Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
OS_TESLA -2.jpg

Để đáp ứng cho nhu cầu chơi xe đa dạng tại Đất nước Chùa tháp, một đơn vị nhập khẩu tư nhân ở Thủ đô Phnôm Pênh, Campuchia đã đưa về 4 chiếc xe điện Tesla Model 3 và Model Y để phục vụ cho các “Thượng đế”.

OS_TESLA -1.jpg


Thị trường xe nhập tư ở Campuchia rất sôi động, các đơn vị nhập khẩu xe tư nhân ở Campuchia liên tục đưa về nhiều mẫu xe để phục vụ cho các khách hàng “chịu chơi” ở quốc gia này.

Sau nhiều mẫu xe sang, siêu sang và siêu xe, một đơn vị nhập khẩu xe tư nhân có tiếng ở Thủ đô Phnôm Pênh đã gây bất ngờ khi đưa về cùng một lúc 4 chiếc xe điện gồm 2 chiếc Tesla Model 3 và 2 chiếc Tesla Model Y để “đổi gió” cho các dân chơi xe ở Campuchia. Mặc dù xe điện chưa phổ biến ở Campuchia, cũng như cơ sở hạ tầng tại quốc gia này chưa thể đáp ứng cho xe điện

OS_TESLA -3.jpg


Sedan Tesla Model 3

OS_TESLA -8.jpg


Theo tìm hiểu, 2 chiếc sedan Tesla Model 3 được nhập về Campuchia thuộc phiên bản Performance cao cấp, xe còn được trang bị thêm gói “Track Package” tùy chọn trị giá 5.500 USD (khoảng 125 triệu đồng).

Gói trang bị này bao gồm “dàn chân” lắp bộ mâm 20 inch, đi cùng với bộ lốp Michelin dòng Pilot Sport Cup 2, 4 cảm biến áp suất lốp, “heo phanh” hiệu năng cao sơn màu đỏ bắt mắt, sử dụng 4 má phanh trước và sau. Gói trang bị Track Package chỉ có trên Tesla Model 3 phiên bản Performance Dual Motor All-Wheel Drive với gói trang bị Performance Upgrade.

OS_TESLA -10.jpg


Ở phiên bản Performance Dual Motor All-Wheel Drive này, Tesla Model 3 được trang bị 2 mô-tơ điện (197 mã lực ở trục trước và 283 mã lực ở trục sau). Nhờ được bố trí ở 2 trục, nên 2 động cơ điện tạo nên dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD).

OS_TESLA -7.jpg


Xe có khả năng lăn bánh khoảng 506km (315miles) sau một lần sạc đầy bộ pin Lithium-ion 75.0 kWh. Nhờ đó, phiên bản này cho phép xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 3,1 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 260 km/h (162 mph).

OS_TESLA -9.jpg


Tại thị trường Mỹ, Tesla Model 3 phiên bản Performance Dual Motor All-Wheel Drive có giá bán khởi điểm 51.190 USD (1,165 tỷ đồng), khi cộng với gói trang bị trang bị Track Package trị giá 5.500 USD. Giá bán cho mỗi chiếc lên khoảng 56.690 USD (1,290 tỷ đồng).

CUV Tesla Model Y


OS_TESLA -23.jpg


Ở mẫu SUV Tesla Model Y, đại lý nhập tư ở Campuchia cũng đưa về 2 chiếc Model Y phiên bản Performance.

Phiên bản này được trang bị 2 mô-tơ điện (197 mã lực ở trục trước và 283 mã lực ở trục sau) cho tổng công suất 456 mã lực. Nhờ được bố trí ở 2 trục, nên 2 động cơ điện tạo nên dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD).​

OS_TESLA -13.jpg


Xe có khả năng lăn bánh khoảng 487km (303miles) sau một lần sạc đầy bộ pin Lithium-ion 75.0 kWh. Nhờ đó, phiên bản này cho phép xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 3,1 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 217 km/h (135mph) ở bản tiêu chuẩn và 249 km/h (155mph) đối với gói trang bị Performance Upgrade. Tham khảo giá bán ở Mỹ, Tesla Model Y phiên bản Performance có giá mua khoảng 60.990 USD (1,188 tỷ đồng).

