Hạng B2
17/2/16
139
177
43
28
Đánh giá Honda City sau 10.000 km

Chào các bác! Sau 2 năm theo dõi và gắn bó với diễn đàn thì em cũng đã chọn được cho mình 1 con xe để phục vụ mình và gia đình. Sau hơn 4 tháng cầm lái, ăn nằm với vk2 qua nhiều cung đường nên có đôi lời đánh giá và nhận xét về em nó.

Sau 4 tháng thì em nó đạt mốc hơn 1 vạn km, cung đường e di chuyển chủ yếu là Cần Thơ -Thủ Đức - Vũng Tàu, bên cạnh đó cũng có đi Đà Lạt, Sóc Trăng...nên đa số các địa hình đường đều đã đi qua. Với mục đích viết bài gửi đến các bác cái nhìn chung về Honda City mặt tốt và mặt chưa tốt để bác nào có ý định mua xe thì tham khảo, riêng các bác đã có xe rồi thì góp ý, thảo luận. Lan man cũng nhiều, thôi em vào phần chủ đề chính :D.
A. Tổng quan nhu cầu & tài chính:
I. Tiêu chí:
Việc đầu tiên khi tìm mua một chiếc xe dù là xe cũ hay xe mới thì phải làm rõ 1 việc là mua xe để phục vụ mục đích gì: mua để kinh doanh hay phục vụ công việc, gia đình. Đối với em tiêu chí là mua xe phục vụ gia đình và bên cạnh là công việc sau này.
II. Nhu cầu:
Nhu cầu đầu tiên là e cần mua 1 chiếc sedan 4 cửa phục vụ gia đình. Thời gian đầu chủ yếu loanh quanh trong phố thỉnh thoảng tự lái đi du lịch vào các dịp lễ, tết.
Yêu cầu: xe có khả năng linh hoạt và tiết kiệm khi đi trong phố thay 2b (vì nhà có cháu nhỏ), nhưng phải đủ rộng cho 3 người ở hàng ghế sau thoải mái trong những chuyến đi dài. Chi phí duy trì bảo dưỡng ở mức trung bình, độ bền cao (vì em xđịnh mua xe sử dụng từ 7-10 năm). Bên cạnh đó thời gian sau chủ yếu em dùng xe để phục vụ công việc cho mình nên đòi hỏi xe có khả năng tương tác tốt với tài xế (vđề này em sẽ nói rõ hơn trong phần đánh giá nội thất) vì sau khi mua xe e sẽ là tài luôn :D.

III. Tầm tiền, các dòng xe:
Dù là mua xe tiền mặt hay qua ngân hàng thì xác định được hạn mức tối đa có thể chi trả (tính luôn khoản vay) là bao nhiêu tiền. lúc đầu e cụng định khoảng 700 triệu mua xe gì? sau đó thì khoản tiền mua xe rơi vào khoảng 750tr. Với tầm tiền lọt vào tầm ngắm là những xe sau (đối với mua xe mới): City CVT, Vios CVT, Elantra 1.6AT, Mazda 3 1.6, Kia Cerato 1.6AT, Ciaz, Fiesta Ecoboots, Cruze LTZ, Sunny AT.

