để em hiền
1/4/05
3.801
93.531
113
Hạng D
12/5/12
1.339
957
113
google.com
xe nào dừng lâu thì nên để vật cản/báo hiệu phía sau xe khoảng 10m để người ta còn né kịp. Ra đường giờ phải nhìn trái phải trước sau, lơ đễnh vài giây là toi mạng :mad:
 
Hạng C
31/1/12
955
388
63
51
Em hiểu sơ sơ tí: theo quy định các phương tiện giao thông khi lưu thông không được dừng đổ trên các đoạn đường mà luật pháp qui định các hướng xe lưu thông (cho dù không có biển báo cấm dừng, đổ), trừ trường hợp xe gặp sự cố, hỏng hóc .... Như vậy, chỉ cho phép dừng đổ ở những nơi có làn đường phụ phía bên tay phải cho dừng đổ. Trường hợp dừng, đổ trên làn đường xe đang lưu thông như vậy là sai, vì rất nguy hiểm... cản trở tầm nhìn, cản trờ làn đường dành riêng cho xe 02 bánh.
Chung qui lại, nếu có xảy ra tai nạn thì xe dừng, đổ là xe có lỗi phải không các bác?
Em hiểu chưa hết, các bác đóng góp thêm ạ.... cám ơn...
 
Hạng D
4/8/09
2.536
45
48
Tamtenis nói:
Em hiểu sơ sơ tí: theo quy định các phương tiện giao thông khi lưu thông không được dừng đổ trên các đoạn đường mà luật pháp qui định các hướng xe lưu thông (cho dù không có biển báo cấm dừng, đổ), trừ trường hợp xe gặp sự cố, hỏng hóc .... Như vậy, chỉ cho phép dừng đổ ở những nơi có làn đường phụ phía bên tay phải cho dừng đổ. Trường hợp dừng, đổ trên làn đường xe đang lưu thông như vậy là sai, vì rất nguy hiểm... cản trở tầm nhìn, cản trờ làn đường dành riêng cho xe 02 bánh.
Chung qui lại, nếu có xảy ra tai nạn thì xe dừng, đổ là xe có lỗi phải không các bác?
Em hiểu chưa hết, các bác đóng góp thêm ạ.... cám ơn...
Cái vụ tai nạn thì đỗ xe mà ko có cảnh báo trước là có lỗi là đúng đó bác. Muốn đỗ thì theo quy định phải có bảng cảnh báo từ trước, chứ ko phải như kiểu anh em mình ko có bảng cấm là đỗ rồi đi vô nhà đâu ạ.
 
để em hiền
1/4/05
3.801
93.531
113
Tamtenis nói:
Em hiểu sơ sơ tí: theo quy định các phương tiện giao thông khi lưu thông không được dừng đổ trên các đoạn đường mà luật pháp qui định các hướng xe lưu thông (cho dù không có biển báo cấm dừng, đổ), trừ trường hợp xe gặp sự cố, hỏng hóc .... Như vậy, chỉ cho phép dừng đổ ở những nơi có làn đường phụ phía bên tay phải cho dừng đổ. Trường hợp dừng, đổ trên làn đường xe đang lưu thông như vậy là sai, vì rất nguy hiểm... cản trở tầm nhìn, cản trờ làn đường dành riêng cho xe 02 bánh.
Chung qui lại, nếu có xảy ra tai nạn thì xe dừng, đổ là xe có lỗi phải không các bác?
Em hiểu chưa hết, các bác đóng góp thêm ạ.... cám ơn...
Nếu cái xe tải đó hư thật và không thể chạy được nên người ta phải đậu ở đó thì sao? Em chia sẻ cách làm sao để mình tránh được tai nạn thôi. Vì ít nhất phải tránh được thì mới còn mạng mà quay lại tìm hiểu và xỉ và hay báo công an xử lý mấy bạn xe tải đó được.
 
