Pro
Super Moderators
11/8/08
1.335
2.240
113
Một chiếc SUV Coupe luôn mang lại những cảm xúc đặc biệt cho người lái, nhưng với giá bán 2,168 tỷ đồng, tân binh Volkswagen Teramont X Platinum có đáng để khách hàng bỏ ra số tiền trên? Chúng ta hãy cùng đánh giá để tìm ra ưu, nhược điểm và câu trả lời với Teramont X.

OS-Volkswagen-Teramont-X-107.jpg

Teramont X là một trong 2 dòng xe mới nhất được Volkswagen giới thiệu tại Việt Nam trong năm 2024. Mẫu xe này ngay lập tức thu hút khách hàng nhờ kiểu dáng SUV Coupe thể thao, thời thượng, vốn được khai phá bởi nhiều mẫu xe danh tiếng của Đức như BMW X6, Audi Q8 hay Mercedes GLE Coupe.

Để giải đáp những thắc mắc của người dùng, team Otosaigon đã dành ra 2 ngày trải nghiệm Volkswagen Teramont X phiên bản Platinum cao cấp nhất. Điều này giúp chúng tôi có thêm được những góc nhìn khá thú vị và toàn diện về chiếc xe gầm cao, đậm chất thể thao và có giá bán đến 2,168 tỷ đồng từ nhà Volkswagen.

Thiết kế khỏe khoắn nhưng vẫn đủ điệu đà

Ưu điểm
Nhược điểm
  • Thiết kế trẻ trung, năng động
  • Đèn pha LED có độ sáng tốt
  • Trang bị hiện đại
  • Không có

Dường như rất khó để tìm ra những điểm trừ ở ngoại thất chiếc xe này. Đúng như tagline #XtraDesign, Volkswagen Teramont X sở hữu vẻ ngoài lôi cuốn mỗi khi xuất hiện trên đường. Không khó để chúng tôi có thể bắt gặp những ánh nhìn từ người đi dường dành cho Teramont X khi dừng xe tại các ngã tư hay ngang qua các khu vực đô thị giờ cao điểm.

OS-Volkswagen-Teramont-X-2.jpg

Điểm khiến Teramont X nổi bật nhất trên đường đến từ hệ thống chiếu sáng trước sau. Phiên bản Platinum sở hữu cụm đèn pha IQ. Light LED Matrix với cấu trúc 2 tầng độc đáo. Đặc biệt những dải LED trang trí viền logo cùng với đèn viền LED vuốt ngang mặt ca-lăng đóng vai trò nối liền hai cụm đèn pha.

OS-Volkswagen-Teramont-X-25.jpg

Với công nghệ hiện đại, đèn pha Volkswagen Teramont X Platinum cho khả năng chiếu sáng hiệu quả. Công nghệ chiếu sáng thích ứng 4 chế độ giúp người lái gần như “phó mặc” cho những tính năng chiếu sáng tự động như mở rộng góc chiếu hay mở rộng góc chiếu tăng cường vùng sáng kết hợp hỗ trợ thời tiết xấu…

OS-Volkswagen-Teramont-X-39.jpg

Phía sau xe, dải đèn hậu LED 3D cũng không hề kém cạnh với các hình khối sắc sảo, giúp nổi bật cá tính riêng biệt của dòng xe này. Ngoài ra, dải LED màu đỏ vắt ngang đuôi xe, kết hợp với viền logo bằng LED màu đỏ cũng giúp xe nổi bật hơn khi di chuyển trên đường vào ban đêm.

OS-Volkswagen-Teramont-X-14.jpg

Với gói R-Line tiêu chuẩn, Volkswagen Teramont X Platinum thêm phần thể thao với các chi tiết sơn đen như viền cản trước sau, lưới tản nhiệt, viền các hốc bánh, la-zăng, ốp gương chiếu hậu, cánh lướt gió, ăng ten vây cá, giá nóc…

OS-Volkswagen-Teramont-X-28.jpg

Riêng phiên bản Teramont X Platinum trang bị la-zăng hợp kim 21 inch, đi kèm thông số lốp 265/45R21. Trang bị này giúp cho thân xe thể thao và khỏe khoắn hơn, phản hồi mặt đường lên tay lái cũng sẽ tốt hơn, nhưng bù lại thành lốp khá mỏng, người lái cần phải thận trọng khi di chuyển trên những đoạn đường xấu hoặc cặp lề, để tránh những hư hỏng đáng tiếc.

