• Total voters
    484
  • Poll closed .
Hạng B1
21/4/10
72
0
6
54
Re:Đánh giá mức độ tín nhiệm của thành viên OS đối với thương hiệu Toyota

Em dang xu dung Inova. Thay on dinh va khong den noi nao. Noi chung, tam tien nay thi Innova la su chon lua chinh xac.
 
Hạng B2
23/8/10
495
29
28
33
Re:Đánh giá mức độ tín nhiệm của thành viên OS đối với thương hiệu Toyota

xehoi007 nói:
Em dang xu dung Inova. Thay on dinh va khong den noi nao. Noi chung, tam tien nay thi Innova la su chon lua chinh xac.
Xin chúc mừng, bác vẫn tin tưởng ở Toyota, nếu bác được bỏ phiếu thì tỉ lệ tin tưởng đã lên tới......25,1%.
 
Hạng B2
30/9/10
359
19
28
Re: RE: Đánh giá niềm tin của thành viên OS đối với Toyota Việt Nam

Jem Bong nói:
Nói chung, chiến lược kinh doanh của Toyota là cực kỳ khôn ngoan, họ có những dòng xe rất tốt, ở tầm mức hàng đầu thế giới như dòng sang trọng Lexus hay Camry, Land Cruiser, Sienna,...   Corolla, và dùng danh tiếng của các dòng xe này để bán những dòng xe kém cõi như Innova, Fortuner, Vios ở các thị trường thấp cấp...... và họ đã thành công lớn trên toàn cầu, ở các thị trường cấp cao ( Châu Âu, Bắc Mỹ) Toyota Camry, Toyota Sienna, Toyota Corolla bán rất chạy, còn In, For, Vios ( cũng vẫn là hiệu Toyota) chiếm lĩnh  thị trường cấp thấp ( Đông nam á, châu Phi,  Việt Nam .....), <span style=""color: #0000ff;"">không giống như chiến lược mới của Ford: ONE FORD ( với chiến lược One Ford này có lẽ Ford lại thất bại, vì thị trường cấp thấp như VN sẽ không nuốt nổi cái tiêu chuẩn kiểu Âu Mỹ, Focus, Mondeo bán rất chạy ở Châu Âu nhưng cũng ko thể bán chạy ở VN) </span>

Cuối cùng cũng lòi ra 007 là gà của Ford cài vô để đè To, Hon, đạp hàng xẻng nâng cao giá trị khẩu hiệu sự khác biệt mới sửa đổi đến người tiêu dùng
24.gif
. Ford có tiến bộ trong cách PR nhưng vẫn còn kém và hở sườn nhiều lắm, cần phấn đấu thêm nhiều. Dù gì cũng công nhận 007 tích cực post bài đề lên hạng, ngòai cái chung còn cái riêng muốn thể hiện bản thân biết nhiều, hiểu rộng, nhưng càng đọc càng thấy nói .....Xàm.
Lý do tại sao nói xàm thì 007 tự hiểu lấy, chuyện phân tích vì sao có sự khác biệt trong các phiên bản của xe hơi ở từng thị trường khác nhau được đề cập ko dưới vài trăm ngàn lần trong cái box To này rồi, thiết nghĩ ko cần phải giải thích nhiều.

Bây giờ sẽ nói đến sự khác biệt của Ford, tại sao khác biệt và khác biệt ở cái gì? Có lẽ mở một thớt bên box Ford hay hơn đánh tiếng bên này 007 nhỉ?

Một ví dụ đơn giản tại sao xe hơi bên tây thiết kế to rộng, máy công suất lớn còn ở VN xe nhỏ là nhiều, chật hơn so với tây???

Thương trường là chiến trường, ko cứ gì To mà Fo hay Hon hay bất kỳ chú hàng xẻng nào khi bước lên vị trí dẫn đầu thì chả ai dại gì ko tận dụng cơ hội để chèn ép. Nói rộng ra, người Nhật hay người Mỹ nắm vị trí quán quân đều như thế, ko có gì thay đổi trong chiến lượt kinh doanh của họ, vì mục đích cuối cùng của kinh doanh chỉ vì 2 chữ: lợi nhuận.

