Hạng D
1/10/05
1.314
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng
Kích thước khá nhỏ so với các mẫu sedan khác nhưng Mitsubishi Attrage lại biết cách tận dụng không gian để tạo ra một chiếc xe có nội thất rộng rãi, đi kèm tính năng lái linh hoạt giúp nó trở thành một mẫu xe lý tưởng đi trong phố, giá cả lại khá hợp lý cho thương hiệu Nhật Bản.[pagebreak][/pagebreak]
Nói về phân khúc, khó có thể định đoạt Mitsubishi Attrage nằm ở vị trí nào, vì nếu so về kích thước, nó nhỏ hơn Toyota Vios hay Honda City, nhưng lại to hơn các mẫu xe ở phân khúc A như Hyundai Grand i10 sedan. Thiết kế của xe thể hiện rõ tính thực dụng thiên về mục đích sử dụng hơn là dùng để khoe mẽ.​
Ngoại hình
Có điều kiện cầm lái chiếc xe này vài ngày, em cũng có một chút cảm nhân muốn chia sẻ. Thật lòng mà nói, kiểu dáng của xe không tạo được ấn tượng ban đầu, sau vài ngày ngắm nghía mới thấy có cảm tình với kiểu thiết kế thực dụng, chiếc xe khá lịch sự, có chút hiện đại với đèn LED trang trí ở đầu xe, lưới tản nhiệt mạ chrome cũng là một điểm cộng.​
Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng
Chiếc xe thử nghiệm được hãng trang bị bộ lips trang trí thể thao khá bắt mắt trị giá 20 triệu đồng nên cũng góp phần làm đẹp chiếc xe hơn. Nhà sản xuất đã cố tình sơn mâm xe màu xám chì để tăng thêm nét năng động trẻ trung trong hình dáng có phần không nổi bật. Riêng về thiết kế mâm xe, với kiểu nhiều nan rất phù hợp với phong cách của Attrage, kích thước mâm 15 inch.​
Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng
Một điểm trừ ở ngoại hình là 4 cửa vẫn phải mở bằng lẫy, kiểu từ thời xưa thay vì kiểu tay nắm như các mẫu xe hiện đại. Bù lại xe có xi – nhan trên gương, cánh hướng gió liền cốp phía sau tích hợp đèn phanh nên phần nào cứu được chi tiết này.​
Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng
Tổng thể, xe có thiết kế khá lạ vì thân ngắn nhưng vẫn phải tạo dáng sedan, do vậy làm thân xe có phần mũm mĩm, bánh xe khá nhỏ nên tạo ra cảm giác hơi kì cục khi nhìn ngang. Tuy vậy xe vẫn toát lên được phong cách lịch sự và thực dụng cần thiết, dành cho những khách hàng không quá cầu kì về ngoại hình.​
Nội thất
Attrage có chiều dài 4.245 mm, chiều rộng 1.670mm và chiều cao 1.515mm, chiều dài cơ sở 2.550 mm). Xe ngắn hơn hầu hết các đối thủ, nhưng bù lại trần xe khá cao, tạo cho không gian bên trong thoáng đãng, khoang hành khách có chỗ để chân khá thoải mái.​
Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng
Nếu từng quan sát Mitsubishi Mirage, sẽ dễ dàng nhận ra không có nhiều khác biệt ở phía bên trong nội thất với Attrage. Vẫn kiểu thiết kế đơn giản, tận dụng tối đa không gian, nhưng Attrage có phần sang trọng hơn với ghế ngồi bọc da màu trắng sáng sủa, ghế sau vẫn có chỗ tựa tay như các mẫu xe cao cấp hơn.​
Về trang bị, có thể hài lòng với một chiếc xe Nhật giá rẻ khi Attrage sở hữu chức năng khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, điều hòa tự động, kính lái một chạm, ghế da, màn hình DVD cảm ứng của JVC, kết nối điện thoại bluetooth., điều hoà tự động. Điểm trừ duy nhất là không có chỉnh âm thanh trên vô-lăng.​
Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng
Mitsusbishi Attrage được thiết kế nhiều chỗ để đồ tiện dụng, như khu vực hành khách phía trước có cả một không gian rộng rãi để chứa đồ linh tinh như điện thoại, bóp ví, hay túi đeo loại nhỏ. Ngoài ra còn nhiều chỗ để chai nước khác được thiết kế khắp trong xe.​
Xe có gương hậu điều chỉnh bằng điện nhưng không có gương gập điện nên trong quá trình sử dụng phải thường xuyên dùng tay để gập gương lại mỗi khi đậu xe. Lẫy mở cửa bên trong xe được mạ chrome khá bắt mắt.​
Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng
Ngoài các trang bị khá đầy đủ, nội thất Attrage còn gây ấn tượng mạnh ở khoảng không gian. Tất cả các vị trí ngồi đều khá thoáng đãng rộng rãi, mặc dù kích thước xe không lớn lắm. Có thể nói chiếc xe được thiết kế để tận dụng mục đích di chuyển tối đa, không hào nhoáng nhưng nhiều tiện ích.​
Vận hành
Nếu như từ ngoại hình đến nội thất bên trong xe chưa đủ sức thuyết phục nhiều khách hàng, thì khả năng vận hành của Mitsubishi Attrage mới chính là điểm thú vị cần được khám phá. Em đặc biệt đánh giá cao khoản này của Attrage.​
Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng
Về lý thuyết, Mitsusbishi Attrage có nhiều bất lợi về động cơ khi xe chỉ được trang bị động cơ 3 xi-lanh dung tích 1,2 lít trong khi hầu hết các đối thủ khác đều sử dụng động cơ dung tích lớn hơn và có công suất cao hơn. Với động cơ MIVEC Attrage có công suất vận hành tối đa 78 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 100 Nm tại 4.000 vòng/phút. Phiên bản thử nghiệm sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT.​
Tuy nhiên khi nổ máy và bắt đầu trải nghiệm những km đầu tiên trên Attrage, em thật sự bất ngờ với khả năng tăng tốc của mẫu xe này. Trong thành phố thì thật sự Attrage không hề yếu chút nào, xe tăng tốc khá nhẹ nhàng và linh hoạt, em dễ dàng luồn lách mà không gặp phải bất kì trở ngại nào.​
Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng
Tất nhiên khi chạy đường trường, mỗi lần vượt thì Attrage cần một khoảng để lấy trớn, dù vậy cũng không gây cho người lái cảm giác khó chịu, vì xe hoàn toàn không quá yếu và mục đích thiết kế của xe cũng không thiên về chạy đường trường, ngược lại đây là một chiếc sedan đi phố.​
Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng
Trở lại với mục đích chính là sedan trong thành phố, Mitsubishi Attrage thể hiện sự linh hoạt với bán kính vòng quay chỉ 4,8 mét. Để so sánh, Toyota Vios cần 5,1 mét, do vậy việc kiểm soát và điều khiển Attrage trong phố rất dễ dàng. Với tầm nhìn rộng và bao quát, tay lái trợ lực điện, người lái có thể tự tin chui vào các con hẻm chật chội, quay đầu ở những nơi đông đúc mà không cần xào chẻ nhiều.​
Khác với mẫu xe Mirage mà em từng lái thử, Mitsubishi Attrage êm hơn nhiều, nhất là khoảng cách âm. Có thể đánh giá chiếc xe cách âm tốt hơn các đối thủ khác, dàn gầm chắc chắn, nhất là khoảng đạp ga không tạo ra tiếng ù trong khoang xe như Mirage hay Pajero Sport.​
Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng
Điều hoà làm lạnh nhanh và mát sâu, đi kèm khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá tốt. Ở điều kiện đi đường trường, em chạy mất khoảng 6 lít/ 100 km. Trong khi con số này trong thành phố đông đúc, kết hợp giờ cao điểm nằm ở khoảng 10 lít/ 100 km.​
Được trang bị dàn DVD “xịn” của JVC, chất lượng âm thanh của Attrage khá ổn, có thể kết nối được USB/AUX/Bluetooh nên nguồn âm nhạc rất phong phú theo ý thích của người lái.​
Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng
Giống hầu hết các đối thủ, Attrage có trang bị an toàn vừa đủ với túi khí đôi, phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, hệ thống mã hóa động cơ chống trộm.​
Tổng quát
Nhìn chung, Mitsubishi Attrage không phải là một chiếc xe hào nhoáng, nhưng lại cực kì lý tưởng cho những người thực dụng, đề cao giá trị sử dụng. Giá xe dao động từ 468 đến 548 triệu đồng, nguồn gốc nhập khẩu từ Thái Lan, khá hợp lý cho những người mua xe lần đầu.​
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
1/10/05
1.314
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng

Nhìn phía trước, Attrage cũng khá đẹp với lưới tản nhiệt mạ chrome, đèn LED ban ngày.

Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng

Xe trong bài được trang bị thêm bodylips thể thao hơn.

Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng

Lưới tản nhiệt to hơn Mirage nên giúp phần đầu xe bớt đơn điệu.

Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng

Vành đúc khá đẹp, kích thước 15 inch.

Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng

Đuôi xe có thiết kế đơn giản tròn trịa.

Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng

Xe có thêm đuôi cá liền cốp tích hợp đèn phanh khá đẹp.

Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng

Nhìn ngang, Attrage khá ngắn mà trần xe lại cao nên tổng thể hơi kì.

Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng

Ưu điểm là kích thước nhỏ gọn, dễ luồn lách trong phố.

Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng

Ở một số góc nhìn, Attrage cho cảm gíac khá đẹp.

Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
1/10/05
1.314
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng

Nội thất Mitsubishi Attrage tương đồng với phiên bản 5 cửa Mirage.

Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng

Vô lăng 3 chấu đơn giản, không tích hợp nút bấm chỉnh nhạc.

Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng
Xe được trang bị diều hoà tự động.

Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng

Hệ thống nghe nhìn với màn hình cảm ứng của JVC, có thể kết nối nhiều thiết bị.

Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng
Cụm đồng hồ tốc độ đơn giản, có hiển thị thông tin về hành trình, nhiên liệu.

Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng
Nút bấm khởi động Start/ Stop kèm chìa khoá thông minh.

Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng
Gương hậu chỉnh điện, không có nút gập điện.

Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng
Ngăn chứa đồ trước mặt hành khách rất tiện dụng, có thể đựng nhiều đồ dùng cá nhân.

Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng

Hộp số tự động vô cấp CVT

Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng

Khoang lái khá sang với ghế ngồi bọc da trắng.

Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng

Khoang hành khách rất rộng rãi so với kích thước xe.

Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng

Ghế sau có tựa tay với 2 khay đựng nước.

Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng

Khoang hành lý cũng rộng rãi thích hợp cho các chuyến đi xa.

Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng Đánh giá Mitsubishi Attrage: cực kì thực dụng
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
3/5/14
312
285
83
Chạy đường trường 6l/100km, nội thành 10l/100km. Kinh vậy hả bác, em nghe nói và vẫn thích em ngày khoản tiết kiệm nhiên liệu, mà nghe bác nói con số này cũng hơi giật mình. Hay bác có hào hứng quá mà vít ga thường xuyên ko, chứ em chạy con crv 2.4, đường thành phố cũng tầm 10-11l/100km thôi (tất nhiên là em êm ái chân ga)
 
Hạng D
1/10/05
1.314
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Chạy đường trường 6l/100km, nội thành 10l/100km. Kinh vậy hả bác, em nghe nói và vẫn thích em ngày khoản tiết kiệm nhiên liệu, mà nghe bác nói con số này cũng hơi giật mình. Hay bác có hào hứng quá mà vít ga thường xuyên ko, chứ em chạy con crv 2.4, đường thành phố cũng tầm 10-11l/100km thôi (tất nhiên là em êm ái chân ga)

Trong thành phố thì cũng tuỳ loại đường và tình hình giao thông nữa bác, trong bài em thử thì thường xuyên đi trong giờ cao điểm, dừng đèn đỏ liên tục, và chân ga em thử cũng vít nhiều hơn bình thường, nói chung em chạy theo kiểu test mức tiêu hao nhiên liệu nhiều nhất có thể, vì các con số quá tiết kiệm thường các bác hay chê là PR lắm ạ.
 
