzuki Ertiga nên qua nhiều năm chạy Su từ lúc 18 tuổi em khá hiểu về hãng SU này. Muốn chạy Su là phải hiểu đặc tính của nó là Yếu Đề Mạnh Hậu. Trên cao tốc, nước đề thì không bằng mấy em 1.8, 2.0 (Mấy em 2.0+ thì mạnh em không bàn) nhưng khi đã có trớn thì cũng không thua gì mấy em đó nha. Em từng không ít lần cho Innova, Caren, Fortuner hít khói trên cao tốc với speed chúng nó đang trên dưới 120Km/h khi chở 6 + trẻ em nhé và vòng tua máy cũng chỉ lên 2500-3000rpm. Chạy Su là phải biết đặc tính của nó mới chạy được, còn không thì từ xe máy tới xe hơi đều chê thậm tệ. Động cơ Su được sản xuất với hiệu suất cao nên hầu như dung tích nó không mạnh, và cũng đặc tính của Su trước giờ là Đề yếu Hậu mạnh nên phải hiểu và luyện tập nhiều thì mới cảm nhận được. Còn ai chưa chạy Su bao giờ mà nhìn cái dung tích máy mà phán thì em cũng potay.com .
  3. Trước con Su này em chạy con Ford Fiesta, chạy nhiều khi vòng tua máy ở 120Km/h cũng 2500-3000, cũng không biết vì sao máy mạnh hơn xe nhỏ hơn mà vòng tua cao thế và con Fiesta vòng tua này hơi bị hao xăng, không như con Su này dù vòng tua 3000-3500 vẫn thấy ít hao xăng hơn. Và cũng như em nói ở trên, chạy AT cũng phải biết sử dụng cần số để chạy tốt, an toàn và nhẹ máy chứ cái máy tính vẫn là cái máy tính, không thể như não người được.
  4. Về tính thực dụng: em này quả thực là rất thực dụng, đơn giản tới mức tối đa nhưng đảm bảo đủ tất cả những gì cần thiết nhất của 1 chiếc xe.
  5. Một cái em thích nữa của Su là con này vì nó thực dụng nên nó hỗ trợ rất tốt cho việc độ xe, từ máy móc cho tới điện đóm giải trí. Thứ nhất về máy móc nó rất ít cảm biến và tinh gọn tối đa nên việc độ thêm rất đơn giản và không ảnh hưởng nhiều tới hệ thống điện tử. Thứ hai về giải trí điện đóm, con nì nó hỗ trợ hệ thống đi dây điện rất rộng rãi, đi dây chung với dây zin vô cùng gọn gẽ, và nó cũng không cần câu chế nhiều vì mọi thứ cực kỳ hỗ trợ cho việc độ chế.
  6. Máy lạnh thì em này khỏi bàn: 2 dàn lạnh, nói thiệt ai đi xe cũng kêu lạnh run.
  7. Ghế ngồi con này không hề chật nhé: điều chỉnh gia giảm rất phù hợp, chú em 1.75 mà ngồi hàng 3 vẫn thoải mái cho chuyến đi Mũi Né 4-5 tiếng nhé.
  8. Hành lý là 1 điểm yếu, tuy nhiên do cái ghế con Ertiga này khá là thoải mái rộng rãi nên hành lý nhiều thí cứ quăng dưới sàn, ngồi xếp bằng ngồi gác chân lên ghế vẫn thoải mái hco chuyến đi 4-5 tiếng. Dân tình vẫn ngủ khò khò.
Em đánh giá con này rất rất hài lòng về giá tiền rẻ và những gì mang lại. Chi phí xăng cộ con này cũng vô cùng hài lòng với mức 7-8l/100km cho đường hỗn hợp. Đi đường bằng có khi chỉ 5-6l/100km, có lúc đồng hồ nó báo 4.3l/100km nhưng ko nhiều cung đường được như vậy. Ah em cũng nói thêm đặc tính của Suzuki là rất mạnh về trớn cả xe máy và oto do đó chạy xe phải tập cách điều khiển ga, đi trớn nhiều mới ít xăng nhé, chứ còn không thì mức tiêu thụ cũng sẽ cao hơn, nhưng chưa bao giờ wá 10l/100km cho full tải.
Có bản 2019 rồi, bác test và cho ý kiến