Tóm lại một câu dành cho 007 cũng như Ford nhé: "Cãi cho lắm thì ..Ford cũng ở truồng".
Chúc 007 vui và gặp nhau ở cái thớt khác ví như tranh luận sự khác biệt của Ford chẳng hạn. 
37.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
23/8/10
495
29
28
33
Re: RE: Đánh giá niềm tin của thành viên OS đối với Toyota Việt Nam

Việt nói:
Jem Bong nói:
Nói chung, chiến lược kinh doanh của Toyota là cực kỳ khôn ngoan, họ có những dòng xe rất tốt, ở tầm mức hàng đầu thế giới như dòng sang trọng Lexus hay Camry, Land Cruiser, Sienna,...   Corolla, và dùng danh tiếng của các dòng xe này để bán những dòng xe kém cõi như Innova, Fortuner, Vios ở các thị trường thấp cấp...... và họ đã thành công lớn trên toàn cầu, ở các thị trường cấp cao ( Châu Âu, Bắc Mỹ) Toyota Camry, Toyota Sienna, Toyota Corolla bán rất chạy, còn In, For, Vios ( cũng vẫn là hiệu Toyota) chiếm lĩnh  thị trường cấp thấp ( Đông nam á, châu Phi,  Việt Nam .....), <span style=""color: #0000ff;"">không giống như chiến lược mới của Ford: ONE FORD ( với chiến lược One Ford này có lẽ Ford lại thất bại, vì thị trường cấp thấp như VN sẽ không nuốt nổi cái tiêu chuẩn kiểu Âu Mỹ, Focus, Mondeo bán rất chạy ở Châu Âu nhưng cũng ko thể bán chạy ở VN) </span>

Cuối cùng cũng lòi ra 007 là gà của Ford cài vô để đè To, Hon, đạp hàng xẻng nâng cao giá trị khẩu hiệu sự khác biệt mới sửa đổi đến người tiêu dùng
24.gif
. Ford có tiến bộ trong cách PR nhưng vẫn còn kém và hở sườn nhiều lắm, cần phấn đấu thêm nhiều. Dù gì cũng công nhận 007 tích cực post bài đề lên hạng, ngòai cái chung còn cái riêng muốn thể hiện bản thân biết nhiều, hiểu rộng, nhưng càng đọc càng thấy nói .....Xàm.
Lý do tại sao nói xàm thì 007 tự hiểu lấy, chuyện phân tích vì sao có sự khác biệt trong các phiên bản của xe hơi ở từng thị trường khác nhau được đề cập ko dưới vài trăm ngàn lần trong cái box To này rồi, thiết nghĩ ko cần phải giải thích nhiều.

Bây giờ sẽ nói đến sự khác biệt của Ford, tại sao khác biệt và khác biệt ở cái gì? Có lẽ mở một thớt bên box Ford hay hơn đánh tiếng bên này 007 nhỉ?

Một ví dụ đơn giản tại sao xe hơi bên tây thiết kế to rộng, máy công suất lớn còn ở VN xe nhỏ là nhiều, chật hơn so với tây???

Thương trường là chiến trường, ko cứ gì To mà Fo hay Hon hay bất kỳ chú hàng xẻng nào khi bước lên vị trí dẫn đầu thì chả ai dại gì ko tận dụng cơ hội để chèn ép. Nói rộng ra, người Nhật hay người Mỹ nắm vị trí quán quân đều như thế, ko có gì thay đổi trong chiến lượt kinh doanh của họ, vì mục đích cuối cùng của kinh doanh chỉ vì 2 chữ: lợi nhuận.

