Tập Lái
25/9/13
4
2
3
Xe em Avante AT 2011 chạy được 50000km, đồng hồ taplo hiển thị 6,9lit/100km (cả đường trường và trong thành phố, em ở Đà Nẵng). Xin hỏi các bác như vậy có ăn xăng không?
 
  • Like
Reactions: phucminhtam
Hạng B2
20/3/15
131
84
28
Biên Hòa
Xe em Avante AT 2011 chạy được 50000km, đồng hồ taplo hiển thị 6,9lit/100km (cả đường trường và trong thành phố, em ở Đà Nẵng). Xin hỏi các bác như vậy có ăn xăng không?
Vậy là bình thường r bác
 
Hạng B2
11/9/15
297
339
63
31
Thủ Đức
Sau 65.000 km, chiếc Avante 1.6AT trong cuộc thử nghiệm này chất lượng vẫn còn tốt, nội thất không có cảm giác xuống cấp, xe vận hành khá êm ái và mượt mà.[pagebreak][/pagebreak]
Hyundai Avante là một chiếc xe đặc biệt, là bởi mặc dù được định vị ở phân khúc C với các đối thủ đình đám như Toyota Altis, Mazda 3 hay Honda Civic, song giá bán của chiếc xe đến từ Hàn Quốc lại nằm trong phân khúc B (từ 532 triệu đồng). Và một điều đặc biệt nữa, đó là trong một khảo sát mới đây nhất, Avante chính là một trong những chiếc xe cũ được nhiều người săn lùng, do có giá bán vừa phải phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người.​
Để giải mã khả năng giữ giá của Hyundai Avante, chúng tôi đã có cơ hội đánh giá xem chiếc xe còn lại những gì so với quảng cáo của nhà sản xuất sau khi đã vận hành 65.000km.​
Ngoại thất
Chiếc xe chúng tôi trải nghiệm được chủ nhân mua ngay thời điểm đầu được Hyundai Thành Công lắp ráp tại nhà máy Hyundai tại Ninh Bình. Tính đến nay chiếc xe đã lăn bánh được gần 5 năm với số km là gần 65.000 km, những con số vừa đủ để đánh giá chất lượng, độ bền bỉ của chiếc xe một cách khách quan nhất.​
Điều đầu tiên có thể thấy là nước sơn của chiếc xe vẫn còn khá mới. Khi ra mắt, Hyundai Thành Công cho biết chiếc Avante này được sản xuất dành riêng cho thị trường Việt Nam có thời tiết nhiệt đới, nên có lẽ phần sơn xe đã được hãng nghiên cứu phù hợp.​
Hyundai Avante thực tế là dòng xe thế hệ trước của mẫu Elantra nhập khẩu hiện tại, có lẽ đó chính là lý do giúp giá bán của xe khá dễ chịu và chỉ nằm ở phân khúc B, thậm chí rẻ hơn cả Toyota Vios hay Honda City vốn nằm ở phân khúc nhỏ hơn. Kiểu dáng tuy không hiện đại bóng bẩy nhưng vẫn tạo ra được phong thái khá lịch sự và lành tính.​
Hyundai Avante có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.505 x 1.775 x 1.490 (mm) cùng trục cơ sở dài 2.650 (mm). Kích thước này nhỏ hơn đôi chút so với các đối thủ thế hệ mới như Kia K3, Toyota Altis hay Honda Civic, do vậy không gian nội thất có thể hẹp hơn đôi chút nhưng không đáng kể.​
Để tăng tính hiện đại cho một chiếc xe thuộc thế hệ cũ, Hyundai Thành Công có cải tiến một chút ở kiểu dáng bên ngoài, giúp chiếc xe trông thu hút hơn, hiện đại hơn. Phần đầu xe sau khi được cải tiến nhìn khá cân đối, hiện địa và chắc chắn. La-zăng 5 chấu kích thước 16” vừa đủ, không quá to cũng không phải nhỏ.​
Phần đuôi xe được tạo hình ngắn gọn phối hợp tương đối hài hòa với đèn hậu LED, tuy vậy do tổng thể xe tương đối đồ sộ nên phần đuôi này cho cảm giác sau xe hơi “mập” và phình lên, không cân đối như đầu xe.​
Nhìn chung về tổng thể ngoại hình, Avante sau 65.000km vẫn giữ được vóc dáng và làn da (nước sơn) tốt gần như nguyên bản. Cũng có thể do chiếc xe này là màu đen nên độ bay màu không rõ ràng như những màu thiên sáng như màu trắng. Tuy vậy, chiếc xe cũng cho thấy ngoại hình của mình còn khá bền.​
Nội thất
