Hạng D
31/3/10
1.633
984
113
Sì Gòn
Không biết bạn chủ có nói quá hay không hay là em kiến thức về xe bị kém. Đánh lái tối đa chỉ 3.5 vòng đây là tiêu chuẩn quốc tế (Không như Pajero, C250 chỉ cần xoay tầm 2 vòng là đã đánh hết lái, Pajero thì tầm 4 vòng.)
 
Hạng B2
22/2/16
214
133
43
38
Cách về số N cho xe trôi khi chuẩn bị dừng có vẻ không phải là cách lái xe chuẩn. Em nghĩ còn di chuyển thì D, dừng hẳn thì P hay N. Đang chuẩn bị dừng, về N mà có tình huống bất ngờ thì hơi căng vì phải gài lại D để chạy, vd có một cái cont mất lái đang lao thẳng về phía mình, ack...chỉ là hình dung ra để đề phòng thôi.
Em cũng nghĩ như thế, lúc khẩn cấp thì không đủ thời gian xử lý. Em nghĩ không đến mức nhả thắng là xe vọt đâu. Đèn đỏ em đạp thắng không ak, lâu quá thì mới về N cho đỡ mỏi giò.
 
  • Like
Reactions: Invincible
Hạng B2
22/2/16
214
133
43
38
Bác kiểm tra lại phanh nhé , mer chỉ kêu cộp cộp khi đi chậm dưới 5km/h , còn chạy nhanh thắng rất êm .
Bác để N rồi thắng trước khi dừng rất nguy hiểm vì xe thắng rất nhanh , và hay bị gục đầu , nhanh xuống dàn phuộc trước ) , muốn thắng êm trước khi dừng bác rà nhẹ đến gần điểm dừng bác chêm cái nữa xe thắng êm ru , không bị gục đầu .
Chức năng hold thì bác dùng quen sẽ rất sướng , đến đèn xanh đỏ , hay điểm dừng tạm bác thắng nhẹ cho dừng xe rồi nhấn chân mạnh tí là hold . [BCOLOR=#ff0000]k[BCOLOR=#00ff00]hi cần di chuyển bác nhịp chân thắng phát xe sẽ di chuyển lại rất êm ái ( nếu không nhịp thắng mà đạp ga luôn thì xe cũng dừng chức năng hold nhưng hơi giật 1 chút nếu đề pa chậm[/BCOLOR][/BCOLOR] )
Thanks bác
 
Hạng B2
22/12/15
223
448
63
Nhân ngày em Merc của em đã gần cán mốc 5.000 km, em hôm nay sẽ không nói về con W205 của em nữa mà sẽ viết về 1 số cuộc tình thoáng qua hầu anh em. Hành trình đến với Merc C250 của em thì cũng lắm chông gai vì em là con người đa tình nên cũng phải lòng 1 số em trước khi tìm được tình yêu đích thực. 2 em để lại cho em nhiều ấn tượng là bộ đôi Bim 3 (320 và 330 nhập Đức) và Honda Accord (nhập Thái).

Em ghé showroom PMH được 1 bạn sales tên K. tiếp đón nồng nhiệt và mời thử xe 320 (phiên bản 100 năm có HUD) trên 1 số cung đường đẹp lẫn xấu trong nội khu Phú Mỹ Hưng, thậm chí có chạy cả lên cầu Phú Mỹ. Ga BMW nhạy, tăng tốc chính xác, tay lái dù có trợ lực điện nhưng vẫn nặng so với 1 số người (em thì đi Pajero nên tay lái của Bim chỉ là chuyện nhỏ). Sau lần thử đầu tiên em đã chắc mẩm tình yêu của cuộc đời là Bim 3, định móc thẻ ra đặt cọc luôn rồi, nhưng thằng bạn đi cùng em vẫn khuyên khoan hãy quyết định vì "tao còn thấy có gì đó sai sai". Thế là 2 thằng lại vác mông về Haxaco gần nhà chạy ngay chiếc C200 & 250 trong ngày để cái cảm giác lâng lâng với Bim 3 vẫn còn đâu đó mà so sánh cho dễ. Sau khi test 2 em trong cùng 1 ngày thì em với thằng bạn mới đúc kết được 1 số điều sau:

1. Giá lăn bánh:
Bim 320 (1.5xx) - Bim 330 (1.8xx) - C200 (1.6xx) - C250 (1.7xx). Dặn lòng là nếu trên 1.8 tỏi thì em sẽ buông sedan để lấy gầm cao Subaru FXT hoặc Outback cũng tầm 1.8xx.