Tóm lại một câu dành cho 007 cũng như Ford nhé: "Cãi cho lắm thì ..Ford cũng ở truồng".
Chúc 007 vui và gặp nhau ở cái thớt khác ví như tranh luận sự khác biệt của Ford chẳng hạn. 
37.gif
Hehe, bác Việt ! sao bác lại nói e là Ford nhỉ
SMOKIN.GIF
, rõ ràng e khen Toy có chiến lược kinh doanh khôn ngoan mừ, còn cái chiến lược mới " One Ford " không biết có làm nên chuyện ở VN không nữa????
Em cũng có một câu dành cho bác Việt : " Ruồi trâu thì hay còn ruồi bâu thì nhảm"
080402cool_prv.gif

(@...... : câu này là chữ ký của bác Việt đó nghe.:D)
 
Hạng B2
30/9/10
359
19
28
Re: RE: Đánh giá niềm tin của thành viên OS đối với Toyota Việt Nam

@007: có vẻ em đang nói chuyện với một phụ nữ nhỉ? hay một nửa nam từ hán? Thôi, thế thì ko cần thiết phải nói nữa.
 
Hạng D
27/10/05
3.284
4.852
113
Thái dương hệ
Re: RE: Đánh giá niềm tin của thành viên OS đối với Toyota Việt Nam

Việt nói:
Jem Bong nói:
Nói chung, chiến lược kinh doanh của Toyota là cực kỳ khôn ngoan, họ có những dòng xe rất tốt, ở tầm mức hàng đầu thế giới như dòng sang trọng Lexus hay Camry, Land Cruiser, Sienna,...   Corolla, và dùng danh tiếng của các dòng xe này để bán những dòng xe kém cõi như Innova, Fortuner, Vios ở các thị trường thấp cấp...... và họ đã thành công lớn trên toàn cầu, ở các thị trường cấp cao ( Châu Âu, Bắc Mỹ) Toyota Camry, Toyota Sienna, Toyota Corolla bán rất chạy, còn In, For, Vios ( cũng vẫn là hiệu Toyota) chiếm lĩnh  thị trường cấp thấp ( Đông nam á, châu Phi,  Việt Nam .....), <span style=""color: #0000ff;"">không giống như chiến lược mới của Ford: ONE FORD ( với chiến lược One Ford này có lẽ Ford lại thất bại, vì thị trường cấp thấp như VN sẽ không nuốt nổi cái tiêu chuẩn kiểu Âu Mỹ, Focus, Mondeo bán rất chạy ở Châu Âu nhưng cũng ko thể bán chạy ở VN) </span>

Cuối cùng cũng lòi ra 007 là gà của Ford cài vô để đè To, Hon, đạp hàng xẻng nâng cao giá trị khẩu hiệu sự khác biệt mới sửa đổi đến người tiêu dùng
24.gif
. Ford có tiến bộ trong cách PR nhưng vẫn còn kém và hở sườn nhiều lắm, cần phấn đấu thêm nhiều. Dù gì cũng công nhận 007 tích cực post bài đề lên hạng, ngòai cái chung còn cái riêng muốn thể hiện bản thân biết nhiều, hiểu rộng, nhưng càng đọc càng thấy nói .....Xàm.
Lý do tại sao nói xàm thì 007 tự hiểu lấy, chuyện phân tích vì sao có sự khác biệt trong các phiên bản của xe hơi ở từng thị trường khác nhau được đề cập ko dưới vài trăm ngàn lần trong cái box To này rồi, thiết nghĩ ko cần phải giải thích nhiều.

Bây giờ sẽ nói đến sự khác biệt của Ford, tại sao khác biệt và khác biệt ở cái gì? Có lẽ mở một thớt bên box Ford hay hơn đánh tiếng bên này 007 nhỉ?

Một ví dụ đơn giản tại sao xe hơi bên tây thiết kế to rộng, máy công suất lớn còn ở VN xe nhỏ là nhiều, chật hơn so với tây???

