Hạng B2
14/2/15
429
679
93
Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công thương vừa có văn bản gửi Công ty CP Ô tô Trường Hải liên quan đến khiếu nại của khách hàng về một số lỗi của sản phẩm Mazda3 All-New do công ty này nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam.

ximm

Theo đó, để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng cũng như đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công ty, Cục Quản lý Cạnh tranh đề nghị Công ty Trường Hải tiếp nhận, giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng đối với xe Mazda3 All-New. Trong trường hợp sản phẩm có khuyết tật, công ty phải nghiêm túc thực hiện các quy định tại điều 22 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tức là thực hiện việc thu hồi hàng hóa có khuyết tật và chịu các chi phí phát sinh trong quá trình thu hồi.
Cục Quản lý Cạnh tranh yêu cầu Công ty Trường Hải báo cáo việc thực hiện các nội dung nêu trên trước ngày 18/11/2015.

Hồi đầu tháng 10, sau hai tháng mòn mỏi đợi chờ thông tin về giải pháp khắc phục từ nhà phân phối về hiện tượng đèn báo Check-engine trên xe Mazda3 All-New, đại diện các khách hàng đã đồng loạt gửi đơn kiến nghị đến VinaMazda và Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng với những ý kiến khá gay gắt.
Theo đó, các khách hàng sử dụng xe Mazda3 All-New đề nghị nhà phân phối đưa ra thời hạn cuối cùng về công bố nguyên nhân cũng như hướng khắc phục nguyên nhân đèn báo lỗi động cơ trên chiếc xe; đồng thời yêu cầu nhà phân phối cam kết bảo hành miễn phí khi chưa khắc phục được sự cố lỗi này. Và “nếu không khắc phục được, yêu cầu nhà phân phối phải có phương án đổi xe khác hoặc hoàn tiền cho người sử dụng”.
Tuy nhiên, khi đó, đại diện nhà phân phối và lắp ráp chính thức Mazda tại Việt Nam - VinaMazda, thuộc Công ty Trường Hải cho biết Mazda Nhật Bản vẫn đang trong quá trình tìm hiểu việc hình thành than bên ngoài và bên trong khiến kim phun bị nghẽn, dẫn đến hòa khí nhiên liệu bị nghèo, để có thể kết luận cuối cùng về hiện tượng đèn báo lỗi và đưa ra giải pháp xử lý triệt để.

VinaMazda tiếp tục khuyến cáo người sử dụng xe Mazda3 All-New nếu gặp hiện tượng sáng đèn Check-engine, nên mang xe đến các đại lí để được hỗ trợ miễn phí xử lí, vệ sinh kim phun miễn phí.
Đại diện VinaMazda cũng cho biết, việc những mẫu Mazda3 All-New tại Việt Nam hiện đèn báo check-engine không liên quan đến lệnh triệu hồi đối với những mẫu xe cùng loại tại thị trường Mỹ thời gian gần đây.

http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/cu...-kiem-tra-loi-xe-mazda3-20151113150837283.htm
 
Hạng D
22/3/14
1.099
618
113
45
Biên Hoà, Đồng Nai
Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công thương vừa có văn bản gửi Công ty CP Ô tô Trường Hải liên quan đến khiếu nại của khách hàng về một số lỗi của sản phẩm Mazda3 All-New do công ty này nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam.


ximm


Theo đó, để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng cũng như đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công ty, Cục Quản lý Cạnh tranh đề nghị Công ty Trường Hải tiếp nhận, giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng đối với xe Mazda3 All-New. Trong trường hợp sản phẩm có khuyết tật, công ty phải nghiêm túc thực hiện các quy định tại điều 22 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tức là thực hiện việc thu hồi hàng hóa có khuyết tật và chịu các chi phí phát sinh trong quá trình thu hồi.
Cục Quản lý Cạnh tranh yêu cầu Công ty Trường Hải báo cáo việc thực hiện các nội dung nêu trên trước ngày 18/11/2015.

Hồi đầu tháng 10, sau hai tháng mòn mỏi đợi chờ thông tin về giải pháp khắc phục từ nhà phân phối về hiện tượng đèn báo Check-engine trên xe Mazda3 All-New, đại diện các khách hàng đã đồng loạt gửi đơn kiến nghị đến VinaMazda và Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng với những ý kiến khá gay gắt.
Theo đó, các khách hàng sử dụng xe Mazda3 All-New đề nghị nhà phân phối đưa ra thời hạn cuối cùng về công bố nguyên nhân cũng như hướng khắc phục nguyên nhân đèn báo lỗi động cơ trên chiếc xe; đồng thời yêu cầu nhà phân phối cam kết bảo hành miễn phí khi chưa khắc phục được sự cố lỗi này. Và “nếu không khắc phục được, yêu cầu nhà phân phối phải có phương án đổi xe khác hoặc hoàn tiền cho người sử dụng”.
Tuy nhiên, khi đó, đại diện nhà phân phối và lắp ráp chính thức Mazda tại Việt Nam - VinaMazda, thuộc Công ty Trường Hải cho biết Mazda Nhật Bản vẫn đang trong quá trình tìm hiểu việc hình thành than bên ngoài và bên trong khiến kim phun bị nghẽn, dẫn đến hòa khí nhiên liệu bị nghèo, để có thể kết luận cuối cùng về hiện tượng đèn báo lỗi và đưa ra giải pháp xử lý triệt để.

