Tập Lái
19/3/13
2
0
1
Hiện tại kinh nghiệm kinh tế đang khủng hoảng, các doanh nghiệp đang bắt đầu cơ cấu lại bộ máy để tiết kiệm chi phí, em từng làm kế toán trưởng cho các doanh nghiệp nhưng đam mê kinh doanh và công nghệ nên cũng tích lũy được một ít kinh nghiệm nên chia sẽ cùng các bác trong thời khủng hoảng(các bác đừng ném đá em nhé ^^).
Cùng chia sẽ kinh nghiệm quản lý, bán hàng, marketing thời khủng hoản(update thường xuyên)

I. Vấn đề thứ I: Lúc em làm kế toán trưởng em thấy chủ DN thường đối mặt với vấn đề tổ chức bộ máy kế toán và phần mềm quản lý tài chính kế toán, cụ thể:
1. Các chủ doanh nghiệp thường đối mặt vấn đề kế toán nghỉ việc (do lương, về quê, hoặc vấn đề gia đình) nên các bác nên đầu tư một hệ thống kế toán mà mình có thể quản lý (Tức dữ liệu kế toán làm hàng ngày có thể kết nối đến máy tính cá nhân của mình, từ đó các bác có thể biết kế toán hàng ngày có làm việc hay không, có thể xem được doanh thu, chi phí, tồn quỹ, tiền ngân hàng, công nợ phải thu, phải trả để mình có thể chủ động ra quyết định kịp thời.

Thông thường các bác nhà mình đang gặp vấn đề sau:

duynguyen : “Em đang đau cái đầu khi tìm phần mềm kế toán. Hiện em đang làm sổ sách thủ công, có hỗ trợ EXCEL, 1phần ACCESS nhưng mỗi khi hỏi gì thấy kế toán nó cứ ngọ ngoậy một lúc mới có con số cho em, coi bộ khó control quá…”

Amateurish:Cái tụi em cần là có khả năng kiểm soát được số liệu, chứ không bị lệ thuộc vào kế toán. Dốt đặc cán mai như em, chỉ cần một khóa cấp tốc đọc hiểu sổ sách kế toán là dư tự tin với kế toán. Em xài MISA đơn giản là cài ngay trên máy chủ, hàng tuần IT đều backup, Kế toán trưởng làm eo - em luôn cười khì vì không sợ tuyển kế toán trưởng mới.”..

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều phần mềm, nếu doanh nghiệp nhỏ đơn giản thì các bác có thể dùng phần mềm Misa, có kinh phí thì có thể đầu tư Fast, Bravo,…hoặc đầu tư 1 phần mềm kế toán viết theo đặc thù doanh nghiệp.

2. Về vấn đề nhân sự em thấy các bác khi ra quyết sách gì có thể tham khảo thêm ý kiến kế toán trưởng, như đối chiếu giá thành với kế toán xem giá bán mình hợp lý chưa và có thể đưa ra giá hợp lý. Em xin trích lời của bác của 1 bác diễn đàn mình

“Trước giờ, chủ DN thông minh sẽ "nắm" KTT ở mức vừa phải, để họ khỏi "làm eo" nhưng vẫn luôn "để cửa" cho KTT có thể "cởi mở" với mình như thế để mà mình còn biết đường "xử lý" kịp thời trước khi thiệt hại gấp hàng chục lần "chi phí xử lý" xảy ra. Cỡ như Tôn PN thì chi phí cho ô KTT lần này chỉ bằng lợi ích về thuế do ô này ĐÃ mang lại trong 1 vài kỳ Quyết toán Thuế mà thôi trong khi "xích" luôn được ô KTT này đến khi ổng về hưu luôn (vì mình đã trả lương hưu cho ổng từ bây giờ roài). Ngoài ra , ngay lập tức DN tiết kiệm được 1 khoản phí "săn đầu người" nếu ô KTT này nghỉ thật. DN vưỡn Lời chán ”