Hạng B2
3/5/14
312
285
83
Bác nào giỏi tính toán thì tính giúp em nếu cưới em này thì chi phí sử dụng trung bình 1 tháng bao nhiêu, ý em là chỉ bao gồm chi phí xăng dầu, bảo dưỡng... ko bao gồm chi phí khấu hao nha các bác. em chạy trung bình 1.000km/tháng, chủ yếu đường thành phố, rất ít khi chạy tỉnh. Bây giờ em cũng chạy xe nhưng là tài xế cho ông anh, cũng ao ước làm 1 em để đi làm tránh mưa, tránh nắng lắm. Em thích dòng Mít vì nghe nhiều bác nói Mít bền, ít hư hỏng vặt, em Attrage này thì đúng gu của em là đơn giản, ko cầu kỳ, thực dụng, tiết kiệm chi phí sử dụng...
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng C
25/3/11
516
801
93
Em đi Vũng Tàu test là 4.9l/100km, chạy theo biển, nếu chỉ duy trì tốc độ ở dải 60-70km thì chắc chắn là thấp nữa. Trong phố em đi hàng ngày Hoàng Hoa Thám Bình Thạnh đến Trần Hưng Đạo Q1 toàn giờ cao điểm khoảng 9,5-10l là quá tiết kiệm rồi. Bác @tranhieult đi trong phố nhưng tuỳ giờ, tuỳ cung đường sẽ cho ra số khác nhau. Cung đường em đi hàng ngày có 6-7km mà đi hết 30-40 phút tuỳ hôm.
Con số em ghi chép bằng cách đổ đầy bình reset Trip rồi lại đổ đầy bình đây.
screen-shot-2015-06-28-at-7-59-36-am-png.288202
 
Hạng C
25/3/11
516
801
93
Bác nào giỏi tính toán thì tính giúp em nếu cưới em này thì chi phí sử dụng trung bình 1 tháng bao nhiêu, ý em là chỉ bao gồm chi phí xăng dầu, bảo dưỡng... ko bao gồm chi phí khấu hao nha các bác. em chạy trung bình 1.000km/tháng, chủ yếu đường thành phố, rất ít khi chạy tỉnh. Bây giờ em cũng chạy xe nhưng là tài xế cho ông anh, cũng ao ước làm 1 em để đi làm tránh mưa, tránh nắng lắm. Em thích dòng Mít vì nghe nhiều bác nói Mít bền, ít hư hỏng vặt, em Attrage này thì đúng gu của em là đơn giản, ko cầu kỳ, thực dụng, tiết kiệm chi phí sử dụng...
Xăng 1l đi được 10km như vậy 1 tháng 1000km là 100l tính giá R95 hiện tại là 20,720 là 2,072,000
Bảo dưỡng 5 tháng 1 lần năm 2 lần (1 lần to 1 lần nhỏ) 2,500,000 (khoảng 2 năm đầu sau đó cao hơn) chia bình quân tháng 210,000
Nếu phải gửi xe thì khoảng 1,200,000/1 tháng
Chi phí cầu đường, gửi xe... chắc 300,000/1 tháng
Vậy tính ra 3,700,000 / 1 tháng, nếu nhà có chỗ đậu xe thì khoẻ, còn khoảng 2,500,000 / 1 tháng
Xe mới bác mua về chạy khoảng 100,000km chắc chả có vấn đề gì lớn chỉ bảo dưỡng thôi.