24/8/17
74
92
18
29
otosaigon_danh_gia_volkswagen_teramont-12.jpg

Ngay khi lên lộ trình cho chuyến đi Tây Nguyên lần này cùng mẫu xe Volkswagen Teramont, đoàn chúng tôi đã vạch ra lộ trình có lẽ không giống với bất kỳ ai. Đổi lại là những trải nghiệm khó quên.

Cung đường TP.HCM – Buôn Mê Thuột đi qua QL14 đã quá quen thuộc. Nhưng lần này, chúng tôi di chuyển đến Madagui sau đó rẽ trái để đi vào DT721 vào Đạ Tẻh, vượt đèo Con Ó, rồi len lỏi vào các đường nhánh của 2 khu bảo tồn thiên nhiên Nam Nung và Nam Kar, xuyên qua các làng nhỏ, vòng vèo theo đường thuỷ điện Nam Kar với một bên là núi một bên là vực để vào đến Hồ Lắk thật sự là một trải nghiệm nhớ đời.

otosaigon_danh_gia_volkswagen_teramont-7.jpg


Vận hành êm ái và mượt mà

Đến vùng Tây Nguyên, cảm giác trở về với thiên nhiên hoang sơ thật đã khi chinh phục những con đường gập ghềnh để đến Hồ Lắk. Đoạn từ thuỷ điện Nam Kar về đến Hồ Lắk, đường đèo dốc quanh co, mặt đường xấu lại nhiều ổ gà, bộ lốp xe cỡ lớn 20 inch của Teramont miết xuống mặt đường qua từng khúc cua, độ bám tốt và thân xe cứng vững giúp chúng tôi chinh phục một cách đầy tự tin. Kể cả ngồi ở hàng thứ 2, cảm giác cân bằng và ổn định của chiếc xe vẫn luôn được duy trì, giúp tôi và những anh em đi chung cũng tranh thủ chợp mắt được vài tiếng.

otosaigon_danh_gia_volkswagen_teramont-9.jpg

otosaigon_danh_gia_volkswagen_teramont-10.jpg


Hệ thống giảm xóc cứng vững cùng với kích thước ngang bề thế của Teramont khiến chiếc xe như lướt trên các địa hình xấu một cách dễ dàng và êm ái. Sau hơn 400km ở ngày thứ nhất, tôi vẫn cảm thấy thoải mái và muốn tiếp tục cầm lái thêm ở ngày thứ 2. Hành trình khám phá Tây Nguyên với lộ trình mới giúp tôi thấy nhận ra rằng có nhiều điều mà chỉ có những chiếc xe rộng rãi như Teramont mới tạo nên sự khác biệt như vậy.

Động cơ xăng 2.0L tăng áp với hộp số 8 cấp mượt mà đến mức tôi không nhận ra mỗi khi chiếc xe lên số để tăng tốc, hoặc giảm số để “chặt cua”. Ở chuyến đi lần này, tôi không quá để ý đến con số công suất 220 mã lực và 350Nm trên Teramont, chỉ biết rằng nó là chiếc xe sở hữu hộp số nhiều cấp nhất trong phân khúc SUV gia đình 5+2 tầm giá 2-2,5 tỷ đồng.

otosaigon_danh_gia_volkswagen_teramont-13.jpg


Khi di chuyển từ tốn ở dải tốc độ dưới 50 km/h, vòng tua máy dao động ở ngưỡng 1.200 vòng/phút. Vô-lăng của Teramont biến thiên theo tốc độ, cho cảm giác đánh lái “mịn” giúp cảm nhận mặt đường và thân xe khá tốt, thật ở ga đầu và đầm hơn khi lên tốc độ cao. Tuy nhiên xe có một mức độ trễ ga nhất định khi sử dụng hệ thống tăng áp đơn, nhưng nó ở mức chấp nhận được nếu các bác là người không quá khó tính.

otosaigon_danh_gia_volkswagen_teramont-14.jpg


Việc được trang bị hộp số nhiều cấp khiến chiếc xe vận hành mượt mà, điều này giúp tôi và những anh em đi chung đỡ mệt hơn khá nhiều khi phải di chuyển đường đèo dốc liên tục. Hệ dẫn động 4 bánh 4Motion cho tôi cảm giác tự tin khi đang “phi” ở tốc độ cao mà phải đánh lái gấp để tránh ổ gà, nhỡ may tránh không kịp thì khoảng sáng gầm xe lên đến 235mm cũng tạo cho tôi cảm giác tự tin để tiếp tục hành trình.

