Đánh giá nhanh Subaru Forester thế hệ mới và sự khác biệt giữa hai phiên bản | SUBARU

Tin Tức
  1. North2000

    North2000 Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/6/16
    Bài viết:
    2.897
    otosaigon_SUBARU CV -1. SUV 05 chỗ - Subaru Forester thế hệ mới sắp chính thức được giới thiệu tại Việt Nam với 02 phiên bản IS và IL sử dụng chung động cơ Boxer 2.0L hút khí tự nhiên. Hãy cùng đánh giá nhanh chiếc Subaru Forester thế hệ mới và so sánh sự khác biệt giữa hai phiên bản Forester.
    Trong năm nay, Subaru Việt Nam sẽ đưa khoảng 1.000 chiếc Subaru Forester 2019 thế hệ hoàn toàn mới lắp ráp tại nhà máy ở Thái Lan về nước, hiện tại Forester thế hệ mới đã sẵn sàng để được ra mắt trong tháng tới. Hai phiên bản Forester mới được phân phối đầu tiên bao gồm: 2.0 i-L, 2.0 i-S, riêng phiên bản 2.0i-S có trang bị gói an toàn và hỗ trợ lái EyeSight sẽ được giới thiệu sau.​
    Việc chuyển sang nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan giúp hạ giá thành cho Forester rất nhiều so với trước đó xe được nhập từ quê nhà Nhật Bản. Điều đặc biệt, Subaru Việt Nam sẽ giảm giá trực tiếp cho những khách hàng mua 2 phiên bản Forester mới với giá bán khởi điểm cho hai phiên bản lần lượt: 990 triệu (i-L) và 1,080 tỷ (i-S), mức giá này áp dụng không giới hạn số lượng xe áp dụng cho khách hàng mua xe trước ngày 16/07 sắp tới, sau đó giá hai phiên bản sẽ về ở mức (dự kiến): 1,128 và 1,218 tỷ đồng. Phiên bản hàng đầu 2.0i-S EyeSight là 1,288 tỷ đồng.​
    Giá bán 990 triệu cho một chiếc Forester thực sự rất mềm dành cho những ai biết đến và yêu thích dòng xe này, nó chỉ hơn một chút so với lựa chọn Honda CR-V bản E có giá 983 triệu lắp máy 1.5L tăng áp và dùng hệ dẫn động cầu trước! Từ trước đến nay, Forester là mẫu xe có khả năng vận hành được đánh giá cao trong phân khúc.​
    otosaigon_SUBARU FOR-40. Tất cả 3 phiên bản của Subaru Forester 2019 đều sử dụng chung động cơ xăng 4 xy-lanh đối xứng (H4) Boxer dung tích 2.0L hút khí tự nhiên (N/A) cho công suất tối đa 156 mã lực tại 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 196Nm tại 4.000 v/p. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (AWD) thông qua hộp số tự động vô cấp Lineartronic CVT.​
    Việc chuyển sang dùng máy 2.0L giúp Forester thế hệ mới hạ giá thành khi không phải gánh nhiều thuế, động cơ này có mặt trên tất cả phiên bản Forester bán ở châu Á, nó khác với phiên bản Forester bán tại thị trường Bắc Mỹ đang dùng máy Boxer 2.5L (182hp + 283Nm).​
    Con số 156 mã lực nghe qua có vẻ khiêm tốn, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc khả năng tăng tốc và vận hành của xe sẽ bị giảm xuống, vì để đánh giá công suất của xe nó còn ở nhiều yếu tốt đặc biệt là mối quan hệ giữa công suất/ trọng lượng và hệ truyền động chứ không nằm trên giấy TSKT. Nếu có cơ hội, các bác oser nhà mình có thể trực tiếp đến lái thử Forester sẽ cảm nhận rõ.​
    ---
    otosaigon_SUBARU FOR-1. Subaru Forester bản 2.0 i-L​
    otosaigon_SUBARU FOR-2. Subaru Forester bản 2.0 i-S​
    Điểm khác biệt giữa Forester thế hệ mới bản nhập Nhật Bản từng được mang đến triển lãm VIMS năm ngoái và bản nhập Thái tại Việt Nam là Forester nhập Thái không có trang bị cửa sổ trời cho tất cả các phiên bản.​
    Được biết, Forester mới nhập Thái Lan có tỉ lệ nội địa hoá 40% nhằm đáp ứng & tuân thủ thỏa thuận Khu vực thương mại tự do ASEAN, phần lớn các linh kiện lắp ráp cấu thành đều được cung ứng từ các nhà sản xuất nguồn gốc Thái và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các bộ phận mang tính cốt lõi như động cơ và hộp số và hệ truyền động đều “Made in Japan” nhằm đảm bảo xe Forester Thái có chất lượng tương đương khoảng 97% so với xe lắp ở Nhật.​
    otosaigon_SUBARU FOR-9. otosaigon_SUBARU FOR-10. Hai phiên bản Forester i-L và i-S phần lớn khác biệt nhau ở ngoại thất, trong đó bản i-L được trang bị đèn pha tự cân bằng, bản i-S có thể “liếc” điều chỉnh góc chiếu theo góc đánh lái