2. Options:
A. Cái làm em hơi hụt hẫng ở Bim 3 là lẫy chuyển số lại ko có, à ha, một điểm trừ, mặc dù em có thể độ được nhưng thiệt hại cũng tầm 20 củ, mà còn mất bảo hành (1 năm BH giá 20tr, 2 năm là 40tr, chưa kể xui xui gặp xe lỗi lớn còn mệt hơn).

B. Loa standard theo xe của Bim 3 khá tệ, còn C250 với loa Burmester thì hay hơn chắc rồi, dàn loa của Bim em độ lại cũng phải tầm 40tr nữa mà lại khá khó tìm đồ ngon vì B&O hay B&W chỉ làm car audio cho Bim 5, 7 và X-series. Nếu so 2 dàn standard của Bim 3 và C200 thì C200 vẫn nhỉnh hơn khi cùng 1 nguồn phát và âm lượng 75%, nhưng khi chỉnh âm lượng maximum >90% thì C200 hay Bim 3 đều tệ như nhau.

C. C250 thì có đèn Full Led thông minh liếc theo góc đánh lái, nước hoa, ION, đèn nội thất ambient 3 màu, rèm che nắng, nhớ ghế 3 vị trí, sunroof, thắng tay điện tử đầy đủ, Bim 3 thì không có cái nào, mớ này hơi bị khó độ.

D. Bim băng sau và cốp để đồ rộng hơn tí do thiết kế của Bim thẳng đuột không ôm về phía sau như Merc.

E. Cruise control Bim không có, độ thêm cũng phải coding này kia lại, ước tính 20 củ nữa.

F. Cách âm: Bim nhỉnh hơn Merc nhé các bác, bạn em có đo bằng máy chuyên dụng gì của nó trong lần em test drive Bim lần thứ 2 đi Cần Giờ. Merc chỉ bằng 85%-90% Bim thôi. Cá nhân em thấy do Bim 3 xài mâm 16' và loại lốp theo xe là Continental gì đó thì phải, nên nhỉnh hơn là đương nhiên, ngoài ra còn các yếu tố như phủ hốc bánh em sẽ nói sau.

G. Cảm nhận cá nhân em sau chuyến đi Cần Giờ với Bim 320 thì giảm xóc có vẻ không cứng như những đời Bim trước, nên có thể làm 1 số người bị say.

H. Bim có đá cốp Comfort Access và Merc thì có cốp điện, xem như hòa.

I. C200 và F30 LCI đều là 184HP nhưng F30 vọt hơn hẳn nếu cùng chế độ lái và khi cùng lên Sport drive thì F30 ga không hỗn và chính xác hơn hẳn C200. Còn C250 thì 211HP và 330 thì trên 240HP.

K. Dịch vụ Bim xưa giờ "nổi tiếng" nên em ko so sánh nữa nhé các bác.

L. Hộp số 8 cấp của Bim 3 và 7 cấp của Merc thì cá nhân em thấy đều mượt như nhau, khó cảm nhận đc nếu chỉ loanh quanh trong TP. Merc khi để chế độ Eco khi xe lên đến 80km/h thì đã hết 7 số (để tiết kiệm xăng), còn Bim ở Eco Pro thì 90-100km/h mới hết số và ở Bim cảm giác khi sang số kim đồng hồ tua máy rớt 1 cái kịch nghe hơi bị đã..