OS-Volkswagen-Teramont-X-8.jpg

Ngoài ra, Volkswagen Teramont X cũng khá hầm hố với kích thước tổng thể to lớn. Thông số DxRxC lần lượt là 4.917 x 1.989 x 1.729 (mm), trong khi chiều dài cơ sở lên đến 2.980 mm khá dư dả cho bố trí nội thất 2 hàng ghế. Những thông số này giúp Volkswagen Teramont X có kích thước “ngang cơ” với các đối thủ cao cấp hơn.

Nội thất rộng rãi, hiện đại nhưng cần lưu ý 1 điểm

Ưu điểm
Nhược điểm
  • Không gian rộng rãi
  • Chất liệu cao cấp
  • Ghế bọc da mềm mại
  • Lối ra vào xe hơi chật
  • Vô lăng chỉnh cơ, không có nhớ vị trí

Bước vào bên trong, không gian nội thất Volkswagen Teramont X khá rộng rãi với 2 hàng ghế và 5 chỗ ngồi. Dù ngồi ở bất kỳ vị trí nào, người ngồi đều cảm thấy thoải mái từ chỗ để chân, không gian trần xe cũng như độ rộng theo phương ngang. Kể cả vị trí giữa hàng ghế thứ 2 cũng có thể ngồi thoải mái khi kích thước chiều ngang của Teramont X lên đến gần 2 mét.

OS-Volkswagen-Teramont-X-79.jpg

Ghế ngồi Volkswagen Teramont X Platinum được bọc da khá mềm mại, độ đàn hồi khá ổn. Đặc biệt bề mặt da đục lỗ cho cả hai hàng ghế mang đến sự thông thoáng cho người ngồi. Hàng ghế trước trang bị chỉnh điện 8 hướng linh hoạt, đồng thời có thêm chỉnh đệm lưng 4 hướng dễ dàng tối ưu cho nhiều khổ người khác nhau.

OS-Volkswagen-Teramont-X-78.jpg

Đặc biệt, phiên bản Platinum trang bị ghế lái có nhớ vị trí, rất thích hợp với những gia đình có nhiều người lái luân phiên. Ở khu vực này có 1 nhược điểm đáng tiếc là cột chữ A vuốt quá thấp, dẫn đến việc ra vào hàng ghế thứ nhất có thể khiến người dùng bị va đầu vào cạnh cửa. Những thành viên nhóm đánh giá xe Otosaigon đều ít nhất 1 lần bị “u đầu” vì nhược điểm này.

OS-Volkswagen-Teramont-X-56.jpg

Đối diện người lái, Volkswagen Teramont X Platinum còn được trang bị một cụm vô lăng bọc da mềm mại, thiết kế D-cut thể thao và tích hợp đầy đủ điều khiển đa chức năng bằng cảm ứng. Các nút cảm ứng tích hợp phản hồi xúc giác, sẽ rung nhẹ khi người lái bấm hoặc chạm, giúp tránh những thao tác nhầm lẫn không đáng có.

OS-Volkswagen-Teramont-X-82.jpg

Hàng ghế thứ hai Volkswagen Teramont X Platinum có thể điều chỉnh những góc ngả khác nhau theo từng nhu cầu của người dùng, đồng thời trang bị sưởi ghế. Hàng ghế sau cũng có thể gập phẳng theo tỷ lệ 60:40 để mở rộng khoang hành lý lên đến 1.719 lít. Trong khi đó dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn 540 lít cũng khá lớn với nhu cầu sử dụng hàng ngày.