IV. Kết luận:
Sau khi ngâm cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng và cân nhắc. Em chọn em Honda City CVT vì đảm bảo các tiêu chí của em. Lí do em bỏ qua những mẫu xe khác:
  • Vios: Em không có ý định bán lại xe nên tất nhiên là Bỏ qua Vios.
  • M3, Cerato: k có thời gian câu cá nên em đành chia tay em M3. Cảm giác lái của Cerato với em là quá tệ, hàng ghế sau độ ngã ít rất khó chịu. Thêm phần e hơi lăn tăn về xe của a Hải ráp. Nên thôi, Bỏ qua.
  • Ciaz, Sunny: Ciaz thì lạ lẫm và k hợp nhãn, Sunny thì già và quá cơ bản. Thêm phần em ở Cần Thơ k có Service của Nissan nên Bỏ Qua.
  • Cruze: Xe xác to mẫu mã công ghệ hiện đại nhưng máy lại yếu nếu không muốn nói hơi ỳ và khá ăn xăng k phù hợp với tiêu chí tiết kiệm đi trong phố của em, và phần cũng là xe mỹ nên e hơi lo ngại về chất lượng sau khi sử dụng 3-5 năm. Phần hoàn thiện các chi tiết nhỏ như chìa khoá, nội thất khôn được trau truốt lắm (hình ổ khoá mở và đóng trên chìa in lem luốc và nhựa nút bấm sau sdung 1 tg thì mềm nhãu và có dấu hiệu rách). Bỏ qua.
  • Fiesta: Nhà em có họ hàng sử dụng con ford Everest 2006 máy dầu và con Focus 4 cửa AT 2008 sau gần 10 năm sử dụng với con Focus thì chi phí thay thế và bảo dưỡng quá cao, phụ tùng chờ thay khá lâu và khó khăn hơn so với xe Nhật. Bỏ qua.
  • Elantra: Em vẫn còn quan điểm xe Nhật xe Hàn nên Elantra mất điểm với em, phần là chiếc xe đầu tiên sở hữu nên e muốn tự tay mình độ từng món lên xe ^^!
=> Tóm tại em chốt hạ City vì phù hợp gần đầy đủ với tiêu chí của em. Còn phần chi tiết em sẽ đánh giá mặt ưu khuyết điểm của em ý ở phần sau.
- Lấy xe và giá lăn bánh của honda city là 670tr phần còn lại trong 750tr em qđịnh sử dụng vào độ xe để phù hợp hơn cho việc phục vụ em và gia đình.
B. Đánh giá chi tiết Nội ngoại thất:
I. Ngoại thất:
1. Ưu điểm:
- Dáng xe trẻ trung nhưng không quá thể thao như đàn anh Civic (nhiều khi để phụ thân mẫu thân đi cũng được).
Đánh giá Honda City sau 10.000 km

- Mặt ca lăng, lo go trước, tay nắm cửa mạ crom cho phần nổi bật ở đầu và thân xe.
Đánh giá Honda City sau 10.000 km

- Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ an toàn hơn và đẹp mắt. Ăng ten đuôi cá.
Đánh giá Honda City sau 10.000 km

Anh: Nguồn Google.​
- Mâm R16 tuy nhỏ nhưng theo em là phù hợp với dáng xe và xe cũng là phân khúc B nên vậy với em là đủ, xe được 5 mâm zin theo xe. (khác với mazda 3;6, kia sedona...chỉ có 4 mâm và mâm phụ là mâm tạm thời rất xấu). Để em nói thêm về ưu điểm của xe có bánh sơ cua là bánh "đủ": Vừa qua em có làm BH phây lại mâm trầy thì có thể cho vỏ sơ cua lên đi dùng để loay hoay trong phố và 1 mâm để lại hãng để phay, và khi đi xa hãng giải quyết cho em mượn 1 mâm của hãng để trong xe phòng bất trắc. Như vậy tiết kiệm được thời gian và linh hoạt trong công việc hơn.

2. Khuyết điểm:
  • Phần đèn Headlight phía trước vẫn là đèn Halogen với cả bóng sương mù. Toàn bộ phần đèn hậu vẫn là bóng dây tóc.
  • Gầm thấp, bằng chứng là cảng trước phía dưới e luôn bị trầy do leo lề hay lên xuống bậc.
  • Chỉ trang bị 2 đĩa trước nên nhừ từ bên hông 2 phanh tang trống sau là điểm trừ rất lớn.
Đánh giá Honda City sau 10.000 km

Ảnh: Nguồn Google.​
II. Nội Thất honda city
1. Ưu điểm:
- Về phần nội thất, đều đầu tiên đáng nói là độ rộng rãi cho hàng ghế trước lẫn hàng ghế phía sau. Theo trải nghiệm của em thì rộng hơn cả Mazda 3, Focus. Hàng ghế sau rộng ngang ngửa Altis. Xe đi 5 người lớn hoàn toàn ok, thậm chí Group em có bác chở đến 8 hay 10 người gì đó.
Đánh giá Honda City sau 10.000 km

- Màn hình hiển thị tốc độ với 3 vòng và phối màu rất trực quan và nung ninh, ngay cả vk1 em cũng đồng ý mua City vì bảng đồng hồ rất đẹp.
Đánh giá Honda City sau 10.000 km