OS_TESLA -21.jpg


Bên trong nội thất Tesla Model Y 2021 thiết kế tối giản với vô lăng 3 chấu tích hợp 2 núm chỉnh trên vô lăng hình tròn. Sử dụng màn hình trung tâm taplo kích thước lớn có khả năng kết nối internet thông minh, GPS, định vị.

OS_TESLA -16.jpg


Đi kèm trên Model Y gồm 14 loa, 4 cổng USB kết nối và 2 cổng sạc/kết nối điện thoại thông minh. Ghế lái và ghế phụ chỉnh điện 8 hướng, tích hợp tính năng thông gió, điều hòa tự động 2 vùng và hơn nữa.

OS_TESLA -19.jpg

OS_TESLA -15.jpg


Xe đi kèm với nhiều trang bị an toàn và hỗ trợ lái như cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn đường, 9 túi khí, Camera 360. Xe còn có tuỳ chọn tự lái (Full Self-Driving Capability trị giá 10.000 USD (khoảng 230 triệu đồng). Bao gồm hệ thống giúp thay đổi làn đường tự động, tự động đỗ xe (Autopark), tự chạy xe từ bãi đỗ xe đến vị trí người lái (Summon), tính năng tự lái, nhận diện đèn giao thông và biển báo.

OS_TESLA -27.jpg
OS_TESLA -26.jpg


Với giá bán khởi điểm từ 1,1 – 1,2 tỷ đồng tại thị trường Mỹ, các mẫu xe điện Tesla Model 3 và Model Y phiên bản cao cấp sẽ có giá bán không dưới 2 tỷ đồng tại Campuchia. Chính vì thế, hai mẫu xe điện này chỉ phù hợp cho những “đại gia”.


 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Tuandta
Hạng F
3/10/15
9.835
12.099
113
View attachment 2568495
Trông quá thô và xấu. Mấy mẫu Tesla không có con nào thiết kế đẹp cả, xấu nhất là con bán tải.
Em nói thật bác đúng là không nên cứ nghĩ gì 50-100K đôla cũng là đẹp.
Cả 3, X, S, Y của Tesla đều xấu hết chỗ khen trừ cái tốc độ khủng như đi đua xe của nó ra.
Merc giờ xe điện cũng còn không đẹp ngoại thất dù nội thất thì đẹp rồi.
Xe điện làm đẹp công nhận khó.
Thế này thì mấy con siêu xe còn dè chừng.
Xe điện với cái tốc độ kinh con bà nó khủng 3 giây (Tesla có chiếc 2 giây!!!) lên 100 thì em không hiểu nó nguy hiểm cỡ nào bác nhỉ.
Chẳng hạn các bé nhỏ lơ ngơ chơi nhầm trước mũi xe của một con mẹ nào đó vừa cầm dt vừa lái xe điện với 3 giây lên 100 km/h???!!!
Nếu các xe điện sau này mà cứ 3 giây với 5 giây thì thôi tốt nhất không nên bán thay xe xăng.
 
  • Like
Reactions: Toietmoi
Hạng D
25/10/07
1.316
6.168
113
Em nói thật bác đúng là không nên cứ nghĩ gì 50-100K đôla cũng là đẹp.
Cả 3, X, S, Y của Tesla đều xấu hết chỗ khen trừ cái tốc độ khủng như đi đua xe của nó ra.
Merc giờ xe điện cũng còn không đẹp ngoại thất dù nội thất thì đẹp rồi.
Xe điện làm đẹp công nhận khó.

Xe điện với cái tốc độ kinh con bà nó khủng 3 giây (Tesla có chiếc 2 giây!!!) lên 100 thì em không hiểu nó nguy hiểm cỡ nào bác nhỉ.
Chẳng hạn các bé nhỏ lơ ngơ chơi nhầm trước mũi xe của một con mẹ nào đó vừa cầm dt vừa lái xe điện với 3 giây lên 100 km/h???!!!
Nếu các xe điện sau này mà cứ 3 giây với 5 giây thì thôi tốt nhất không nên bán thay xe xăng.
Pọt chè,Ấu đì xe điện hơi bị đẹp đới.
 
