Tập Lái
27/9/16
34
20
8
29
IMG_6716.jpg
IMG_6718.jpg
IMG_6719.jpg
IMG_6720.png
[/IMG]Thật sự quá bức xúc các bác ạ! E đăng vào đây ko biết có lộn chuồng k, nếu có gì sai sót mong MOD và anh em nhắc nhở ạ!
Xe công ty...
Ngày hôm đó lên nhìn thấy 4 cái vỏ mới cứng, còn chỉ rõ mồn một... Good! Sau 1 hồi ngắm nghía thì... Ô kìa... Ô kìa kìa... Sao cái chấm vàng trên vỏ lại ko nằm ngay van bơm hơi nhỉ? Ổng thay ở đâu mà ẩu thế? 4 cái ko có cái nào trùng! Thôi kệ, có tour gấp rồi, zọt lẹ về tính sau... Lăn bánh vài trăm mét thấy xe xỉa bên phải hơi bị nặng, nghĩ nghĩ... Ớ, bà cha nó! 4 cái vỏ gắn ẩu rồi giờ xỉa là sao ta??? Lên cao tốc chạy 120km/h xe êm, volant ko rung, giật (ờ, cân mâm tốt nè, mà cân kiểu này mốt tháo ra vá gắn lại rồi dấu đâu mà gắn cho ngay chỗ cũ đây???) Xong tour về báo với sếp xe bị xỉa! Ổng kêu đợi 1,2 ngày nữa qua thay bố thắng lun! Ok! Hôm đó ổng đưa tiền kêu em đi thay bố thắng, đưa địa chỉ số 5 Lý Thái Tổ, vừa vô đến là họ biết mình làm gì rồi (chắc deal xong hết rồi) Em vô nói với chị tiếp nhận: Xe này thay vỏ ở đây, mấy ảnh gắn vỏ kiểu này mốt em tháo ra vá làm sao mà biết đường gắn lại???" Chị ta đực mặt ra: "dạ để em kêu anh kỹ thuật" 1 anh đứng tuổi đi ra... (em giải thích xiú: Khi thay vỏ, phải "cân mâm bấm chì" lại, vì sao? Vì bánh xe (bao gồm cả vỏ và mâm) ko bao giờ đều! Sẽ có chỗ nặng, chỗ nhẹ, vì vậy nên họ sẽ đưa lên máy, phát hiện chỗ nào nhẹ bao nhiêu gram sẽ dán, bấm, nói chung là nhét cục chì nặng bấy nhiêu gram vô đúng chỗ đó cho cả bánh xe nặng đều, hạn chế tình trạng rung khi chạy ở tốc độ cao! Thuật ngữ "cân mâm bấm chì" nói nôm na vậy cho dễ hiểu chứ đúng ra phải gọi đấy là: CÂN BẰNG ĐỘNG BÁNH XE Cái mâm khi người ta sản xuất ra nó là 1 chi tiết CƠ KHÍ CHÍNH XÁC thì làm gì có cái chuyện chỗ nặng chỗ nhẹ! (đối với mâm chưa bị méo mó, biến dạng, mâm còn mới chưa bị đụng hoặc sụp ổ gà lớn lần nào) Cái gây ra tình trạng chỗ nặng chỗ nhẹ là cái VỎ XE! Vỏ xe làm bằng cao su, họ sản xuất vỏ xe bằng cách quết cao su quanh 1 cái trục và có 1 cái khuôn ép nó lại thành hình, vì vậy ko bao giờ đều được! Sau đó, họ sẽ quay cái vỏ đó và tính toán chỗ nào nặng, chỗ nào nhẹ... Chỗ nặng nhất trên vỏ xe họ làm dấu bằng cách chấm vào vị trí đó 1 chấm màu ĐỎ! Chỗ nhẹ nhất trên vỏ xe họ làm dấu bằng cách chấm vào vị trí đó 1 chấm màu Vàng! Trước đây, lúc cái máy cân bằng động bánh xe chưa phát triển thì họ buộc phải dựa theo những dấu hiệu đấy để gắn vỏ vào mâm cho đều bằng cách gắn sao cho cái chấm màu vàng ở ngay vị trí van bơm hơi! Vì sao ư? Vì cái van đấy làm bằng đồng, nó sẽ vô tình làm cái mâm của chúng ta nặng hơn 1 chút, họ đưa chấm vàng vào đó, là vị trí nhẹ nhất của vỏ xe để lấy chút trọng lượng của van đắp vào cho đều đấy ạ! Ngày nay khoa học tiến triển, họ phát minh ra máy cân bằng động bánh xe để kiểm tra xem chỗ nào nặng chỗ nào nhẹ để bấm chì như đã nói ở trên giúp bánh xe nặng đều 1 cách hoàn hảo hơn! Nhưng cũng dựa theo cách làm