  • Vô lăng điều chỉnh 4 hướng 3 chấu thể thao kết hợp nút bấm điều khiển đàm thoại và giải trí. Có lẫy chuyển số sau vô lăng. Tuy nhiên vẫn không có bọc da cho vô lăng.
  • Đối với em điều hoà chỉnh cơ là 1 điều đáng khen hơn là khuyết điểm, vì e có bệnh viêm mũi nên cũng k mấy ưa lạnh nên đôi khi lên các xe có Auto dàn lạnh thì bật auto gió thổi mạnh và đôi lúc lại lấy gió ngoài lung tung khi mình chỉnh qua sưởi kính, em chẳng thích lấy gió ngoài vì nó đem mùi khó chịu vào xe. Thêm phần điều hoà chỉnh cơ sau thời gian sử dụng em có thể chỉnh mà k cần nhìn qua bảng điều khiển như điều hoà chỉnh điện trên Cerato hay Elantra...
Đánh giá Honda City sau 10.000 km


- Gương chiếu hậu ngoài rất to dễ quan sát, được tích hợp chỉnh điện. (Sự hữu ích của gương gập điện em sẽ đề cập sâu hơn ở phần vận hành và quá trình sử dụng)

Đánh giá Honda City sau 10.000 km


  • Bệ tì tay trung tâm có hộc đựng đồ khá hữu ích trong những chuyến đi xa.
  • Hệ thống SSE nền đỏ, đèn xanh, làm nổi bật khu vực người lái.
Đánh giá Honda City sau 10.000 km

  • Có hệ thống cửa gió cho hàng ghế sau.
  • Cốp xe honda city rộng, phải nói là cực rộng. Rộng nhất trong phân khúc và theo em thấy là rộng hơn cả con Mazda 6 (M6 chỉ có chiều dài mà k có phần sâu, City có độ sâu cốp rất tốt). Dẫn chứng là chuyến đi Vũng Tàu vừa rồi đi 4 ng lớn 1 em bé chở cả xe đẩy của em bé và 2 va li lớn và đồ linh tinh vẫn khoẻ re, thêm phần có thể sử dụng phần hộc dưới bánh sơ cua để đựng những túi đồ nhỏ. Nhưng bù lại k gập được hàng ghế sau như M6.
Đánh giá Honda City sau 10.000 km
Đánh giá Honda City sau 10.000 km


- Tay nắm cửa mạ Crom nổi bật.
2. Khuyết điểm:
  • Điểm đáng nói đầu tiên là toàn bộ ghế là nỉ, lại là tông màu đen không hợp với trần xe và màu bạc phối ở bảng taplo.
  • Toàn bộ phần bảng điều khiển và phía trước đều là chi tiết nhựa cứng, dễ trầy xước và bám bụi.
  • Hệ thống giải trí thiết kế đơn giản sơ sài, màn hình đơn sắc, nút bấm cơ bản; nhìn mất thẩm mỹ ở phần trung tâm xe.
Đánh giá Honda City sau 10.000 km

  • Kính chiếu hậu không có chống chói tự động.
  • Không có hộc để kính, tuy là chi tiết nhỏ nhưng cực khó chịu với người hay tự lái xe và dùng kính như em. (cái này có thể khắc phục, em sẽ đề cập sau)
  • Chỉ có duy nhất 1 cổng lấy điện 12V tẩu cho cả xe. (Đành phải trang bị thêm cổng chia tẩu)
  • Đối với khi mua City đều đáng tiếc nhất là k có sunroof - 1 option mà e rất thích và không thể độ thêm.
  • Không có bệ tì tay cho hàng ghế sau, thua cả con vios. (Cái này có thể độ chế được nhưng chất lượng thì k ổn áp lắm)
  • Trụ A lớn, đôi lúc e cũng thấy thiếu quan sát khi vào vòng xoay hay ngã tư.
Phía trên là cảm nhận ban đầu khi nhận xe. Sau đây sẽ là phần cảm nhận tiện nghi, mặt ưu khuyết khi vận hành thực tế và mức tiêu hao nhiên liệu.