3. Thiết kế nội ngoại thất: tùy cảm nhận chủ quan từng người, nhưng em thấy Bim 3 manly và sporty trẻ trung, trong khi C200 thì hơi bê đê kiểu nửa thể thao nửa nghiêm túc, không thiên về sport hẳn như C300 hay C250 cổ điển và đứng đắn.

Túm lại nếu bỏ qua về cảm giác lái, ga nhạy, vô lăng thật với mặt đường thì nếu lấy 320 em phải độ đẽo thêm với tổng thiệt hại ít nhất là 100 củ (làm nâng tổng thiệt hại lăn bánh lên 1.6xx) để qua mặt C200 về options, nhưng bù lại có 1 số rủi ro về BH và hệ thống điện trên xe.

Vậy khi xét về bài toán kinh tế, cùng đầu tư 1 số tiền là 1.6xx thì đầu tư vào Merc C200 đỡ rủi ro (mất bảo hành, hệ thống điện trục trặc, nhiều options) hơn 320.
Tương tự, nếu giữa C250 và 330 thì đầu tư 1 số tiền là 1.7xx lại được hưởng nhiều tiện nghi hơn đầu tư 1.8xx vào Bim.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
31/8/16
47
108
33
Mới 2 tháng mà 5000 cây rồi hả anh chủ? 1 ngày cũng 80 cây...OMG.

Tiện thể thấy mấy bác cãi nhau vụ về N khi chạy, em cũng có vài chuyện về thói quen sử dụng xe muốn đem ra cho các bác phán:

1. Trước khi tắt máy xe (sau 1 ngày rong ruổi làm ăn), mình nên kéo thắng tay trước rồi mới về P? Hay ngược lại? Một số báo khuyên là phải thắng tay trước rồi mới về P để tránh làm hộp số bị áp lực???? Em k hiểu là áp lực gì, các bác đi Merc, đạp Hold rồi về P cũng đc mà, có nhất thiết phải kéo thắng tay?

2. Sáng sớm khi đề máy xe chuẩn bị đi làm, các bác có chờ cho nóng máy rồi mới vào D k? Thời gian chờ là bao lâu là ok? Sáng nào em cũng để tầm 1p rồi mới đi nhưng con vợ em hay kêu em lề mề quá, nó lên xe nhấn Start, 3s sau là vô D dông mie roy (thói quen từ khi đi Kia Morning, giớ lên Merc cũng vậy)

3. Xe nhà em thì hay đi vùng biển nhiều nên tiếp xúc không khí có muối ăn mòn nhiều, có cách nào bảo vệ xe (sơn, gầm..) k các bác? Mấy cái cửa sổ Eurowindows nhà em 2-3 năm là muối ăn hết, Inox 304 còn k chịu nổi mà
 
  • Like
Reactions: Pendulum
Hạng B2
19/1/14
187
186
43
Nhân ngày em Merc của em đã cán mốc 5.000 km, em sẽ viết về 1 số cuộc tình thoáng qua hầu anh em. Hành trình đến với Merc C250 của em thì cũng lắm chông gai vì em là con người đa tình nên cũng phải lòng 1 số em trước khi tìm được tình yêu đích thực. 2 em để lại cho em nhiều ấn tượng là bộ đôi Bim 3 (320 và 330 nhập Đức) và Honda Accord (nhập Thái).

Em ghé showroom PMH được 1 bạn sales tên K. tiếp đón nồng nhiệt và mời thử xe 320 (phiên bản 100 năm có HUD) trên 1 số cung đường đẹp lẫn xấu trong nội khu Phú Mỹ Hưng, thậm chí có chạy cả lên cầu Phú Mỹ. Ga BMW nhạy, tăng tốc chính xác, tay lái dù có trợ lực điện nhưng vẫn nặng so với 1 số người (em thì đi Pajero nên tay lái của Bim chỉ là chuyện nhỏ). Sau lần thử đầu tiên em đã chắc mẩm tình yêu của cuộc đời là Bim 3, định móc thẻ ra đặt cọc luôn rồi, nhưng thằng bạn đi cùng em vẫn khuyên khoan hãy quyết định vì "tao còn thấy có gì đó sai sai". Thế là 2 thằng lại vác mông về Haxaco gần nhà chạy ngay chiếc C200 & 250 trong ngày để cái cảm giác lâng lâng với Bim 3 vẫn còn đâu đó mà so sánh cho dễ. Sau khi test 2 em trong cùng 1 ngày thì em với thằng bạn mới đúc kết được 1 số điều sau:

1. Giá lăn bánh:
Bim 320 (1.5xx) - Bim 330 (1.8xx) - C200 (1.6xx) - C250 (1.7xx). Dặn lòng là nếu trên 1.8 tỏi thì em sẽ buông sedan để lấy gầm cao Subaru FXT hoặc Outback cũng tầm 1.8xx.

2. Options:
A. Cái làm em hơi hụt hẫng ở Bim 3 là lẫy chuyển số lại ko có, à ha, một điểm trừ, mặc dù em có thể độ được nhưng thiệt hại cũng tầm 20 củ, mà còn mất bảo hành (1 năm BH giá 20tr, 2 năm là 40tr, chưa kể xui xui gặp xe lỗi lớn còn mệt hơn).

B. Loa standard theo xe của Bim 3 khá tệ, còn C250 với loa Burmester thì hay hơn chắc rồi, dàn loa của Bim em độ lại cũng phải tầm 40tr nữa mà lại khá khó tìm đồ ngon vì B&O hay B&W chỉ làm car audio cho Bim 5, 7 và X-series. Nếu so 2 dàn standard của Bim 3 và C200 thì C200 vẫn nhỉnh hơn khi cùng 1 nguồn phát và âm lượng 75%, nhưng khi chỉnh âm lượng maximum >90% thì C200 hay Bim 3 đều tệ như nhau.

C. C250 thì có đèn Full Led thông minh liếc theo góc đánh lái, nước hoa, ION, đèn nội thất ambient 3 màu, rèm che nắng, nhớ ghế 3 vị trí, sunroof, thắng tay điện tử đầy đủ, Bim 3 thì không có cái nào, mớ này hơi bị khó độ.

D. Bim băng sau và cốp để đồ rộng hơn tí do thiết kế của Bim thẳng đuột không ôm về phía sau như Merc.

E. Cruise control Bim không có, độ thêm cũng phải coding này kia lại, ước tính 20 củ nữa.

F. Cách âm: Bim nhỉnh hơn Merc nhé các bác, bạn em có đo bằng máy chuyên dụng gì của nó trong lần em test drive Bim lần thứ 2 đi Cần Giờ. Merc chỉ bằng 85%-90% Bim thôi. Cá nhân em thấy do Bim 3 xài mâm 16' và loại lốp theo xe là Continental gì đó thì phải, nên nhỉnh hơn là đương nhiên, ngoài ra còn các yếu tố như phủ hốc bánh em sẽ nói sau.

G. Cảm nhận cá nhân em sau chuyến đi Cần Giờ với Bim 320 thì giảm xóc có vẻ không cứng như những đời Bim trước, nên có thể làm 1 số người bị say.

H. Bim có đá cốp Comfort Access và Merc thì có cốp điện, xem như hòa.

I. C200 và F30 LCI đều là 184HP nhưng F30 vọt hơn hẳn nếu cùng chế độ lái và khi cùng lên Sport drive thì F30 ga không hỗn và chính xác hơn hẳn C200. Còn C250 thì 211HP và 330 thì trên 240HP.

K. Dịch vụ Bim xưa giờ "nổi tiếng" nên em ko so sánh nữa nhé các bác.

L. Hộp số 8 cấp của Bim 3 và 7 cấp của Merc thì cá nhân em thấy đều mượt như nhau, khó cảm nhận đc nếu chỉ loanh quanh trong TP. Merc khi để chế độ Eco khi xe lên đến 80km/h thì đã hết 7 số (để tiết kiệm xăng), còn Bim ở Eco Pro thì 90-100km/h mới hết số và ở Bim cảm giác khi sang số kim đồng hồ tua máy rớt 1 cái kịch nghe hơi bị đã..