truyền thống, họ sẽ đưa chấm vàng vào ngay van bơm hơi! Vì sao? Vì khi chúng ta tháo vỏ xe ra đem vá, đem mâm đi sơn thì còn biết chỗ mà gắn vào cho nó đều! Ok! Giải thích nhiêu đó thôi) Tiếp câu chuyện với anh kỹ thuật của vỏ xe Hồng Cường: 1 anh đứng tuổi đi ra... Em giải thích với ảnh như trên Ảnh noí: Ối dào, gắn đâu mà ko đc, quan trọng là cân cái bánh cho chạy ko rung là đc rồi!!! Bắt gắn đúng vị trí cực anh em thợ ngta chứ ích gì? Em nghĩ: Àh há, lộ tẩy làm biếng rồi nhoa... Em: Ủa zậy mốt em bị bể bánh xe, tháo ra vá rồi sao gắn lại đây anh? Ảnh: Mỗi lần tháo vỏ ra là phải cân lại! K cân lại chạy nó rung sao? Em: Ủa zậy là mỗi lần vá xe là em phải mang qua đây cân mâm lại hả anh? Ảnh (biết hố rồi nên mặt hơi sượng): Ờ! Chứ sao? Em: Vậy là mỗi lần em vá xe 1 lỗ 30k, cân mâm lại 500k vị chi là em cán 1 cây đinh em phải tốn 530k? Ảnh: Ừ! Ừ xong lủi đâu mất để lại em bơ vơ... E lại đi tìm cái chị tiếp nhận xe, cố gắng bình tĩnh hết mức và giải thích lại cho chị ta hiểu nhưng vẫn éo hiểu! (đúng cái thứ ngu lâu dốt bền ko thể cải tạo mà) Ức chế quá e noí: Bây giờ tui là khách hàng! Tui có quyền yêu cầu! Anh chị tháo hết 4 cái vỏ ra, gắn lại đúng vị trí và cân lại hết 4 cái bánh cho tui! Làm đc ko? Chị ta: Dạ đc! Em: Đc thì làm đi, nhớ thay bố thắng như sếp tui dặn! Thế là em ngồi đợi hơn 2 tiếng đồng hồ, chốc chốc lại đi vào thăm cái xe... Tới lúc đói bụng quá, lết xác đi kiếm đồ ăn, ăn xong về thì thấy mấy ảnh đang xì hơi, lắp vỏ theo ý mình... Ok! Good! Nhắc lại: Bơm lên nhớ lóc chì ra, kiểm tra, bấm lại giúp em nhé! Mấy anh thợ: Ok ok! Anh cứ yên cmn tâm! Thế là mấy ảnh đuổi em ra ngoài vì khu vực đó nguy hiểm, khách ko đc vào! Em ra ngoài ngồi vẫn chốc chốc nghiêng ngó cái xe thì thấy mấy ảnh đội xe lên móp mịa hết 4 góc! Đi vòng vòng chụp hình 4 góc móp thì bị anh đang cân thước lái la: Anh đừng có đi vòng vòng vậy, tia lazer đang quét, a đi vậy sao chuẩn đc! Ok! Em đi ra sau khi chụp đủ 4 góc Nghĩ nghĩ: Cái tia lazer nó quét zô trong, tui đi ở ngoài liên quan gì, giấu tui mấy vết móp thì có! Dễ qua mặt quá nhỉ! (lúc này đã gắn 4 bánh vô lại, đang cân chỉnh thước lái) éo biết cân mâm chưa mà gắn zô, cân cái giống gì nhanh dữ vậy... Alo sếp lên bla bla bla... Sếp chưa lên anh thợ chạy ra nói: Ủa, cái này lúc a chạy zô đây đã bị rồi, sao nói em làm? Em: Anh chờ chút đi! Đừng vội vàng vậy... Sếp tới e mới đưa tấm hình em chụp lúc mới đưa xe vô, chưa lên bàn nâng... Gầm phẳng lỳ, đẹp ko tỳ vết... Và thế là nhận lỗi... Còn caĩ: Chỗ đó là để đội lên mà anh! Hết nói... Kết quả: Hôm nay ra cao tốc mới chạy 80km/h volant rung như cái máy massage! Lái vẫn còn xỉa! Gần như ko bớt đc miếng nào! Thắng vẫn như cũ ko nhạy hơn cũng ko xấu đi (chắc ổn) Túm laị: Vỏ xe Hồng Cường làm ăn như SHIT! Từ bà quản lý, ông kỹ thuật, mấy anh thợ đều NGU! Chuyên bán vỏ xe mà hỏi tí về thông số lốp còn éo biết đo! Ko biết cái gì về lốp xe ngoài chuyện tháo ra gắn vào! Cạn lời! Mỏi tay...