C. Tiện nghi, tính năng an toàn, vận hành và phần độ đẻo những option bị thiếu:
I. Tiện nghi:
1. Ưu điểm:

- Đầu tiên phải nói là hệ thống chìa khoá thông minh của City. Với 2 chìa zin theo xe, loại chìa giống với cả Accord và Civic nhập ^^ phần an ủi cho City cỏ của em. Một điều hay ở City là chỉ cần cho tay vào tay nắm cừa là unlock, lock cửa thì bấm nút trên tay nắm. Hệ thống Start/Stop Engine cho em cảm giác sang trọng hơn cả con Fotuner trên 1 tỏi.
Đánh giá Honda City sau 10.000 km

- Gương gập điện hỗ trợ rất tốt trong những tình huống em chui hẻm nhỏ, với không gian chỉ vừa chiếc xe thì phải xếp kính mới chui qua lọt. Nếu k có gập gương thì phải hạ kính gập cơm khá bất tiện.
Đánh giá Honda City sau 10.000 km

  • Lên xuống kính 1 chạm cho cửa tài, ở 1 số xe chỉ có Auto Down, lên vẫn phải xài cơm.
  • Hệ thống đàm thoại rãnh tay Bluetooth rất nhạy và kết nối nhanh.
  • Ghế ngồi ôm và rất êm ái cho cả 2 hàng ghế.
  • Nhiều hộc đựng đồ ở xung quanh xe.
  • Có chế độ ECON tiết kiệm nhiên liệu.
2. Khuyết điểm:
  • Ghế vẫn là chỉnh cơm. Đương nhiên là k thể đòi hỏi option ghế điện với dòng xe B - đành sống chung với lũ.
  • Màn hình LCD đơn sắc hiển thị ODO, RANGE..chỉnh bằng nút trên taplo chứ k tích hợp trên vô lăng như các dòng Kia, Huyndai.
  • Bên cạnh hệ thống giải trí theo em là quá "mía" thì đi kèm là 4 loa củ chuối . Thật thất vọng với hệ thống giải trí và âm thanh trên City - theo đánh giá là thua cả Vios của Toyota, M3, và Cerato.
4 Loa treb bị cắt đi chỉ còn hộc loa.
Đánh giá Honda City sau 10.000 km

  • Còi xe nhỏ và vọng vào khoan xe rất nhiều. Cái này theo ý đồ nhà sx là để hạn chế việc bóp còi, nhưng ở VN nó không phù hợp.
  • Chỉ có 1 cổng usb, nếu nghe nhạc thì không có cổng sạc đt.
  • Điều hoà 1 vùng k được độc lập như 2 vùng.
  • Không có Cruise Control. Hay hạn chế tốc độ.
II. Tính năng an toàn:
1. Ưu điểm:
  • Xe trang bị 2 túi khí cho hàng ghế trước. Vừa đủ cho 1 chiếc xe cỡ nhỏ hạng B.
  • Hệ thống hỗ trợ phanh như BA, EBD.
  • Hệ thống khởi hành ngang dốc HSA.
  • Hệ thống 4 cảm biến lùi làm việc rất nhạy. Giống như có lần e chạy Cerato của người bạn, lùi tuy có camera nhưng k có cảm biến lùi nên k có hỗ trợ âm thanh như City (Vì chạy city quen có âm thanh cảnh báo) nên đã cho xe vào ghế đá, lần đấy cũng một phen nhừ người làm bảo hiểm.
  • Hệ thống cảnh báo dây đai an toàn cho hàng ghế trước.
  • Hệ thống Cân bằng điện tử có lẽ là đáng đồng tiền bát gạo nhất của City. Nhưng thật sự chưa bao h e cảm nhận đc sự can thiệp của hệ thống này, và chắc cũng k muốn được nó can thiệp ^^!
Đánh giá Honda City sau 10.000 km


