Tập Lái
12/12/13
16
2
3
42
HCM
Các bác ơi cứu xe em với.
Xe em hiện hệ thống làm mát động cơ không tuần hoàn. Tình trạng hiện thời như sau: sau khi động cơ chạy 1 lúc thì em thấy quạt két nước bắt đầu chạy. Nhưng hệ thống nước làm mát không tuần hoàn. Em sờ vào đường ống dẫn nước từ động cơ về két (ống ở phía trên) rất nóng, nhưng đoạn ống dẫn từ két nước ra động cơ ở phía dưới thì mát. Garage họ đã kiểm tra két nước không vấn đề gì (két nước em mới thay). Các anh kỹ thuật cũng đã kiểm tra và thử nhiều cách: như thay van hằng nhiệt, thậm chí là bỏ ra luôn, thay bơm nước nhưng hệ thống làm mát vẫn không tuần hoàn.
Các bác có cao kiến gì thì giúp xe em với. Xe em Kia Cerato 2007. Em xin cám ơn các bác.​
 
Hạng D
16/11/10
1.416
2.728
113
Bình Thạnh, Tp HCM
máy có báo quá nhiệt không?
đường nước từ động cơ về két nóng là đương nhiên rồi, đường nước từ két ra động cơ mà nóng như đường nước về thì tiêu rồi chứ mát là tốt mà
 
Hạng B2
3/1/12
366
153
43
Không thấy tuần hoàn là đúng rồi. Bác phải kéo bướm ga, mở nắp nước - mới thấy!
- Đừng có vào số
- Thực hiện khi nước còn mát
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
Là sao?
Nước về phải nóng là đúng rồi. Nước đi thì mát, sau khi được làm mát...sau khi nổ máy vài phút, quạt mới chạy mà. Xem đồng hồ khi ấy nhiệt độ lên là OK. Sau đó, máy chạy đều, nhiệt độ ổn định thì có sao đâu. Ko tuần hoàn thì sau vài giờ, nước sôi...bục ống luôn.
 
  • Like
Reactions: HDWin100
Tập Lái
12/12/13
16
2
3
42
HCM
Để em mô tả nguồn gốc cái bệnh của xe em để các bác nghiên cứu: Cách đây khoảng gần 3 tháng, em đi công tác ở nhà thằng em trai nó chạy thì bị bể két nước. Em về đem vô garage thì em thay két nước, thay gioăng quy-lát, tiện thể em thay bạc, các bác thợ nói xoáy supap luôn... sau đó chạy được khoảng 1 tháng thì xe em bị tình trạng là đạp ga thì máy nó lịm dần, nhiều khi tắt máy giữa đường luôn. Em vô garage khác kiểm tra thì phát hiện là garage cũ thợ làm ẩu nên làm lại máy, xoáy xupap, bào quy-lát, ... hu hu kể từ đó thì nó nằm luôn garage đến giờ. Hiện tại thì động cơ hoạt động ổn nhưng hệ thống làm mát lại không hoạt động. Xe em không biết có bị ma ám không nữa, xong bệnh này nó lại đẻ ra cái bệnh khác. Như em đã nói ở trên các anh kỹ thuật ở Garage nói là hệ thống làm mát nó không có tuần hoàn. Ống nước bên dưới lúc nào nó cũng mát lạnh. Em không biết là nếu hoạt động bình thường thì nó mát ở mức độ nào. Em nghĩ nó không nóng nhưng không ở mức độ mát lạnh. Xe em bây giờ đem ra chạy 1 lúc về tắt máy sẽ nghe thấy tiếng ùng ục ở cái ống nước bên trên (chắc là nước bị sôi), nếu đặt tay lên nắp ca po sẽ cảm nhận được xe rung rõ (mặc dù đã tắt máy), 1 lúc sau nó mới hết. Hôm em chạy thử thì đồng hồ báo nhiệt thì nó chỉ cao hơn mức giữa 1 chút (em chạy khoảng 1 km). Hiện tại em đã thay bơm nước, thay van hằng nhiệt, có lúc còn tháo bỏ ra luôn. Nhưng nước nó vẫn không tuần hoàn. Các anh kỹ thuật đang nghi là không biết có phải nắp quy-láp nó bị nứt không? do trước đó xe đã bị thổi gioăng quy-lát. Nhưng do hiện tại cái đó của xe em nó không có sẵn hàng ở Việt Nam để test. Phải đợi nhập hàng. Cái em sợ nhất là thay nó rồi mà nó vẫn bị thì không biết làm sao bây giờ?

Mấy hôm nay nghĩ đến cái xe em nản quá, nên em lên diễn đàn để xem các bác có cao kiến gì không? Không biết là có những nguyên nhân nào làm cho hệ thống nước nó không tuần hoàn không ạ?
 
Hạng B2
28/1/09
120
44
28
Để em mô tả nguồn gốc cái bệnh của xe em để các bác nghiên cứu: Cách đây khoảng gần 3 tháng, em đi công tác ở nhà thằng em trai nó chạy thì bị bể két nước. Em về đem vô garage thì em thay két nước, thay gioăng quy-lát, tiện thể em thay bạc, các bác thợ nói xoáy supap luôn... sau đó chạy được khoảng 1 tháng thì xe em bị tình trạng là đạp ga thì máy nó lịm dần, nhiều khi tắt máy giữa đường luôn. Em vô garage khác kiểm tra thì phát hiện là garage cũ thợ làm ẩu nên làm lại máy, xoáy xupap, bào quy-lát, ... hu hu kể từ đó thì nó nằm luôn garage đến giờ. Hiện tại thì động cơ hoạt động ổn nhưng hệ thống làm mát lại không hoạt động. Xe em không biết có bị ma ám không nữa, xong bệnh này nó lại đẻ ra cái bệnh khác. Như em đã nói ở trên các anh kỹ thuật ở Garage nói là hệ thống làm mát nó không có tuần hoàn. Ống nước bên dưới lúc nào nó cũng mát lạnh. Em không biết là nếu hoạt động bình thường thì nó mát ở mức độ nào. Em nghĩ nó không nóng nhưng không ở mức độ mát lạnh. Xe em bây giờ đem ra chạy 1 lúc về tắt máy sẽ nghe thấy tiếng ùng ục ở cái ống nước bên trên (chắc là nước bị sôi), nếu đặt tay lên nắp ca po sẽ cảm nhận được xe rung rõ (mặc dù đã tắt máy), 1 lúc sau nó mới hết. Hôm em chạy thử thì đồng hồ báo nhiệt thì nó chỉ cao hơn mức giữa 1 chút (em chạy khoảng 1 km). Hiện tại em đã thay bơm nước, thay van hằng nhiệt, có lúc còn tháo bỏ ra luôn. Nhưng nước nó vẫn không tuần hoàn. Các anh kỹ thuật đang nghi là không biết có phải nắp quy-láp nó bị nứt không? do trước đó xe đã bị thổi gioăng quy-lát. Nhưng do hiện tại cái đó của xe em nó không có sẵn hàng ở Việt Nam để test. Phải đợi nhập hàng. Cái em sợ nhất là thay nó rồi mà nó vẫn bị thì không biết làm sao bây giờ?

Mấy hôm nay nghĩ đến cái xe em nản quá, nên em lên diễn đàn để xem các bác có cao kiến gì không? Không biết là có những nguyên nhân nào làm cho hệ thống nước nó không tuần hoàn không ạ?
- Bác có biết rõ vì sao BỂ KÉT NƯỚC không ?