Hạng B1
15/5/19
58
20
9
34
Sau thời điểm ra mắt Việt Nam hồi tháng 7/2019, Honda Winner X theo xu hướng thể thao và góc cạnh hơn. Chiếc underbone của Honda được kỳ vọng sẽ là đối thủ xứng tầm với Yamaha Exciter. Quả thực sau sự kiện này, trên khắp các diễn đàn xe, các cuộc tranh luận liên tục nổ ra.

Giá xe Honda Winner X trên thị trường​

Giá xe Honda Winner X tăng thêm từ 1-2 triệu đồng/chiếc​

Trong lúc ấy, ngoài thị trường, giá xe Honda Winner X được đà “leo thang”, tăng giá tại đại lý thêm từ 1-2 triệu đồng/chiếc. Điều này gây ngạc nhiên bởi truyền thống “chênh giá” vốn chỉ xuất hiện ở các mẫu xe tay ga “hot” của Honda như Lead, Airblade, Vision, SH. Đọc qua mấy bài báo viết về thị trường xe máy, em thu lại được một số thông tin như: “Việc ra mắt rầm rộ và được bàn luận nhiều đã giúp doanh số Honda Winner X được cải thiện chóng vánh. Theo số liệu của Honda Việt Nam, trong tháng 7-2019 mẫu xe này bán được 9.392 xe, đến tháng 8 là 11.125 xe, cao hơn gần 19%.

Tuy nhiên, việc chênh giá không kéo dài bao lâu, nhiều đại lý Honda đã phải trở về đúng giá niêm yết từ tháng 9-2019. Thậm chí, theo ghi nhận của người viết một số nơi bán dưới giá đề xuất từ 1 - 1,5 triệu đồng/chiếc. Bước sang các tháng cuối cùng của năm 2019, giá xe Honda Winner X tiếp tục lao dốc. Ghi nhận cho thấy, có nơi giảm tới vài triệu đồng, tương đương mức giảm của các dòng xe thường xuyên bán không chạy của hãng này như PCX Hybrid hay Rebel 300”

Đánh giá Winner X sau 1.000km: thích đó nhưng chán nhiều


Đánh giá Winner X sau 1.000km: thích đó nhưng chán nhiều

Đánh giá thiết kế Honda Winner X​

Cá nhân em thấy, con Honda Winner X mới của em sở hữu hàng loạt thay đổi mạnh về cả thiết kế, trang bị như hệ thống phanh ABS ở bánh trước. Hệ thống đèn full LED, đèn pha được chuyển xuống phần mặt nạ khá ngầu, mặt đồng hồ hiển thị dạng điện tử, đèn xi-nhan tách rời, tay xách rời và tem xe mới. Về thiết kế Honda Winner X có thể nói là hoàn toàn thay đổi. Tuy nhiên, sau khi sự tò mò ban đầu làm em quyết định xuống tiền cũng chỉ vì cái thiết kế thiết kế mới của Winner X, mà nhìn đi nhìn lại sử dụng lâu mới thấy nó thực sự không hài hòa.

Honda Winner X có ưu và nhược điểm gì?​

Không tin lời nhiều người ý kiến đánh giá của khách hàng cho thấy winner X thiết kế thiếu nét thể thao, ngoại hình đồ sộ nhưng sồ xề nhưng giờ em đã tin rồi. Thôi thì mua chiếc xe về để sử dụng đi lại hàng ngày, đi đá bóng và lâu lâu đi xa xa “phượt” cho nó ôn lại tời “trẩu tre”. Sau 1.000 km sử dụng, em xin nói lên cảm nhận khá rõ những ưu và nhược điểm của Honda Winner X. Số là em mua con Winner X hoàn toàn mới nhưng sau thời gian thấy không hài lòng giống như mình suy nghĩ. Vì thế, em phải chi ra một số ứ nhỏ để làm cho mình chạy ưng các bụng và chắc cái tay các bác ạ.

Đánh giá Winner X sau 1.000km: thích đó nhưng chán nhiều

Đèn zin nhưng em thay mạch tăng sáng cho ánh sáng tốt hơn nhiều.​

Đánh giá Winner X sau 1.000km: thích đó nhưng chán nhiều

Đèn trợ sáng giúp việc soi ếch khi đi vào đường xấu được tốt hơn và đá đá các bác chạy 4 bánh hạ pha sang cos.