2. Khuyết điểm:
  • Điều đầu tiên phải nói đến là không hiểu Honda Việt Nam suy nghĩ thế nào mà lại cắt mất option auto lock cửa khi xe chạy. Điều này là cực kì nguy hiểm đối với gia đình có trẻ nhỏ như em. (Giải pháp khắc phục em sẽ đề cập phần độ xe)
  • Không có các hệ thống như đèn daylight. Đèn tự động, gạt mưa tự động.
  • Không có camera lùi.
  • Không có túi khí rèm và túi khí đầu gối người lái.
  • Không có kính hậu chóng chói tự động.
Đó là những option gần như là mặc định với các dòng xe Hàn, Mỹ hoặc điển hình là Cruze của Chevy.
III. Vận hành:
1. Ưu điểm:
  • Với động cơ 1.5L công nghệ i-VTec của Honda sinh ra 118 mã lực kết hợp hộp số CVT nổi tiếng của Honda giả lập 7 cấp độ là quá đủ với 1 chiếc xe phục vụ gia đình như em.
  • Vô lăng của City trợ lực điện, đi phố thoải mái và cho cảm giác phản hồi tốt từ mặt đường, khi ra đường trường thì đầm chắc k lắc lư như Ỉn khi lên 120-130km/h. Có bác trong hội em đã lên 170-180km/h vẫn Control tốt.
  • 2 lẫy chuyển số trên vô lăng cực kì hữu ích khi vượt xe và đi đường đèo dốc, ngay cả khi đi số D em có thể về số và vượt xe sau đó hộp số sẽ lên số lại bth. Còn với chế độ S thì lúc này xe sẽ đi với hình thức bán tự động. Vòng tua máy lúc này sẽ tăng cao và hộp số chỉ can thiệp khi vòng tua đạt trên 7000rpm. Còn với việc đổ đèo về số thấp sẽ hỗ trợ cho phanh tránh trường hợp đáng tiếc là mất phanh.
Đánh giá Honda City sau 10.000 km


- Hộp số CVT vô cấp nên hoàn toàn không có đỗ trễ như hộp số có cấp, tăng tốc mượt mà và êm ái.
Chế độ ECON tiết kiệm nhiên liệu và Đồng hồ hiển thị tốc độ có vòng báo hiệu đi tiết kiệm (màu xanh lá) hay đi không tiết kiệm (màu xanh dương và xanh lam) giúp đỡ nhàm chán trong các chuyến đi dài.
  • Tuy nội thất rộng rãi nhưng ngoại hình city lại có phần nhỏ nhắn, giúp linh hoạt trong thành phố và hẻm nhỏ. Bù lại là rất đầm chắc khi đi đủ tải.
  • Sức chịu tải lớn, em đã từng đi 2 người lớn và 200kg gạo trên đoạn đường 15km, xe vẫn hoạt động tốt k chay ì và sàng chỉ có vấn đề là mức nhiên liệu hao hơn bth.
Đánh giá Honda City sau 10.000 km

- Mức tiêu hao nhiên liệu của honda city: (Em đi chế độ ECON toàn thời gian): Đây có lẽ là vấn đề các bác quan tâm nhiều; dựa trên thống kê thực tế là theo dõi xăng từ lúc mua xe đến giờ thông qua phần mềm (đổ xăng ghi chú lại số lít, odo), từ đó tính toán được chính xác lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình cho đường hỗn hợp: 7-7,4L/100km với 80% đường nội thị. Còn theo tính toán từ ECU của xe tầm 5-5,5L cho đường trường, 7,5L cho đường nội thị. Em hay nói đùa với giá xăng hiện tại thì xe em tiêu tốn khoản 1.000đ cho 1km. (giá xăng trên dưới 18.000đ/L) Một con số ấn tượng. Theo tham khảo từ các bác đi KHÔNG ECON con số tiêu hao hơn từ 10-15% cũng k có gì đáng lo ngại.
Đánh giá Honda City sau 10.000 km