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
15/11/16
10
4
3
38
Thanks Bác đã cảnh báo. Thấy vỏ xe hồng cường cũng lớn, Mà làm ăn tệ quá.
 
IMG_6716.jpg
IMG_6718.jpg
IMG_6719.jpg
IMG_6720.png
[/IMG]Thật sự quá bức xúc các bác ạ! E đăng vào đây ko biết có lộn chuồng k, nếu có gì sai sót mong MOD và anh em nhắc nhở ạ! Chuyện bắt đầu khi em nhận xe của cty, ODO hơn 81k km rồi mà vẫn chưa thay vỏ, sếp nói "vỏ còn dày lắm" nhưng vì xe đi đường cao tốc nhiều hơn trong tp nên e nói ông ko thay, tui nghỉ việc! (đúng tiêu chuẩn 50k km là phải thay vỏ, còn dày mỏng cũng kệ) Thế là sếp gật gà gật gù, e nói để e đi thay cho, ổng sợ mình ăn gian hay sao á, để ổng tự đi! Ngày hôm sau lên nhìn thấy 4 cái vỏ mới cứng, còn chỉ rõ mồn một... Good! Sau 1 hồi ngắm nghía thì... Ô kìa... Ô kìa kìa... Sao cái chấm vàng trên vỏ lại ko nằm ngay van bơm hơi nhỉ? Ổng thay ở đâu mà ẩu thế? 4 cái ko có cái nào trùng! Thôi kệ, có tour gấp rồi, zọt lẹ về tính sau... Lăn bánh vài trăm mét thấy xe xỉa bên phải hơi bị nặng, nghĩ nghĩ... Ớ, bà cha nó! 4 cái vỏ gắn ẩu rồi giờ xỉa là sao ta??? Lên cao tốc chạy 120km/h xe êm, volant ko rung, giật (ờ, cân mâm tốt nè, mà cân kiểu này mốt tháo ra vá gắn lại rồi dấu đâu mà gắn cho ngay chỗ cũ đây???) Xong tour về báo với sếp xe bị xỉa! Ổng kêu đợi 1,2 ngày nữa qua thay bố thắng lun! Ok! Hôm đó ổng đưa tiền kêu em đi thay bố thắng, đưa địa chỉ số 5 Lý Thái Tổ, vừa vô đến là họ biết mình làm gì rồi (chắc deal xong hết rồi) Em vô nói với chị tiếp nhận: Xe này thay vỏ ở đây, mấy ảnh gắn vỏ kiểu này mốt em tháo ra vá làm sao mà biết đường gắn lại???" Chị ta đực mặt ra: "dạ để em kêu anh kỹ thuật" 1 anh đứng tuổi đi ra... (em giải thích xiú: Khi thay vỏ, phải "cân mâm bấm chì" lại, vì sao? Vì bánh xe (bao gồm cả vỏ và mâm) ko bao giờ đều! Sẽ có chỗ nặng, chỗ nhẹ, vì vậy nên họ sẽ đưa lên máy, phát hiện chỗ nào nhẹ bao nhiêu gram sẽ dán, bấm, nói chung là nhét cục chì nặng bấy nhiêu gram vô đúng chỗ đó cho cả bánh xe nặng đều, hạn chế tình trạng rung khi chạy ở tốc độ cao! Thuật ngữ "cân mâm bấm chì" nói nôm na vậy cho dễ hiểu chứ đúng ra phải gọi đấy là: CÂN BẰNG ĐỘNG BÁNH XE Cái mâm khi người ta sản xuất ra nó là 1 chi tiết CƠ KHÍ CHÍNH XÁC thì làm gì có cái chuyện chỗ nặng chỗ nhẹ! (đối với mâm chưa bị méo mó, biến dạng, mâm còn mới chưa bị đụng hoặc sụp ổ gà lớn lần nào) Cái gây ra tình trạng chỗ nặng chỗ nhẹ là cái VỎ XE! Vỏ xe làm bằng cao su, họ sản xuất vỏ xe bằng cách quết cao su quanh 1 cái trục và có 1 cái khuôn ép nó lại