Đánh Giá Xe Cruze LTZ 2016 - 1886 km

Hạng D
6/2/16
1.048
859
113
36
Chào cả nhà,

Đầu tiên xin chúc cả nhà nhiều sức khỏe và may mắn trong cuộc sống. Số là mình mới cưới em Cruze LTZ 2016 tháng 3 năm nay sau khi đắn đo với KIA K3. Mình chọn em Cruze vì tiêu chí sau: cảm giác lái thật, xe chạy khá đầm, kết cấu chắc chắn và khỏe khoắn, nội thất rộng rãi, ngoại hình khá thu hút. Ngoài ra, mức giá khá hợp lý.[pagebreak][/pagebreak]

Mình đã thử chạy nhiều mẫu xe như KIA K3, Morning, Mitsubishi Attrage, KIA RIO, Grand i10, Honda City, Honda Civic, Honda CR-V. Ford thì không muốn thử do mình không thích nội thất chật chội @__@.

Cruze LTZ 2016 - 1886 km


Ngoại hình: rất thu hút. Nhìn trực diện thì thấy xe cũng nhỏ, nhưng nhìn ngang thì tưởng xe dòng D :D Nhìn rất sang. Kình hậu tích hợp báo rẽ và tay nắm cửa mạ crome làm tăng giá trị chiếc xe.
Cruze LTZ 2016 - 1886 km


Cruze LTZ 2016 - 1886 km


Nội thất: đơn giản đúng chất Mỹ. Bác nào chạy mấy em Ford rồi chắc biết kiểu thực dụng này. Tuy nhiên những gì mình cần đều có đủ: hệ thống giải trí tích hợp đơn giản dễ sử dụng với màn hình cảm ứng. Không có CD/DVD nhóe. Mình thì không có nhu cầu.

Dàn nhựa: lởm vãi. rất dễ xước, bám bẩn khi dép quẹt vào @_@. Nhìn rẻ tiền. Thua K3, RIO, Civic và CR-V.

Audio: nghe rất ổn, bass tốt, không cần độ.

Các hộc để đồ: hơi thiếu, phải mua thêm hộc để 2 bên ghế mới tiện dùng. Các bác không nên để đồ ở cửa do xe này cửa rất nặng và chắc, mỗi lần đóng mở cửa là người ngồi trong cảm giác như bị trút giận, đồ để ở cửa dễ bị văng ra. Mình đã bể màn hình iphone vì việc này @__@

2 ổ cắm 12v khá hay và tiện. Đặc biệt ổ thứ 2 ờ ngay sau hộp đựng đồ giữa, gắn thêm cục chuyển 1 ra 3 cổng 12v là người ngồi sau dùng bát ngát.

Hệ thống điều hòa ổn (so với Mitsubishi Attrage thì không bằng). Làm lạnh nhanh, nhưng do không có vùng điều hòa sau nên để người ngồi sau mát nhanh phải mở quạt lớn làm người trước lạnh teo trym *__*. Mình chỉ mê dàn lạnh em Attrage thoy.

Ghế: chỉ có phần đáy là da thật, còn lại là da tổng hợp. Chỉ ở mức khá, êm ái nhưng không = K3. Do nội thất rộng rãi nên 5 người lớn ngồi khá thoải mái. Tuy nhiên ghế sau ở giữa không có tựa đầu là một điểm trừ.

Cách âm: trung bình khá. Cảm nhận cá nhận thì tốt hơn tất cả các xe mình đi thử. Chỉ tệ hơn Honda CR-V.

Hệ thống an toàn khi sử dụng: không có cảm biến trước, chỉ có cảm biến de. Có đèn chiếu sáng hỗ trợ khi lùi xe. Bốn phanh đĩa hoạt động ổn định.

Vận hành: do xác em nó nặng nên ở vòng tua đầu hơi ì, nhưng nghe nói vậy sẽ bền máy chẳng biết có đúng không. Khi xe đã có trớn thì tăng từ 20-60km ngọt. Dải vận tốc từ 60-100km xe chạy phê nhất, vận tốc tăng rất nhẹ nhàng do động cơ kéo rất tốt. Chạy đường cao tốc thì vận tốc trên 120km rất dễ do xe đầm quá, mút chân ga mà không để ý. Mình chạy cao tốc Trung Lương thì toàn 130-150 km/h ổn định. Tốc độ cao nhất đạt được là 180km/h trên cao tốc LT- Dầu Giây. Nếu không dùng chế độ bán tự động (D1, D2,..) thì xe tăng từ 160 --> 180km/h rất chậm. Ở 180km/h thì xe không còn bám đường nữa. Tay lái không trợ lực điện lộ yếu điểm khi không thể ghì lại được, càng chạy nhanh càng nhẹ.

Cruise Control: dễ sử dụng. Lúc mới lấy mình còn hay dùng, giờ rất ít dùng. Thấy lái tự đạp ga cũng thoải mái, lại chủ động. Chắc dùng khi nào đi bát phố ^_^

Vô lăng 3 chấu thể thao cho cảm giác lái rất thật. Các nút bấm tiện dụng, bố trí dễ sử dụng.

Đã test trên quãng đường đi xuống miền Tây: Sài Gòn - Cà Mau - Cần Thơ - Rạch Giá - Sài Gòn.
Off road có (khu vực Đất Mũi): không tệ, do xác xe nặng nên đầm, chạy nhanh trên đá dăm tốt. Vượt cát lún cũng ổn. Lúc đó đi nên không chụp lại, các ae coi tạm hình trên mạng. Thực tế nó ghê hơn, nhiều chướng ngại vật hơn. Gầm xe mình thấy cũng cao chứ không thấp.