Em có vài ông bạn trong hội nhóm đã và đang sở hữu rất nhiều xe côn tay thể thao 150 phân khối như: Yamaha Exciter 135, 150, Suzuki Raider 150, Honda Winner đời trước và mới nhất chính là chiếc Honda Winner X 150. Chính vì vậy mà sau khi xe được bán chính thức vài ngày em đã “vượt tường lửa” không xin tiền vợ mà bỏ tiền quỹ đen ra đi mua ngay. May mắn, em đã nhanh chóng sở hữu chiếc Winner X phiên bản ABS màu sơn xám phối đỏ rất ngầu.

Ưu điểm Honda Winner X​

Về ưu điểm, em cho rằng xe khỏe hơn so với Winner đời cũ ở cả nước ga đầu và ga cuối. Xe đầm và chắc hơn, nhất là khi đi qua ổ gà xe ổn định, không bị tròng trành. Điều em thích nhất chính là hệ thống ABS được gắn sẵn trên xe. Vì ở mẫu Honda Winner trước em đã chi ra số tiền hơn 8 triệu đồng để làm riêng bộ ABS cho xe. Tất cả những chi tiết của bộ ABS đều được lấy từ xe Vespa độ sang.

Đánh giá Winner X sau 1.000km: thích đó nhưng chán nhiều

Đây là thắng trước ABS, chi tiết em ưng nhất trên xe. Em đã thay heo đồ chơi và dĩa đồ chơi.

Đánh giá Winner X sau 1.000km: thích đó nhưng chán nhiều

Heo thắng sau và dĩa đồ chơi em thay vào bóp thích nhiều các bác ạ.

Nhược điểm Honda Winner X​

Về nhược điểm, em xin chia sẻ cho các bác biết biết Winner X cũng cho tư thế có hơi chồm về phía trước, tạo cảm giác chưa thoải mái khi đi xa. Với vấn đề này, em đã quyết định điều chỉnh lại ở chi tiết yên xe bằng cách nâng cao hơn và gọt nhẹ tạo độ sâu giúp giữ tư thế ổn định hơn. Đi sâu vào chi tiết, điểm khó chịu nhất chính là hai đèn xi-nhan được thiết kế và đặt tại vị trí không mấy hợp lý. Vì thế để giải quyết vấn đề này, em đã thay thế bằng hai cặp đèn xi-nhan hàng hiệu mua ở chợ Tân Thành (quận 5) cho long lanh và có thiết kế nhỏ nhắn hơn.

Cụm đèn chiếu sáng chưa tối ưu khi sử dụng ban đêm​

Điểm tiếp theo em chưa hài lòng chính là cụm đèn chiếu sáng nguyên bản trên xe. Vì có bị cận nên tầm nhìn có phần không tốt khi đi đêm. Phương án để giải quyết vấn đề ánh sáng của em được thực hiện bằng cách như sau: Phần đầu xe ngay vị trí gắn còi, em đã gắn vào đó một bóng đèn trợ sáng LED 4 nhân. Ở cụm đèn chiếu sáng chính trên xe, em đã cho thay thế bo mạch cũ bằng một loại mạch tăng sáng khá xịn xò hơn 1 củ và những tim LED mới giúp cải thiện ảnh sáng khi đi đêm một cách đáng kể. Chỗ này ra đường hơi bị tự hào vì xe mình sáng hơn một số bạn đi xe Winner X khác.
Đánh giá Winner X sau 1.000km: thích đó nhưng chán nhiều


Lốp xe bám đường chưa tốt​

Lốp xe cũng là vấn đề em cực kỳ quan tâm và cảm thấy chưa hài lòng lắm khi chạy ở điều kiện trời mưa và mặt đường bị ẩm. Khi vào cua sẽ có chút ảnh hưởng và bị sạt qua một bên. Đi xong tour đó về em cho thay thế sang một cặp lốp cùng thông số và đến từ thương hiệu Pirelli tốt hơn để bám đường hơn. Pô xe cũng được thiết kế lại đẹp rồi em chỉ móc nhẹ cho âm thanh giòn khiến hơn và tạo cảm giác phấn khích hơn khi lái.

