Giao Thông
22/3/19
1.039
2.459
131
34
Sau 5 ngày vận hành thu phí không dừng (ETC), cao tốc TP HCM - Dầu Giây vẫn ùn tắc thường xuyên do nhiều xe chưa dán thẻ nhưng vẫn đi vào.

Đã thu phí không dừng gần một tuần, cao tốc Long Thành - Dầu Giây vẫn ùn tắc cục bộ


Tình trạng kẹt xe căng thẳng vào chiều 30/7 ở cả hai hướng TP HCM qua Đồng Nai và ngược lại.
Trước đó, từ ngày 26/7 hệ thống ETC được Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC - chủ đầu tư) cùng nhà thầu vận hành ở ba trạm thu phí Long Phước, quốc lộ 51 và Dầu Giây, với 11 làn vào và 14 làn ra.

Đã thu phí không dừng gần một tuần, cao tốc Long Thành - Dầu Giây vẫn ùn tắc cục bộ


Ùn tắc nặng nhất là khu vực cầu Long Thành và trạm thu phí Long Phước trên cao tốc, dòng xe kẹt gần hai km vào khung giờ cao điểm chiều cuối tuần.

Đã thu phí không dừng gần một tuần, cao tốc Long Thành - Dầu Giây vẫn ùn tắc cục bộ


Tại đoạn từ cầu Long Thành đến trạm thu phí Long Phước (TP Thủ Đức) dài khoảng hai km, tài xế phải mất hơn 15 phút để qua.

Đã thu phí không dừng gần một tuần, cao tốc Long Thành - Dầu Giây vẫn ùn tắc cục bộ


Ở trạm thu phí Long Phước, dòng xe nhích từng chút để về trung tâm TP HCM. Hiện trạm này dành 5 làn thu phí ETC (biển hiệu màu đỏ) trước khi triển khai đồng loạt ở tất cả làn từ ngày 1/8.

Đã thu phí không dừng gần một tuần, cao tốc Long Thành - Dầu Giây vẫn ùn tắc cục bộ


Một tài xế nhoài người ra ngoài cửa kính theo dõi tình trạng ùn tắc trên cao tốc.

Đã thu phí không dừng gần một tuần, cao tốc Long Thành - Dầu Giây vẫn ùn tắc cục bộ


"Cung đường dài 55 km, cho xe chạy tối đa 120 km/h mà hôm nay tôi hơn ba tiếng vẫn chưa vào đến thành phố, trong khi bình thường đi chỉ mất chưa đến nửa thời gian", anh Nguyễn Văn Trung, 33 tuổi, lái xe container cho biết.

Đã thu phí không dừng gần một tuần, cao tốc Long Thành - Dầu Giây vẫn ùn tắc cục bộ


Tại làn dừng khẩn cấp gần trạm thu phí Long Phước, nhiều xe chưa dán thẻ ETC được hướng dẫn đến vị trí dán thẻ miễn phí.

Đã thu phí không dừng gần một tuần, cao tốc Long Thành - Dầu Giây vẫn ùn tắc cục bộ


Ở những làn còn lại, việc thu tiền phí cao tốc các xe chưa có ETC tiếp tục diễn ra. Theo VEC, khi toàn tuyến thu phí không dừng, ở giai đoạn đầu sẽ bố trí một làn riêng nhằm giải quyết các sự cố phát sinh.

VEC cho biết ngày 26/7, có 1.800 xe qua trạm được dán thẻ; 27/7 có 2.400 xe; 28/7 có 2.800 xe. Tổng số xe qua cao tốc này được dán thẻ là 10.000.

Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55 km, đi qua TP HCM và Đồng Nai, khai thác giai đoạn một năm 2015, tổng mức đầu tư 20.600 tỷ đồng. Những năm gần đây, tuyến thường quá tải các dịp lễ Tết do lượng xe tăng cao, hiện bình quân 45.000 - 50.000 ôtô qua cao tốc mỗi ngày. Tuyến sẽ được đầu tư mở rộng lên 8 làn xe, để giảm áp lực giao thông và tăng kết nối sân bay Long Thành khi hoàn thành.

