Tập Lái
23/7/17
2
0
1
113
Đã xuất hiện tại khu vực Đông Nam Á và đang trên đường về Việt Nam. Honda CR-V 2018 sẽ là đời xe đầu tiên có 7 chỗ ngồi để phục vụ các gia đình đông thành viên.
hondacrv2018-35.jpg
Honda đã chính thức tung ra mẫu CR-V hoàn toàn mới thế hệ thứ 5. Xe có thiết kế mới, nội thất cao cấp, cải tiến động lực vận hành, công nghệ hiện đại và lần đầu tiên ứng dụng động cơ tăng áp turbo. Honda CR-V được giới thiệu đầu tiên vào năm 1995 và đến nay đã trải qua 4 thế hệ. Trong hơn 20 năm qua, Honda CR-V cũng là mẫu SUV bán chạy nhất ở Mỹ với doanh số cộng dồn đạt gần 4 triệu chiếc kể từ khi bán vào năm 1997.
hondacrv2018-1.jpg

Honda CR-V thế hệ thứ 5 thiết kế và tái cơ cấu lại hoàn toàn. Ngoại hình mang thiên hướng táo bạo và thể thao hơn, loại bỏ hoàn toàn những nét thiết kế bầu bầu ở thế hệ trước. Đèn pha LED xếp lớp, mang đặc trưng của Honda đã áp dụng trên Accord và Civic, tạo thành một điểm nhận diện mới. Hốc hút gió phía dưới tự động đóng/mở để cải thiện tính khí động học. Đèn hậu LED thiết kế chạy vào phần đuôi nhiều hơn.
hondacrv2018-9.jpg

Nhìn từ phía trước, CR-V 2018 thu hút với cụm đèn pha dạng LED liền mạch với thanh crom sáng của lưới tản nhiệt, cản trước xe tạo hình hốc gió thể thao, cản trước với nhựa ốp tối màu giúp tăng vẻ chắn chắn, năng động cho xe.
Bên cạnh đó, các kỹ sư của Honda còn làm mui xe dài hơn, tăng chiều dài cơ sở, phần đuôi nhô ra ngắn và trang bị ống xả kép. Mâm xe hợp kim nhôm tùy chọn 17 inch hoặc 18 inch. Cột A làm mỏng hơn để cải thiện tầm nhìn. Cửa khoang hành lý thêm chức năng đóng/mở bằng cảm biến dưới gầm xe. Đèn pha tự động điều chỉnh độ cao, cảm biến gạt mưa,… là những thay đổi đáng chú ý khác.
hondacrv2018-37.jpg

hondacrv2018-11.jpg

Phía sau xe cũng được trang bị một thanh chrome sáng bóng kết hợp với đèn hậu LED nằm ngang theo hình 2 chữ L quay vào nhau tạo ra ánh sáng lớn và nổi bật cho chiếc xe này.
hondacrv2018-30.jpg

Ở phía trước, kiến trúc khoang cabin của CR-V Thái Lan dường như giống với chiếc xe của thị trường Mỹ với trung tâm điều khiển nổi, màn hình hiển thị ảo TFT LCD và vô lăng 3 chấu kiểu Civic nổi bật, cần số thông thường đã được thay bằng nút bấm giống như trên siêu xe NSX, với nút số lùi (R) được làm chìm hẳn xuống để tránh vô tình ấn nhầm. Cần số có nút bấm chỉ được cung cấp cho phiên bản động cơ diesel, còn phiên bản xăng vẫn sẽ dùng cần số cơ thông thường.
hondacrv2018-12.jpg

hondacrv2018-13.jpg

hondacrv2018-36.jpg

Thay đổi lớn nhất bên trong nội thất chính là việc bổ sung thêm hàng ghế thứ 3. Việc xuất hiện thêm một hàng ghế khiến Honda phải tinh chỉnh lại cách sắp xếp vị trí hàng ghế thứ 2, theo đó hàng ghế này có thể trượt lên xuống, gập linh hoạt để tạo lối đi cho người ra vào hàng ghế thứ 3. Hàng ghế thứ 2 và 3 của Honda CR-V 2017 tại Thái Lan có thể ngửa tùy ý. Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 còn có thể trượt lên trước hoặc về sau và gập xuống để tạo lối đi cho hành khách. Đặc biệt so với phiên bản 5 chỗ thì hàng ghế thứ 2 còn có độ ngã lưng sâu hơn.
hondacrv2018-19.jpg


