Hạng F
28/8/19
6.684
11.370
113
Palm Beach, Florida, US
Các anh cứ chê mạnh vào. Không mua càng tốt, để em và các anh trong hội X-Trail "đau khổ" được rồi. Có cái xe cùi mà làm tốn biết bao giấy mực. Khổ thặc!
Đừng thế chứ, Nissan là thương hiệu Japan đấy phải tự hào mới đúng. Cá nhân Tôi tuy chạy Toyota nhưng vẫn đánh giá Rogue (Xtrail) rất tốt xếp trên cả CRV và dĩ nhiên xe Hàn, ngang ngửa Rav4!
 
Hạng B2
21/11/14
305
216
43
41
Con này năm 2011 hàng nhập Nhật giá bán 1,8 ty còn rav4 mới giờ nhập Mỹ cũng hơn 2 tỷ. Do bây giờ có cx5, crv... rồi chê nó chứ cũng k phải dạng vừa
 
Tập Lái
13/1/20
2
1
3
37
Trước đây mình có đặt lên bàn cân CX5 vs Xtrail, nhưng sau một thời gian chạy cảm thấy quyết định chọn Xtrail (2.5 4WD) của mình đúng haha.

Nhìn chung chiếc nào mà chẳng có nhược điểm, vấn đề mình đánh đổi, chấp nhận ở mức nào và quyết chọn em nào thui các bác nhỉ.

Mình xin đóng góp một số nhận xét (có lồng thêm so sánh) ae tham khảo thêm nha, đặc biệt các bác định xem giò xem cẳng em xtrail.

Mọi người hay nói cảm giác lái của CX5 thể thao hơn (chuyển số nó khực khực sang số) còn xtrail thì mướt nên ko có cảm giác nhảy số. Quan điểm mình thì cho là độ phản hồi của hộp số Xtronic (cvt) ngon hơn, mượt mà hơn và quan trọng là đạp có cảm giác hơi dính ghế một chút, ko cảm giác bị trễ do chuyễn số. Đi đường thành phố mình hay bật chế độ eco cho nó giảm độ nhạy chân ga. còn đi đường trường thì mình tắt ngay eco đi cho sướng (tiêu hao đường hỗn hợp 12l/100km, đường trường thì ~ 9l/100km)

Cảm giác đánh lái thì chắc khỏi bàn rùi, chạy cao tốc nói chung là đầm chắc tay, tự tin ở dãi tốc độ 100-110km.

Hàng ghế thứ 2 (lúc đi test cx5 và xtrail mình dẫn theo vợ, yêu cầu để ý kỹ cảm giác ngồi hàng ghế 2) xtrail ngồi thích hơn nhiều so với cx5 về độ rộng rãi và thoải mái (vợ mình feedback thế, mình chẳng ngồi xí nào)

Ngoại hình và nội thất thì mình công nhận thua CX5 một chút; nhưng bản thân mình thấy chấp nhận được, cai mình quan tâm là chất liệu tay cầm vô lăng, và da bọc ghế, thì hai dòng mình cho là same same (vì hay đụng chạm sờ nhiều). các điểm nhấn khác thì mình bỏ qua hết. Đuôi xe xtrail xấu hơn cx5 nhưng theo quan điểm cá nhân, chấp nhận dc, mình ngồi trong xe lái chứ có nhìn đít làm gì nhiều mà xoắn :))

Cửa sổ panorama, mọi người hay dùng, mình thì chẳng mấy khi.

Chế độ 2 cầu mình thỉnh thoảng dùng khi cần chạy xe xuống khu vực cát nhẹ xem vậy chứ có 2 cầu tựu tin phết ko bi cảm giác sợ sa lầy.

Còn về độ ồn thì khỏi bàn xtrail tiếng lốp vọng vào khoang hơi to. mình đi xe hay nghe nhạc nên that's fine.

Đá cốp chẳng bao giờ mình xài, toàn bấm cho nhanh.

Dàn loa xtrail thì kém thật, hôm nào chắc phải đi nâng cấp cho em nó.

Tính năng mà mình cho là ngon thứ 2 (sau cảm giác lái) trên xtrail là camera 360, lúc mình mới mua xe chưa quen canh xe, cái camera này cực kỳ hữu dụng. Đỗ xe trong không gian hẹp, tránh nhau đường hẹp,.. cân dc tất.

Tóm lại mình hài lòng khi chọn em ấy, cũng hơi khó hiểu vì sao vn mình lại ko nhiều người mua xtrail, thui kệ xe càng ế thì tỉ lệ gia trị/ giá cả càng cao và ngược lại.
Chúc anh em năm mới sức khoẻ và thành công trong việc, hạnh phúc bên bà lớn và bà nhỏ, chúc anh em đơn cô đơn tìm được những nửa còn lại của cuộc đời haha
 
  • Like
Reactions: Rừng Na Uy
Hạng B2
13/12/05
350
4.829
93
51
Rất nhiều năm đi xe nhìn gương rồi, nên cái cam360 này em dùng chưa quen, đến giờ vẫn nhìn gương.
Tuy nhiên khi lùi có cái này quan sát được rộng hơn, tránh được tình huống bất ngờ và lùi được sát xe khác (dù cái còi tít tít nó cứ kêu nhức hết tai).
Cái báo điểm mù, tuy có lúc khó chịu, nhưng mà là tình năng an toàn hay, nhất là khi chuyển làn, rẽ quẹo.
Xe chạy hơi ồn, nhưng chuyển từ pickup sang với em là ok rồi.
Xe coi như cũng đủ khỏe.
Em hay ngồi ngả ra sau, nên thường kéo hết cỡ ghế về phía sau, ngả ghế về sau khá nhiều, có bóng khí phồng lên và hạ tay lái xuống thấp gần hết mức và lái bằng 2 ngón tay trái, khá thỏa mái.
Hàng ghế sau khá rộng, em nghĩ là họ cho nó lùi sát vào hàng 3 (hàng này chỉ để chữa cháy khi cần chở thêm người đi quãng ngắn, khoảng chục km), nên so với xe khác cùng hạng chắc rộng thêm 5-7cm nữa.
Cái cruise hơn ngu, chỉ cần chạm chân ga hay phanh là hết cruise.
Cái chữ A hơi to, em thì lại gắn thêm cái vè mưa, để đôi khi ngủ trong xe còn hạ kính được, nên cũng hơi khó nhìn trong góc hẹp, nhưng mà với em là ok.
Bản này em thấy đầu đít hơi diêm dúa, bản facelift trông gọn gàng và trầm lắng hơn.

Xe có cái lỗi đồng hồ hiển thị thỉnh thoảng lái đơ 2,3,...25 phút rồi lại nhảy đúng.
Hôm qua em còn thấy 1 bác xe rất mới (màu trắng, biển 30G216...) bị lỗi cửa điện sau. Nó cứ đóng xuống rồi dáng phải gập thêm nhát nữa cho khít thì lại bật ngược lên, rồi lại đóng lại... kết quả là bác tài phải xuống đấm cho phát để đạp chặt cửa.
Loa thì đúng là chán, không hơn loa điện thoại... mở to chút là ù rè, đến mức nhiều khi em mở điện thoại nghe nhạc luôn.