    otosaigon_SUBARU FOR-12. Đèn sương mù halogen

    otosaigon_SUBARU FOR-11. Đèn sương mù LED​

    otosaigon_SUBARU FOR-59. otosaigon_SUBARU FOR-58. otosaigon_SUBARU FOR-44.
    Hai phiên bản đều được trang bị tiêu chuẩn đèn pha bi-LED và đèn chiếu sáng ban ngày. Bản i-L được trang bị đèn pha tự cân bằng, riêng bản i-S có thể “liếc” điều chỉnh góc chiếu theo góc đánh lái.​
    otosaigon_SUBARU FOR-41. otosaigon_SUBARU FOR-8. Mâm 17 inch 6 chấu chữ Y giống mâm Subaru XV trang bị trên bản thấp (225/60R17)​
    otosaigon_SUBARU FOR-7. Mâm 18 inch 5 chấu sơn hai tông màu trên bản cao (225/55R18)​
    otosaigon_SUBARU FOR-13.
    Ốp lườn trên phiên bản cao có thêm viền sơn màu bạc điệu đà hơn​
    otosaigon_SUBARU FOR-14. otosaigon_SUBARU FOR-16.
    otosaigon_SUBARU FOR-15. Tương tự cản ốp cản sau trên phiên bản i-S có thêm viền sơn màu bạc điệu, ngoài ra không có sự khác biệt nào khác

    otosaigon_SUBARU FOR-17. Sự khác biệt còn thể hiện ở thanh gá nóc (trang bị tiêu chuẩn)
    otosaigon_SUBARU FOR-18. otosaigon_SUBARU FOR-4. Kích thước (DxRxC): 4.625 x 1.815 x 1.730mm đi cùng chiều dài cơ sở 2.670mm, và khoảng sáng gầm 220mm. So với thế hệ trước, xe có chiều cơ sở dài hơn 30,5mm nhằm mang đến nhiều không gian nội thất và đặc biệt khoảng duỗi chân cho hành khách ở phía sau. Chiều dài cơ sở của Forester 5 chỗ mới còn lớn hơn cả Honda CR-V 5+2 (2.660mm)​
    otosaigon_SUBARU FOR-3. otosaigon_SUBARU FOR-5. otosaigon_SUBARU FOR-6. Hai phiên bản Forester thoạt nhìn không khác biệt kiểu “một trời một vực” vì thế người mua có thể chọn bản i-L để tiết kiệm chi phí​
    otosaigon_SUBARU FOR-57. otosaigon_SUBARU FOR-56. Tay nắm cửa cùng màu sơn xe và mạ crôm trên phiên bản cao cấp

    otosaigon_SUBARU FOR-53. otosaigon_SUBARU FOR-34. Cốp sau phiên bản i-L mở cơ còn bản i-S đóng mở điện có tính năng chống kẹt

    otosaigon_SUBARU FOR-51. otosaigon_SUBARU FOR-30. Bản i-S được trang bị pedal nhôm​
    RongChoi24bach_pro1111 thích bài viết này.

  2. Chủ đề tương tự
    Diễn đàn Tiêu đề Ngày đăng
    SUBARU Đánh giá tính năng auto pha của OB 04-09-17
    SUBARU Đánh giá chất lượng dịch vụ SUBARU Sài Gòn 2016 30-11-16
    SUBARU Đánh giá an toàn của xe Subaru 17-12-14
    SUBARU Đánh giá Subaru Legacy GT 03-09-13
    SUBARU Có ai đánh bóng xe không :)) 06-02-15