2 .Khuyết điểm:
  • Vấn đề đầu tiên là độ ồn của xe, phải nói là độ cách âm honda City rất tệ. Tiếng ồn từ lốp xe do việc ma sát với mặt đường vọng vào khoan lái là rất nhiều, tiếng ồn từ 4 cửa và kính cũng lớn. Tiếng xe máy, tiếng nói chuyện của mọi người xung quanh sẽ nghe rõ nếu k mở nhạc. Qua kiểm chứng ở Tapi cửa, sàn xe, trần xe thì chẳng có vật liệu cách âm nào, chỉ đơn thuần là 1; 2 miếng bông tiêu âm nhỏ. Khá đau đầu về vấn đề cách âm của City.
  • Ồn nên phải nghe nhạc để triệt tiêu tiếng ồn, nhưng mà 4 loa của City lại thuộc dạng "chuối". Thật bực mình. (Vấn đề khắc phục sẽ đề cập ở phần độ xe)
  • Do sử dụng động cơ 1.5L 118HP nên nếu muốn tăng tốc từ vị trí đứng yên thì máy gầm lớn (tắt ECON) và gia tốc khá nhỏ không cho độ bốc và "dính ghế"; lúc này tiếng máy vọng vào khoan lái là khá lớn.
  • Hộp số CVT tuy mượt mà nhưng có lẽ tuổi thọ sẽ kém hơn và chi phí thay thế sửa chữa sẽ đắt hơn so với hộp số có cấp.
  • Tiếng gió rít tạo ra bởi ma sát vs kiếng hậu khi đi ở dãi tốc độ cao gây khó chịu.
- Đèn Halogen cho khả năng chiếu sáng thấp, gây cảm giác mất an toàn và không tự tin khi lái xe ban đêm.
  • Nhiều xe của ae đã bị phù lốp mặc dù không có va chạm mạnh. Vấn đề này đang gây bức xúc cho nhiều ae user, nhưng đến nay xe em vẫn bình an vô sự. Loại lốp city sd là Bridgestone TURANZA 185/55 R16.
  • Hệ thống giảm sốc của City thì có thể nói là hơi cưng cứng so với các sedan cùng dòng, qua dốc cầu hay gờ tiếng "lụp cụp" nghe rõ và hành khách phía sau hơi sốc hơn so với 2 ghế trước.
  • Thêm 1 phần khó chịu của 2 phanh tang trống ngoài việc kém an toàn hơn so với phanh đĩa là tiếng kêu "cót két" khi rà thắng lúc mới rửa xe hay trời mưa. Tiếng kêu rất khó chịu và nghe rất "lô". Vấn đề này đành chấp nhận sống chung vs lũ.
  • Gầm xe honda city khá thấp nên phải thận trọng lúc lên lề, dù vậy xe em vẫn te tua phần cản trước. (cái này chắc do nài yếu kkk)
  • Còn 1 điểm yếu của City nữa là vấn đề dàn lạnh. Chắc do tiêu chí xe tiết kiệm nhiên liệu nên nhà sx đã hạn chế công suất lốc lạnh. Máy lạnh của City làm lạnh lâu và k sâu, theo em đánh giá thua cả i10 và Morning. - - Vào buổi trưa khi đi có hành khách, nếu bật ECON và gió 2, max nhiệt độ thì cho dù có cửa gió phía sau thì hàng ghế sau vẫn nóng mặc dù người lái và lơ lạnh cóng người. Thêm phần cửa gió trung tâm phía trước k thể tắt đi như Cerato hay những xe khác. Đành phải chỉnh cơm cho gió hướng về sau cho ghế hành khách. Cực kì bất tiện và nếu tài xế là người k tinh ý thì hành khách phía sau khá nóng mặc dù ghế trc lạnh queo râu. Vấn đề này tạm thời chưa có hướng giải quyết, tiếp tục sống chung với lũ.
IV. Hành trình độ, phá xe:
- Sáng sớm chồng tiền và lấy xe, đến chiều là em ý có khai sinh. Em còn nhớ hôm đó là 1/11/2016.
Đánh giá Honda City sau 10.000 km

- Sáng hôm sau tiến hành làm việc đầu tiên là dán film, mua 1 số món linh tinh: búa, bình chữa cháy, lót sàn cao su tạm thời v.v...Vì xe em mua deal hết qua tiền mặt nên nhận xe chỉ có xe và 2 cái chìa khoá T_T. Khoản này hết 7tr5 tiền dán film Llumar và thêm vài thứ lỉnh kỉnh, tổng thiệt hại 8tr3.
Đánh giá Honda City sau 10.000 km

- Kế tiếp là khắc phục vấn đề auto lock door. Mua moderm 6 chức năng 450k chỉ cắm vào cổng ODB có sẵn là ok. (450 mà Honda cũng nỡ lòng nào cắt đi, k thể hiểu nỗi). Sau khi giải quyết vđề này an tâm hơn khi chở cháu nhỏ rồi!