Kết hợp cùng hệ dẫn động bốn bánh 4Motion, người lái cũng có thể chọn các chế độ vận hành tuỳ theo điều kiện mặt đường chỉ với 1 núm xoay đơn giản. Hệ thống này điều chỉnh và phân bổ mô-men xoắn từ động cơ xuống bốn bánh một cách linh hoạt theo từng chế độ hoạt động nhằm hỗ trợ chiếc SUV vận hành hiệu quả hơn. Sự an tâm luôn được đảm bảo, cảm giác tiện nghi và thoải mái luôn được duy trì. Đây thực sự là một “thứ” không hề dễ kiếm.

otosaigon_danh_gia_volkswagen_teramont-6.jpg


Trong suốt hành trình với nhiều loại đường khác nhau từ đường trường cho tới đèo dốc quanh co, mức tiêu hao nhiên liệu của Teramont chỉ khoảng 10-11L/100km. Con số này thấp hàng đầu trong phân khúc xe gia đình cỡ lớn 7 chỗ.

Không gian nội thất và tiện nghi

VW Teramont được thiết kế để chở tối đa 7 người lớn, với dung tích khoang hành lý lên đến 2.741L khi gập phẳng cả hàng ghế thứ 2 + 3. Khoang hành lý của Teramont hoàn toàn có thể biến thành một chiếc giường. Khi đêm xuống, có thể mở cửa sổ trời toàn cảnh, nằm xuống và “enjoy” bầu trời tuyệt đẹp. Với những chuyến đi xa đông người, hành khách có thể sạc thiết bị di động của mình ở bất cứ vị trí ghế ngồi nào, 2 cổng sạc Type-C và thêm 1 cổng 12V cho hàng ghế thứ 2. Hàng ghế 3 phía sau cũng được bố trí cổng sạc, ngăn đựng cốc, rất nhiều vị trí để đồ và cửa gió riêng biệt.

otosaigon_danh_gia_xe_volkswagen_teramont-16.jpg


Ở vị trí ghế ngồi “ông chủ”, chúng ta có một khoảng không gian rộng rãi đến mức dư thừa, ngay cả khi kéo ghế lùi về phía sau để duỗi thẳng chân thì người ngồi ở hàng ghế 3 vẫn còn có thể để chân thoải mái. Ở vị trí này, chúng ta có một cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, rèm che nắng, đèn đọc sách, bệ tỳ tay tích hợp hốc để ly và dĩ nhiên là hệ thống điều hoà độc lập cũng được trang bị cho hàng ghế thứ 2. Ngoài ra, hành khách dễ dàng đi vào hàng ghế thứ 3 chỉ với một thao tác gập trượt ghế.

otosaigon_danh_gia_xe_volkswagen_teramont-23.jpg

otosaigon_danh_gia_xe_volkswagen_teramont-26.jpg


Nội thất của những chiếc xe VW luôn nhận được nhiều ý kiến tranh cãi, người thích thì sẽ rất thích vì vẻ đẹp tối giản và nhã nhặn, nhưng người không thích sẽ cho rằng nó quá nhàm chán so với mức giá của những chiếc xe VW tại Việt Nam. Một điểm đáng tiếc trên VW Teramont mà tôi nhận ra ngay đó chính là vị trí vô-lăng.

Với giá tiền 2,349 tỷ đồng, Teramont xứng đáng sở hữu một chiếc vô lăng được bọc da xịn và đặc biệt là phải có thêm tính năng “thụt-thò”. Đây là 2 chi tiết rất nhỏ, rất dễ nâng cấp nhưng lại bị bỏ quên trên những chiếc Teramont khi mang về Việt Nam. Vô lăng 3 chấu trên Teramont tích hợp đầy đủ các nút bấm điều khiển đa chức năng: Cruise Control, đàm thoại rảnh tay, điều khiển âm lượng.

otosaigon_danh_gia_xe_volkswagen_teramont-6.jpg


Nhìn chung, VW Teramont vẫn là một chiếc xe sở hữu nội thất đẹp và sang với nhiều vật liệu cao cấp được sử dụng như da, gỗ và kim loại. Vật liệu nhựa được sử dụng ở các vị trí nút bấm chỉnh điều hoà và nút chuyển chế độ vận hành để đảm bảo độ bền bỉ theo năm tháng, vì đây là các hệ thống sẽ được sử dụng thường xuyên trong suốt quá trình sử dụng xe.

otosaigon_danh_gia_xe_volkswagen_teramont-1.jpg


Màn hình thông tin, màn hình giải trí, hộp để đồ trung tâm và ghế ngồi là những thứ “khổng lồ” trên Teramont. Hộc trung tâm rộng rãi có thể chứa vô số vật dụng, giúp chiếc xe luôn ngăn nắp và gọn gàng. Màn hình giải trí thông tin 8 inch hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết: các kết nối Media/USB/Bluetooth, dẫn đường, cảnh báo áp suất lốp, điều chỉnh đèn nội thất,….Bên cạnh đó, tính năng điều khiển không chạm (Gesture control) cũng giúp khách hàng nữ dễ dàng thao tác với màn hình này mà không làm hại bộ nail của mình.