Tại cuộc họp vào tháng 5, Phó thủ tướng Lê Văn Thành đã yêu cầu VEC quyết liệt đẩy nhanh tiến độ triển khai ETC tại các dự án cao tốc. Sau 31/7, cao tốc nào chưa triển khai ETC phải xả trạm.

Xem thêm:
Theo Vnexpress
 
Hạng D
29/3/16
1.987
2.636
113
46
Chỉ 1 hành động nhỏ là dán thẻ ETC, nạp đủ tiền là giải quyết xong ngay cái chuyện kẹt xe. Thế mà vẫn nhiều thanh niên kiếm cả ngàn lý do để thoái thác. Muốn VN tiến bộ nhanh cũng không khả thi với dân trí kiểu này
 
Hạng F
29/10/14
8.499
11.137
113
Chỉ 1 hành động nhỏ là dán thẻ ETC, nạp đủ tiền là giải quyết xong ngay cái chuyện kẹt xe. Thế mà vẫn nhiều thanh niên kiếm cả ngàn lý do để thoái thác. Muốn VN tiến bộ nhanh cũng không khả thi với dân trí kiểu này
Chúng nó đòi phải để 1 làn thu phí thủ công. Lũ đầu bò. Lúc người ta thu thủ công thì đâm đầu vô làn ETC. Giờ thu hết etc thì viện đủ lý do để chửi
 
Hạng B2
11/11/15
379
370
63
38
Quận 2 TP HCM
ETC trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây không nhạy như những trạm lắp ở ngoài miền trung, mấy camera ngoài đó quét bs nhanh và nhạy hơn chỉ cần đi qua tầm 20-30km/h là từ xa đã mở thanh chắn cho đi qua rồi, còn cao tốc hôm giờ e đi 4 lượt không lần nào là không phải dừng lại một lúc. Có thể là do cơ chế phải đọc bs 2 lần từ trạm vào và đối chiếu với trạm ra để tính phí nên ban đầu sẽ hơi lâu và khắc phục từ từ !
 
Hạng B2
28/7/13
407
695
93
14
ETC trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây không nhạy như những trạm lắp ở ngoài miền trung, mấy camera ngoài đó quét bs nhanh và nhạy hơn chỉ cần đi qua tầm 20-30km/h là từ xa đã mở thanh chắn cho đi qua rồi, còn cao tốc hôm giờ e đi 4 lượt không lần nào là không phải dừng lại một lúc. Có thể là do cơ chế phải đọc bs 2 lần từ trạm vào và đối chiếu với trạm ra để tính phí nên ban đầu sẽ hơi lâu và khắc phục từ từ !
Em đi từ vũng tài ra đà nẵng trạm nào cũng rất nhạy, chạy nối đuôi barie hầu như ko đóng, nhưng hiện biển số chính xác.
 
Hạng D
15/11/13
3.828
4.645
113
ETC trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây không nhạy như những trạm lắp ở ngoài miền trung, mấy camera ngoài đó quét bs nhanh và nhạy hơn chỉ cần đi qua tầm 20-30km/h là từ xa đã mở thanh chắn cho đi qua rồi, còn cao tốc hôm giờ e đi 4 lượt không lần nào là không phải dừng lại một lúc. Có thể là do cơ chế phải đọc bs 2 lần từ trạm vào và đối chiếu với trạm ra để tính phí nên ban đầu sẽ hơi lâu và khắc phục từ từ !
Cơ chế của LT-DG đó là đầu tiên sẽ trừ tiền anh đủ 98k (full cao tốc)
Sau đó nếu anh ra ngã Long Thành, tức là chỉ tốn 39k, thì họ sẽ thối lại cho anh 59k vô tài khoản
Còn nếu anh đi tới Dầu Giây, họ sẽ không thối tiền.

