Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Tunning nói:Loa đồng trục là loại loa chỉ có 1 loa (Driver) thường là loa trầm Woofer (Bass) sau đó được gắn thêm các loa midbass, midrange và Tweeter lên lòng trong của loa có các trục của loa (tâm phát sóng âm) trùng hoặc tương đối . Mục đích là làm cho các sóng âm của các loa phát ra đồng pha và đồng trục tránh hiệu ứng xoắy âm do đó tiếng phát ra có độ sẵc nét và rõ ràng (Cái này em đúc rút từ loại loa đồng trục gia đình của hãng Tannoy) còn trong xe hơi thì việc chế tạo loa đồng trục với lý do chủ yếu là để thu gọn diện tích lắp loa trên xe (CÁi này chế tạo khác hẳn với loa Tannoy gia đình )Đây là loại loa thông dụng nhất được lắp trên các xe hơi, và các hãng sản xuất âm thanh xe hơi đều sản xuất được tuy nhiên lao trên xe hơi thường có đường kính ko lớn (ngoại trừ Sub) nên loa đồng trục trên xe hơi cho âm thanh ko hay bằng nếu lắp tất cả các loa chuyên biệt. Em thấy càng ngày xe hơi càng ít lắp loa đồng trục ....Nhưng loa chuyên biệt nếu lắp kỹ càng thì cần đủ bộ cho xe ít nhất cũng phải 9 loa (ít nhất 1 sub)
còn nếu có đủ các dải tần và lại có cả kênh trung tâm để xem DVD thì khoảng trên 10 cái nên vừa tốn kém tiền của vừa tốn diện tích trong khi lắp loa đồng trục thì chỉ cần 4 cái cho 4 cửa là đủ Stereo (ko cần sub)
.... Đấy là theo những gì em biết các bác có gì bổ sung thêm