Hạng D
4/8/09
2.536
45
48
chuongmed nói:
Tamtenis nói:
Em hiểu sơ sơ tí: theo quy định các phương tiện giao thông khi lưu thông không được dừng đổ trên các đoạn đường mà luật pháp qui định các hướng xe lưu thông (cho dù không có biển báo cấm dừng, đổ), trừ trường hợp xe gặp sự cố, hỏng hóc .... Như vậy, chỉ cho phép dừng đổ ở những nơi có làn đường phụ phía bên tay phải cho dừng đổ. Trường hợp dừng, đổ trên làn đường xe đang lưu thông như vậy là sai, vì rất nguy hiểm... cản trở tầm nhìn, cản trờ làn đường dành riêng cho xe 02 bánh.
Chung qui lại, nếu có xảy ra tai nạn thì xe dừng, đổ là xe có lỗi phải không các bác?
Em hiểu chưa hết, các bác đóng góp thêm ạ.... cám ơn...
Nếu cái xe tải đó hư thật và không thể chạy được nên người ta phải đậu ở đó thì sao? Em chia sẻ cách làm sao để mình tránh được tai nạn thôi. Vì ít nhất phải tránh được thì mới còn mạng mà quay lại tìm hiểu và xỉ và hay báo công an xử lý mấy bạn xe tải đó được.
Cách đơn giản nhất để tránh là chạy lane trong cùng thì ko đạp. Muốn đạp thì ra lane giữa hoặc lane ngoài. Chứ đi lane trong cùng mà vẫn cố gắng bám, hoặc dùng lane trong cùng để qua mặt thì em ko dám.
 
vkc confirmed
Hạng D
24/9/12
1.846
1.939
113
Đi đúng luật, không vượt phải ở những đường chỉ có 2 lane thì tránh được tại nạn kể trên.

Cám ơn bài viết của bác chủ, em đã từng bị 1 lần và thoát nạn:

Do tranh thủ cuối tuần đi PT chơi, thấy 2 F1 và bà lớn mê quá nên ở luôn đêm chủ nhật. Sáng thứ hai mới về SG. Đến Biên Hòa là tầm 10h30 rồi mà kẹt xe kinh, trong lòng sốt ruột vì đầu giờ phải vào cty làm. Thấy nhiều xe khách vượt phải...em cũng đánh lái vượt phải theo. Sau khi vượt thì không ngờ có 1 xe 2b từ 1 con hẻm chạy thẳng ra...Em đánh lái quẹo trái để quẹo gấp vào làn oto...cái tai xe em xẹt qua tay lái chiếc 2b...hú hồn không gây tai nạn cho 2b...nhưng sau đó thì roẹt roẹt, cái đít xe em cạ vào cản trước của chiếc tải bị em cắt mặt lấn vào lane oto...Chạy lên khúc trên, tấp vào kiểm tra thì xe em bị 1 đường khoét sâu vào phần tôn trên bánh sau. Xe tải không việc gì, chỉ bị dính đầy sơn của xe em quẹt và dính vào cản trước.

Ơn trời không bị gì và cũng không gặp cảnh sát. Em tự nhủ lòng sẽ không vượt phải nữa mà cứ sợ không giữ lời được. Nay nhờ có cao tốc Long Thành - Dầu Giây thì em sẽ không đi ngang Biên Hòa - Trảng Bom nữa :) :)
 
