Hạng D
25/9/14
2.735
2.911
113
33
Em đang chạy một cái VW Touareg, nói chung là rất đã nhưng nó chỉ là một xe trên bình dân thôi, những từ cận cao cấp, sắp sửa sang ... có lẽ không đúng.

Touareg là midsize SUV trên con này 1 pk bác ạ. SUV thì tối thiểu midsize như con này đi mới phê bác ợ.
 
Hạng B2
19/11/17
385
330
73
- 5008: lắp ráp, 1.6 Turbo 6AT, dẫn động cầu trước,...
- Tiguan: nhập Đức, 2.0 Turbo 7 DSG, dẫn động 4 bánh,...
Cả Peugeot và Volkswagen đều là thương hiệu bình dân nhưng xét ở góc độ riêng 2 chiếc này thì thật sự 5008 đang dưới cơ. Nói sơ qua trước 3 điểm trên thì theo bác tại sao lại muốn Tiguan bằng giá 5008? Và bác lên Google nghiên cứu thử máy của 5008 từ năm nào rồi (1.6 Turbo High Pressure)
Ở vn mình còn xét đến yếu tố thị giác, em 5008 dễ hét giá hơn, em nghĩ vậy. :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
24/9/13
476
332
63
Touareg là midsize SUV trên con này 1 pk bác ạ. SUV thì tối thiểu midsize như con này đi mới phê bác ợ.
Vâng bác, nó ở phân khúc trên, ý em định nói về định vị của VW cận cao cấp là nhảm vì nó thực sự là xe bình dân kiểu Toyota.
 
Hạng B2
19/11/16
218
144
43
Đồng Nai
Ở vn mìn còn xét đến yếu tố thị giác, em 5008 dễ hét giá hơn, em nghĩ vậy. :D
Thị giác thì tùy vào mỗi người rồi, bề ngoài thanh lịch thì không thể chê 5008 nhưng mang tính cứng cáp của 1 chiếc xe gầm cao thì Tiguan được thiết kế tốt hơn. Và một phần 5008 đang bán mức giá đó là do: model đầu tiên tại VN, lắp ráp, được phân phối thông qua Thaco (1 tập đoàn lớn); khi lên kế hoạch ban đầu ra mắt 3008 và 5008 All New ở VN thì 3008 lắp ráp còn 5008 sẽ nhập (giá nhập dự tính lúc đó là 1 tỷ 5, chỉ là dự tính thôi nhé bác)
 
  • Like
Reactions: Quocdp
Hạng B2
24/9/13
476
332
63
Thị giác thì tùy vào mỗi người rồi, bề ngoài thanh lịch thì không thể chê 5008 nhưng mang tính cứng cáp của 1 chiếc xe gầm cao thì Tiguan được thiết kế tốt hơn. Và một phần 5008 đang bán mức giá đó là do: model đầu tiên tại VN, lắp ráp, được phân phối thông qua Thaco (1 tập đoàn lớn); khi lên kế hoạch ban đầu ra mắt 3008 và 5008 All New ở VN thì 3008 lắp ráp còn 5008 sẽ nhập (giá nhập dự tính lúc đó là 1 tỷ 5, chỉ là dự tính thôi nhé bác)
Nhất trí với bác, nhìn Tiguan cứng cáp hơn nhiều
 
  • Like
Reactions: Auto Europe
Hạng D
3/2/17
3.545
4.544
113
- 5008: lắp ráp, 1.6 Turbo 6AT, dẫn động cầu trước,...
- Tiguan: nhập Đức, 2.0 Turbo 7 DSG, dẫn động 4 bánh,...
Cả Peugeot và Volkswagen đều là thương hiệu bình dân nhưng xét ở góc độ riêng 2 chiếc này thì thật sự 5008 đang dưới cơ. Nói sơ qua trước 3 điểm trên thì theo bác tại sao lại muốn Tiguan bằng giá 5008? Và bác lên Google nghiên cứu thử máy của 5008 từ năm nào rồi (1.6 Turbo High Pressure)
Bác có chắc ko
Mời bác đọc bài này xem so sánh nhé
https://tuvanmuaxe.vn/so-sanh-xe-volkswagen-tiguan-allspace-2018-va-peugeot-5008-2018-1589.html
Thậm chí 5008_ còn nhỉnh hơn nhiều nhé: cam lùi 360, cửa sổ trời, sạc ko dây, ngăn làm mát, nhận diện biển, cảnh báo hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, đổ đèo...
Và đặc biệt là 300 củ ko hề nhỏ
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
26/10/10
6
9
3
gương gập điện cái xe cỏ còn có, nhưng xe này bản nâng cấp mới có nhé!
 
Hạng B2
19/11/16
218
144
43
Đồng Nai
Bác có chắc ko
Mời bác đọc bài này xem so sánh nhé
Thậm chí 5008_ còn nhỉnh hơn nhiều nhé: cam lùi 360, cửa sổ trời, sạc ko dây, ngăn làm mát, nhận diện biển, cảnh báo hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, đổ đèo...
Và đặc biệt là 300 củ ko hề nhỏ
Dạ 5008 cam lùi 180, ngăn làm mát thật sự ko phải là cái hộc lạnh hay tủ lạnh mini gì cả mà nó lợi dụng hơi của máy lạnh thổi qua ngăn đó thôi bác (rất bình thường), về an toàn thì đúng 5008 vượt trội hơn một số cái nhưng Tiguan cũng có một số tính năng như ghế lái chỉnh 14 hướng, điều hòa 3 vùng, volang tự thu lại khi va đập và dễ cầm hơn volang 5008 khá nhỏ, auto hold và như ở trên động cơ + vận hành Tiguan lại nhỉnh hơn rõ 5008. Mình ko nói giá Tiguan rẽ nhưng hạ giá nó ngang với 5008 rất khó xảy ra vì nhập nguyên chiếc từ Đức
 
Hạng D
27/6/13
2.442
1.205
113
Tính toán cho vui:))
Bác quay đầu 50km/h ~ 13,8m/s; bán kính quay tối đa = 15m. Trọng lượng xe là : M=1547kg. => Lực ly tâm của xe:
F= M.v.v/R= 1547x13,8x13,8/15=18,5 tấn = M.12,7
- Tạm tính trọng tâm của xe đặt tại sàn xe: cao l=0,3m.=> Momen gây lật = F.l = M.12,7.0,3 = M.3,81
- xe rộng 1,8m => mô men chống lật từ trọng lượng của xe:= M.0,9 <<M.3,81 Quá chênh lệch.
=> Nếu Bác quay xe 50km/h trên đường rộng 30m thì Bác bây giờ không thể ngồi đây đọc báo được :))

Oé oé