Thiết kế ốp khoét sâu không phù hợp với nơi đông dân cư​

Ở thiết kế phần ốp khoét sâu để lộ động cơ khiến xe trở lên hầm hố hơn. Tuy nhiên, đây cũng là một điểm trừ bởi khi đi trong thành phố HCM đông dân, nhất là những ngày trời nắng nóng dừng đèn đỏ hơi nóng phả ra rất rát chân. Nhiều khi em nói đùa chứ, xe Winner X 150 mà cứ nghĩ mình đang đi xe phân khối lớn nóng khó chịu ghê.

Đánh giá Winner X sau 1.000km: thích đó nhưng chán nhiều

Không có khóa smart key​

Ngoài ra, chán nhất là cảnh đi mua chiếc xe gần 50 triệu đồng mà ứ có cái khóa smart key, trên xe vợ em chiếc LEAD hơn 40 triệu là có vụ đó rồi… Thôi thì tiếp tục bấm bụng ra làm cái smart key cho nó an tâm hơn. Tính hơi máu máu đồ hiệu, nên hai con heo thắng zin em cũng cho ra đi nốt và hốt luôn cặp heo Brembo khá xịn xò cho an toàn hơn.

Đánh giá Winner X sau 1.000km: thích đó nhưng chán nhiều

Smart key em mua từ hãng và đưa về cho thợ ngoài gắn vào, chi tiết này cũng đi toi 3,2 củ rồi.​

Đồng hồ hiện thị khó nhìn vào buổi sáng, yên cao và dốc​

Đồng hồ hiển thị thông tin thì thôi càng buồn… ban đêm thì đẹp long lanh cả khu vực bu lại nhìn, nhưng buổi sáng nhìn đỏ con mắt cũng chưa thấy số đâu. Côn nhẹ nhàng và phù hợp với số đông thì ok rồi… Cái mà em bị bà vợ làu nhàu mãi là vụ yên… yên sau cao và dốc, bà cả ngồi cứ trượt về trước và nhiều làn dành luôn chỗ ngỗi của em… haizzz
Đánh giá Winner X sau 1.000km: thích đó nhưng chán nhiều


Đánh giá Winner X sau 1.000km: thích đó nhưng chán nhiều

Tổng kết​

Tóm lại luôn, ở thị trường Việt Nam này, nếu các bác chuẩn bị sẵn số tiền từ 46 – 49,5 triệu đồng, thì có tương đối nhiều sự lựa chọn đối với xe côn tay như Yamaha Exciter, Suzuki Raider... hay mấy ông xe 150 tay côn bình xăng lớn phía trước mà chơi… Với chiếc Honda Winner X em đang chạy thì rõ ràng ngon mỗi được hệ thống phanh ABS. Nhưng xem ra, dòng xe tạo sự quan tâm của dư luận đang có dấu hiệu “đuối sức” khi những vấn đề về thiết kế vẫn đang nhận những ý kiến trái chiều. Em hứa lần sau sẽ ngoan và nghe lời mấy anh đã mua xe trước…
 

Attachments

Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: grenade
Tập Lái
30/7/19
8
1
0
29
Winner X mà nhìn na ná chiếc nouvo của Trung Quốc trước kia. Tay ga ko ra tay ga, xe số ko ra xe số. Nhìn nó tàu tàu sao ấy. Mình nghĩ rằng xe này sẽ đi vào dĩ vãng giống như RSX 2015 thôi. Mặt dù giảm giá mạnh nhưng chẳng quan tâm lắm.
 