Vấn đề trong mấy ngày hôm nay: Do kẹt cổng ETC ở Long Thành do lượng xe quá đông, các nhân viên cao tốc sẽ ngoắc anh ra cổng không ETC, lúc này họ nói với anh là thu tiền mặt do bị lỗi bla bla. Nếu anh nhẹ dạ móc 39k ra trả cho nhân viên, lúc này anh sẽ mất 39k tiền mặt đó và cả 98k lúc đầu vô nữa, tổng là 137k!!! Gọi lên tổng đài kiện cáo thì hehe còn lâu lắm họ mới hoàn lại.
 
Hạng D
30/4/11
1.331
707
143
Cơ chế của LT-DG đó là đầu tiên sẽ trừ tiền anh đủ 98k (full cao tốc)
Sau đó nếu anh ra ngã Long Thành, tức là chỉ tốn 39k, thì họ sẽ thối lại cho anh 59k vô tài khoản
Còn nếu anh đi tới Dầu Giây, họ sẽ không thối tiền.

Vấn đề trong mấy ngày hôm nay: Do kẹt cổng ETC ở Long Thành do lượng xe quá đông, các nhân viên cao tốc sẽ ngoắc anh ra cổng không ETC, lúc này họ nói với anh là thu tiền mặt do bị lỗi bla bla. Nếu anh nhẹ dạ móc 39k ra trả cho nhân viên, lúc này anh sẽ mất 39k tiền mặt đó và cả 98k lúc đầu vô nữa, tổng là 137k!!! Gọi lên tổng đài kiện cáo thì hehe còn lâu lắm họ mới hoàn lại.
Chơi thế ai chơi lại. Nguyên tắc là đầu ra mới tính phí. Đầu vô chỉ ghi nhận thôi chứ bác
 
  • Like
Reactions: nttanmam and btpaul
Hạng B2
11/11/15
379
370
63
38
Quận 2 TP HCM
Cơ chế của LT-DG đó là đầu tiên sẽ trừ tiền anh đủ 98k (full cao tốc)
Sau đó nếu anh ra ngã Long Thành, tức là chỉ tốn 39k, thì họ sẽ thối lại cho anh 59k vô tài khoản
Còn nếu anh đi tới Dầu Giây, họ sẽ không thối tiền.

Vấn đề trong mấy ngày hôm nay: Do kẹt cổng ETC ở Long Thành do lượng xe quá đông, các nhân viên cao tốc sẽ ngoắc anh ra cổng không ETC, lúc này họ nói với anh là thu tiền mặt do bị lỗi bla bla. Nếu anh nhẹ dạ móc 39k ra trả cho nhân viên, lúc này anh sẽ mất 39k tiền mặt đó và cả 98k lúc đầu vô nữa, tổng là 137k!!! Gọi lên tổng đài kiện cáo thì hehe còn lâu lắm họ mới hoàn lại.
Nếu thế hôm e đi Nhơn Trạch dính đòn rồi, lúc vào đi làn ETC lúc ra nv trạm kêu thu cho tram 319 và thu hộ cao tốc tổng 63k tiền mặt
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
18/3/08
1.523
12.395
133
ETC trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây không nhạy như những trạm lắp ở ngoài miền trung, mấy camera ngoài đó quét bs nhanh và nhạy hơn chỉ cần đi qua tầm 20-30km/h là từ xa đã mở thanh chắn cho đi qua rồi, còn cao tốc hôm giờ e đi 4 lượt không lần nào là không phải dừng lại một lúc. Có thể là do cơ chế phải đọc bs 2 lần từ trạm vào và đối chiếu với trạm ra để tính phí nên ban đầu sẽ hơi lâu và khắc phục từ từ !
Sao bảo là của ta là loại hiện đại hơn Singapore ?
Cái cc gì cũng hơn của thiên hạ ,
Mà chỉ có cái chậm và lì thì cũng không ai bằng.