OS-Volkswagen-Teramont-X-49.jpg

Ngoài ra, Volkswagen Teramont X Platinum trang bị tiêu chuẩn điều khiển cốp tiện lợi và linh hoạt theo 4 cách và 3 chức năng. Có thể đóng mở cốp thông minh rảnh tay, bằng công tắc điện trong xe hoặc cửa cốp, hoặc nút bấm trên chìa khóa. Cốp cũng có chức năng chống kẹt, cài đặt chiều cao và bảo vệ motor đóng mở cửa cốp sau.

Tiện nghi cao cấp nhưng vẫn có một số điểm trừ

Ưu điểm
Nhược điểm
  • Màn hình cảm ứng 12 inch điều khiển bằng cử chỉ
  • Điều hòa 3 vùng tự động
  • Âm thanh Harman Kardon 12 loa
  • Kết nối Apple CarPlay có dây hơi bất tiện
  • Chưa có kết nối Android Auto
  • Âm thanh chưa hay như kỳ vọng

So với phiên bản 7 chỗ, Volkswagen Teramont X khác biệt hoàn toàn ở cách bố trí các tính năng. Đặc biệt thiết kế bảng táp lô năng động và trẻ trung hơn hẳn.

OS-Volkswagen-Teramont-X-50.jpg

Trung tâm giải trí là cụm màn hình thông tin giải trí cảm ứng 12 inch đặt nổi trên bảng táp lô. Đi kèm là kết nối Apple CarPlay, USB, Bluetooth. Điểm trừ là chưa có kết nối Android Auto, trong khi Apple CarPlay vẫn cần dây USB, khá bất tiện trong khi nhà sản xuất có sẵn sạc không dây.

Ngoài ra, màn hình giải trí cảm ứng của Volkswagen Teramont X còn trang bị điều khiển bằng cử chỉ cho một số tính năng, giúp người lái có thể thao tác mà không cần nhìn và giữ được sự tập trung tối đa, giúp lái xe an toàn hơn.

OS-Volkswagen-Teramont-X-93.jpg

Đặc biệt, phiên bản Teramont X Platinum còn trang bị dàn âm thanh Harman Kardon 12 loa, tích hợp công nghệ âm thanh vòm Dolby 7.1 cho phép người dùng điều chỉnh hiệu ứng Balance-Fader, Sound Focus và Surround. Điều này sẽ giúp người lái có thể cá nhân hóa trải nghiệm giải trí khi đi một mình, hoặc khi có thêm bạn đồng hành hoặc khi đi với cả gia đình. Tuy nhiên dù dàn loa thương hiệu cao cấp, nhưng chất lượng âm thanh dừng ở mức trung bình-khá.

OS-Volkswagen-Teramont-X-72.jpg

Volkswagen Teramont X Platinum trang bị hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập có chức năng lọc bụi mịn PM 2.5 khá cao cấp. Đặc biệt hệ thống điều hòa phía sau có thể tùy chỉnh nhiệt độ, quạt gió và cả hướng làm mát có thể tăng cường gió thổi dưới chỗ để chân để làm khô giày dép khá tiện.

OS-Volkswagen-Teramont-X-89.jpg

Ngoài ra, Volkswagen Teramont X Platinum còn được trang bị một số tiện ích thường thấy trên những dòng xe cao cấp như cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, cổng sạc USB Type-C, đèn trang trí nội thất Ambient Light 30 màu…

Vận hành mượt mà, ổn định nhưng vẫn có điểm yếu

Ưu điểm
Nhược điểm
  • Động cơ 2.0L tiết kiệm nhiên liệu
  • Hộp số ly hợp kép 7 cấp mượt mà
  • Cách âm tốt
  • Tầm nhìn thoáng
  • Khung gầm MBQ
  • Động cơ hơi yếu
  • Các chế độ lái chưa tách biệt
  • Turbo lag nhẹ
  • Vô lăng hơi nhẹ

Ấn tượng lớn nhất về vận hành Volkswagen Teramont X chính là khả năng cách âm. Với trang bị kính 2 lớp cách âm và cách nhiệt cho tất cả cửa sổ, chiếc xe có cách âm môi trường khá tốt. Tiếng vọng gầm xe hay tiếng gió tạt vào kính lái cũng được triệt tiêu khá tốt.