Thương trường là chiến trường, ko cứ gì To mà Fo hay Hon hay bất kỳ chú hàng xẻng nào khi bước lên vị trí dẫn đầu thì chả ai dại gì ko tận dụng cơ hội để chèn ép. Nói rộng ra, người Nhật hay người Mỹ nắm vị trí quán quân đều như thế, ko có gì thay đổi trong chiến lượt kinh doanh của họ, vì mục đích cuối cùng của kinh doanh chỉ vì 2 chữ: lợi nhuận.

Tóm lại một câu dành cho 007 cũng như Ford nhé: "Cãi cho lắm thì ..Ford cũng ở truồng".
Chúc 007 vui và gặp nhau ở cái thớt khác ví như tranh luận sự khác biệt của Ford chẳng hạn. 
37.gif
Bài viết của bác Việt thật thâm thuý và súc tích. Càng đọc càng thấy rõ ông bà nói không sai, cách viết, văn phong thể hiện con người...... Có người điềm đạo, nhưng có người lại thích đâm thọt, thích cà khịa, thích chê bai người khác... Mình dạy con thường hay bảo "con hãy học cái tốt ở mọi người, đừng học cái xấu..."  
 
Và chân lý ở chỗ các hãng xe chỉ quan tâm đến cái lợi nhuận thôi, chả ai quan tâm đến cái quyền lợi của mình đâu.... chẳng qua là vì phục vụ khách hàng mang lại lợi nhuận cho họ thôi.
 
Chúc 007 vui vẻ
 
Hạng D
6/5/04
2.796
1.895
113
Vietnam
Re: RE: Đánh giá niềm tin của thành viên OS đối với Toyota Việt Nam

adco nói:
@newDr : Bác lạc đề 180 :D
Em có can bác đừng mua sonata đâu , thậm chí còn đề nghị bác bán con cam cho nó khỏe người . Vấn đề là bác khg đổi rồi cứ ngồi tiếc rẽ phải khg nào? :)
Em muốn nói là nên tôn trọng sự lựa chọn của người khác , chứ bác coi có đoạn nào chê bai niềm đam mê của bác đâu ?
Còn bác dẫn chứng Hdai vượt To ở TQ hay EU thì em lại dẫn chứng To vẫn còn là giấc mơ của Hdai tại Mỹ .

Hình như hôm nay bác khg được khỏe trong người [:O]
 
Vấn đề là thời điểm mua thị trường nó có sẵn cái gì có thể mua được, và thực tế nếu lúc đó có cả So và To thì có lẽ mua So rồi, vì tính em đơn giản và biết rõ cả So đời cũ vẫn chạy ầm ầm, nên không có gì phải lăn tăn. Ford Mondeo lúc đó rẻ hơn Cam vài K, nhưng vì đuoo nó vểnh lên nhìn rất khó chịu ( ý kiến cá nhân) nên thôi, hi!
 
To vẫn là thương hiệu lớn, nên không có chuyện em boy cott To, mà đơn giản chỉ là khi đổi  không mua To LD nữa, không phải với nghĩa là boy cott hoàn toàn Toy LD, mà chỉ đơn giản là lên đời thôi. Việc lên đời không loại trừ là 1 em To nhập loại khác, và nếu được như bác lên LE XÙ thì còn gì bằng. "Never say never again" là phương châm sống của em, có nghĩa là trái đất tròn, có lúc gặp lại. Duy chỉ ý kiến cá nhân là không hài lòng với cách làm của To VN, đặc biệt cái vụ xe bốc mùi khó chịu, các nhà cung cấp 1 loại hàng khác, sẽ phải đổi ngay vô điều kiện, chứ không hành xử như TO.
 
Em thích 1 số loại của Hyundai ( SO, FE, GE), nhưng thực sự không có nhu cầu nữa, và chỉ là dẫn chứng để thấy mức chất lượng được phục vụ của To và Hyundai có sự khác biệt, và Hyudai phát triển rất nhanh.Ngay cả chủ tịch Hyundai Mỹ cũng nói không bao giờ đuổi kịp To, nhưng vượt lên chính họ là ok rồi.
 
