Hạng D
21/2/17
1.568
1.693
113
43
Tình hình là từ đây đến cuối năm, lượng xe Everest nhà máy Ford ra hàng khá ít, một số màu không có như màu Đen, Màu xanh,...Còn lại màu Trắng, Vàng cát, Đỏ đô, Đỏ tươi, Bạc,...
Bác nào cần xe thì lấy sớm che mưa che nắng nha.....đang có giá "sâu" kinh khủng khiếp, bác nào quan tâm thì cho em hay nhé.
Đại lý em ở Sài Gòn.
Bác cho e xin giá "khủng khiếp" bản ti và ti4x4 nhé
 
  • Like
Reactions: JosephNguyen
Hạng D
15/12/15
1.503
1.322
113
43
Chào các bạn. Hiện nay "vợ 2" mình đã đi được 10 ngàn km sau thời gian 8 tháng sử dụng. Trước đó mình có chia sẽ khi xe đi được hơn 1000km. Nay mình xin tiếp tục chia sẽ những ưu nhược điểm về em nó để các bạn cùng đánh giá. Trước khi viết bài, mình xin nói để các bạn hiểu, đây là cãm nhận riêng của cá nhân mình thôi nhé, vì mỗi người có cãm nhận khác nhau:
Điều đầu tiên về ngoại thất: để cho em nó thêm mãnh mẽ, cá tính mình có trang bị cho em thêm bộ tem, cái này tùy sở thích của mọi người, tuy nhiên đối với mình khi không có tem nhìn có vẽ thiếu đi sự mạnh mẽ.View attachment 778551
View attachment 778517 Tiếp theo đó, do hệ thống chiếu sáng của ford ev hơi tối, lúc đi trên đèo Bảo Lộc gặp sương mù hoặc mưa hầu như không thấy gì, nên mình quyết định đi độ lại dàn đèn cho tăng sáng.View attachment 778533 View attachment 778534 Về nội thất bên trong, mình đã thay ổ khóa cơ bằng nút bấm khởi động, không cần chìa. Còn lại giữ nguyên không làm thêm bất cứ gì. Lúc mới lấy xe mình có lắp thêm bọc trần, tuy nhiên sau thời gian sử dụng, người ngồi hàng ghế t3 vướng đầu đụng trần, gây ngột ngạt, khó chịu nên mình đã tháo bỏ.
Về khả năng vận hành: mình đã từng chạy qua các loại xe như: innova, santafe, fortuner thì ford ev cho cãm giác chắc nịch. Đi trong đô thị thì không bằng santafe, vì xác xe nặng, hơi ỳ khi đề pa. Xe chỉ tăng tốc tốt khi có trớn và đi trên cao tốc rất chắc chắn, chạy tốc độ 120km/h chỉ nghe tiếng gió, còn tiếng dội từ mặt đường vọng vào trong xe hầu như không cãm nhận được. Nhược điểm của em nó là khi thốc ga mạnh để tăng tốc, thì tiếng máy dội vào nghe rồ rồ rất rõ.
Về tiêu hao nhiên liệu, cái này rất khó nhận định chính xác, vì tùy theo cách chạy và cách đạp chân ga của mỗi người. Đối với mình đi trong phố dao động từ 8-10l, kẹt xe đứng một chỗ thì khỏi nói. Hôm vừa rồi mình bị kẹt ở cầu Phú Mỹ về quận 9, gần 3 tiếng cho 3km. Chạy cao tốc 6,5l. Có hôm 1 mình đi Long Khánh, mình thử chạy rón rén, chân ga vừa phải, vừa đi vừa dìu để xem em nó tiêu hao nhiên liệu tốt nhất là bao nhiêu. Kết quả từ quận 9 ra hết cao tốc LT-DG, bận đi đồng hồ báo 5,7l, bận về 4,9l. Có lúc đồng hồ báo chỉ 4,7l. Tuy nhiên để chạy được 4,7l thì chán lắm các bạn ah, vì mình muốn stest khả năng tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất nên mới đi như vậy thôi (tốc độ tối ưu để có được thông số trên là không được đi quá 75km/h, không dám vượt xe khác). Nói tóm lại em nó rất tiết kiệm nhiên liệu các bác ah.
Ngoài những ưu điểm trên, cho tới thời điểm này, mình không hài lòng về em nó nhất đó là phần ngoại thất. Cụm đèn hậu phía sau thiết kế không sang trọng, phần đuôi xe bo tròn vừa kém đi sự mạnh mẽ, vừa hạn chế không gian để đồ phía sau. Cái này fortuner mới hoặc santafe nhìn rất bắt mắt. Bên cạnh đó cần nâng công suất và momen xoắn cao hơn nữa, để đáp ứng được khả năng tăng tốc. Xác xe nặng 2,3 tấn mà 160 ngựa thì xe hơi ỳ. Theo quan điểm của mình doanh số ford ev thấp không phải do giá cao hoặc khan hiếm hàng, mà do thiết kế là tiêu chí quan trọng nhất để khách hàng lựa chọn "vợ 2" cho mình.
Nếu ford ev thay đổi thiết kế cụm đèn hậu phía sau cho hợp thời trang và tăng công suất, mình nghĩ khách hàng sẽ quan tâm đến em nó nhiều hơn. Hãy nhìn ford ranger và hilux thì sẽ tự hiểu nhu cầu chọn xe của người Việt. Mình xin gửi thêm ảnh chụp lúc em nó được 4,7l ở trên cao tốc.View attachment 778589
Số tự động thì đi trong tp khi kẹt xe tầm 8 -10l thì quá được rồi , xe trước của em đời 2015 số sàn chạy trong tp cũng chỉ tầm 9l bao gồm kẹt xe nhưng nếu nổ máy chờ thì dao động trong khoảng 9,5 - 10,5 . Bác có cảm nhận khi chiếc này đề pa hơi yếu so với fortune kg ? và khi có trớn tầm vào khoảng hơn 80km/h xíu thì khả năng tăng tốc lên 100 nhanh hơn rõ rệt ?
 