Nội thất của Avante không trẻ trung mà cũng chẳng mượt mà so với những người anh em khác trong gia đình Hyundai, khu vực điều khiển trung tâm trên Avante có thiên hướng cổ điển với những phím bấm lớn và tách biệt. Đặc thù chung của nội thất của Avante là đơn giản, thực dụng.​
Người chủ chiếc xe có lẽ là người yêu thích giải trí trên xe nên anh đã lắp đặt cụm màn hình DVD lớn trên bảng taplo xe. Tuy nhiên chất lượng âm thanh bị giảm đôi chút so với đầu CD-MP3 nguyên bản.​
Một số chi tiết cũng được chủ xe bọc nhựa vân giả carbon theo ý thích như cụm điều khiển bên cánh cửa xe hay khe gió điều hòa trước. Việc lắp đặt thêm này xét về tổng thể chung khiến xe trở nên hơi cọc cạch khi vẻ đơn giản thực dụng ban đầu của xe bị hiện đại hóa lên 1 chút. Dù sao đây cũng là sở thích của chủ xe, nếu bạn sở hữu Avante và muốn nâng cấp nội thất hiện đại hơn cũng nên tham khảo kĩ lưỡng.​
Về tổng thể, những chi tiết da trên Avante sau gần 5 năm sử dụng vẫn tốt, không có hiện tượng sờn rách. Nội thất da màu ghi xám nên việc vệ sinh cũng dễ dàng và ít lộ bẩn. Một điểm thể hiện chiếc xe đã phai dấu thời gian chính là bề mặt da bọc đệm ghế trên xe, cả hàng ghế trước và ghế sau đều bị nhăn chứ không còn được căng như lúc đầu. Điều này cũng thường gặp ở những mẫu xe phổ thông.​
Theo chủ xe, các chức năng cơ bản của đầu đọc CD nguyên bản trước khi anh lắp DVD với MP3/USB/AUX kết nối với 6 loa đem lại chất lượng âm thanh khá tốt so với tầm giá, nếu không muốn nói là hay, tuy nhiên sau khi lắp DVD bên ngoài với một thương hiệu không nổi tiếng đã làm giảm đi chất lượng của hệ thống giải trí.​
Hệ thống điều hòa hai chiều tự động trên xe không còn được mạnh mẽ so với chiếc xe mới. Nguyên nhân chưa rõ là do sự xuống cấp của dàn lạnh theo thời gian hay chủ xe chưa làm vệ sinh cho chiếc xe. Tuy vậy, vẫn đảm bảo khả năng làm lạnh tốt chứ không bị cảm giác nóng bức khó chịu.​
Các nút bấm điều khiển máy lạnh thiết kế bằng nhựa trong suốt màu trắng khá lạ so với các dòng xe khác, kết hợp cùng một màn hình điện tử dạng tròn ở giữa để hiển thị nhiệt độ. Theo chúng tôi thì chi tiết này làm cho khoang xe không được đẹp mà các nút bấm màu trắng cũng dễ bay màu theo thời gian, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thì nó vẫn còn mới.​
Một ưu điểm của Avante là hộc đựng đồ được bố trí khá nhiều xung quanh các vị trí ngồi từ cánh cửa, phía trên bảng điều khiển trung tâm, phía dưới hệ thống điều hoà, tấm tỳ tay trước và sau…Chiếc xe được chúng tôi mượn từ chủ nhân vẫn còn 1 số vật dụng cá nhân của gia đình trên xe. Cửa sổ nóc “bán tự động” vẫn hoạt động tốt, không có dấu hiệu bị hở hay rộng ở gioăng nóc khiến xe bị dột khi trời mưa.​
Vận hành
Đây là điều chúng tôi quan tâm nhất khi thử nghiệm chiếc Avante đã chạy 65.000 km này, bởi từ bao lâu nay dư luận đều truyền miệng với nhau rằng xe Hàn nói chung, từ Hyundai đến KIA đều chỉ chạy tốt trong 2 năm đầu với tầm 30.000 km đầu tiên, sau đó thì chất lượng vận hành của xe sẽ đi xuống, và khoảng 4-5 năm thì chủ xe chỉ muốn bán xe đi mà thôi.​
Phiên bản Avante chúng tôi thử nghiệm là phiên bản 1.6 AT, phiên bản được khách hàng lựa chọn đông đảo nhất. Phiên bản này được sử dụng động cơ 1.6L cho công suất tối đa 120 mã lực tại 6.200 vòng/phút và momen xoắn cực đại 156 Nm tại 4.200 vòng/phút. Những con số này ở mức trung bình, không quá ấn tượng, song cũng đủ giúp chiếc xe vận hành vừa đủ cho các nhu cầu khác nhau.​