  3. North2000

    North2000 Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/6/16
    Bài viết:
    2.897
    otosaigon_SUBARU FOR-23. Nội thất Subaru Forester 2019 được trang bị tiêu chuẩn vô lăng 3 chấu tích hợp nhiều nút bấm, cruise control và lẫy chuyển số, ghế ngồi được bọc da, hàng ghế trước chỉnh điện 08 hướng, ghế sau gập 60/40, màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp định vị, camera lùi, phanh tay điện tử + tính năng chống trôi Auto Hold, điều hoà tự động 02 vùng độc lập, 7 túi khí và hơn thế nữa.​
    otosaigon_SUBARU FOR-22. otosaigon_SUBARU FOR-37. otosaigon_SUBARU FOR-21. otosaigon_SUBARU FOR-48. otosaigon_SUBARU FOR-45. otosaigon_SUBARU FOR-20. otosaigon_SUBARU FOR-25. otosaigon_SUBARU FOR-36. otosaigon_SUBARU FOR-32. otosaigon_SUBARU FOR-26. Chi tiết nhựa mềm bên trong xe có độ hoàn thiện cao
    otosaigon_SUBARU FOR-49. otosaigon_SUBARU FOR-35. otosaigon_SUBARU FOR-50. otosaigon_SUBARU FOR-27. otosaigon_SUBARU FOR-29. otosaigon_SUBARU FOR-43. otosaigon_SUBARU FOR-46. otosaigon_SUBARU FOR-38. otosaigon_SUBARU FOR-39. otosaigon_SUBARU FOR-33. otosaigon_SUBARU FOR-42.
  4. North2000

    North2000 Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/6/16
    Bài viết:
    2.897
    otosaigon_SUBARU FOR-61.
    Subaru Forester thế hệ mới cho cảm giác lái tuyệt vời nếu so nó với các đối thủ trong cùng phân khúc 5 và 5+2 chỗ. Những yếu tố mang lại cảm giác lái cho Subaru nói riêng hay dòng Forester nói chung là: động cơ Boxer “đặc sản” của Su trong các hãng xe Nhật, máy được bố trí đặt thấp nằm ngang trong khoang máy, điều này mang trọng tâm thấp cho xe, đi cùng với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) tiêu chuẩn giúp tăng cường độ bám đường và khả năng xử lý cho chiếc SUV.​
    otosaigon_SUBARU FOR-63.
    Con số 156 mã lực và torque 196Nm cung cấp từ động cơ “hai chấm” của Forester không có gì gọi là nổi bật, số đông sẽ nghĩ rằng nó “yếu sinh lý” khi chưa cầm lái. Forester tăng tốc khá nhanh dễ dàng đạt tốc độ ngoài 80 km/h trong thời gian ngắn sẵn sàng làm hài lòng người lái ngay từ những phút đầu, và xoá bỏ sự hoài nghi về nó, tay lái phản ứng tức thì và linh hoạt. Phản ứng thân xe đầm và chắc khi đi ở tốc độ cao, Forester mang lại cảm giác tự tin khi thử thực hiện những pha vào cua ở tốc độ cao. Như mọi mẫu xe của Su, Forester chính là một chiếc SUV sinh ra để dành cho người lái - những “subie”.​
    otosaigon_SUBARU FOR-67.
    otosaigon_SUBARU FOR-68.
    Bước sang thế hệ mới, Forester sử dụng nền tảng khung gầm mới - Subaru Global Platform triệt tiêu tốt độ ồn từ mặt đường và ồn gió lọt vào cabin xe so với đời trước. Bên cạnh đó, độ ồn - một nhược điểm của hộp số tự động vô cấp CVT được điều chỉnh giảm mức tối thiểu và hoàn toàn có thể chấp nhận được, người lái không cảm giác bị phiền nhiễu vì tiếng ồn khó chịu đó khi đi ở tua máy cao hay trong những pha tăng tốc, điều này khác biệt hoàn toàn so với các đối thủ lắp hộp số tương tự. Hệ thống treo Forester dung hoà được yếu tố thoải mái và thể thao, phuộc hấp thụ mấp mô nhanh và “nhả” từ từ rất dễ chịu, phuộc đã được điều chỉnh đáp ứng tối đa cho xe vận hành. Cung đường thử xe chỉ diễn ra trong khuôn viên cho phép và em chưa có dịp mang nó ra đi những cung đường xấu để thử chế độ lái đa địa hình X-MODE của xe.​
    otosaigon_SUBARU FOR-60. Màn hình LCD ở giữa táp-lô hiển thị đầy đủ các thông số: thời gian, nhiệt độ, góc ở hai trục trước sau và sự phân bổ mô-men xoắn giữa hai trục,... hiển thị một cách trực quan ngay trong tầm mắt và bố trí hơi nghiên về phía người lái​
    otosaigon_SUBARU FOR-64.
    Hy vọng đây là một gợi ý cho các bác đang tìm kiếm một mẫu SUV thiên về cảm giác lái, Forester thế hệ mới tại Việt Nam sẽ khiến phân khúc SUV 5/ 5+2 trong nước thêm sôi động hơn. Với mức giá từ 1,1 đến dướ 1,3 tỷ đồng của Forester sẽ giúp cải thiện doanh số bán ra của nó hơn thế hệ cũ và có thêm nhiều “subie” hơn. Các bác nghĩ gì về dòng xe này?​
    otosaigon_SUBARU FOR-65.
    Hệ thống an toàn & hỗ trợ lái EyeSight được trang bị 2.0i-S ES bao gồm một loạt hệ thống hỗ trợ lái Eyesight Driver Assist Technology như:
    Chống va chạm (Pre-Collision Braking), hệ thống điều khiển bướm ga phòng tránh va chạm (Throttle Management), kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control), hệ thống cảnh báo giao thông phía trước (Lead Vehicle Alert), hỗ trợ chuyển làn đường (Lane Change Assist) và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (Rear Cross Traffic Alert). Subaru EyeSight một gói an toàn được trang bị cho xe ngay từ nhà máy sản xuất, các bác không thể độ thêm vào xe vì hệ thống an toàn phức tạp này can thiệp vào phanh, hộp số, bướm ga,...