  • Like
Reactions: truong dinh
Hạng B2
Số tự động thì đi trong tp khi kẹt xe tầm 8 -10l thì quá được rồi , xe trước của em đời 2015 số sàn chạy trong tp cũng chỉ tầm 9l bao gồm kẹt xe nhưng nếu nổ máy chờ thì dao động trong khoảng 9,5 - 10,5 . Bác có cảm nhận khi chiếc này đề pa hơi yếu so với fortune kg ? và khi có trớn tầm vào khoảng hơn 80km/h xíu thì khả năng tăng tốc lên 100 nhanh hơn rõ rệt ?
Em thấy depart của Eve 2.2 thì đúng là hơi trễ hơn 1 chút so với các xe em từng chạy qua (sedan xăng, Civic & Sonata), nhưng 1 phần khi quen xe thì mình sẽ điều khiển em nó mượt hơn. Vd bạn em lấy xe em chạy thì comment xe mày tao ko dám vượt vì đạp lút cán mà lên chậm quá :D. Em chạy thì dù đang bò bò cần vượt là vượt. Khi xe đang chạy > 35 km/h thì em thấy độ trễ khi cần vượt là rất thấp ;-). Em chưa lái Fortuner nên ko so sánh được.
 
Hạng B2
30/12/11
167
318
63
Bác cho e xin giá "khủng khiếp" bản ti và ti4x4 nhé
Theo mình được biết tita 2.2 bản 2 cầu chưa nhập về vn bác ah. Còn tita 3.2 chắc ford k nhập về đâu vì giá quá cao, gần bằng explorer. Hiện tại chỉ có ranger thôi.
 
  • Like
Reactions: Jomsviking
Hạng B2
30/12/11
167
318
63
Số tự động thì đi trong tp khi kẹt xe tầm 8 -10l thì quá được rồi , xe trước của em đời 2015 số sàn chạy trong tp cũng chỉ tầm 9l bao gồm kẹt xe nhưng nếu nổ máy chờ thì dao động trong khoảng 9,5 - 10,5 . Bác có cảm nhận khi chiếc này đề pa hơi yếu so với fortune kg ? và khi có trớn tầm vào khoảng hơn 80km/h xíu thì khả năng tăng tốc lên 100 nhanh hơn rõ rệt ?
Theo mình nghĩ ev tita 2.2 này quá nặng nề, nên khi đề pa từ số 1 sang 2 chắc chậm hơn so với fortuner và chắc chắn không bằng santafe. Nó chỉ tăng tốc tốt khi xe đang chạy và từ số 3 chuyển sang số 4. Còn đạt thông số 100 nhanh hơn fortuner thì mình k biết.
 
  • Like
Reactions: JosephNguyen
Hạng B2
30/12/11
167
318
63
Gia đình e đang đi Eve 2.2 titan
Bản chưa có nav nên toàn phải cắm đt xài android auto
E thấy cx khá oke
Xe mình cũng vậy, nhưng thằng sync 3 này nó chỉ tương thích với iphone thôi. Mình sài ss, không xem được bản đồ. Mấy chức năng khác thì ok. Ra hãng nhờ mấy a kỹ thuật viên, sau 1 hồi cài đặt cũng bó tay luôn.
 
Tập Lái
2/8/17
23
7
3
32
Xe mình cũng vậy, nhưng thằng sync 3 này nó chỉ tương thích với iphone thôi. Mình sài ss, không xem được bản đồ. Mấy chức năng khác thì ok. Ra hãng nhờ mấy a kỹ thuật viên, sau 1 hồi cài đặt cũng bó tay luôn.
anh xài samsung thử vào phần car mode của samsung luôn đó anh..trên carmode hình như có sẵn luôn bản đồ gọi điện nhắn tin như sync 3 đó :d