- Kế tiếp là thảm sàn 4D, lót cốp, thêm thảm cắt lót ở trên, tổng thiệt hại 1tr8.
Đánh giá Honda City sau 10.000 km

Đánh giá Honda City sau 10.000 km

- Sau khi sắp xếp được thời gian và sau quá trình tìm hiểu và cân nhắc. Phi trâu lên Garage Phương Phát Q.12 (thủ phủ của Previa Club) tiến hành mần đẹp bao gồm: lợp ghế da thật, dvd cam lùi tích hợp GPS (đầu winca của Tàu), phủ gầm và bắn lại tua vít cho miếng che dưới gầm. Tổng thiệt hại 20tr. Quả này là nặng nhất vì em làm ghế da thật riêng khoản này là 11tr. Sau thời gian sử dụng thì thấy ghế da mát dễ vệ sinh, ngồi êm - đáng đồng tiền bát gạo, nhưng khuyên các bác nếu lợp da thì sd da công nghiệp 1-3tr thì phù hợp hơn. Dvd của Tàu nên đủ chức năng có Cam lùi, chơi đc nhiều định dạng k kén Clip nhưng khả năng chơi nhạc thua cả đầu zin. Nhưng sau khi có dvd thì trông nội thất của ẻm "đẹp trai" hẳn.

Sau khi có DVD:​
Đánh giá Honda City sau 10.000 km

Ghế da:
Đánh giá Honda City sau 10.000 km

- Trang bị cam hành trình, thiệt hại 1tr2.
Đánh giá Honda City sau 10.000 km

  • Trang bị bóng pha Led A6 chip Cree 6000k tăng hiệu ứng đá pha và hỗ trợ đi đêm. Thiệt hại 1tr.
  • Trang bị thêm bóng led chân T10 cho bóng đờ mi, biển số, đèn de tăng tính thẩm mĩ và hỗ trợ lùi vào ban đêm. Thiệt hại: 600k.
  • Ship 2 cặp loa treb về tự phá xe, bung 4 cửa ra đi dây. Làm cùng 2 xe khác. Thiệt hại: 500k.
Đánh giá Honda City sau 10.000 km


- Thay cặp loa trước Infiniti Kappa 16.9 bên Amthanhxehoi.com thiệt hại 2tr2. Sau khi thay loa mới nhận thấy loa bass mạnh gây rung cửa, vấn đề ở chỗ dây điện dập vào tấm ni lông chắn bụi gây rung rè. Em quyết định mua mút hộp gà về lót vào giả lập thùng loa, sẵn tiện mấy ốc tapi cửa sau nhiều lần tháo dỡ tapi đã gãy, mua về vài chục con thay thế 4 cửa lun. Sau khi lót mút, nhận thấy rung rè giảm 80-90%. Hài lòng, thiệt hại 500k.

Đánh giá Honda City sau 10.000 km

  • Thay mặt gương chống chói, kết hợp sấy gương khi đi mưa. Thiệt hại 1tr2.
  • Thay cặp kèn Denso to hơn và tiếng vọng vào khoan lái ít hơn. Thiệt hại: 350k.
  • Moderm lock cửa gập gương: 500k.
  • Bọc vô lăng Spaco: 850k.
  • Bao da chìa khoá, giá đỡ đt các đồ linh tinh móc treo v.v..mua online thiệt hại 600k.
  • Order bộ TPMS cảnh báo áp suất lốp van trong: 1tr8. Dự trù công lắp 200k.
  • Mua bộ led daylight 6 bóng led: 300k.
  • Bệ bước chân có Led mua về tự lắp, có anh chịch tủ Group City đi dây sẵn, nên mua về plug&play: 750k.
  • HUD hiển thị tốc độ: 700k. Vì HUD dùng cổng ODB với bộ lock cửa nên phải mua thêm bộ chia ODB: 150k.
  • Giải quyết vấn đề k có hộc để kính cho xe, mua cái hộc rời 130k về tự lắp. Nhận xét thấy ổn áp và khá thẩm mỹ.
Đánh giá Honda City sau 10.000 km