    Thông số 03 phiên bản Forester 2019
    otosaigon_SUBARU CV BSS-1.
    otosaigon_SUBARU BSS -1. otosaigon_SUBARU BSS -2.
    otosaigon_SUBARU FOR-60. otosaigon_SUBARU FOR-61. otosaigon_SUBARU FOR-62. otosaigon_SUBARU FOR-63.
    otosaigon_SUBARU FOR-65. otosaigon_SUBARU FOR-64. otosaigon_SUBARU FOR-67. otosaigon_SUBARU FOR-68.
    Sixsense thích bài này.
  5. nqvo85

    nqvo85 Hạng B1

    Tham gia ngày:
    12/1/17
    Bài viết:
    72
    153hp + 196 Nm + hộp số CVT = "khả năng vận hành được đánh giá cao nhất phân khúc"
    Tự đánh giá rồi tự sướng hay gì vậy cha?
    qnguyen, TonyTrump, so_sul2 người thích bài viết này.
  6. North2000

    North2000 Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/6/16
    Bài viết:
    2.897
    Bác đánh giá khả năng vận hành của mẫu xe nào cao nhất trong phân khúc của Forester?
    Bù Tọtseatbelt thích bài viết này.
  7. Tran van hai

    Tran van hai Hạng C

    Tham gia ngày:
    23/11/18
    Bài viết:
    691
    Giá 990 tr thật thì đẹp , e này trông men nì quá
  8. nqvo85

    nqvo85 Hạng B1

    Tham gia ngày:
    12/1/17
    Bài viết:
    72
    Xài hộp số CVT thì khả năng vận hành không thể cao. Chạy lè phè trong phố thì may ra còn được.
    lennocnha thích bài này.
  9. lamthanhle

    lamthanhle Hạng B2

    Tham gia ngày:
    31/3/11
    Bài viết:
    409
    xe Nhật dạo này toàn chơi CVT hết rồi, ngay cả con Honda Accord 2019 cũng chuyển qua chơi CVT là hiểu rồi, tương lai xe Nhật xài CVT hết, muốn hộp số có cấp (biến mô thuỷ lực) thì xe ĐỨC thẳng tiến .....
    North2000 thích bài này.
  10. North2000

    North2000 Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/6/16
    Bài viết:
    2.897
    Nếu bác bảo hộp số CVT không thể tải nặng, chịu torque cao thì em hoàn toàn đồng ý, Forester chỉ là chiếc SUV cỡ trung phổ thông chứ đâu phải xe performance đâu mà hộp số CVT không thể đáp ứng. Em nghĩ rằng, Subaru sử dụng hộp số CVT cho Forester và hầu hết các dòng xe của hãng hiện nay vì nó có cấu tạo đơn giản, dễ dàng sửa chữa bảo dưỡng và hạ giá thành sp,... khả năng vận hành của xe nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố chứ không hẳn là cái hộp số CVT quyết định tất cả, nhiệm vụ của nó chỉ là chuyển đổi mô-men xoắn thôi. ​
    Bù Tọthoangthienle thích bài viết này.
  11. Bình Lú

    Bình Lú Hạng B1

    Tham gia ngày:
    19/5/18
    Bài viết:
    83
    Đâu phải cvt nào cũng giống nhau đâu bác. Nhiều phẩm cấp.