Tóm lại, nội thất VW Teramont có mức độ hoàn thiện, tính tỉ mỉ từng chi tiết rất cao, mọi thứ hài hoà trông rất vừa mắt và hơn hết là nó đáp ứng đầy đủ các nhu cầu cơ bản mà một người yêu thích lái xe cần.

otosaigon_danh_gia_xe_volkswagen_teramont-8.jpg

otosaigon_danh_gia_volkswagen_teramont_1-2.jpg


Thiết kế và kích thước


Điểm hay trong thiết kế của Teramont là sẽ chậm lỗi thời hơn so với các đối thủ khác. Chiếc xe sở hữu thiết kế phần đầu cứng cắp nhưng thanh lịch, nhã nhặn. Lưới tản nhiệt với 3 thanh mạ chrome nối liền cụm đèn pha LED. Đèn pha trên xe loại LED với chức năng tự động bật/tắt và điều chỉnh góc chiếu hỗ trợ khi thời tiết xấu. Đèn định vị cũng được thiết kế tinh tế khi chia tách hai phần đèn pha và nối liền với thanh ngang của mặt ca-lăng, nhấn mạnh sự bề thế về kích thước của Teramont theo chiều ngang.

Phần đuôi xe được thiết kế hài hoà với đèn hậu công nghệ LED, cụm ống xả đôi. Tổng thể xe còn hài hoà với bộ mâm 5 chấu kép kích thước 20 inch. Tiếc rằng, bộ mâm trên Teramont thiết kế khá đơn điệu và nhàm chán.

otosaigon_danh_gia_volkswagen_teramont-15.jpg


VW Teramont sở hữu kích thước lớn hàng đầu phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam, với các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 5.097 x 1.990 x 1.777mm. Đây là điểm mấu chốt để hãng thiết lập không gian nội thất hoàn toàn thoải mái cho cả 7 người trưởng thành.

otosaigon_danh_gia_volkswagen_teramont-16.jpg


Phần cột A trên Teramont được chế tạo từ thép tôi luyện theo tiêu chuẩn của tập đoàn Volkswagen đạt hai tiêu chí: cứng vững đủ khả năng bảo vệ hành khách khi không may xảy ra tai nạn nhưng đồng thời phải… mỏng để giảm tối đa điểm mù , tăng tầm quan sát cho tài xế.

otosaigon_danh_gia_volkswagen_teramont-2.jpg


An toàn

VW Teramont sở hữu cấu trúc khung gầm liền khối (Unibody) cho độ cứng vững cao. Độ cách âm cửa tuyệt vời, trong khi độ ồn gầm của chiếc ở mức chấp nhận được. Một số trang bị an toàn và hỗ trợ lái nổi bật gồm: 06 túi khí với bộ căng đai khẩn cấp, phanh hỗ trợ đỗ xe, kiểm soát cự ly đỗ xe, chống trượt khi tăng tốc, khoá vi sai điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ dốc, phanh tay điện tử, hệ thống phanh chính xác và các công nghệ hỗ trợ tiên tiến ABS/ASR/ESC/DSR/EDTC/EDL/PDC.

otosaigon_danh_gia_volkswagen_teramont-4.jpg


Tóm lại, Volkswagen Teramont là một chiếc SUV tiệm cận xe sang, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ và có giá bán chính hãng là 2,349 tỷ đồng. Với số tiền này, khách hàng Việt cũng có nhiều sự lựa chọn trong phân khúc 5+2 như: Ford Explorer, Toyota Land Cruiser Prado hay SUV 5 chỗ sang trọng như Mercedes-Benz GLC 200, BMW X3 xDrive 20i.

Tuy nhiên, với một số ưu điểm như rộng rãi, tiện nghi, đặc biệt là thiết kế thanh lịch, không quá màu mè sẽ phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, nhất là khách hàng thành đạt ở độ tuổi trung tiên. Những người cần một chiếc xe khung gầm vững chắc, độ an toàn cao, không gian nội thất thanh lịch, trang bị tiện nghi đủ dùng với 7 chỗ ngồi rộng rãi, phục vụ cho gia đình.

Mong rằng đây sẽ là một sự lựa chọn, một gợi ý cho các bác đang có mong muốn mua một chiếc SUV nhập khẩu, chất lượng cao nhưng không quá khoa trương so với những chiếc “Mẹc” “Bim” đang đầy rẫy trên thị trường.

Các bác đánh giá thế nào về Volkswagen Teramont, hãy để lại bình luận bên dưới!

Mời các bác tham gia bình chọn mẫu xe được yêu thích nhất năm tại:

Cổng Bình chọn XE CỦA NĂM 2022
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/12/13
1.332
10.200
113
Hai cái này lắp vô phí tiền mà hiếm khi nào dùng, có LIM là bao cân hết đường lạ đường quen rồi.