Hạng D
22/1/19
4.057
6.696
113
Em nói thật bác đúng là không nên cứ nghĩ gì 50-100K đôla cũng là đẹp.
Cả 3, X, S, Y của Tesla đều xấu hết chỗ khen trừ cái tốc độ khủng như đi đua xe của nó ra.
Merc giờ xe điện cũng còn không đẹp ngoại thất dù nội thất thì đẹp rồi.
Xe điện làm đẹp công nhận khó.

Xe điện với cái tốc độ kinh con bà nó khủng 3 giây (Tesla có chiếc 2 giây!!!) lên 100 thì em không hiểu nó nguy hiểm cỡ nào bác nhỉ.
Chẳng hạn các bé nhỏ lơ ngơ chơi nhầm trước mũi xe của một con mẹ nào đó vừa cầm dt vừa lái xe điện với 3 giây lên 100 km/h???!!!
Nếu các xe điện sau này mà cứ 3 giây với 5 giây thì thôi tốt nhất không nên bán thay xe xăng.
Nói vậy là bác chưa thấy xe điện của mấy hãng khác rồi, bước vào cabin chỉ có chắp răng chắp lưỡi ...
Tốc độ xe điện không khủng mà cái khủng là momen xoắn lớn ngay từ vòng quay chậm của động cơ, kéo theo khả năng gia tốc lớn của xe. Cái này điều chỉnh đâu có gì khó. Chẳng qua giờ đang là thời kỳ đầu của xe điện, hãng nào cũng muốn khoe khoan sức mạnh nên cố tình quảng cáo chúng như một tính năng. Chứ dù là điện hay xăng thì người ta đều có cách mapping cho động cơ cả. Chưa kể xe điện của Tesla hay mấy hãng khác ở phương Tây đều đang hướng tới phân khúc cao cấp. Chứ sau này ra phân khúc bình dân rồi thì phải có các dòng động cơ khác, tiết kiệm chi phí sản xuất hơn (nên yếu hơn), xe chỉ gắn 1 cầu thay vì 2 cầu (momen xoắn tổng thể cũng vì đó mà giảm xuống). Bác cứ yên tâm đi! Động cơ không phải là vấn đề của xe điện đâu. Vấn đề lớn nhất của thế giới xe điện trong nay mai là Thời lượng Pin+Trạm sạc+Quy trình tái chế pin (sao cho hiệu quả, tiết kiệm).
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/17
7.467
10.168
113
Em nói thật bác đúng là không nên cứ nghĩ gì 50-100K đôla cũng là đẹp.
Cả 3, X, S, Y của Tesla đều xấu hết chỗ khen trừ cái tốc độ khủng như đi đua xe của nó ra.
Merc giờ xe điện cũng còn không đẹp ngoại thất dù nội thất thì đẹp rồi.
Xe điện làm đẹp công nhận khó.

Xe điện với cái tốc độ kinh con bà nó khủng 3 giây (Tesla có chiếc 2 giây!!!) lên 100 thì em không hiểu nó nguy hiểm cỡ nào bác nhỉ.
Chẳng hạn các bé nhỏ lơ ngơ chơi nhầm trước mũi xe của một con mẹ nào đó vừa cầm dt vừa lái xe điện với 3 giây lên 100 km/h???!!!
Nếu các xe điện sau này mà cứ 3 giây với 5 giây thì thôi tốt nhất không nên bán thay xe xăng.
Thì sao. Dù 2s hay 8s đạp ga 1 phát cũng chết người thôi. Lực quán tính mới là thứ giết người, ví dụ xe đang 100km/h mà đạp phanh thắng cái kịch về 0 bỏ qua lực quán tính thì đảm bảo k có cái gọi là tai nạn đáng tiếc trừ mấy thằng cố ý ủi người ta hay vừa chạy vừa ngủ.
 
mic confirmed
Hạng C
18/7/04
756
500
93
Không biết nó có tự lái ở Cam đươc không chứ ở Việt nam chắc không tự lái nổi trừ trên cao tốc.