Đó là toàn bộ những thứ em trang bị thêm cho xe, tính ra cũng vào trên 40tr tiền option. Và những thứ nằm trong hoạch định sẽ trang bị thêm:
  • Bộ đèn headlight, đang nghiêng cứu bộ đèn của bản facelift 2017 dự trù 10-13tr.
  • Cách âm toàn xe: 7,5tr. Mục này có nhiều ae đã làm theo e đánh giá sao khi test là giảm 20-30% chủ yếu là trần, tiếng ù giảm đáng kể và âm vọng từ ngoài qua 4 cửa cũng giảm. Nhưng nhìn chung VẪN ỒN.
  • Sub gầm ghế: dự trù khoản 2-3tr.
  • Tương lai sẽ sắm đầu dvd xịn của Pioneer hay Kenwood gì đó sau khi đầu DVD tàu....tèo, dự trù dưới 10tr. (Cái này chắc còn lâu tầm 1-1,5 năm)
  • Thêm cặp loa cho 2 cánh sau.
D. Kết luận:
Sau khi cưới và chung sống với vk2 City bên cạnh những ưu khuyết điểm của em ấy thì đến bây giờ em hoàn toàn hài lòng với sự lựa chọn của mình. Càng ngày càng thấy yêu em ấy hơn. Những dòng chia sẻ ở trên đều đút kết từ quá trình mua và sử dụng xe của CÁ NHÂN em, nên toàn bộ đánh giá xe honda city là quan điểm của riêng em. Em không có ý dìm hay tâng bốc một hãng xe loại xe nào. Chia sẻ để ae đang có ý định mua xe tham khảo thêm và ae đã sở hữu xe góp ý và trao đổi để phát triển và hoàn thiện hơn.
Trân trọng cảm ơn ae đã đọc những dòng đánh giá về em honda city này của em. Chào thân ái và quyết thắng các bác!
Cuối cùng gửi đến các bác mông vk2 em, kèm logo Hội mình ^^!
Đánh giá Honda City sau 10.000 km
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/2/16
361
247
43
45
Rất cảm ơn bác vì bài đánh giá honda city 2016. Đang phân vân honda city lăn bánh 650 triệu + gần 40 củ độ (dvd camde, loa,cách âm.....) tính ra gần 700 nhỉ ,còn 02 cái không độ được nhỉ " thắng sau tang trống , dàn lạnh".
 
Hạng B2
17/2/16
139
177
43
28
Rất cảm ơn bác vì bài đánh giá chi tiết về city 2016. Đang phân vân honda city lăn bánh 650 triệu + gần 40 củ độ (dvd camde, loa,cách âm.....) tính ra gần 700 nhỉ ,còn 02 cái không độ được nhỉ " thắng sau tang trống , dàn lạnh".
Chúc bác mau chọn đc xe. Cũng mong bác lựa chọn City để ae có dịp trao đổi nhiều hơn bác nhé!
 
  • Like
Reactions: hungvq91
Hạng B2
9/7/13
460
720
93
Lâu lắm mới có bài Review xe thực sự, mấy bài Review khác trên diễn đàn hầu hết là nâng quá đà, vừa đọc vài câu là out. Đi CVT xong chuyển sang xe AT đi cảm giác giật, con này tăng tốc chấp hết xe 1.6 không Turbo trở xuống, đầm, lái chuẩn, nhược điểm thì bác chủ nói rồi, thêm cái vỏ mỏng nữa, đụng rất dễ móp, xước.
 
Hạng B2
17/2/16
139
177
43
28
Lâu lắm mới có bài Review xe thực sự, mấy bài Review khác trên diễn đàn hầu hết là nâng quá đà, vừa đọc vài câu là out. Đi CVT xong chuyển sang xe AT đi cảm giác giật, con này tăng tốc chấp hết xe 1.6 không Turbo trở xuống, đầm, lái chuẩn, nhược điểm thì bác chủ nói rồi, thêm cái vỏ mỏng nữa, đụng rất dễ móp, xước.
à phần tôn vỏ mỏng e thấy cũng là khuyết điểm nhưng nhìn chung xe hạng B thì nghĩ lại đều đó là tất nhiên nên k đề cập đến. ngay cả M3 hạng C vẫn mỏng.
 
  • Like
Reactions: toiyeuvietnam
Hạng B2
5/5/09
209
265
63
Chủ thớt viết chi tiết và hay quá. Một bài tham khảo đáng giá.
 
  • Like
Reactions: VanTy