Theo tôi thì Cam 360 thì nội thành , vô gara hẹp phải dùng thường xuyên. Và cái chuyện "Gắn thêm" mới thực sự bực mình vì rất nhiều những dòng xe khác đã có Cam 360.
 
Hạng F
29/10/16
12.106
25.031
113
Pháp
Cam không bằng hệ thống radar kết hợp thắng khẩn cấp, do đó Cam có thể không có nhưng radar tích hợp với thắng khẩn cấp là bắt buộc và nên có.

Nếu như bạn có cam mà vẩn nhấn ga thì xe vẩn lùi
ngược lại có radar cảm ứng và thắng khẩn cấp dù có lộn chân ga nó cũng thắng lại

Còn tích hợp cả 3 thứ thì không nói đến

Thường các thiết kế nội thất VW hao hao giống nhau hết các bác ạ ...
 
Hạng D
15/9/08
2.077
2.263
123
Cam không bằng hệ thống radar kết hợp thắng khẩn cấp, do đó Cam có thể không có nhưng radar tích hợp với thắng khẩn cấp là bắt buộc và nên có.

Nếu như bạn có cam mà vẩn nhấn ga thì xe vẩn lùi
ngược lại có radar cảm ứng và thắng khẩn cấp dù có lộn chân ga nó cũng thắng lại

Còn tích hợp cả 3 thứ thì không nói đến

Thường các thiết kế nội thất VW hao hao giống nhau hết các bác ạ ...
Việt Nam thì cần Cam 360....( còn có luôn radar kia thì càng ok)
Có cam360 + cảm biến mà vẫn nhấn ga thì nên đi học lái lại ...... :D
 
Hạng F
29/10/16
12.106
25.031
113
Pháp
Việt Nam thì cần Cam 360....( còn có luôn radar kia thì càng ok)
Có cam360 + cảm biến mà vẫn nhấn ga thì nên đi học lái lại ...... :D
Là những yếu tố bất ngờ, thí dụ như lùi mà đứa con nít chạy qua cái ào sau xe thì dù có 10 cái cam cũng chết bác à ...Bác thử xem thắng khẩn cấp thế nào, nguyên lý thắng khẫn cấp bác tìm trên mạng sẽ thấy, ngay cả trên cao tốc ... Và nó là bắt buộc luôn chứ không còn là option nửa
 
Hạng D
15/9/08
2.077
2.263
123
Là những yếu tố bất ngờ, thí dụ như lùi mà đứa con nít chạy qua cái ào sau xe thì dù có 10 cái cam cũng chết bác à ...Bác thử xem thắng khẩn cấp thế nào, nguyên lý thắng khẫn cấp bác tìm trên mạng sẽ thấy, ngay cả trên cao tốc ... Và nó là bắt buộc luôn chứ không còn là option nửa
Như tôi nói trên..nếu có thì còn gì bằng
Thực tế radar + thắng khẩn cấp là 1 chức năng Cao cấp..đâu dễ có trên 1 chiếc xe phổ thông ( đang nói Việt Nam)
Trong khi đó Cam360 thì đa số xe h đã có trang bị rồi ....mình nói trên cái mà nó thực tế chút ..chứ có cái kia nữa thì quá ngon rồi

P/s :Tôi chạy BMW x5 2020-2021 mà còn ko có chức năng này nữa... ( bị cắt cho giảm chi phí ?):D
 
Hạng F
29/10/16
12.106
25.031
113
Pháp
Như tôi nói trên..nếu có thì còn gì bằng
Thực tế radar + thắng khẩn cấp là 1 chức năng Cao cấp..đâu dễ có trên 1 chiếc xe phổ thông ( đang nói Việt Nam)
Trong khi đó Cam360 thì đa số xe h đã có trang bị rồi ....mình nói trên cái mà nó thực tế chút ..chứ có cái kia nữa thì quá ngon rồi

P/s :Tôi chạy BMW x5 2020-2021 mà còn ko có chức năng này nữa... ( bị cắt cho giảm chi phí ?):D
Bác cứ xem, đây là chức năng ...bắt buộc phải có (không phải là option) nếu thật sự xe bác nhập từ ...EU, còn nhập từ các quốc gia khác em không biết.

Như em từng có bài viết những tiêu chuẫn sẽ bắt buộc từ tháng 5/2022 cho tất cả xe ở EU dù bất cứ hiệu nào cũng phải bắt buộc có ...hộp đen (thượng vàng hạ cám). Vào tháng 5 năm nay em sẽ đi xem thật sự có những cái "bắt buộc" không.
 
Hạng F
7/8/17
7.725
10.655
113
ủa. nhìn đường vẫn có tráng nhựa, đường đất vẫn dc cà láng mà. k giống ai chỗ nào?
 
  • Like
Reactions: minhbm