Hạng B2
25/4/19
153
609
94
37
Sau một buổi cuối tuần đi cao tốc Long Thành - Dầu Giây, có vài điều nhìn mà khó chịu, tuy họ chạy không sai luật nhưng lại làm ảnh hưởng tới bao nhiêu người cùng lưu thông.

Làn bên trái sát tim đường cho phép chạy tốc độ cao nhất nhưng hầu hết tài xế đều muốn "chiếm" làn này dù đi tốc độ tối thiểu.

Nhiều xe chạy tốc độ chậm (giờ thông thoáng nhé các bác), chắc chỉ khoảng 60-70 km/h cứ "bám trụ" ở làn ngoài cùng bên trái, trong khi cao tốc này cho phép xe chạy tới 120 km/h. Nhiều khi ngay 1 đoạn đường, 2 anh xe công chắn phát thì hết đường, mà mấy anh thì chạy ỳ ạch nên mấy bác xe con phía sau cũng chết dí theo.

Với điều kiện hiện tại, xe chạy chậm hoàn toàn có thể chạy trên làn phải, bao gồm cả xe tải và xe con muốn chạy tà tà, mắc mớ gì đâu mà cứ phải ôm làn trái rồi chạy rùa bò trên đó.

Đã đi chậm còn thích độc chiếm làn trái trên cao tốc!!!


Tự hỏi không hiểu sao nhiều tài xế có đam mê với cái làn trái đến như vậy?, có lẽ do đặc thù đường xá Việt Nam đã tạo cho tài xế xe ô tô luôn đi làn bên trái ở các đoạn đường không phải cao tốc.

Có thể họ cho rằng đó là làn an toàn nhất, chủ động tránh được các phương tiện nhỏ hơn, cũng như làn đường đó chất lượng tốt nhất. nên khi ra cao tốc họ vẫn giữ thói quen đó. Bởi vậy nhiều anh container và e khách liên tỉnh chạy rùa bò ở làn trái, có bấm còi xin vượt cũng coi như điếc.:mad: Có lần e phải mất hàng chục lần xin vượt và cũng hàng chục lần không được nhường đường phải "lượn" sang phải rồi lại sang trái rồi lại sang phải…thậm chí có tài xế còn xi nhan trái báo hiệu rằng họ muốn đi làn trái của họ :(

những tường hợp này phải gọi là độc chiếm làn nhỉ?

Xe chạy chậm hoàn toàn có thể chạy trên làn phải, bao gồm cả xe tải và xe con muốn chạy tà tà, mắc mớ gì đâu mà cứ phải ôm làn trái rồi chạy rùa bò trên đó?????

Thực sự mà nói nếu họ chửi “đồ ngu xuẩn” cũng không quá bởi nếu chúng ta tham gia giao thông trên cao tốc mà không hiểu gì về luật và cản trở quá nhiều ngườ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
29/10/16
11.581
22.195
113
Pháp
Thứ nhất là ý thức, thứ hai là đường xá VN có quá nhiều xe 2B đâm từ trong ra, con nít, người dân cũng không chấp hành cứ lao ra đường còn hơn kamikaze. Do đó khi cầm lái thì lane ngoài dể dàng và linh hoạt hơn lane trong , lane trong cứ hồi hộp sợ nào xe máy đâm ra, con nít chạy bậy, và tình trạng chất lượng lane trong thường tệ hơn, do đó gây căng thẵng khi lái lane trong. Đó là tôi cảm nhận khi cầm lái ở VN (4B). Trên cao tốc thì khoảng cách an toàn để ..... các xe khác điền vào. Bên một số quốc gia có cảnh báo lane ngoài cấm ... cả xe tải, Và nếu như giử lane ngoài mà lane trong trống không chịu vào thì .... lãnh phạt dể dàng. Nhưng nếu xử phạt hành chính đúng thì tiền có thể tạo được ý thức, chứ tiền không mua được ý thức đâu . Thân!
 
Hạng D
20/2/12
1.957
2.757
113
Chạy kiểu đó em cũng thấy ức chế
 
Tập Lái
3/8/16
37
22
8
46
Ý thức giao thông kém quá, không nên đi song song như vậy...nên đi xen kẽ hay 1 hàng tạo khoảng trống cho xe khác lưu thông nữa.
 
Hạng C
7/10/19
918
1.366
58
44
Mình cũng từng bị thế này. Ức chế vãi. Đúng là không sai nhưng ý thức kém, không nghĩ cho người khác chút nào
 
Hạng D
20/2/12
1.957
2.757
113
Chắc luật giao thông đường bộ phải bổ sung thêm qui định:
- Cấm 2 xe chạy song song trên cao tốc, mà thời gian chạy song song trên 01 (một ) phút.
Mỗi phút vi phạm phạt 5 triệu đồng!
(dĩ nhiên là phạt cùng lúc 2 xe)
Như vậy cho khỏi ức chế!