Hạng C
15/11/07
898
8
18
41
Hà Nội
Một số người có thể cho rằng những ai quan tâm đến môi trường và vấn đề tiết kiệm nhiên liệu đơn giản chỉ cần mua một chiếc xe cỡ nhỏ hơn. Nhưng ban lãnh đạo Mercedes lại có suy nghĩ khác. Họ cho rằng không phải ai cũng có thể lái một chiếc Smart (một thương hiệu cũng thuộc Mercedes-Benz).
Vậy tại sao Mercedes lại chậm chân đến vậy trên thị trường hybrid? Một trong những lý do là Mercedes, cũng như BMW và Volkswagen, còn mải tập trung cải tiến động cơ diesel.
Theo quan điểm của giới kỹ thuật, diesel là công nghệ tốt hơn, vì nó cho hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu tương đương với động cơ hybrid, thậm chí là hơn trên đường cao tốc, trong khi trọng lượng xe và chi phí sản xuất thấp hơn. Tuy nhiên, thành công của các mẫu Lexus hybrid đã cho thấy khách hàng Mỹ, vốn chuộng động cơ xăng hơn diesel, đang có chiều hướng chấp nhận dòng xe hybrid.
Không thể cưỡng lại xu hướng thị trường, Mercedes buộc phải tham gia sản xuất xe hybrid. Tuy nhiên, S-Class không phải là xe hybrid “thuần chủng”, tức là không thể chỉ chạy bằng mô-tơ điện. Thay vào đó, mô-tơ điện chỉ hỗ trợ động cơ xăng V6 công suất 279 mã lực, nhằm tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu cho xe.
022491_2010_Mercedes-Benz_S_Class.jpg

2009_la_mercedes_benz_s400_hybrid_i.jpg




Đây cũng là một trong những mẫu xe sạch nhất trong dòng xe sang trọng của Mercedes. S400 BlueHybrid hoàn toàn mới sở hữu một hệ thống động cơ Hybrid bao gồm động cơ xăng 3.5L công suất 279 mã lực và một động cơ điện công suất 20 mã lực với mômen xoắn cực đại 160 Nm. Với tính năng tổng hợp như vậy, S400 BlueHybrid mới sẽ có công suất cực đại 299 mã lực, mômen xoắn 385 Nm.
61004229_1.jpg

Mức tiêu hao nhiên liệu của S400 BlueHybrid trong 100km là 7.9 lít. Lượng khí CO2 thải ra trên mỗi km là 190g. Hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic cho tốc độ tối đa 250km/h và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7.2 giây.
mb-s400bh-01-thumb.jpg

Khi xe phanh, mô-tơ điện thực sự đóng vai trò của một động cơ. Nó có khả năng thu hồi năng lượng từ các bộ phận của phanh. Năng lượng sau khi thu hồi sẽ được tích tụ tại cụm pin lithium-ion được đặt trong khoang của động cơ.
Về nội thất S400 ko có nhiều khác biệt so với phiên bản S350 ngoại trừ chế độ hiển thị trên đồng hồ trung tâm
61004229_7.jpg

Điều khiển điện thoại
2010_mercedes_benz_s400_hybrid_22_c.jpg

Bộ điều khiển nghế

2010_mercedes_benz_s400_hybrid_24_c.jpg

Cửa gió điều hoà hàng nghế sau
2010_mercedes_benz_s400_hybrid_35_c.jpg

Hệ thống loa cao cấp Harman/Kardon

2010_mercedes_benz_s400_hybrid_26_c.jpg

Và đây là chùn ảnh về S400 tại Hà Nội
IMG_0987.jpg


IMG_0988.jpg


IMG_0983.jpg


IMG_0977.jpg


IMG_0974.jpg


Công nghệ xanh S400
Công nghệ xanh S400
Công nghệ xanh S400
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
11/1/09
863
8
18
Em ghét bác, bác làm đời em khổ ... lúc nào cũng mơ ước, cũng cố lên ... rồi lại cố lên. Em mệt mỏi rồi bác ơi
20.gif
 
Hạng F
2/12/06
5.629
802
113
Với động cơ điện công suất 20hp thì nó giúp gì cho quá trình vận hành nhỉ? Chẳng hạn như chạy dưới 10km/h trong tp hoặc dừng đèn đỏ thì động cơ điện sẽ kích hoạt, tắt động cơ xăng để tiết kiệm nhiên liêu?
Hay là làm động cơ hybrid chỉ để né thuế và xâm nhập các thị trường có yêu cầu khắt khe về bảo vệ môi trường?
 
Hạng D
30/6/07
1.127
0
36
31
xe này giá xe mới bên kia khoảng 9x k usd..nên về đây xong thuế má chắc khoảng 270k bác à
 
Hạng C
15/11/07
898
8
18
41
Hà Nội
Động cơ điện cho xe vần hành với vận tốc từ 0 đến 50km/h, từ 51km/h trở lên xe sẽ chạy bằng động cơ xăng. chiếc xe về Hà Nội vừa rồi có giá bên kia là 113.000$
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
taybien nói:
Thay vào đó, mô-tơ điện chỉ hỗ trợ động cơ xăng I6 công suất 279 mã lực, nhằm tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu cho xe.

2009_la_mercedes_benz_s400_hybrid_i.jpg
bắt lỗi bác Vinhnam: I6 đâu mà I6, V6 chứ bác ^^
chiếc này thích thật =p~, ước gì... :D
mà chiếc màu trắng phía sau bên phải chiếc S là xe gì vậy bác??? o_O
 
Last edited by a moderator: