Chủ đề tương tự
Hihi, cụ chủ chạy xe số tự động bằng 2 chân, 1 chân ga, 1 chân thắng nên mới có chuyện như vậy, thứ 2 xe số sàn luôn an toàn hơn số tự động cho người mới lái, vd cho dễ hiểu ai chạy được xe côn tay thì chắc chắn chạy được xe ga, người chạy xe ga chưa chắc chạy được xe con tay.
Số tự động bạn chưa quen nên bạn ngại vậy thôi , quen rồi chạy khỏe lắm , số sàn chạy vất vả ,gặp đường đông ,rả cả chân
"Sau hai tháng vật vã với việc học lái xe số sàn thì em bắt đầu "thấm nhuần tư tưởng" là muốn dừng thì cứ đạp chân côn xuống hết cỡ..."
Trích đoạn này của bác mà e ngại với cách hiểu của bác với cách lái xe, không biết do thầy hay do bạn tiếp thu nhưng thật ra bạn rất liều khi chưa rõ, chưa thạo và chưa rành mà dám nhảy lên xe vi vu 1 mình sân nhà. Cái lý do học lâu như thế (3 tháng) mình nghĩ cũng có cái lý để cho chúng ta quen dần với các thao tác nhuần nguyễn giữa chân trái, chân phải và tay, khi đã nhuần nhuyển và trở thành thối quen rồi thì lên xe nào mà chẳng chạy được. Cũng có rất nhiều tài xế ở Việt Nam tốt nghiệp như mình có ai được dạy 1 ngày nào cách sử dụng số AT đâu, nhưng số vụ tai nạn được nêu lên báo cơ bản chỉ chiếm 2% hoặc 3% trên tổng số tài xế cả nước Việt Nam. Đồng ý quan điểm càng ngày số MT hiếm dần, bản thân mình cũng ít khi chạy MT mà toàn xe AT mà chơi, khỏe lắm, nhàn lắm riết rồi thành chán luôn, nhưng khi vào tầm kẹt xe thì khỏe hơn MT nhiều. Chủ yếu là cách chạy xe của mỗi người và cách tiếp cận với những cái mới như thế nào cho thông minh, cái gì cũng phải tập làm quen đừng có chủ quan, kể cả 10 năm kinh nghiệm lái xe nhưng 1 phút mất tập trung cũng TEO như thường. Trường hợp của bác không phải lỗi MT hay AT mà là theo mình đoán là quá chủ quan với trình độ của mình đang học mà gây ra 1 lổi nhỏ là dám leo lên xe nhà mà thật ra chân nó THÀNH nhưng chưa THẠO.
Bài viết mình mục đích tóm lại là không chỉ trích hoặc chỉ dạy bác 1 điều gì cả, chủ yếu muốn nhắn gửi đừng quá chủ quan và hãy tập trung lúc mình lái xe và tập cho mình 1 thói quen nhất định sao cho an toàn. Lái xe mà chủ quan và mất tập trung thì 10 năm hay 20 năm kinh nghiệm cũng phải đánh đổi trong vòng 3 giây mà thôi.
CHÚC BÁC LÁI XE AN TOÀN, CHÚC CHÚNG TA LÁI XE AN TOÀN!
Quy tắc vàng không nhầm chân ga xe AT
https://www.otosaigon.com/threads/quy-tac-vang-khong-nham-chan-ga-xe-at.8723382/
Trích đoạn này của bác mà e ngại với cách hiểu của bác với cách lái xe, không biết do thầy hay do bạn tiếp thu nhưng thật ra bạn rất liều khi chưa rõ, chưa thạo và chưa rành mà dám nhảy lên xe vi vu 1 mình sân nhà. Cái lý do học lâu như thế (3 tháng) mình nghĩ cũng có cái lý để cho chúng ta quen dần với các thao tác nhuần nguyễn giữa chân trái, chân phải và tay, khi đã nhuần nhuyển và trở thành thối quen rồi thì lên xe nào mà chẳng chạy được. Cũng có rất nhiều tài xế ở Việt Nam tốt nghiệp như mình có ai được dạy 1 ngày nào cách sử dụng số AT đâu, nhưng số vụ tai nạn được nêu lên báo cơ bản chỉ chiếm 2% hoặc 3% trên tổng số tài xế cả nước Việt Nam. Đồng ý quan điểm càng ngày số MT hiếm dần, bản thân mình cũng ít khi chạy MT mà toàn xe AT mà chơi, khỏe lắm, nhàn lắm riết rồi thành chán luôn, nhưng khi vào tầm kẹt xe thì khỏe hơn MT nhiều. Chủ yếu là cách chạy xe của mỗi người và cách tiếp cận với những cái mới như thế nào cho thông minh, cái gì cũng phải tập làm quen đừng có chủ quan, kể cả 10 năm kinh nghiệm lái xe nhưng 1 phút mất tập trung cũng TEO như thường. Trường hợp của bác không phải lỗi MT hay AT mà là theo mình đoán là quá chủ quan với trình độ của mình đang học mà gây ra 1 lổi nhỏ là dám leo lên xe nhà mà thật ra chân nó THÀNH nhưng chưa THẠO.