  • Like
Reactions: tranquanghuy
Tập Lái
6/1/20
3
1
0
29
Cái thiết kế của winnerx thật ko nuốt nỗi con win v1 nhìn còn đc , tay gas ko ra tay gas xe số ko ra xe số. đi gì winner x tầm này nữa bác ơi
 
Tập Lái
7/1/20
3
0
0
28
do dân mình chưa có quan niệm tẩy chay thôi chứ thử tẩy chay 1 lần xem họ có biết tôn trọng người tiêu dùng không. thiết kế mà chẳng am hiểu ý người dùng gì cả
 
Tập Lái
6/1/20
4
1
1
33
Mình có thấy thể thao và góc cạnh gì đâu, nhìn nó mập mập chẳng khác nào chiếc tay ga. Không những vậy, nhiều chi tiết mình không ưng ý lắm như đèn thì sáng yếu, côn số cũng nặng nữa, cụm xinhan thì thô. Thay lại đống này chắc cũng khá nặng, thôi thì chuyển qua đi xe khác cho nó lành.
 
Hạng B1
15/5/19
58
20
9
34
Mình có thấy thể thao và góc cạnh gì đâu, nhìn nó mập mập chẳng khác nào chiếc tay ga. Không những vậy, nhiều chi tiết mình không ưng ý lắm như đèn thì sáng yếu, côn số cũng nặng nữa, cụm xinhan thì thô. Thay lại đống này chắc cũng khá nặng, thôi thì chuyển qua đi xe khác cho nó lành.
Thật ra thì mình lỡ chơi rồi.. nên đành phải chờ thôi bác à... chứ giờ mà ôm tiền đi đổi xe nữa Vợ nó lại lầu bầu
 
  • Like
Reactions: hieunk
Tập Lái
7/1/20
2
0
0
31
Phần nhựa đầu và đuôi xe cũng khá yếu ớt. Nên dán kiên cố lại để không bị phát ra những tiếng rè rè khó chịu. Với lại sên xe cũng nên thường xuyên quan tâm vì rất hay bị chùng.
 
Tập Lái
30/7/19
8
1
0
29
Thật ra thì mình lỡ chơi rồi.. nên đành phải chờ thôi bác à... chứ giờ mà ôm tiền đi đổi xe nữa Vợ nó lại lầu bầu
Ra đường ở chứ lầu bầu gì đâu bác :))
 
Tập Lái
10/1/20
2
0
0
36
Winner gì mà thấy tệ quá, càng ngày càng k ra sao, không hiểu mấy ông thiết kế của Honda có mắt thẩm mỹ không nữa, thừa, chán đủ đường
 
Hạng F
22/10/09
8.170
29.935
113
Sau thời điểm ra mắt Việt Nam hồi tháng 7/2019, Honda Winner X theo xu hướng thể thao và góc cạnh hơn. Chiếc underbone của Honda được kỳ vọng sẽ là đối thủ xứng tầm với Yamaha Exciter. Quả thực sau sự kiện này, trên khắp các diễn đàn xe, các cuộc tranh luận liên tục nổ ra.

Trong lúc ấy, ngoài thị trường, giá xe Honda Winner X được đà “leo thang”, tăng giá tại đại lý thêm từ 1-2 triệu đồng/chiếc. Điều này gây ngạc nhiên bởi truyền thống “chênh giá” vốn chỉ xuất hiện ở các mẫu xe tay ga “hot” của Honda như Lead, Airblade, Vision, SH. Đọc qua mấy bài báo viết về thị trường xe máy, em thu lại được một số thông tin như: “Việc ra mắt rầm rộ và được bàn luận nhiều đã giúp doanh số Honda Winner X được cải thiện chóng vánh. Theo số liệu của Honda Việt Nam, trong tháng 7-2019 mẫu xe này bán được 9.392 xe, đến tháng 8 là 11.125 xe, cao hơn gần 19%.

Tuy nhiên, việc chênh giá không kéo dài bao lâu, nhiều đại lý Honda đã phải trở về đúng giá niêm yết từ tháng 9-2019. Thậm chí, theo ghi nhận của người viết một số nơi bán dưới giá đề xuất từ 1 - 1,5 triệu đồng/chiếc. Bước sang các tháng cuối cùng của năm 2019, giá xe Honda Winner X tiếp tục lao dốc. Ghi nhận cho thấy, có nơi giảm tới vài triệu đồng, tương đương mức giảm của các dòng xe thường xuyên bán không chạy của hãng này như PCX Hybrid hay Rebel 300”