OS-Volkswagen-Teramont-X-98.jpg

Tiếng ồn lốp vẫn khá lớn khi di chuyển trên các mặt đường có nhiều đá dăm, nhưng không mang đến cảm giác khó chịu, hành khách vẫn đủ thoải mái.

OS-Volkswagen-Teramont-X-46.jpg

Volkswagen Teramont X trang bị động cơ 2.0 TSI 4 xi lanh tăng áp cho công suất tối đa 220 mã lực từ 4.900-6.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm từ 1.600-4.300 vòng/phút. Trải nghiệm thực tế, sức mạnh động cơ vừa đủ dùng với khối lượng không tải hơn 2 tấn, phù hợp với người dùng có phong cách lái êm ái và điềm tĩnh. Nếu đang tìm kiếm một động cơ mạnh mẽ, sức mạnh luôn sẵn sàng, Volkswagen Teramont X có thể sẽ khiến chủ nhân thất vọng.

OS-Volkswagen-Teramont-X-74.jpg

Mặc dù trang bị khá nhiều chế độ lái, nhưng động cơ 2.0 TSI đi kèm không mang lại cho Teramont X sự khác biệt rõ ràng giữa các chế độ lái. Khi đặt ở chế độ Sport, chiếc xe có xu hướng nuôi tua dài hơn trước khi chuyển số, khá giống với nhiều dòng xe phổ thông. Hoàn toàn không có những thay đổi ở vô lăng hay hệ thống treo. Ngoài ra, động cơ xăng 2.0 TSI vẫn phản hồi hơi chậm do hiện tượng turbo lag nhẹ.

OS-Volkswagen-Teramont-X-106.jpg

Điểm đáng khen chính là hộp số ly hợp kép DSG 7 cấp hoạt động mượt mà, tăng giảm số đủ linh hoạt. Nếu không để ý, chúng ta gần như không cảm nhận được những bước chuyển số của Teramont X. Ngoài ra, cơ cấu ly hợp ướt nên hộp số không gặp hiện tượng quá nhiệt, vốn là nhược điểm thường gặp của các dòng xe sử dụng hộp số ly hợp kép tại Việt Nam.

Hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4MOTION cũng giúp Volkswagen Teramont X hoạt động ổn định, vững chãi hơn trên đường. Đặc biệt khi di chuyển trên những điều kiện mặt đường thay đổi liên tục, đường nhựa, đường đất trơn trượt hay đi đường đèo dốc liên tục, hệ thống 4MOTION giúp tăng cường khả năng bám đường tốt hơn.

OS-Volkswagen-Teramont-X-66.jpg

Volkswagen Teramont X cũng được phát triển trên nền tảng MBQ, vốn được ứng dụng trên nhiều dòng xe trong cùng Tập đoàn Volkswagen. Với phần lớn thành phần là thép có độ bền và khả năng chịu lực cao, thân xe Volkswagen Teramont X vẫn duy trì được sự đầm chắc khi vận hành.

Hệ thống treo MacPherson phía trước và độc lập liên kết đa điểm ở phía sau cũng hoạt động hiệu quả. Di chuyển qua các cung đường xấu, dao động được hấp thụ và dập tắt nhanh chóng. Cách làm việc sẽ giúp người lái và hành khách trên xe dễ chịu hơn, tránh được cảm giác bồng bềnh dẫn đến say xe.

OS-Volkswagen-Teramont-X-103.jpg

Volkswagen Teramont X cũng trang bị tay lái trợ lực điện biến thiên theo tốc độ. Tuy nhiên trợ lực can thiệp hơi nhiều, khiến tay lái nhẹ hơn trong hầu hết trường hợp. Kể cả khi di chuyển ở tốc độ cao hơn, tay lái Teramont X dù có tăng lực siết vẫn không đủ độ cứng mong muốn.