hondacrv2018-33.jpg

Tương tự như phiên bản được ra mắt tại Mỹ vào năm ngoái, Honda CR-V 2017 tại Thái Lan cũng có cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ 2. Trong khi đó, hàng ghế thứ 3 có cửa gió điều hòa trên trần. Chi tiết này cho thấy CR-V 7 chỗ có 2 giàn lạnh riêng biệt, đây là một ưu thế so với các đối thủ như Nissan X-Trail hay Mitsubishi Outlander.
hondacrv2018-34.jpg

Hệ thống giải trí trên Honda CR-V thế hệ thứ 5 dùng hệ điều hành Android, tích hợp hệ thống dẫn đường Honda Satellite-Linked Navigation System phát triển cùng các chuyên gia của Garmin. Ngoài ra, sự thay đổi khác gồm, khởi động động cơ từ xa, cổng sạc USB, sấy gương, điều hòa 2 cùng, ghế lái chỉnh điện 8 hướng,…
hondacrv2018-10.jpg


hondacrv2018-15.jpg

Tại thị trường Thái Lan, Honda CR-V 2018 có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xy-lanh, i-VTEC, hút khí tự nhiên, dung tích 2,4 lít, sản sinh công suất tối đa 176 mã lực tại vòng tua máy 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 225 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút như trước. Động cơ này cũng kết hợp với hộp số CVT như cũ.
hondacrv2018-28.jpg

Thứ hai là động cơ diesel i-DTEC 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1,6 lít, tạo ra công suất tối đa 160 mã lực tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại vòng tua máy 2.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số ZF tự động 9 cấp. Đây là hệ dẫn động đã từng lần đầu tiên ra mắt trên Honda CR-V nâng cấp tại thị trường châu Âu vào hồi tháng 10/2014.
hondacrv2018-3.jpg

Về an toàn, Honda CR-V 2018 tại Thái Lan có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử, trợ lực phanh, cân bằng điện tử và điều hướng mô-men xoắn. Bản EL có thêm camera phát hiện điểm mù và cảnh báo tình trạng buồn ngủ của người lái.
Đáng chú ý, Honda cũng đã cải tiến khả năng an toàn cho CR-V 2018, mẫu xe này có thể dừng hẳn chỉ sau 35.3 mét khi đang di chuyển ở tốc độ 100km/h, ngắn hơn 1 mét so với thế hệ cũ. Độ tiêu hao nhiên liệu của CR-V phiên bản dẫn động 4 bánh được đánh giá có một bước tiến mới khi tiêu hao 8.7 và 7.1 lít lần lượt cho 100km đường nội thành và cao tốc.
Trước khi chính thức ra mắt thế hệ mới, Honda CR-V đã tạo được lòng tin với phần lớn khách hàng khi sở hữu danh hiệu Mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc trong năm 2016. Giờ đây, với sự xuất hiện của khối động cơ diesel, CR-V 2018 không chỉ mạnh hơn mà khả năng vận hành còn được tối ưu, giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn hầu hết các đối thủ.
Honda Ôtô Quận 2
 
Hạng B1
10/5/15
85
61
18
35
Đẹp trừ cái la răng nhìn quá xấu. Hộp số cvt không biết đi có chán hơn hộp số AT không các bác.
 
Hạng C
18/4/17
559
547
93
37
con này bên mã lai có 800, rẻ ghê ta. thường xe malai là mắc hơn thái với indo, gần bằng vn luôn ah.
sang năm về vn giá 800 là củng ngon.
 
  • Like
Reactions: badmonkey
Hạng D
6/9/07
4.511
37.902
113
con này bên mã lai có 800, rẻ ghê ta. thường xe malai là mắc hơn thái với indo, gần bằng vn luôn ah.
sang năm về vn giá 800 là củng ngon.
Về VN 800 tr chưa giấy cho bản thấp nhất, chắc chạy đầy đường đó bác. :)