View attachment 2102513

View attachment 2102515

Cá nhân em thấy, con Honda Winner X mới của em sở hữu hàng loạt thay đổi mạnh về cả thiết kế, trang bị như hệ thống phanh ABS ở bánh trước. Hệ thống đèn full LED, đèn pha được chuyển xuống phần mặt nạ khá ngầu, mặt đồng hồ hiển thị dạng điện tử, đèn xi-nhan tách rời, tay xách rời và tem xe mới. Về thiết kế Honda Winner X có thể nói là hoàn toàn thay đổi. Tuy nhiên, sau khi sự tò mò ban đầu làm em quyết định xuống tiền cũng chỉ vì cái thiết kế thiết kế mới của Winner X, mà nhìn đi nhìn lại sử dụng lâu mới thấy nó thực sự không hài hòa.

Không tin lời nhiều người ý kiến đánh giá của khách hàng cho thấy winner X thiết kế thiếu nét thể thao, ngoại hình đồ sộ nhưng sồ xề nhưng giờ em đã tin rồi. Thôi thì mua chiếc xe về để sử dụng đi lại hàng ngày, đi đá bóng và lâu lâu đi xa xa “phượt” cho nó ôn lại tời “trẩu tre”. Sau 1.000 km sử dụng, em xin nói lên cảm nhận khá rõ những ưu và nhược điểm của Honda Winner X. Số là em mua con Winner X hoàn toàn mới nhưng sau thời gian thấy không hài lòng giống như mình suy nghĩ. Vì thế, em phải chi ra một số ứ nhỏ để làm cho mình chạy ưng các bụng và chắc cái tay các bác ạ.

View attachment 2102516
Đèn zin nhưng em thay mạch tăng sáng cho ánh sáng tốt hơn nhiều.

View attachment 2102517
Đèn trợ sáng giúp việc soi ếch khi đi vào đường xấu được tốt hơn và đá đá các bác chạy 4 bánh hạ pha sang cos.

Em có vài ông bạn trong hội nhóm đã và đang sở hữu rất nhiều xe côn tay thể thao 150 phân khối như: Yamaha Exciter 135, 150, Suzuki Raider 150, Honda Winner đời trước và mới nhất chính là chiếc Honda Winner X 150. Chính vì vậy mà sau khi xe được bán chính thức vài ngày em đã “vượt tường lửa” không xin tiền vợ mà bỏ tiền quỹ đen ra đi mua ngay. May mắn, em đã nhanh chóng sở hữu chiếc Winner X phiên bản ABS màu sơn xám phối đỏ rất ngầu.

Về ưu điểm, em cho rằng xe khỏe hơn so với Winner đời cũ ở cả nước ga đầu và ga cuối. Xe đầm và chắc hơn, nhất là khi đi qua ổ gà xe ổn định, không bị tròng trành. Điều em thích nhất chính là hệ thống ABS được gắn sẵn trên xe. Vì ở mẫu Honda Winner trước em đã chi ra số tiền hơn 8 triệu đồng để làm riêng bộ ABS cho xe. Tất cả những chi tiết của bộ ABS đều được lấy từ xe Vespa độ sang.

View attachment 2102520
Đây là thắng trước ABS, chi tiết em ưng nhất trên xe. Em đã thay heo đồ chơi và dĩa đồ chơi.

View attachment 2102521
Heo thắng sau và dĩa đồ chơi em thay vào bóp thích nhiều các bác ạ.

Về nhược điểm, em xin chia sẻ cho các bác biết biết Winner X cũng cho tư thế có hơi chồm về phía trước, tạo cảm giác chưa thoải mái khi đi xa. Với vấn đề này, em đã quyết định điều chỉnh lại ở chi tiết yên xe bằng cách nâng cao hơn và gọt nhẹ tạo độ sâu giúp giữ tư thế ổn định hơn. Đi sâu vào chi tiết, điểm khó chịu nhất chính là hai đèn xi-nhan được thiết kế và đặt tại vị trí không mấy hợp lý. Vì thế để giải quyết vấn đề này, em đã thay thế bằng hai cặp đèn xi-nhan hàng hiệu mua ở chợ Tân Thành (quận 5) cho long lanh và có thiết kế nhỏ nhắn hơn.