Hy vọng To VN sẽ lên đời Cam đúng lịch vào 2011 ( đời 2012) và nâng cấp toàn bộ cho dù đi sau về việc phục vụ khách hàng.
 
Cuối cùng, sau khi hết hạn của WTO, thì kể cả To cũng rút khỏi VN thôi, có đầu tư cái gì bài bản ở đây đâu, trong khi các phiên bản bán chạy lại được đầu tư tại TQ ( Cam ry), và Inova, Fortuner được đầu tư tại S.E.A
 
 
 
 
 
Hạng B1
1/11/10
77
35
33
Re: RE: Đánh giá niềm tin của thành viên OS đối với Toyota Việt Nam

Em mất niềm tin toàn bộ vào những thương hiệu xe ráp ở VN!
 
Tập Lái
9/4/07
4
0
0
Re: RE: Đánh giá niềm tin của thành viên OS đối với Toyota Việt Nam

Cảm ơn bài viết của bác Việt.
Nếu là như thế thì bản thân em thất vọng quá.
Chắc cty F vietnam ( & F toàn cầu) cũng không tưởng tượng nổi đã có 01 nhân viên/ thành viên của cty mình như thế.
Đối với 1 lượng khách hàng của đối thủ-TO (ở VN là rất lớn) , là 1 lượng khách hàng tiềm năng mơ ước, chỉ vì kiến thức-trình độ- kể cả khả năng diễn đạt của 01 cá nhân mà ảnh hưởng rất nhiều.
Đã không thể thuyết phục khách hàng thay đổi thói quen tiêu dùng mà lại vô tình tạo ra hình ảnh tiêu cực, ác cảm đối với những gì liên quan đến F.
Xin mượn lời 01 tiền nhân: "nhiệt tình + ngu dốt = phá hoại"
 
Hạng D
6/5/04
2.796
1.895
113
Vietnam
Re: RE: Đánh giá niềm tin của thành viên OS đối với Toyota Việt Nam

Dinh Hoi nói:
Cảm ơn bài viết của bác Việt.
Nếu là như thế thì bản thân em thất vọng quá.
Chắc cty F vietnam ( & F toàn cầu) cũng không tưởng tượng nổi đã có 01 nhân viên/ thành viên của cty mình như thế.
Đối với 1 lượng khách hàng của đối thủ-TO (ở VN là rất lớn) , là 1 lượng khách hàng tiềm năng mơ ước, chỉ vì kiến thức-trình độ- kể cả khả năng diễn đạt của 01 cá nhân mà ảnh hưởng rất nhiều.
Đã không thể thuyết phục khách hàng thay đổi thói quen tiêu dùng mà lại vô tình tạo ra hình ảnh tiêu cực, ác cảm đối với những gì liên quan đến F.
Xin mượn lời 01 tiền nhân: "nhiệt tình + ngu dốt = phá hoại"
 
Các sâu FORD, tranh thủ chọc ngoáy, nhưgn thực tế thì tối thấy nếu khách không hài lòng với To là 1 lần thì sẽ không hài lòng với Ford đến 2 lần. Vì khi xem Honda, và To còn có ý muốn lên chạy thử xem thế nào, chứ khi vào Ford  xem các xe thật ( sau khi xem brochure), chỉ có thể phát biểu được 1 câu là "Qúa Chán". Cái chính là Ford phải cugn cấp cho VN những cái như cấp cho châu Âu, cắt gọt túi khí giống To cũng được, hạ cấp thành euro 2 cũng OK, chứ chỉ ngổi nói Ford tại EU bán tốt, người VN không biết đánh giá là không thực tế, vì  nhìn hẻo quá ai muốn mua. Tôi đánh giá To LD vẫn còn ngon hơn ông Ford này nhiều.