Tầm quan sát Volkswagen Teramont X khá tốt cho cả hai bên. Cột A thanh mảnh, không choáng tầm nhìn quá nhiều, tuy nhiên thiết kế gương chiếu hậu to và đặt ngay chân cột A vô tình cản trở trong một số trường hợp. Ngoài ra, nắp capo thuôn dài và nhô cao cũng khiến tầm quan sát phía trước hẹp hơn, điểm mù phía trước đầu xe cũng lớn hơn. Bù lại, Volkswagen Teramont X có hệ thống camera 360 độ và hệ thống cảm biến va chạm hoạt động hiệu quả.

Hệ thống an toàn Full ADAS hiệu quả

Ưu điểm
Nhược điểm
  • Đầy đủ tính năng cần thiết
  • Các tính năng hoạt động ổn đinh, nhanh nhạy
  • Không có

Với giá bán hơn 2 tỷ đồng, Volkswagen Teramont X trang bị gần như đầy đủ công nghệ an toàn hiện đại nhất ở thời điểm hiện tại, đem đến cho người lái và hành khách sự an tâm trong những hành trình.

OS-Volkswagen-Teramont-X-71.jpg

Phiên bản Platinum nổi bật với một số tính năng an toàn chủ động cao cấp như:
  • Hệ thống phanh khẩn cấp trong phố (giám sát người đi bộ, người đi xe đạp)
  • Cảnh báo va chạm trước & Hỗ trợ phanh
  • Hệ thống bảo vệ trước va chạm
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau
  • Kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng tự động Stop & Go
  • Hỗ trợ chuyển làn
  • Cảnh báo mở cửa (DOW)
  • Hệ thống cảnh báo rời tay khỏi vô lăng
  • Hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe trước/sau
  • Hỗ trợ đỗ xe
  • Khóa vi sai điện tử EDS

Tổng kết

OS-Volkswagen-Teramont-X-13.jpg

Dù tầm giá 2 tỷ đồng đang có khá nhiều lựa chọn, tuy nhiên Volkswagen Teramont X vẫn là một mẫu SUV Coupé cá tính, nổi bật với vẻ ngoài trẻ trung năng động, trang bị tiện nghi cao cấp và hiện đại.

Chiếc xe này sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc với những gia đình cần một phương tiện đi lại hàng ngày, với những ông chủ thích tự tay cầm lái đi công việc hoặc cùng gia đình trên các chuyến dã ngoại cuối tuần.

Một số hình ảnh chi tiết về Volkswagen Teramont X Platinum:

OS-Volkswagen-Teramont-X-5.jpg
OS-Volkswagen-Teramont-X-12.jpg
OS-Volkswagen-Teramont-X-16.jpg
OS-Volkswagen-Teramont-X-17.jpg
OS-Volkswagen-Teramont-X-20.jpg
OS-Volkswagen-Teramont-X-21.jpg

>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về Volkswagen Teramont X?
 