3. Thiết kế nội ngoại thất: tùy cảm nhận chủ quan từng người, nhưng em thấy Bim 3 manly và sporty trẻ trung, trong khi C200 thì hơi bê đê kiểu nửa thể thao nửa nghiêm túc, không thiên về sport hẳn như C300 hay C250 cổ điển và đứng đắn.

Túm lại nếu bỏ qua về cảm giác lái, ga nhạy, vô lăng thật với mặt đường thì nếu lấy 320 em phải độ đẽo thêm với tổng thiệt hại ít nhất là 100 củ (làm nâng tổng thiệt hại lăn bánh lên 1.6xx) để qua mặt C200 về options, nhưng bù lại có 1 số rủi ro về BH và hệ thống điện trên xe.

Vậy khi xét về bài toán kinh tế, cùng đầu tư 1 số tiền là 1.6xx thì đầu tư vào Merc đỡ rủi ro hơn.
Tương tự, nếu giữa C250 và 330 thì đầu tư 1 số tiền là 1.7xx lại được hưởng nhiều tiện nghi hơn đầu tư 1.8xx vào Bim.

Các bác sales Merc nên học bác chủ cách phân tích vầy để mà dễ thuyết phục khách hàng nè, biết người biết ta :))
 
Hạng D
20/4/06
1.415
1.189
113
Đạp thắng dừng xe lại. Bấm nút ngoài cùng cần số là xe đã về P rồi ( hoặc đạp thắng tắt máy rồi mở cửa thì xe cũng về P ). Thắng tay chẳng bao giờ dùng, chỉ dùng khi đậu xe ở chỗ không bằng phẳng.

Nếu để máy nổ khoảng nửa phút thì tốt, không thì chạy luôn thì cũng chẳng sao vì hãng chẳng khuyến cáo cái này, vụ nước biển thì bác nào sống ở biển vui lòng cho biết.
 
  • Like
Reactions: The Punisher
Hạng B2
22/12/15
223
448
63
Mới 2 tháng mà 5000 cây rồi hả anh chủ? 1 ngày cũng 80 cây...OMG.

Tiện thể thấy mấy bác cãi nhau vụ về N khi chạy, em cũng có vài chuyện về thói quen sử dụng xe muốn đem ra cho các bác phán:

1. Trước khi tắt máy xe (sau 1 ngày rong ruổi làm ăn), mình nên kéo thắng tay trước rồi mới về P? Hay ngược lại? Một số báo khuyên là phải thắng tay trước rồi mới về P để tránh làm hộp số bị áp lực???? Em k hiểu là áp lực gì, các bác đi Merc, đạp Hold rồi về P cũng đc mà, có nhất thiết phải kéo thắng tay?

2. Sáng sớm khi đề máy xe chuẩn bị đi làm, các bác có chờ cho nóng máy rồi mới vào D k? Thời gian chờ là bao lâu là ok? Sáng nào em cũng để tầm 1p rồi mới đi nhưng con vợ em hay kêu em lề mề quá, nó lên xe nhấn Start, 3s sau là vô D dông mie roy (thói quen từ khi đi Kia Morning, giớ lên Merc cũng vậy)

3. Xe nhà em thì hay đi vùng biển nhiều nên tiếp xúc không khí có muối ăn mòn nhiều, có cách nào bảo vệ xe (sơn, gầm..) k các bác? Mấy cái cửa sổ Eurowindows nhà em 2-3 năm là muối ăn hết, Inox 304 còn k chịu nổi mà

1. Câu hỏi này của bác khó vãi loàn, để em suy nghĩ đã.

2. Bác xem xe Merc thường có đèn báo nhiệt độ nước làm mát (coolant light) ở taplo. Khi coolant đạt mức 60-80 độ thì em nghĩ là ready để chuyển wa D. Từ khi em chạy xe đến giờ, từ xe cỏ đến xe sang, em toàn đề máy tầm 1-2p như một thói wen.

3. Bác cho em suy nghĩ típ nhe
 
  • Like
Reactions: The Punisher