Bài viết mình mục đích tóm lại là không chỉ trích hoặc chỉ dạy bác 1 điều gì cả, chủ yếu muốn nhắn gửi đừng quá chủ quan và hãy tập trung lúc mình lái xe và tập cho mình 1 thói quen nhất định sao cho an toàn. Lái xe mà chủ quan và mất tập trung thì 10 năm hay 20 năm kinh nghiệm cũng phải đánh đổi trong vòng 3 giây mà thôi.
CHÚC BÁC LÁI XE AN TOÀN, CHÚC CHÚNG TA LÁI XE AN TOÀN!
Quy tắc vàng không nhầm chân ga xe AT
https://www.otosaigon.com/threads/quy-tac-vang-khong-nham-chan-ga-xe-at.8723382/
vấn đề của bác là do học sai nhớ ẩu, không liên quan tới học xe gì...
chạy số sàn hay tự động muốn dừng mà dúi ga thì cũng ăn cám hết, muốn dừng xe luôn luôn đạp thắng, kể cả khi lái số sàn khi đã cắt côn chân cũng chuyển qua thắng nếu muốn dừng, tác dụng của côn là để ngắt truyền động chứ không phải để dừng xe... không biết bác học láo hay thầy dạy láo mà bác lại nhớ thật kỹ là "muốn dừng thì cứ đạp chân côn xuống hết cỡ"?
chạy số sàn hay tự động muốn dừng mà dúi ga thì cũng ăn cám hết, muốn dừng xe luôn luôn đạp thắng, kể cả khi lái số sàn khi đã cắt côn chân cũng chuyển qua thắng nếu muốn dừng, tác dụng của côn là để ngắt truyền động chứ không phải để dừng xe... không biết bác học láo hay thầy dạy láo mà bác lại nhớ thật kỹ là "muốn dừng thì cứ đạp chân côn xuống hết cỡ"?
Học để thi sa hình thì bắt buộc ngắt côn trước khi đạp thắng, vì tốc độ chậm bâc không ngắt côn mà đạp thắng sẽ tắt máy và bị trừ điểm.vấn đề của bác là do học sai nhớ ẩu, không liên quan tới học xe gì...
chạy số sàn hay tự động muốn dừng mà dúi ga thì cũng ăn cám hết, muốn dừng xe luôn luôn đạp thắng, kể cả khi lái số sàn khi đã cắt côn chân cũng chuyển qua thắng nếu muốn dừng, tác dụng của côn là để ngắt truyền động chứ không phải để dừng xe... không biết bác học láo hay thầy dạy láo mà bác lại nhớ thật kỹ là "muốn dừng thì cứ đạp chân côn xuống hết cỡ"?
bác muốn ngắt trước hay ngắt sau tuỳ bác, em chẳng đề cập gì tới chuyện đó cả, bác đọc lại giúp em...
PS: khi mới học thấy cái sa hình thì toát mồ hôi chứ bác cứ chạy lông nhông ngoài đường vài năm xem, quăng vào sa hình vừa chạy vừa ngủ gật cũng 100 điểm :/
PS: khi mới học thấy cái sa hình thì toát mồ hôi chứ bác cứ chạy lông nhông ngoài đường vài năm xem, quăng vào sa hình vừa chạy vừa ngủ gật cũng 100 điểm :/
Chính xác là như vậy đó bác. Chân lúc nào cũng phải kiểm soát côn. Phạm vi bài này mình chỉ nói ở cấp độ bắt đầu của người mới học lái, một số bác không hiểu ý này.Học để thi sa hình thì bắt buộc ngắt côn trước khi đạp thắng, vì tốc độ chậm bâc không ngắt côn mà đạp thắng sẽ tắt máy và bị trừ điểm.
bác vẫn không hiểu vấn đề, để mình giải thích kỹ hơn nhé...
bác nói rằng lỡ học B2, phải học số sàn, nhảy qua số tự động vì tâm niệm rằng muốn dừng thì đạp côn nên bác đạp nhầm ga hư mất cái bức tường...