II. Vấn đề thứ II, liên quan đến bán hàng, cái này khi em làm việc cho chủ DN em thấy các DN lớn họ rất chú trọng cho việc đầu tư hệ thống các bác ạ như CRM, HRM, ERP, SAP
Cùng chia sẽ kinh nghiệm quản lý, bán hàng, marketing thời khủng hoản(update thường xuyên)

(Các hệ thống quản lý quản lý tài chính, CRM, ERP, kế toán đang được phổ biến ở nước ngoài)

Cùng chia sẽ kinh nghiệm quản lý, bán hàng, marketing thời khủng hoản(update thường xuyên)
à

(Các lợi ích khi sử dụng các giải pháp quản lý công nghệ đồng bộ trên)
Giúp ích trong từng giai đoạn:
- Khởi nghiệp
- Phát triển kinh doanh
- Quản lý tài chính, dòng tiền hàng ngày, hàng kỳ
- Quản lý được giá thành, đưa ra giá bán cạnh tranh thời khủng hoản
- Giúp cho người chủ dn, nhà quản lý cân bằng đời sống, có nhiều thời gian chăm sóc bản thân và giải trí
- Giúp bạn quản lý nhận sự, kết nối với các team, giao việc, đồng bộ và quản lý công việc của họ.
- Giúp những doanh nghiệp giảm bớt lo lắng chi phí và phát hiện những ưu điểm cạnh tranh của mình trong kinh doanh

Theo em thấy để tiết kiệm chi phí và tập trung đầu tư hệ thống phù hợp với 1 doanh nghiệp tránh mất thời gian khi triển khai rồi lại thấy không phù hợp lại phải triển khai 1 cái khác, ví dụ như hồi em làm ở công ty du lịch, em thấy họ đầu tư vào việc quản lý khách hàng du lịch, có có thể theo dõi thu tiền ngay trên ấy, có phụ thu không, đã đặt cọc bao nhiêu, khách đi tour nào, đặt ghé nào,..

Những công ty chuyên quản lý khách hàng như bảo hiểm họ có thể kiểm tra từng lượt contact với khách hàng, gọi lần 1 không thành công, gọi lần 2 khách hàng tỏ ra quan tâm dịch vụ, gọi lần ba khách hàng đã đồng ý và hẹn ngày thứ hai gặp mặt đóng tiền, với những trung tâm anh ngữ, dạy học họ có thể bằng hệ thống tương tự hẹn khách hàng lên để ghi danh thông qua gửi email trực tiếp trên hệ thống hoặc gửi SMS trên hệ thống (không cần phải qua thiết bị phần cứng nha các bác – tốn phí, kiểu như mình rút tiền tổng đài báo tin vào điện thoại mình vậy).
Cùng chia sẽ kinh nghiệm quản lý, bán hàng, marketing thời khủng hoản(update thường xuyên)


(Một phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng tốt giống như bác thấy thường được bên bảo hiểm giới thiệu dịch vụ, họ sẽ hệ thống quản lý khách hàng từng bác, có ghi lại từng đợt contact: lần 1 bác ấy có vẻ hơi cáu, lần 2 bác ấy có vẻ lắng nghe, lần 3 bác ấy đồng ý gặp mặt và trao đổi về dịch vụ, và công cụ để chuyên viên quản lý khách hàng sử dụng là email - gửi trực tiếp hệ thống, hệ thống nhắn tin sms - ngay trên web online, 1 ngày thống kê phải gọi bao nhiêu khách hàng vv...)

Cái này em có thể tư vấn các bác xây dựng hệ thống tiết kiệm không cần phải bỏ ra chi phí quá cao.