thành hình, vì vậy ko bao giờ đều được! Sau đó, họ sẽ quay cái vỏ đó và tính toán chỗ nào nặng, chỗ nào nhẹ... Chỗ nặng nhất trên vỏ xe họ làm dấu bằng cách chấm vào vị trí đó 1 chấm màu ĐỎ! Chỗ nhẹ nhất trên vỏ xe họ làm dấu bằng cách chấm vào vị trí đó 1 chấm màu Vàng! Trước đây, lúc cái máy cân bằng động bánh xe chưa phát triển thì họ buộc phải dựa theo những dấu hiệu đấy để gắn vỏ vào mâm cho đều bằng cách gắn sao cho cái chấm màu vàng ở ngay vị trí van bơm hơi! Vì sao ư? Vì cái van đấy làm bằng đồng, nó sẽ vô tình làm cái mâm của chúng ta nặng hơn 1 chút, họ đưa chấm vàng vào đó, là vị trí nhẹ nhất của vỏ xe để lấy chút trọng lượng của van đắp vào cho đều đấy ạ! Ngày nay khoa học tiến triển, họ phát minh ra máy cân bằng động bánh xe để kiểm tra xem chỗ nào nặng chỗ nào nhẹ để bấm chì như đã nói ở trên giúp bánh xe nặng đều 1 cách hoàn hảo hơn! Nhưng cũng dựa theo cách làm truyền thống, họ sẽ đưa chấm vàng vào ngay van bơm hơi! Vì sao? Vì khi chúng ta tháo vỏ xe ra đem vá, đem mâm đi sơn thì còn biết chỗ mà gắn vào cho nó đều! Ok! Giải thích nhiêu đó thôi) Tiếp câu chuyện với anh kỹ thuật của vỏ xe Hồng Cường: 1 anh đứng tuổi đi ra... Em giải thích với ảnh như trên Ảnh noí: Ối dào, gắn đâu mà ko đc, quan trọng là cân cái bánh cho chạy ko rung là đc rồi!!! Bắt gắn đúng vị trí cực anh em thợ ngta chứ ích gì? Em nghĩ: Àh há, lộ tẩy làm biếng rồi nhoa... Em: Ủa zậy mốt em bị bể bánh xe, tháo ra vá rồi sao gắn lại đây anh? Ảnh: Mỗi lần tháo vỏ ra là phải cân lại! K cân lại chạy nó rung sao? Em: Ủa zậy là mỗi lần vá xe là em phải mang qua đây cân mâm lại hả anh? Ảnh (biết hố rồi nên mặt hơi sượng): Ờ! Chứ sao? Em: Vậy là mỗi lần em vá xe 1 lỗ 30k, cân mâm lại 500k vị chi là em cán 1 cây đinh em phải tốn 530k? Ảnh: Ừ! Ừ xong lủi đâu mất để lại em bơ vơ... E lại đi tìm cái chị tiếp nhận xe, cố gắng bình tĩnh hết mức và giải thích lại cho chị ta hiểu nhưng vẫn éo hiểu! (đúng cái thứ ngu lâu dốt bền ko thể cải tạo mà) Ức chế quá e noí: Bây giờ tui là khách hàng! Tui có quyền yêu cầu! Anh chị tháo hết 4 cái vỏ ra, gắn lại đúng vị trí và cân lại hết 4 cái bánh cho tui! Làm đc ko? Chị ta: Dạ đc! Em: Đc thì làm đi, nhớ thay bố thắng như sếp tui dặn! Thế là em ngồi đợi hơn 2 tiếng đồng hồ, chốc chốc lại đi vào thăm cái xe... Tới lúc đói bụng quá, lết xác đi kiếm đồ ăn, ăn xong về thì thấy mấy ảnh đang xì hơi, lắp vỏ theo ý mình... Ok! Good! Nhắc lại: Bơm lên nhớ lóc chì ra, kiểm tra, bấm lại giúp em nhé! Mấy anh thợ: Ok ok! Anh cứ yên cmn tâm! Thế là