Hạng C
3/1/10
848
7.215
93
Chưa biết cuối cùng ra sao, xử lý nhanh chậm thế nào nhưng bước đầu em thấy là tích cực, có vẻ đó là do chính quyền địa phương cả An Giang và Cần Thơ họ đều gần dân hơn những nơi khác :)

Cá nhân em nghĩ thu 2.000đ là lựa chọn tốt nếu nó được làm ngay, tất nhiên cần giải quyết triệt để chuyện BOT có đúng vị trí không, và di dời nếu cần, nhưng chuyện này hiển nhiên là không làm ngay được.

==================
[xtable=border:0|cellpadding:0|cellspacing:0|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td}Thứ Năm, 23/5/2019, 14:26 {/td}
{/tr}
{tr}
{td=top}
[xtable=100%x@]
{tbody}
{tr}
{td}
(TBKTSG Online) - Liên quan đến những bất cập xảy ra tại trạm thu phí BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) T2 của dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 91, đoạn Cần Thơ - An Giang, Sở Giao thông Vận tải tỉnh An Giang cho biết, phương án dời trạm T2 là không khả thi.
15 lần kiến nghị, trạm thu phí T2 sát cầu Vàm Cống vẫn “cố thủ” để thu!
[xtable=cellpadding:0|cellspacing:0|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td=center}
959ed_e9fc6_vi_tri_t2.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Dời trạm thu phí T2 là không khả thi. Trong ảnh là đồ họa vị trí trạm thu phí T2.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Trao đổi với báo chí sau cuộc họp kín liên quan đến xử lý trạm thu phí T2 diễn ra vào hôm nay, 23-5, ông Nguyễn Việt Trí, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh An Giang cho biết, phương án dời trạm thu phí T2 là không khả thi.
“Tất cả các thành phần dự họp hôm nay đều thấy việc dời trạm là tốn kém và không cần thiết vì chúng ta có quá nhiều phương án để xử lý”, ông Nguyễn Việt Trí cho biết.

Theo ông Trí, đối với tỉnh An Giang, lãnh đạo địa phương cũng như các sở, ngành của tỉnh đều rất ủng hộ chính sách của Trung ương và Bộ Giao thông Vận tải về đầu tư BOT để phát triển hạ tầng ĐBSCL. “Nói chung, An Giang hiện nay kinh tế đang khó khăn nên chúng tôi rất mong các nhà đầu tư đến An Giang bằng BOT”, ông nhấn mạnh.
Tuy nhiên, theo ông Trí, đối với trạm thu phí T2, thời gian qua, liên tục gặp phản ứng của lái xe, cho nên một giải pháp hợp lý để tạo sự đồng thuận là cần thiết.

Theo đó, phía An Giang đề ra hướng xử lý đối với trạm T2, đó là những xe từ hướng Kiên Giang hoặc từ cầu Vàm Cống rẽ xuống để về An Giang, thì họ được phát cho một cái thẻ, khi đến trạm T2 sẽ trả lại và mua vé có mệnh giá 2.000 đồng để qua trạm, tương đương với 300 mét đường di chuyển.

Còn những xe từ hướng tỉnh An Giang đi Kiên Giang và qua cầu Vàm Cống hoặc về Thành phố Cần Thơ, theo ông Trí, có hai phương án giải quyết.

Thứ nhất, có thể bán cho họ vé qua trạm có mệnh giá 2.000 đồng khi xe đi Kiên Giang và qua cầu Vàm Cống; trong khi xe đi về Cần Thơ thì khi đến trạm T1 sẽ mua vé qua trạm với mệnh giá 33.000 đồng, tức đủ 35.000 đồng đi toàn tuyến như hiện nay (một vé 2.000 đồng mua tại trạm T2 và 1 vé 33.000 đồng tại trạm T1).

Còn phương án thứ hai, nếu nhà đầu tư sợ thất thu, thì có thể bán vé 35.000 đồng tại trạm T2, nhưng phải được tổ chức lại, tức khi xe lưu thông đi về Kiên Giang hoặc về cầu Vàm Cống thì phải trả lại cho chủ phương tiện lưu thông 33.000 đồng để thu hồi lại vé 35.000 đồng, trong khi xe lưu thông về hướng Cần Thơ đi bình thường như hiện nay.
Theo ông Trí, chủ trì cuộc họp cần ủng hộ một giải pháp xử lý mới đối với trạm T2, chứ không chấp nhận theo hướng miễn, giảm vé cho một số phương tiện như đã diễn ra trước đó.

“Chủ trì cuộc họp đề xuất Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhanh chóng có báo cáo để xin hướng xử lý giải quyết trong thời gian tới, mà cụ thể công an Cần Thơ cũng như phía quận Thốt Nốt đề xuất trong 15 ngày”, ông cho biết và cho rằng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cần có thông cáo báo chí cho rõ ràng để đạt được sự đồng thuận, tránh xảy ra hiểu nhầm cho người dân.
Trước đó, vào ngày 22-5, Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh An Giang cũng đã có văn bản kiến nghị Quốc hội, Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải xử lý những bất cập xảy ra tại trạm thu phí T2.

Theo đó, ông Nguyễn Ngọc Xuân, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh An Giang kiến nghị ba hướng giải quyết: thứ nhất, thu phí theo tỷ lệ cự ly tham gia 1/40 theo mức phí Tổng cục Đường bộ đã quy định về trạm thu phí không dừng; thứ hai với hai làn phương tiện đi và về Long Xuyên (An Giang) - Kiên Giang được miễn phí hoàn toàn.

Trong khi đó, phương án thứ ba được đưa ra, đó là di dời trạm T2 vì đã đặt sai vị trí. Khi đó, phải xác định cụ thể thời gian di dời và đề án đặt lại trạm phù hợp.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]

https://www.thesaigontimes.vn/289180/doi-tram-thu-phi-t2-sat-cau-vam-cong-la-khong-kha-thi.html
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Tại sao dời trạm T2 ko khả thi??
Rõ ràng là trạm T2 đặt sai vị trí có ý đồ.
Cố ý nhập nhằng giữa QL 80 và QL 91.
Sau ngã 3 là QL 80 mà đặt trạm thu phí. 1 đoạn chút xíu, sửa chữa, nâng cấp rồi thu phí người dân từ Kiên Giang lên.
Bọn này ác quá!
Có nhiều phương án tích cực cho BOT T2 Vàm Cống
 

Attachments