Điểm tiếp theo em chưa hài lòng chính là cụm đèn chiếu sáng nguyên bản trên xe. Vì có bị cận nên tầm nhìn có phần không tốt khi đi đêm. Phương án để giải quyết vấn đề ánh sáng của em được thực hiện bằng cách như sau: Phần đầu xe ngay vị trí gắn còi, em đã gắn vào đó một bóng đèn trợ sáng LED 4 nhân. Ở cụm đèn chiếu sáng chính trên xe, em đã cho thay thế bo mạch cũ bằng một loại mạch tăng sáng khá xịn xò hơn 1 củ và những tim LED mới giúp cải thiện ảnh sáng khi đi đêm một cách đáng kể. Chỗ này ra đường hơi bị tự hào vì xe mình sáng hơn một số bạn đi xe Winner X khác.
View attachment 2102524


Lốp xe cũng là vấn đề em cực kỳ quan tâm và cảm thấy chưa hài lòng lắm khi chạy ở điều kiện trời mưa và mặt đường bị ẩm. Khi vào cua sẽ có chút ảnh hưởng và bị sạt qua một bên. Đi xong tour đó về em cho thay thế sang một cặp lốp cùng thông số và đến từ thương hiệu Pirelli tốt hơn để bám đường hơn. Pô xe cũng được thiết kế lại đẹp rồi em chỉ móc nhẹ cho âm thanh giòn khiến hơn và tạo cảm giác phấn khích hơn khi lái.

Ở thiết kế phần ốp khoét sâu để lộ động cơ khiến xe trở lên hầm hố hơn. Tuy nhiên, đây cũng là một điểm trừ bởi khi đi trong thành phố HCM đông dân, nhất là những ngày trời nắng nóng dừng đèn đỏ hơi nóng phả ra rất rát chân. Nhiều khi em nói đùa chứ, xe Winner X 150 mà cứ nghĩ mình đang đi xe phân khối lớn nóng khó chịu ghê.

View attachment 2102543

Ngoài ra, chán nhất là cảnh đi mua chiếc xe gần 50 triệu đồng mà ứ có cái khóa smart key, trên xe vợ em chiếc LEAD hơn 40 triệu là có vụ đó rồi… Thôi thì tiếp tục bấm bụng ra làm cái smart key cho nó an tâm hơn. Tính hơi máu máu đồ hiệu, nên hai con heo thắng zin em cũng cho ra đi nốt và hốt luôn cặp heo Brembo khá xịn xò cho an toàn hơn.

View attachment 2102544
Smart key em mua từ hãng và đưa về cho thợ ngoài gắn vào, chi tiết này cũng đi toi 3,2 củ rồi.

Đồng hồ hiển thị thông tin thì thôi càng buồn… ban đêm thì đẹp long lanh cả khu vực bu lại nhìn, nhưng buổi sáng nhìn đỏ con mắt cũng chưa thấy số đâu. Côn nhẹ nhàng và phù hợp với số đông thì ok rồi… Cái mà em bị bà vợ làu nhàu mãi là vụ yên… yên sau cao và dốc, bà cả ngồi cứ trượt về trước và nhiều làn dành luôn chỗ ngỗi của em… haizzz
View attachment 2102545

View attachment 2102546

Tóm lại luôn, ở thị trường Việt Nam này, nếu các bác chuẩn bị sẵn số tiền từ 46 – 49,5 triệu đồng, thì có tương đối nhiều sự lựa chọn đối với xe côn tay như Yamaha Exciter, Suzuki Raider... hay mấy ông xe 150 tay côn bình xăng lớn phía trước mà chơi… Với chiếc Honda Winner X em đang chạy thì rõ ràng ngon mỗi được hệ thống phanh ABS. Nhưng xem ra, dòng xe tạo sự quan tâm của dư luận đang có dấu hiệu “đuối sức” khi những vấn đề về thiết kế vẫn đang nhận những ý kiến trái chiều. Em hứa lần sau sẽ ngoan và nghe lời mấy anh đã mua xe trước…
Ban ngày mà đồng hồ khó nhìn là thôi rồi.cứ như đồng hồ winner cũ mà hay