Last edited by a moderator:
Pro
Super Moderators
11/8/08
1.335
2.240
113
Một số hình ảnh chi tiết về Volkswagen Teramont X Platinum (tt):
Đánh giá Volkswagen Teramont X Platinum: Có đáng giá hơn 2,1 tỷ đồng?
Đánh giá Volkswagen Teramont X Platinum: Có đáng giá hơn 2,1 tỷ đồng?
Đánh giá Volkswagen Teramont X Platinum: Có đáng giá hơn 2,1 tỷ đồng?
Đánh giá Volkswagen Teramont X Platinum: Có đáng giá hơn 2,1 tỷ đồng?
Đánh giá Volkswagen Teramont X Platinum: Có đáng giá hơn 2,1 tỷ đồng?
Đánh giá Volkswagen Teramont X Platinum: Có đáng giá hơn 2,1 tỷ đồng?
Đánh giá Volkswagen Teramont X Platinum: Có đáng giá hơn 2,1 tỷ đồng?
Đánh giá Volkswagen Teramont X Platinum: Có đáng giá hơn 2,1 tỷ đồng?
Đánh giá Volkswagen Teramont X Platinum: Có đáng giá hơn 2,1 tỷ đồng?
Đánh giá Volkswagen Teramont X Platinum: Có đáng giá hơn 2,1 tỷ đồng?
Đánh giá Volkswagen Teramont X Platinum: Có đáng giá hơn 2,1 tỷ đồng?
Đánh giá Volkswagen Teramont X Platinum: Có đáng giá hơn 2,1 tỷ đồng?
Đánh giá Volkswagen Teramont X Platinum: Có đáng giá hơn 2,1 tỷ đồng?
Đánh giá Volkswagen Teramont X Platinum: Có đáng giá hơn 2,1 tỷ đồng?
Đánh giá Volkswagen Teramont X Platinum: Có đáng giá hơn 2,1 tỷ đồng?
Đánh giá Volkswagen Teramont X Platinum: Có đáng giá hơn 2,1 tỷ đồng?
Đánh giá Volkswagen Teramont X Platinum: Có đáng giá hơn 2,1 tỷ đồng?
Đánh giá Volkswagen Teramont X Platinum: Có đáng giá hơn 2,1 tỷ đồng?
Đánh giá Volkswagen Teramont X Platinum: Có đáng giá hơn 2,1 tỷ đồng?
Đánh giá Volkswagen Teramont X Platinum: Có đáng giá hơn 2,1 tỷ đồng?
Đánh giá Volkswagen Teramont X Platinum: Có đáng giá hơn 2,1 tỷ đồng?
Đánh giá Volkswagen Teramont X Platinum: Có đáng giá hơn 2,1 tỷ đồng?
Đánh giá Volkswagen Teramont X Platinum: Có đáng giá hơn 2,1 tỷ đồng?
Đánh giá Volkswagen Teramont X Platinum: Có đáng giá hơn 2,1 tỷ đồng?
Đánh giá Volkswagen Teramont X Platinum: Có đáng giá hơn 2,1 tỷ đồng?
Đánh giá Volkswagen Teramont X Platinum: Có đáng giá hơn 2,1 tỷ đồng?
Đánh giá Volkswagen Teramont X Platinum: Có đáng giá hơn 2,1 tỷ đồng?
Đánh giá Volkswagen Teramont X Platinum: Có đáng giá hơn 2,1 tỷ đồng?
Đánh giá Volkswagen Teramont X Platinum: Có đáng giá hơn 2,1 tỷ đồng?
 
Hạng D
1/4/15
1.336
2.430
113
Con này đẹp nhưng nếu nó nhỏ hơn 1 chút sẽ đẹp hơn.
Muốn nhỏ hơn bác lấy con tí quạo
Hãng vợ quá ghen này đặt tên phiên âm tiếng việt rất vui:
- vị thành niên có: tí quạo, tí rớt.
- mới lớn có: tè ra mông
- trưởng thành có: tao ghét
- lớn tuổi đông con lấy 7 chỗ: vì lo ra
1 gia đình vui buồn thương ghét có đủ :D
 
Hạng B2
8/2/22
423
633
93
Muốn nhỏ hơn bác lấy con tí quạo
Hãng vợ quá ghen này đặt tên phiên âm tiếng việt rất vui:
- vị thành niên có: tí quạo, tí rớt.
- mới lớn có: tè ra mông
- trưởng thành có: tao ghét
- lớn tuổi đông con lấy 7 chỗ: vì lo ra
1 gia đình vui buồn thương ghét có đủ :D
Tí quạo lại không đẹp bằng con này bác :D
 
Hạng B2
26/2/15
100
110
43
Saigon
Giá này có thể mua được X3 lái sướng hơn chứ nhỉ? Máy 2.0 nhưng gần 250 ngựa lái nó sung.
X3 chỉ thua là không có ADAS với cảnh báo điểm mù.