Hạng B2
12/6/08
435
4
18
50
Số là em chạy chiếc KIA 2.2 Tải VAN2 - 1 tấn máy dọc cầu sau. Lên đường cao tốc chỉ chạy lên đến 90km/h máy đã "gào" quá rồi trong khi máy rất mạnh: hầu như em không dùng đến số 1

Thế nên em nghĩ em cần thay cầu chậm bằng cầu nhanh để mỗi khi chạy xe không, nhẹ tải "cất cánh" cho "vi vu" (Em có một tật xấu là đam mê tốc độ trong khuôn khổ an toàn:D)

Xin các bác cho em lời khuyên:

- Thay như thế có đảm bảo cho xe vận hành an toàn không ạ?

- Nếu thay được thì cần chú ý đến những chỉ số nào? chi tiết nào của bộ cầu mới so với bộ cầu cũ?

- Cần thận trọng về những vấn đề gì?

- Bác rành về ga ở Hanoi xin cho em biết làm ở gara nào cho tốt ạ?


Em rất cảm tạ các bác...
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/6/04
2.046
26
38
54
Việt Nam
RE: Dạ, em cần thế cầu chậm bằng cầu nhanh, Xin lời khuyên của các bác ạ

Ý bác là định thay trục sau khác có tỉ số truyền giữa các đăng và láp thấp hơn nhằm tăng tốc độ chạy xe á ? việc này có thể được nhưng chạy nhanh hơn chút để làm gì, liên quan đến an toàn xe .... đến 90Km/h rồi mà vẫn chưa đủ à
nếu thay rồi thì khi xe có tải đi độ vọt sẽ bị yếu đi mất công thay lại
 
Hạng B2
12/6/08
435
4
18
50
RE: Dạ, em cần thế cầu chậm bằng cầu nhanh, Xin lời khuyên của các bác ạ

UI bác, Em chỉ cần 8 ~ 9 chục cây giờ mà nghe máy em nó chạy ngọt ngào thôi ạ.

Mà trong khi máy xe em nó còn dư tải, em cũng chỉ thích vận tốc an toàn chứ không mê gia tốc, ko vọt ga mạnh (chỉ lâu lâu mới có 1 lần để bảo đảm an toàn cho xe khác khỏi húc mông thôi ạ)

Em hỏi liên quan đến an toàn vì khi em đạp thắng phải lựa ghê lắm nếu ko là bị lết luôn, 2 bánh sau ý ạ.

Xin các bác chỉ giáo thêm cho em với...[&o]
 
Hạng B1
17/8/06
72
0
6
41
Tp.HCM
logovietnam.com.vn
RE: Dạ, em cần thế cầu chậm bằng cầu nhanh, Xin lời khuyên của các bác ạ

Một là tăng thêm số 6 hoặc 7 cho đỡ hao xăng .... khi chạy không tải, đỡ hao công của máy.

Hai là ráng chạy nhiều cho cái cầu nó mòn thế là cần số 1 ngay.

Nói chứ chắc thay cầu cũ thì hại máy mới lắm bác ạ, vì tụi kỹ sư thiết kế xe bác nó cũng tính hết rồi, xe Đại Hàn giá cạnh tranh thì chi tiết máy cũng sản xuất như thế nào cũng phải tuân thủ nguyên tắc "rẻ đẹp bền" và không gây tổn hại đến uy tín hãng xe.

Lời khuyên của em là không nên thay. Cách tốt nhất là chạy chậm, chạy trớn thế là xong ngay.
 
O.S.P.D
16/6/04
2.046
26
38
54
Việt Nam
RE: Dạ, em cần thế cầu chậm bằng cầu nhanh, Xin lời khuyên của các bác ạ

Thế thì bác để ý xem cùng loại xe bác có hộp số nhiều hơn không ví dụ xe bác 4 số tiến tìm hộp số 5 số tiến thì cải thiện thêm tình hình. ví dụ trước đây xe DAEWOO 500kg trước đời 1996 chỉ có 4 số tiến nhưng cũng xe đó cải tiến sau 1996 có 5 số tiến đi êm hơn nhiều, thay thế đơn giản
 
Hạng B2
12/6/08
435
4
18
50
RE: Dạ, em cần thế cầu chậm bằng cầu nhanh, Xin lời khuyên của các bác ạ

Trích đoạn: someone11122004

Một là tăng thêm số 6 hoặc 7 cho đỡ hao xăng .... khi chạy không tải, đỡ hao công của máy.

Hai là ráng chạy nhiều cho cái cầu nó mòn thế là cần số 1 ngay.

Nói chứ chắc thay cầu cũ thì hại máy mới lắm bác ạ, vì tụi kỹ sư thiết kế xe bác nó cũng tính hết rồi, xe Đại Hàn giá cạnh tranh thì chi tiết máy cũng sản xuất như thế nào cũng phải tuân thủ nguyên tắc "rẻ đẹp bền" và không gây tổn hại đến uy tín hãng xe.

Lời khuyên của em là không nên thay. Cách tốt nhất là chạy chậm, chạy trớn thế là xong ngay.

