Giao Thông
22/3/19
1.047
2.518
131
34
Leo trèo, chui, băng qua,.. dải phân cách tại khu vực xa lộ Hà Nội, quốc lộ 1A là tình trạng thường xuyên thấy của những người đi bộ ở những khu vực trên tại TP. HCM.

Cứ băng qua, chui qua dải phân cách,... không sợ?


Dải phân cách có vai trò phân chia đường thành hai chiều để bảo đảm an toàn cho xe cộ lưu thông. Nhưng ở một số tuyến đường, quốc lộ tại TP.HCM đang bị "cắt" một cách ngang nhiên.
Theo quan sát, tại quốc lộ 1A đoạn từ ngã tư Bà Điểm đến gần Khu công nghiệp Vĩnh Lộc (Q.12, TP.HCM) từ 6-7h và 16-18h, công nhân tại các công ty, xí nghiệp xung quanh thường xuyên chui, leo trèo và nhảy qua dải phân cách để qua bên kia đường, mặc các phương tiện giao thông đang di chuyển với tốc độ cao.
Tương tự, trên đường Điện Biên Phủ, đoạn từ ngã tư Hàng Xanh đến cầu Văn Thánh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), tình trạng học sinh, sinh viên, người đi bộ, thặm chí có người còn chạy xe máy cắt ngang dải phân cách xảy ra thường xuyên.

Cứ băng qua, chui qua dải phân cách,... không sợ?


Cứ băng qua, chui qua dải phân cách,... không sợ?


Chị Ngô Hồng Đào, dược sĩ bán thuốc và sinh sống tại đây, cho biết ngày nào cũng có 1-2 vụ tai nạn, nhẹ thì trầy xước ngoài da, còn nặng thì gãy tay, gãy chân phải đi cấp cứu. Đặc biệt khi trời mưa, người đi bộ không chú ý quan sát rất dễ xảy ra tai nạn.
"Nếu không đi cắt ngang, người đi bộ phải di chuyển một quãng đường khá xa, mất nhiều thời gian, lên tới ngã tư Hàng Xanh hoặc lên cầu bộ hành số 2 mới vòng lại. Xe cứ liên tục di chuyển nên người đi bộ phải chờ vắng hẳn mới sang được bên kia đường. Mặc dù nguy hiểm nhưng nhiều người vẫn bất chấp đi ngang dải phân cách" - chị Đào cho biết thêm.

Cứ băng qua, chui qua dải phân cách,... không sợ?


Cứ băng qua, chui qua dải phân cách,... không sợ?


Cứ băng qua, chui qua dải phân cách,... không sợ?


Tại điều 9, nghị định 46/2016/NĐ-CP, người đi bộ "vượt qua dải phân cách; đi qua đường không đúng nơi quy định hoặc không bảo đảm an toàn" thì sẽ bị phạt tiền từ 60.000-80.000 đồng.

Cứ băng qua, chui qua dải phân cách,... không sợ?


Suy cho cùng, người dân liều mạng băng qua nhũng cung đường dày đặc xe cộ như vậy cũng là do không có một cầu vượt nào ra hồn các bác ạ.

Báo tuổi trẻ.
 
Hạng B2
19/6/19
358
1.280
101
44
chạy ngang qua xa lộ HN thấy sinh viên mấy trường gần đó cũng hay liều mình băng qua đường bắt xe buýt, nói nguy hiểm nhưng k băng qua thì kh làm sao? không có 1 cây cầu vượt nào khu đó, đèn xanh đèn đỏ thì xa lắm mới có 1 cái.
 
Hạng D
13/1/11
2.367
26.564
113
thành Phiên An - Gia Định
chạy ngang qua xa lộ HN thấy sinh viên mấy trường gần đó cũng hay liều mình băng qua đường bắt xe buýt, nói nguy hiểm nhưng k băng qua thì kh làm sao? không có 1 cây cầu vượt nào khu đó, đèn xanh đèn đỏ thì xa lắm mới có 1 cái.

một cái nữa
mấy chỗ có cầu vượt hay hầm chui đi bộ cũng chỉ những ai đi... tay không hay xách vật nhẹ mới xài
chứ tay xách nách mang bồng ẵm bé con, ông già bà lão, người khuyết tật... hổng xài đâu
 
  • Like
Reactions: Member999
Hạng C
18/6/11
822
1.128
93
HCM city-Seven district
Dân Việt ta hay xài từ "tiện" nên trong hành động cũng "tiện" luôn. Dù có cầu vượt ngay đó cũng chưa chắc đã đi, ví dụ ngay trước cổng BV Nhân dân Gia định có cầu vượt nhưng hình như rất ít người đi, người già, bệnh tật k nói làm gì ngay cả người trẻ khỏe cũng thích băng qua đường cho "tiện".
 
  • Like
Reactions: Member999
Hạng C
20/4/19
687
237
86
Đây là một vấn đề rất khó giải quyết cho giao thông vn. Ở bất cứ con đường nào, bất cứ chỗ nào người ta vẫn đều sang đường được. Một phần do "thói quen" của người dân, một phần do quy hoạch giao thông, đô thị chắp vá.
 
Hạng B2
13/5/19
211
403
81
39
Dân Việt ta hay xài từ "tiện" nên trong hành động cũng "tiện" luôn. Dù có cầu vượt ngay đó cũng chưa chắc đã đi, ví dụ ngay trước cổng BV Nhân dân Gia định có cầu vượt nhưng hình như rất ít người đi, người già, bệnh tật k nói làm gì ngay cả người trẻ khỏe cũng thích băng qua đường cho "tiện".
không có thì bảo kh có nhưng có rồi cũng không ai sử dụng, đường lúc đầu làm kiên cố sau này cứ phá mấy cái rào chắn ra để đi qua