em nói lý do này không đúng, cái bức tường hư là vì bác học chưa tới mà đã nhảy lên xe chạy trong không gian hẹp, ai tập đi cũng có lúc ngã, bác không việc gì phải ngại cả, nhưng kinh nghiệm này của bác hơi nặng, bác nên cẩn thận hơn thôi...
còn chuyện côn với thắng, thứ nhất là bác hiểu sai bản chất vấn đề, đạp côn là ngắt truyền động, xe sẽ trôi, trôi mãi rồi tất nhiên nó cũng dừng, vì bác đi chậm nên đạp côn là xe dừng ngay, nhưng không vì thế mà tâm niệm trong đầu rằng "muốn dừng thì đạp côn" - muốn dừng xe thì phải đạp thắng, nguyên tắc cơ bản là như thế, muốn xe không chết máy thì đạp thêm côn, chuyện không làm xe chết máy là tác dụng thêm chứ mục đích là muốn dừng xe thì nhất định phải đạp thắng.
thứ hai là đạp côn luôn luôn dùng chân trái, còn đạp ga luôn luôn dùng chân phải, bác bảo muốn xe dừng nên đạp côn mà lại nhầm sang ga thì bác không những nhầm pedal mà nhầm cả chân để đạp, thế thì không cứu được... cái này là bác cần phải tập thêm thôi, có thêm thời gian sẽ giải quyết tất, cũng như khi tập chạy xe đạp thì cứ phải tập trung vào việc giữ thăng bằng, tới khi biết chạy rồi thì đầu nghĩ mình muốn đi đâu chân tay cơ thể nó tự hoạt động, sau này bác muốn dừng xe tự nhiên chân nó bay qua thắng mà muốn tăng tốc thì chân nó sẽ tự động dúi ga, không có gì phải lo cả...
bác nói rằng lỡ học B2, phải học số sàn, nhảy qua số tự động vì tâm niệm rằng muốn dừng thì đạp côn nên bác đạp nhầm ga hư mất cái bức tường...
em nói lý do này không đúng, cái bức tường hư là vì bác học chưa tới mà đã nhảy lên xe chạy trong không gian hẹp, ai tập đi cũng có lúc ngã, bác không việc gì phải ngại cả, nhưng kinh nghiệm này của bác hơi nặng, bác nên cẩn thận hơn thôi...
còn chuyện côn với thắng, thứ nhất là bác hiểu sai bản chất vấn đề, đạp côn là ngắt truyền động, xe sẽ trôi, trôi mãi rồi tất nhiên nó cũng dừng, vì bác đi chậm nên đạp côn là xe dừng ngay, nhưng không vì thế mà tâm niệm trong đầu rằng "muốn dừng thì đạp côn" - muốn dừng xe thì phải đạp thắng, nguyên tắc cơ bản là như thế, muốn xe không chết máy thì đạp thêm côn, chuyện không làm xe chết máy là tác dụng thêm chứ mục đích là muốn dừng xe thì nhất định phải đạp thắng.
thứ hai là đạp côn luôn luôn dùng chân trái, còn đạp ga luôn luôn dùng chân phải, bác bảo muốn xe dừng nên đạp côn mà lại nhầm sang ga thì bác không những nhầm pedal mà nhầm cả chân để đạp, thế thì không cứu được... cái này là bác cần phải tập thêm thôi, có thêm thời gian sẽ giải quyết tất, cũng như khi tập chạy xe đạp thì cứ phải tập trung vào việc giữ thăng bằng, tới khi biết chạy rồi thì đầu nghĩ mình muốn đi đâu chân tay cơ thể nó tự hoạt động, sau này bác muốn dừng xe tự nhiên chân nó bay qua thắng mà muốn tăng tốc thì chân nó sẽ tự động dúi ga, không có gì phải lo cả...
Với kinh nghiệm đi chấm thi, tôi có thể nói là bác sai to. Chị em chưa học ngày nào chạy sa hình cảm ứng dễ đậu hơn mấy bố biết chạy xe đường trường nhưng chưa tập chạy cảm ứng ngày nào, khi vào chạy đa phần là rớt, còn nữ họ chưa biết chạy nên thày chỉ gì họ làm nấy nên đậu, còn mấy ông thần kia ỷ mình biết rồi nên chạy cán vạch hoài. Khi tới đèn đỏ nữ dùng, nam ( mấy ông chạy rồi nha ) thường giảm tốc độ và khi đèn vừa qua xanh là dọt liền sẽ bị rớt trực tiếp do cảm ứng không nhận được bác có dừng xe trước đó