Dạ, tại em thấy mấy em Hyndai Starex chạy "phê" quá bác ạ, trong khi em nó nhà em cái gì cũng quá một tý: khoẻ, khá an toàn khi lên xuống tránh vượt mỗi tội chậm. Hình như thiết kế là dạng xe MiniBus 12 chỗ nên nó thế. Về VN đăng ký thành xe tải VAN chở hàng mà số 5 chạy mướt máy êm êm chỉ được hơn 60 kí/giờ như đại xa. Đi đường nhiều xe họ kèn đòi vượt quá nghĩ cũng tủi mà chạy nhanh chút thì lo cho mấy cái sẹc-măng dầu, máy ko bền được ý ạ. Mà tụi em đi nhiều lắm á bác, cỡ chừng 3 - 6 ngàn km/tháng bác ạ
 
Hạng B2
12/6/08
435
4
18
50
RE: Dạ, em cần thế cầu chậm bằng cầu nhanh, Xin lời khuyên của các bác ạ

Trích đoạn: nho_vo

Thế thì bác để ý xem cùng loại xe bác có hộp số nhiều hơn không ví dụ xe bác 4 số tiến tìm hộp số 5 số tiến thì cải thiện thêm tình hình. ví dụ trước đây xe DAEWOO 500kg trước đời 1996 chỉ có 4 số tiến nhưng cũng xe đó cải tiến sau 1996 có 5 số tiến đi êm hơn nhiều, thay thế đơn giản

Em quên chưa báo cáo bác, xe em 5 số tiến kiểu dáng xe 12 chỗ bác ạ.

Thêm mấy thông số liên quan để các bác xem giúp em:

Tự trọng 1.400kg
Tải trọng 1.000kg ( thực tế em cõng 2 tấn leo đèo đường tây bắc - giống như đèo Bảo Lộc - Lâm Đồng)
Công thức bánh xe: 4x2
Vệt bánh trước/sau 1.450 / 1.410 mm
Chiều dài cơ sở 2.400 mm

Cảm ơn các bác nhiệt tình giúp em:D
 
Hạng D
RE: Dạ, em cần thế cầu chậm bằng cầu nhanh, Xin lời khuyên của các bác ạ

Còn 1 vấn đề nữa mà Bác cần quan tâm xem lại lá côn nhé; đôi lúc chỉ nghe tiếng động cơ rền hú vang trời mà xe thì chả chạy dc bao nhiêu. Còn việc thay cầu sau thì ko nhất thiết phải thay cã cụm Bác chỉ cần xem cùi thơm "Xin lổi em dân miền nam hay gọi là thế" và bánh răng nó tỷ lệ bao nhiêu ví du như 10/40 bác chỉ cần tìm bộ nào phù hợp cở 10/37-38 là ổn thôi mà... vài ý cùng bác.
 
Hạng B2
12/6/08
435
4
18
50
RE: Dạ, em cần thế cầu chậm bằng cầu nhanh, Xin lời khuyên của các bác ạ

Trích đoạn: maiphung

Còn 1 vấn đề nữa mà Bác cần quan tâm xem lại lá côn nhé; đôi lúc chỉ nghe tiếng động cơ rền hú vang trời mà xe thì chả chạy dc bao nhiêu. Còn việc thay cầu sau thì ko nhất thiết phải thay cã cụm Bác chỉ cần xem cùi thơm "Xin lổi em dân miền nam hay gọi là thế" và bánh răng nó tỷ lệ bao nhiêu ví du như 10/40 bác chỉ cần tìm bộ nào phù hợp cở 10/37-38 là ổn thôi mà... vài ý cùng bác.


Đúng là em đang cần thông tin trên đấy ạ. Thế là chỉ cần thay bánh zăng quả dứa và bánh zăng trục láp thôi bác nhỉ? Còn bộ vi-sai có phải thay cho đồng bộ với bộ bánh zăng trục láp không bác? Trục láp thì không cần thay, phải không ạ.

Em vừa trung tu em này 2 tháng trước đã thay cả bộ đường dầu thuỷ lực bộ ly hợp và cũng đã kiểm tra côn không bị pan theo cách thông thường: nổ máy Ra-lăng-ty vào số 3 đạp phanh nhả côn ---> chết máy ạ. Mấy chú thợ bảo nếu máy không chết thì mới phải tháo hẳn ra kiểm tra.

Còn phải chú ý đến điểm gì nữa thì các bác chỉ giao cho em thêm nữa đi ạ
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
RE: Dạ, em cần thế cầu chậm bằng cầu nhanh, Xin lời khuyên của các bác ạ

Bác vẫn còn đường "binh" nữa : tăng tỷ số truyền hộp số của bánh răng số 5, thuờng thì nó khoảng 0,97-0,98 bây giờ Bác giảm xuống còn 0,94 - 0,95 là kéo lên 110 - 120 km/h khoẻ. Nhưng kiếm được cặp bánh răng số 5 đúng ý thì "hơi chua". Bác la cà mấy chỗ bán phế liệu thì có thể có đấy