Trên đường lộ: vượt xe cần có trớn và khoảng cách đủ lớn. Tất nhiên nếu đã quen xe thì việc vượt cũng chủ động. Nhiều lần mình định vượt nhưng thấy xe phía trước và xe ngược chiều cách nhau 5-10s va chạm thì thấy cũng không an toàn để vượt. Muốn vượt phải thốc ga. Do máy chỉ khỏe ở vòng tua lớn nên vượt xe cách nhau khoảng cách gần là điều khá khó khăn. Vào cua ở 70km/h thấy xe khá bám đường do bản lốp lớn dù không có cân bằng điện tử.
Cruze LTZ 2016 - 1886 km

Cruze LTZ 2016 - 1886 km

Cruze LTZ 2016 - 1886 km

Lốp theo xe cũng ổn, không bị vấn đề gì cho quãng đường đã đi. Không rõ thay lốp xịn hơn có êm hơn không nữa @_@.

Di chuyển phạm vi hẹp: không quá khó. Đường ở làng chài Đất Mũi khá bé nhưng xe mình và các xe 16 chỗ linh hoạt qua nhau được hết dù đường chỉ đủ 1 chiếc xe đi (toàn phải tấp vào lề nhà dân để tránh).
Đèn theo xe: quá tối, thay ngay sau 200km sử dụng. Đi dưới đèn đường là không biết xe mình bật đèn hay chưa. Thời đại nào roài mà không có Projector, Xenon....@_@

Tiêu hao nhiên liệu: mình bắt đầu chạy khi đã đổ 600k tiền xăng. Xong đổ thêm 1tr2 tiền xăng nữa cho quãng đường hơn 1300 km thì còn 1/4 bình. 1/4 bình cho là 15L xăng 95 = 231k VNĐ (15.452VND/L). Vậy 1800 - 231 = 1569k/1300km = 1.207VNĐ/km. Vậy có ổn không các bác ? Tải trọng theo xe có 5 người lớn với cân nặng trung bình 61.4kg/người + 40kg hành lý = 347kg theo suốt hành trình đi. Lúc về là 60kg hành lí do có quà nữa = 367kg.

Mình không review để PR mà chỉ là cảm nhận cá nhân dựa trên thời gian sử dụng. Mọi thắc mắc mọi người cứ nêu, mình sẽ trả lời. Cam kết không chém gió (chả biết chém làm gì) và không khen xe vì xe của mình.

Cập nhật tình hình ăn uống của em Cruze béo nhà mình như sau: 18/04/2016.
Lộ trình: SG - VTU ( lúc về rẽ nhầm mất 60km cao tốc đi và về ra Dầu Giây >"<). Khoảng 60km chạy trong nội thành HCM.
Quãng đường: 345km
Chuyen chở: 225kg
Van tốc trung bình: 40.3km/h
Máy lạnh: 22oC toàn chuyến với mức quạt thường ở nấc 2-3 (nhiệt độ bên ngoài 38-39oC).
Ăn uống: 8.5L/100km => hy vọng xuống tầm 7L/100km thì đẹp vì thực tế luôn cao hơn 1-2L. ==> 1.355VND/km (A95 = 15.950VND/L) @__@ hao hơn cả lúc mới chạy là seo ta *__*
Cruze LTZ 2016 - 1886 km

Cruze LTZ 2016 - 1886 km

Cruze LTZ 2016 - 1886 km

Giao thông: lúc đi đường thông thoáng. Hôm nay về thì lượng xe trong tp khá đông nên di chuyển khá chậm nội thành.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
30/11/15
49
23
8
41
Chúc mừng bác có vợ 2, LTZ mà nó mắc hơn LT tầm 60tr là mình chơi luôn rùi. Thui Đành hài lòng với LT vậy.
 
  • Like
Reactions: Obix
Hạng D
4/6/10
1.732
2.419
113
Sau 5000km bác sẽ thấy xe vọt hơn đó. Xe em được 10,000km rồi, độ vọt không có gì phàn nàn. Đi NVL từ 0 lên 100km nhanh lắm, đu đuôi và vượt xe cont trong khoảng 70-80 không gặp trở ngại gì, không cần bắt trớn.
 
Hạng D
6/2/16
1.048
859
113
36
Chúc mừng bác. Có con xe mới sướng lắm bác ạ.
Khi muốn vượt xe khác bác dậm sát ván chân ga cho em, xe tự động về số vọt lên nhanh lắm, qua mặt cái vèo, bác chưa thử à.

Vụ đó mình biết. Nhưng ở tốc độ 70-80 trở lên sẽ dễ hơn. Chứ đang bị đì sau xe tải ở đoạn đường qua ngã ba Lộ Tẻ với tốc độ 50km/h thì việc đạp lún cán cho đến khi xe lấy đủ tốc để vượt cũng lấy của ae 2s rồi, chỉ còn 6-8s va chạm thì cũng hơi mạo hiểm.
 
Hạng D
6/2/16
1.048
859
113
36
Sau 5000km bác sẽ thấy xe vọt hơn đó. Xe em được 10,000km rồi, độ vọt không có gì phàn nàn. Đi NVL từ 0 lên 100km nhanh lắm, đu đuôi và vượt xe cont trong khoảng 70-80 không gặp trở ngại gì, không cần bắt trớn.
Mình cũng tin như thế. Hiện đã thấy vọt hơn lúc mới mua rồi <3
 
Tập Lái
14/8/15
42
25
8
45
Em cũng thấy đèn theo xe hơi tối, nên thay loại gì để sáng hơn bác chủ tư vấn giùm em với.