Chiếc Avante thể hiện khả năng linh hoạt khi di chuyển trên phố với tay lái trợ lực điện nhẹ nhàng, chính xác. Chân ga có độ bám vừa đủ cho mỗi lần phải nhích nhẹ khiến người điều khiển không có cảm giác xe bị vọt. Tầm nhìn phía trước rộng cùng góc chữ A nhỏ cũng làm tăng tầm quan sát khi điều khiển xe chuyển hướng hay nhận biết được chướng ngại vật xung quanh thân xe dễ dàng hơn.​
Khả năng cách âm của Avante khi di chuyển trong phố cũng thú vị khi người ngồi trong xe không cảm nhận được nhiều âm thanh bên ngoài cho dù còi xe và tiếng máy luôn rất inh ỏi. Điều này chứng tỏ chất lượng hoàn thiện của xe vẫn còn tốt với khả năng cách âm chưa bị đi xuống. Tuy nhiên nhược điểm chung trong phân khúc này là tiếng ồn vỏ xe vẫn nghe khá rõ nhất là khi đi vào đường đá dăm.​
Khi vận hành ở đường cao tốc, sức mạnh của chiếc xe được bộc lộ hết và khá thú vị khi có thể tạm chia làm hai giai đoạn. Khi tăng tốc đến 60 km/giờ, chiếc xe hoạt động khá nhẹ và chậm rãi nhưng sau khi chạm mốc 60 km/giờ thì Avante lại thốc lên nhanh khiến hành khách bị kéo chặt vào ghế ngồi. Một cảm giác phấn khích “nhẹ” đối với người cầm lái.​
View attachment 279247 Lốp xe nguyên bản sau 65.000 km chưa được thay thế là một phần nguyên nhân gây ra tiếng ồn khó chịu cho khoang xe.
Ở tốc độ khoảng 80km/h, chiếc Avante “cũ” này bộc lộ một số điểm chưa tốt. Cảm giác độ ồn từ lốp là khá rõ, nếu muốn khắc phục thì người dùng có thể lựa chọn một vài loại lốp mềm và có tính năng êm ái, ví dụ như Primacy 3ST của Michelin, Turanza GR-100 của Bridgestone hay MC5 của Continental.​
Tiếp đến là vô-lăng trợ lực điện vẫn nhẹ nên người điều khiển vẫn phải giữ tập trung hơn so với những dòng xe trang bị vô-lăng có độ đầm tương ứng với vận tốc. Hệ thống treo trang bị trên xe có độ nhún cao nên chiếc xe khá mẫn cảm với những đoạn đường gồ ghề và khi vào cua ở tốc độ lớn cho dù thời gian trả lại cân bằng của chiếc xe là tương đối nhanh. Có lẽ Avante không phải là chiếc xe được thiết kế cho mục đích tìm một cảm giác phấn khích ở tốc độ cao.​
Nhìn chung, khả năng vận hành của Avante sau 65.000 km là vẫn chắc chắn, đảm bảo những điều kiện an toàn nhất cho người lái cho các cuộc hành trình. Lẽ dĩ nhiên, đây không phải là chiếc xe thể thao, cho nên chiếc xe thể hiện chưa được nổi trội ở những bài test tốc độ cao. Chủ xe cho biết chiếc xe đến thời điểm hiện tại chưa phải nằm đường lần nào, đây là tín hiệu đáng lạc quan cho quan niệm xe Hàn hay hỏng vặt.​
Giá trị bán lại
Một thông tin thú vị, đó là Avante là một chiếc xe cũ khá “hot” khi giá bán lại của phiên bản 2011 dao động từ 490 đến 510 triệu đồng. So với giá xe mới đang ở mức 575 triệu đồng, giá trị còn lại của xe cũ vẫn tương đối cao. Tính ra, chi phi hao hụt của xe mỗi năm chỉ khoảng 20-25 triệu đồng, tương đương Vios E. Mẫu sedan của Hyundai cũng duy trì được sự ổn định nhờ hệ thống bảo hành chính hãng và linh kiện với chi phí rẻ.​
Kết luận
Đánh giá một cách khách quan, chiếc Hyundai Avante đã làm được nhiều điều hơn những gì chúng tôi mong đợi. Sau gần 5 năm vận hành, xe vẫn giữ được vẻ đẹp khá gần với nguyên bản ở ngoại thất, sự gọn gàng ở nội thất cũng như năng lực vận hành ổn định, an toàn. Lẽ dĩ nhiên, không thể đòi hỏi sau chừng đó thời gian và số km như vậy, chiếc xe phải thật xuất sắc. Vì vậy có thể nhận xét rằng Avante là một chiếc xe bền bỉ và rất đáng giá để sở hữu, nó có đủ sức mạnh và giá trị để đập tan những định kiến xưa cũ về xe Hàn từ chiếc đến nay.​

