Tập Lái
7/12/16
10
6
3
32
Hôm nay mình đi xe ô tô từ Phan Thiết vào Sài Gòn, vừa hết địa phận Bình Thuận vào Đồng Nai thì gặp ngay 1 cái bẫy. Chuyện là vậy : Đoạn đường 80km/h, xe tải chạy trước mình đi tốc độ ~ 55 km/h. Vào cua, qua BẢNG CẤM VƯỢT- VẠCH KẼ LIỀN MÀU VÀNG. Vừa hết cua, xe tải chạy trước chậm lại xi nhan phải có dấu hiệu tấp vào lề, lúc VẠCH KẼ ĐƯỜNG NÉT ĐỨT màu vàng. Mình xi nhan vượt trái qua mặt thì mới thấy bảng HẾT ĐOẠN CẤM VƯỢT ( lúc này đường đã nét đứt dc chừng 20m ). Đi chừng 4km thì mình bị CSGT bắt lỗi LẤN LÀN ĐƯỜNG ( phạt 2tr5 , giam bằng 2 tháng ), CSGT thông báo mình đi không đúng chỉ dẫn của BẢNG HIỆU. Mình chỉ là VẠCH ĐỨT mà. CSGT quát to là " anh thông báo em là lỗi đi không đúng chỉ dẫn của BẢNG HIỆU". Thôi thì bó tay nên đành cho anh uống cafe.
HỎI:
1. CSGT nói : BẢNG HIỆU CHỈ DẪN có uy hơn VẠCH KẼ ĐƯỜNG. ( Có thông tư nào nói điều này ko ? )
2. Đoạn đường này rất nhiều đoạn BẢNG HIỆU đi sau VẠCH KẼ ĐƯỜNG, phải chăng đây là ÂM MƯU ?
3. Chiếc xe tải khả nghi là xe mồi. Camera đặt đúng ngay chỗ TRANH SÁNG TRANH TỐI.


MONG CÁC BẠN CHO EM Ý KIẾN ĐỂ RÚT KINH NGHIỆM VỀ SAU !
 
  • Like
Reactions: ToanSaigon
Hạng C
14/6/16
798
2.090
93
Tuyệt Tình Cốc
Đúng rồi bác ơi.... Bảng chỉ dẫn có hiệu lực hơn vạch kẻ đường nha bác...... có nghĩa là lúc trước đoạn đường đó là vạch đứt có nghĩa cho vượt, nhưng sau 1 thời gian xảy ra TNGT nhiều quá nên nó cắm thêm cái bảng cấm vượt. Lý do đơn giản là cắm cái bảng khỏe hơn là sơn đường.... & cái quan trọng là sơn đường dễ thấy hơn cái bảng thì làm sao bố có ăn......:D
 
Hạng D
24/4/13
1.265
1.166
113
Đi phan thiết có mấy đoạn thế này trên đường 1.
 
Hạng B2
12/10/15
313
354
63
Hôm nay mình đi xe ô tô từ Phan Thiết vào Sài Gòn, vừa hết địa phận Bình Thuận vào Đồng Nai thì gặp ngay 1 cái bẫy. Chuyện là vậy : Đoạn đường 80km/h, xe tải chạy trước mình đi tốc độ ~ 55 km/h. Vào cua, qua BẢNG CẤM VƯỢT- VẠCH KẼ LIỀN MÀU VÀNG. Vừa hết cua, xe tải chạy trước chậm lại xi nhan phải có dấu hiệu tấp vào lề, lúc VẠCH KẼ ĐƯỜNG NÉT ĐỨT màu vàng. Mình xi nhan vượt trái qua mặt thì mới thấy bảng HẾT ĐOẠN CẤM VƯỢT ( lúc này đường đã nét đứt dc chừng 20m ). Đi chừng 4km thì mình bị CSGT bắt lỗi LẤN LÀN ĐƯỜNG ( phạt 2tr5 , giam bằng 2 tháng ), CSGT thông báo mình đi không đúng chỉ dẫn của BẢNG HIỆU. Mình chỉ là VẠCH ĐỨT mà. CSGT quát to là " anh thông báo em là lỗi đi không đúng chỉ dẫn của BẢNG HIỆU". Thôi thì bó tay nên đành cho anh uống cafe.
HỎI:
1. CSGT nói : BẢNG HIỆU CHỈ DẪN có uy hơn VẠCH KẼ ĐƯỜNG. ( Có thông tư nào nói điều này ko ? )
2. Đoạn đường này rất nhiều đoạn BẢNG HIỆU đi sau VẠCH KẼ ĐƯỜNG, phải chăng đây là ÂM MƯU ?
3. Chiếc xe tải khả nghi là xe mồi. Camera đặt đúng ngay chỗ TRANH SÁNG TRANH TỐI.


MONG CÁC BẠN CHO EM Ý KIẾN ĐỂ RÚT KINH NGHIỆM VỀ SAU !

Bác bị ở Xuân Hưng đúng ko, e thấy chỉ có đoạn này cả 2 chiều xuôi ngược mới có cái trò vạch đứt nhưng có biển cấm vượt, có khi chả có mà chỉ có biển hết cấm vượt. Mấy a ngồi canh me núp quay lén ngay đoạn chỗ hết cấm vượt
 
Hạng F
1/6/15
5.555
28.531
113
Vạch liền chỉ khiến bác không thể vượt được chứ không cấm vượt, nên khi vạch đứt không có nghĩa là hết cấm vượt, bác bị cấm vượt bởi cái biển cấm vượt đó, xả biển đó thì mới hết cấm.
 
Hạng F
4/4/15
8.482
10.058
113
sài gòn
Luật giao thông sinh ra để làm gì nhỉ?
có lẽ dễ hiểu là để an toàn giao thông và cũng thuận tiện trong giao thông...
Biển báo, vạch kẽ đường... Để người tham gia giao thông chấp hành theo luật giao thông, muốn vậy thì biển báo vạch kẽ đường cũng phải dễ dàng cho người tham gia giao thông nhận biết mà chấp hành. Chứ đằng này nhiều nơi treo biển cứ như núp để có người canh mà lợi dụng quyền lực để kiếm bánh mì.
Thật đáng buồn!
 
Hạng D
5/2/15
3.606
6.282
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Ở VN thì giao thông và xxx là vấn đề nhức nhối của rất nhiều người dân! Chuyện vạch kẻ đường và biển báo bị chéo ngoe là món ăn cơm hàng ngày của bọn GTCC đầu đất. Hết biển cấm vượt nhưng vạch liền vẫn còn, mà vạch liền thì QC41 ghi rõ là cấm đè. Còn cắm biển cấm vượt nhưng vạch nét đứt làm người tham gia GT bị rối? Mà những chỗ này thì bọn 'con sâu gặm tiền' lại bỏ chức năng chính để canh me tư lợi. Em lại: "Đam Mê Cuộc Sống".
 
Hạng D
10/1/14
2.964
4.643
113
Sài Gòn
Luật giao thông sinh ra để làm gì nhỉ?
có lẽ dễ hiểu là để an toàn giao thông và cũng thuận tiện trong giao thông...
Biển báo, vạch kẽ đường... Để người tham gia giao thông chấp hành theo luật giao thông, muốn vậy thì biển báo vạch kẽ đường cũng phải dễ dàng cho người tham gia giao thông nhận biết mà chấp hành. Chứ đằng này nhiều nơi treo biển cứ như núp để có người canh mà lợi dụng quyền lực để kiếm bánh mì.
Thật đáng buồn!

Chuyện chỉ có ở Thiên đường, nãn
 
  • Like
Reactions: nttanmam