VinaMazda tiếp tục khuyến cáo người sử dụng xe Mazda3 All-New nếu gặp hiện tượng sáng đèn Check-engine, nên mang xe đến các đại lí để được hỗ trợ miễn phí xử lí, vệ sinh kim phun miễn phí.
Đại diện VinaMazda cũng cho biết, việc những mẫu Mazda3 All-New tại Việt Nam hiện đèn báo check-engine không liên quan đến lệnh triệu hồi đối với những mẫu xe cùng loại tại thị trường Mỹ thời gian gần đây.

http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/cu...-kiem-tra-loi-xe-mazda3-20151113150837283.htm
người tiêu dùng cần câu trả lời là xe bị gì mấy bác mazda japan ơi, em cũng thấy xót dùm mấy bác di mazda 3 vì cái xe mới mua mà báo lỗi thì cũng phiền toái và mất thời gian đi ra hãng, có những nơi chủ xe muốn đi ra hãng phải đi cả 100 km thì cứ báo lỗi chạy ra sửa rồi về, vài bữa lại bí báo lỗi rồi phải chạy nữa, ôi mệt, phiền, không kinh tế nữa nên mấy bác cần có giải pháp khắc phục gấp cho người tiêu dùng được nhờ
 
Hạng B2
5/2/14
277
381
63
có vài yếu tố, như động cơ của xe hạng B (Mazda2) mà bị gã ép vác cái xác xe hạng C, không lỗi cũng uổng, rồi chất lượng xăng, quy trình lắp ráp, ... Chất lượng xăng kém chắc TH cũng chả dám nói, vì chẳng khác nào tát vào mặt mấy thằng bộ công thương.
 
  • Like
Reactions: Kakasi and nta139
Hạng D
30/12/11
1.548
1.347
113
Nếu kết luận japan là do xăng thì pác Hải chỉ biết cắn lưỡi
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
9/2/15
1.125
6.626
113
có vài yếu tố, như động cơ của xe hạng B (Mazda2) mà bị gã ép vác cái xác xe hạng C, không lỗi cũng uổng, rồi chất lượng xăng, quy trình lắp ráp, ... Chất lượng xăng kém chắc TH cũng chả dám nói, vì chẳng khác nào tát vào mặt mấy thằng bộ công thương.
Nhưng cũng có nhiều trường hợp động cơ xe hạng C mà cho vào hạng D cũng ngon lành chứ bác : K3-K5, M3-M6, Elantra-Sonata ... đều xài máy 2.0
 
Hạng B2
5/2/14
277
381
63
Nhưng cũng có nhiều trường hợp động cơ xe hạng C mà cho vào hạng D cũng ngon lành chứ bác : K3-K5, M3-M6, Elantra-Sonata ... đều xài máy 2.0
Đúng thế bác, nhưng máy 2.0 thực ra đúng là dành cho xe hạng D, nhưng nhiều hãng muốn nâng cấp xe hạng C của họ lên nên gắn động cơ 2.0 vào luôn. Hồi trước Altis cũng chỉ có 1.6-1.8 thôi, Elantra cũng chỉ có bản 1.8. Còn xe hạng C mà cho xuống dùng động cơ hạng B thì đây là lần đầu tiên em thấy Mazda làm, trước đó Mazda 3 cùi nhất cũng 1.6
 
Hạng D
9/2/15
1.125
6.626
113
Đúng thế bác, nhưng máy 2.0 thực ra đúng là dành cho xe hạng D, nhưng nhiều hãng muốn nâng cấp xe hạng C của họ lên nên gắn động cơ 2.0 vào luôn. Hồi trước Altis cũng chỉ có 1.6-1.8 thôi, Elantra cũng chỉ có bản 1.8. Còn xe hạng C mà cho xuống dùng động cơ hạng B thì đây là lần đầu tiên em thấy Mazda làm, trước đó Mazda 3 cùi nhất cũng 1.6
Vâng, hạng C thì đa số giờ 1.8 với 2.0 hết, chỉ có bố K3 1.6 ( 129 Mã Lực ) và M3 1.5 ( 112 Mã Lực ) là dưới mức tối thiểu đó thôi. Bố K3 còn đỡ. Chứ bố M3 bằng với con M2 1.5 thì hơi căng. Hình như M3 các nước bạn là 2.0 trở lên, không có 1.5
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B2
17/6/10
144
91
28
Tp.HCM
Đúng thế bác, nhưng máy 2.0 thực ra đúng là dành cho xe hạng D, nhưng nhiều hãng muốn nâng cấp xe hạng C của họ lên nên gắn động cơ 2.0 vào luôn. Hồi trước Altis cũng chỉ có 1.6-1.8 thôi, Elantra cũng chỉ có bản 1.8. Còn xe hạng C mà cho xuống dùng động cơ hạng B thì đây là lần đầu tiên em thấy Mazda làm, trước đó Mazda 3 cùi nhất cũng 1.6
Bác đang nói trong nước thôi, thế giới đầy xe C đi máy 1.4 đấy
 
Hạng B2
17/6/10
144
91
28
Tp.HCM
Vâng, hạng C thì đa số giờ 1.8 với 2.0 hết, chỉ có bố K3 1.6 ( 129 Mã Lực ) và M3 1.5 ( 112 Mã Lực ) là dưới mức tối thiểu đó thôi. Bố K3 còn đỡ. Chứ bố M3 bằng với con M2 1.5 thì hơi căng. Hình như M3 các nước bạn là 2.0 trở lên, không có 1.5
Thế bác biết con cruze 1.6 bao nhiu ps không? Cái dung tích đếch nói lên dc cái gì đâu, thấy ecoboots 1.0 cho 121 ps chưa?