===> Hyundai Avante có chương trình khuyến mãi cực khủng để xả hàng tồn của Hyundai Thành Công các bác Alo cho e qua sdt 0938 539 286 để đc biết rõ hơn về xe và chương trình khuyến mãi nha các bác.
 
Hạng B2
11/9/14
316
506
93
40
Chào các bác.

Tôi đang quan tâm xe này (xe mới) vào web thấy giá bán bản thấp nhất là 515tr, cho hỏi có phải là cùng đời với con xe được đánh giá trong bài không (ý em là xe từ 2012 - giờ ko có nâng cấp í)

Sẵn cho hỏi luôn là em có ngân sách tầm 650 (lăn bánh) muốn mua xe mới và đang băng khoăng mấy em

1/ City 2015: 604 không bớt xu nào (em thấy con này là giải pháp an toàn nhất - tới thời điểm này vì chưa có câu trả lời ở trên)
2/ Mazda2 sedan: 609 nhưng đang có KM 30tr còn 580 (mê nội thất em này nhất - vợ nhìn City kêu chán, vì ông anh vợ cũng đang đi City)
3/ Sunny UV: nghe nói rất lành và rẻ hơn City gần 50tr...cũng là số tiền hơi lớn lớn với em...
4/ Avante - mới đọc bài này - mới đưa vô shortlist...
5/ Focus all new 1.6 (used): bỏ cả đống tiền mà lấy xe cũ cũng hơi xót xót...

Tiêu chí em (mức độ quan trọng giảm dần:
1/ An toàn
2/ Rộng rãi - đi 5 người khoảng 300km không quá mệt mỏi
3/ Chi phí sử dụng ít (hao xăng ít, phụ tùng rẻ)
4/ Giữ giá (hehe - dù sao thì em cũng tơ tưởng X5, RX350 mà...ai biết vài năm nữa ra sao, em ko định là ôm quả xe này đi cả đời)

Các bác góp xíu ý kiến dùm em nha