III. Vấn đề thứ III liên quan đến việc Marketing, em tập trung trình bày ở phần Marketing online, vì ở Việt Nam khách hàng thường có nhu cầu tìm kiếm nhà cung cấp thông qua google, nên em sẽ chia sẽ các bác các cách quảng cáo lên top google bằng cách bỏ tiền quảng cáo nhưng hạn chế trình trạng tiền mất tật mang do rớt hạng và chia sẽ phần 2 cách tối ưu hóa SEO web.
Em vừa đi dự thảo về nên chia sẽ cùng các bạn một số tài liệu về Marketing 2013:
Cùng chia sẽ kinh nghiệm quản lý, bán hàng, marketing thời khủng hoản(update thường xuyên)

Cùng chia sẽ kinh nghiệm quản lý, bán hàng, marketing thời khủng hoản(update thường xuyên)

Cùng chia sẽ kinh nghiệm quản lý, bán hàng, marketing thời khủng hoản(update thường xuyên)

"Phần lớn có kế hoạch tăng chi tiêu cho các chương trình marketing trên Facebook; 26,5% cho công nghệ quản lý truyền thông mạng xã hội; 23,6% vào các chiến dịch tiếp thị truyền miệng; và 23,3% cho các chương trình Twitter, Pinterest.

Với mobile marketing, các nhà marketing chọn ứng dụng trên thiết bị di động (39,1%) và quảng cáo trên thiết bị di động là ưu tiên hàng đầu trong năm 2013, theo sau là SMS alert (21,3%) và marketing theo vị trí (16,3%).

Qua những dự đoán Marketing Trends Survey 2013 dựa trên những khảo sát về xu hướng marketing, kết quả dự đoán cho thấy Marketing trong năm 2013 sẽ biến đổi và phát triển theo hướng Marketing online, nhất là theo hướng mobile marketing, mạng xã hội"

Do em là dân kế toán nhưng đam kê kinh doanh nên tích lũy kinh nghiệm quan sát từ doanh nghiệp đến lúc tự kinh doanh gặp từ vấn đề đầu tư hệ thống đến đầu tư con người rồi đến vấn đề bán hàng rồi vấn đề quảng cao sao cho tiết kiệm chi phí thấp mà hiệu, sẽ có nhiều bác còn cao thủ hơn em nên cùng nhau chia sẽ kinh nghiệm để cùng vượt qua thời khủng hoản nha các bác.

Nếu các bác cần tư vấn từ việc tổ chức xây dựng bộ máy kế toán, đến đầu tư hệ thống quản lý khách hàng, đến cách quảng cáo online bằng google, SEO cứ liên hệ em, cho em ly café em xin chia sẽ kinh nghiệm cùng các bác ạ. Chờ tin các bác.

(P/s : các bác có kinh nghiệm tâm đắc trong vấn đề này thì chia sẽ cùng nhau nhé, thân)

Phone: 01208072688
Skype: cabon1412
Yahoo: cabon1412
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
19/3/13
2
0
1
Phần II: Cách sử dụng Google + 1 để thêm bạn vào vòng kết nối nhanh (1 trong những cách SEO lên top google nhanh hiệu quả chỉ cần bỏ sức)
Link hướng dẫn:
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=PMN6XVgyXqs[/youtube]

Phần III: Cách chia sẽ vòng kết nối Google + (Mục đích tăng số người liên kết trong google + 1 khi share 1 sản phẩm gì đó sẽ được tay người tiêu dùng và SEO web lên top nhanh.
Link hướng dẫn:
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=h4wXorIj2OI[/youtube]
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
16/10/12
0
0
0
Kinh doanh đơn thuần chỉ là mua bán kiếm lời thui, bày ra chi cho đủ trò cho nhức đầu vậy bác ? Mình thấy thời nào cũng vậy, bán được hàng có lời là thành công, không bán được hàng lỗ vốn phá sản là thất bại, lăng tăng nhiều thứ như thế này để làm gì chứ !
 
Hạng B2
11/10/12
390
133
43
57
billkhiet nói:
Kinh doanh đơn thuần chỉ là mua bán kiếm lời thui, bày ra chi cho đủ trò cho nhức đầu vậy bác ? Mình thấy thời nào cũng vậy, bán được hàng có lời là thành công, không bán được hàng lỗ vốn phá sản là thất bại, lăng tăng nhiều thứ như thế này để làm gì chứ !
Ặc, pak nói thế thì khách hàng từ trên trời rớt xuống ợ, nằm chờ sung rụng ợ
39.gif
39.gif