mấy ảnh đuổi em ra ngoài vì khu vực đó nguy hiểm, khách ko đc vào! Em ra ngoài ngồi vẫn chốc chốc nghiêng ngó cái xe thì thấy mấy ảnh đội xe lên móp mịa hết 4 góc! Đi vòng vòng chụp hình 4 góc móp thì bị anh đang cân thước lái la: Anh đừng có đi vòng vòng vậy, tia lazer đang quét, a đi vậy sao chuẩn đc! Ok! Em đi ra sau khi chụp đủ 4 góc Nghĩ nghĩ: Cái tia lazer nó quét zô trong, tui đi ở ngoài liên quan gì, giấu tui mấy vết móp thì có! Dễ qua mặt quá nhỉ! (lúc này đã gắn 4 bánh vô lại, đang cân chỉnh thước lái) éo biết cân mâm chưa mà gắn zô, cân cái giống gì nhanh dữ vậy... Alo sếp lên bla bla bla... Sếp chưa lên anh thợ chạy ra nói: Ủa, cái này lúc a chạy zô đây đã bị rồi, sao nói em làm? Em: Anh chờ chút đi! Đừng vội vàng vậy... Sếp tới e mới đưa tấm hình em chụp lúc mới đưa xe vô, chưa lên bàn nâng... Gầm phẳng lỳ, đẹp ko tỳ vết... Và thế là nhận lỗi... Còn caĩ: Chỗ đó là để đội lên mà anh! Hết nói... Kết quả: Hôm nay ra cao tốc mới chạy 80km/h volant rung như cái máy massage! Lái vẫn còn xỉa! Gần như ko bớt đc miếng nào! Thắng vẫn như cũ ko nhạy hơn cũng ko xấu đi (chắc ổn) Túm laị: Vỏ xe Hồng Cường làm ăn như SHIT! Từ bà quản lý, ông kỹ thuật, mấy anh thợ đều NGU! Chuyên bán vỏ xe mà hỏi tí về thông số lốp còn éo biết đo! Ko biết cái gì về lốp xe ngoài chuyện tháo ra gắn vào! Cạn lời! Mỏi tay...
Dạ thay mặt cty Hồng cường gửi đến anh lời xin lỗi, trong lúc phục vụ cũng có một số thiếu xót , bên em sẽ tiếp thu lời góp ý và khắc phục .... nếu xe anh có vấn đề gì mời anh mang xe ra lại Hồng cường để bên e sẽ kiểm tra lại và khắc phục cho anh .
 
Tập Lái
20/10/14
25
12
3
E cũng thay vỏ tại Hồng Cường, vỏ thì cạo sửa lại năm sản suất, cơ sỏ lớn mà làm ăn như shit, gọi dt nói thì nc lớn tiếng giống như hàng tôm cá, các bác có vào làm thì nên xem kỹ trước các thông số, kỹ thuật, năm tháng sản xuất, mình thì xin không bao giờ quay trở lại.
 
Hạng D
27/8/13
2.474
3.084
113
HCM
Nhưng HC coa thiện chí vào xin lỗi là e ưng. Còn hơn những chỗ lật lọng. Rút kinh nghiệm nhé HC. Đợt tới coa thay vỏ e sẽ ghé HC nhưng chắc để ý vụ chấm vàng
 
  • Like
Reactions: PMH82 and Gấu Pro
Hạng C
16/9/15
850
1.416
113
E cũng thay vỏ tại Hồng Cường, vỏ thì cạo sửa lại năm sản suất, cơ sỏ lớn mà làm ăn như shit, gọi dt nói thì nc lớn tiếng giống như hàng tôm cá, các bác có vào làm thì nên xem kỹ trước các thông số, kỹ thuật, năm tháng sản xuất, mình thì xin không bao giờ quay trở lại.
GIÀU NHỜ CÁI NÀY, GIỐNG NHƯ ĐI NHẬU MÀ TRÁO BIA GIẢ :)
 
  • Like
Reactions: Gấu Pro