Hạng C
31/1/12
955
388
63
51
fly_us nói:
Tamtenis nói:
Em hiểu sơ sơ tí: theo quy định các phương tiện giao thông khi lưu thông không được dừng đổ trên các đoạn đường mà luật pháp qui định các hướng xe lưu thông (cho dù không có biển báo cấm dừng, đổ), trừ trường hợp xe gặp sự cố, hỏng hóc .... Như vậy, chỉ cho phép dừng đổ ở những nơi có làn đường phụ phía bên tay phải cho dừng đổ. Trường hợp dừng, đổ trên làn đường xe đang lưu thông như vậy là sai, vì rất nguy hiểm... cản trở tầm nhìn, cản trờ làn đường dành riêng cho xe 02 bánh.
Chung qui lại, nếu có xảy ra tai nạn thì xe dừng, đổ là xe có lỗi phải không các bác?
Em hiểu chưa hết, các bác đóng góp thêm ạ.... cám ơn...
Cái vụ tai nạn thì đỗ xe mà ko có cảnh báo trước là có lỗi là đúng đó bác. Muốn đỗ thì theo quy định phải có bảng cảnh báo từ trước, chứ ko phải như kiểu anh em mình ko có bảng cấm là đỗ rồi đi vô nhà đâu ạ.
Em bị rồi và vẫn còn nhớ vì cảm thấy mình có lỗi, nên vụ này em rút kinh nghiệm nhiều lắm....
Hôm đó em đang đi trên đường thì F1 của em nó kêu muốn đi tiểu (con nít mà, nó mắc như vậy cũng tội nghiệp) em liền tấp vô lề, mở đèn ưu tiên cho nó chớp lia lịa vì chổ đó tối quá không có đèn đường... đang loay hoay cho F1 lên xe thì em nghe một cái đùng, thật khiếp. Em chạỵ vòng ra sau thì thôi rồi: đèn xin nhan bể, cản móp... và một cụ ông ngồi gần đó với chiếc xe honda wave.
- Em hỏi: bác có sao không?
- Bác: Ay da, đau quá....
- Em: Bác không thấy xe con đậu sao?....
- Bác: tối thui hà, thấy đèn vàng chớp tưởng chưa đến gần, với lại cái đèn xe chiều ngược lại nó chiếu vào mặt tui, tui không thấy rõ xe của chú đậu nữa, mà thiệt là tui không thấy rõ, chú đừng giận tui cũng già rồi.
Em hỏi xong lấy điện thoại ra mở đèn pin chiếu vào ông và chiếc xe còn năm đó, em đỡ ông dậy. ông cứ lẩm bẩm là đừng buồn nhe chú vì không thấy đường. Thấy ông đi được và còn tỉnh nên em cũng đỡ lo, nghĩ lại mình đậu xe như vậy cũng không đúng nên cũng thấy ái náy với câu nói của ông.
Em: thôi chú đi đi, xe con bị bể ít thôi, con làm bảo hiểm được, giờ này tối quá chú chạy cẩn thận nhe.
Em xem xe xong, lên xe chạy mà thở phào vì cũng may là chú đó không sao...
Vì sự việc này mà em không bao giờ đậu xe ngoài đường như vậy nữa.
Còn việc bác chủ muốn tránh xảy ra các tai nạn như vậy thì khuyên rằng đừng bao giờ phóng nhanh, giành đường, vượt ẩu và hạn chế tốc độ khi đi ban đêm (vì tầm nhìn bị hạn chế)....... là tốt nhất
 
Hạng D
11/12/10
3.013
7.665
113
Túm lại là giữ khoảng cách an toàn. Chỉ vượt khi đủ đk an toàn phải không bác chủ!
Em đi cao tốc, chừa khoảng cách cỡ 4 xe (chưa tới 80m đâu, mỗi xe 5mx4 =20m, em ước lượng như thế) nhưng mấy thằng tốc hành và mấy ông kẹ đầu nóng cứ tạt đầu thôi.
Vậy phải làm sao? Chừa cái đít nó ra xa nữa (giữ khoảng cách an toàn tiếp) thì lại có thằng khác nhồi đầu vào tiếp...
Luật thì nghiêm
Nhưng Pháp không minh thì khó mà lý tưởng vấn đề đúng tốc độ, đúng làn, đúng khoảng cách...
:confused:
 
Hạng C
19/8/12
750
362
63
32
TP HCM - Pleiku
EM đậu xe thì cố gắng đưa nó hết xuống lề đường cho chắc vì xe máy hay táng ẩu quá, nhiều bố xe tải cứ lấy cơ xe hư chứ đã tấp thì cố tấp vô xíu nữa chứ toàn nằm hẳn trên đường trừ khi lủng lốp,