Hạng C
26/10/17
608
608
93
42
Em rước vợ hai về cuối tháng 11 năm ngoái, vậy là đã ăn nằm với em nó được 5 tháng, gần 8000 km, xin đánh giá sơ bộ thế này ạ :
Xăng : em chạy chủ yếu trong phố (90%, SG), nội ô SG bây giờ đông lắm các bác ạ, chạy giờ nào cũng như giờ cao điểm vậy, chỉ 10% cho cao tốc và quốc lộ thì đồng hồ báo trong khoảng 8.3l/100 km. Còn lần em chạy chặng SG – PT (cao tốc Long Thành Dầu Giây) : 4.1l/100 km (chạy thoải mái, đúng tốc độ cho phép). Vì vậy khoảng xăng cộ là cái em hài lòng nhất ở M3 (lúc rảnh em chạy Grab kiếm thêm nên rất cần tiết kiệm xăng ạ, các bác chạy gia đình thì không cần quan tâm khoảng này lắm). Em có đo thực tế với đồng hồ thì chênh lệch hơn đồng hồ một ít thôi nên có thể lấy số đồng hồ.
Tốc độ : tăng tốc hơi chậm nếu không chuyển sang chế độ sport hay dùng lẫy chuyển số, trong phố thì không vấn đề. Cao tốc : 120km/h chạy vô tư, êm, không rung lắc, em thử lên đến 140 km/h mới thấy cảm giác bay bay, mất ổn định.
Cảm giác lái : tốt, đi nhanh tay lái vẫn rất đầm chắc, có lúc chạy khoảng 90km/h em còn bỏ tay khỏi vô lăng, vẫn không sao cả, bỏ lâu mới thấy xe đi hơi xiên xiên 1 ít.
Độ ồn : nếu đường tốt thì êm, nhưng VN được mấy đường tốt đâu nên khá ồn nếu đi nhanh, chủ yếu tiếng vỏ xe vọng lên, cả tiếng gió ù ù không biết ở đâu ra, lúc có nhiều lúc ít, hơi khó chịu nhưng chạy riết cũng quen, xe mình thì thế chứ xe khác chắc chê nát nước haha.
Độ rộng rãi : trung bình, băng sau ngồi ba người lớn trên 65kg thì hơi chật.
Độ bền : mới 8000 km thì chưa đánh giá được, mọi thứ vẫn trơn tru, hoạt động tốt. À, lúc bảo dưỡng 5000 km thì ktv phát hiện phuộc sau bên phải bị xì nhớt, chắc số em đen gặp cây phuộc bị lỗi hay do có lần đang chạy nhanh bất ngờ gặp cái gờ hơi cao nên xe nó tưng hơi bị cao. Nhưng không sao hãng đã thay luôn cây phuộc mới miễn phí.
Máy lạnh : tốt, chở khách vào mùa nóng nhất thế này mà không thấy khách nào than gì cả, có khi còn bảo bật nhỏ xuống.
Nội thất : đẹp, nhiều khách hỏi xe gì mà nội thất đẹp vậy chứ không phải em tự sướng.
Chức năng : cruise control, đèn tự động, gạt mưa tự động, đóng cửa xe tự khoá không phải bấm thêm gì cả, nghe thấy tiếng tít tít là đã khoá cửa, phanh tay điện tử. Chỉ ghét cái chức năng tự mở nhạc hay đài radio, cứ lên xe là nó tự mở, nhiều lúc stop rồi mà nó vẫn mở lại mới tức, nhẽ ra phải có chức năng tắt cái tự động này đi, nhiều bác bảo nhấn nút mute là xong nhưng nhấn mute thì nó cũng mute luôn tin nhắn, thông báo hay cuộc gọi đến.
Túm lại em thấy với 730 chai lăn bánh cho M3 1.5 là khá ổn, đáp ứng được các tiêu chí chủ yếu của em khi chọn xe như : tiết kiệm xăng, nội thất đẹp, lái tốt, chạy rất ổn ở 120km/h trên cao tốc, các tính năng an toàn/chức năng tương đối đầy đủ. Ngoài ra chế độ bảo hành đến 5 năm hoặc 150k km cũng làm em khá yên tâm, cứ chạy thoải mái có gì hãng sẽ thay như vụ cây phuộc của em.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
18/6/17
38
19
8
42
CÁCH ĐẠP GAS M3 1.5 : ĐẠP NHANH, DỨT KHOÁT (O CẦN SÂU NHÉ, NÔNG THÔI), XE SẼ VỌT NGAY, HẾT TRỄ (HỘP SỐ MAZDA CỰC NHẠY, O HỘP SỐ NÀO BẰNG ĐÂU)
 
Hạng C
5/11/17
631
476
63
37
Mua cuối năm ngoái lại ngon. Giá mềm + bảo hành dài. Bản FL thực sự quá đẹp, biết là chạy ko bằng Elan nhưng cái đẹp lấn át :)
 
  • Like
Reactions: PeggyMaz
Tập Lái
18/6/17
38
19
8
42
Vận hành : Bản 1.5FL so sánh với Ela 2.0 có thể thua xíu, nhưng so với bản 1.6 thì chắc chắn nhỉnh hơn
 
  • Like
Reactions: PeggyMaz
Hạng B2
21/2/16
361
247
43
45
Bỏ tiền hơn 1 tỷ mua con civic 2017 thà thêm 100 triệu lấy con cx5 2.5 gầm cao máy thoáng chạy cho nó xướng ,chẵng lẽ trời mưa to trùm xe ở nhà lấy honda 2 bánh ra đi vì sợ ngập.
 
Hạng C
26/10/17
608
608
93
42
An dút Civic 2017 zôi
Em chỉ chia sẻ về M3 thôi ạ, không có bất kì so sánh hay khen chê so với xe khác. Còn bác nói ăn đứt Civic 2017 là tại sao ạ ?, em nghĩ M3 không thể so với Civic được vì mức giá chênh nhau cỡ 250 chai. Tiền ít như em thì M3, tiền nhiều thì Civic, không phải lăn tăn so sánh gì ạ.
 
Hạng B2
21/2/16
361
247
43
45
Nhìn lại mới thấy hiệp hội oto nhật bản quá thông minh , giả xử civic chỉ đặt hơn giá toyota altis 2.0 full khoảng 1500 usd ,or mazda 3 2.0 khoảng 2500 usd như ở các nước khác ,đặc biệt ngay Thai Lan thì sao? . Người ta đổ xô vào civic , dẫn đến sản xuất ,nhập khẩu không kịp ,lúc đó các đại lý chủ động tăng giá ngầm ,tiền đó chảy vào túi ai , chắc chắn sẽ không về nhật bản được . Trong khi đó các hãng khác bán không được nhiều xe ---> tổng thu nhập của ngành oto nhật bản sẽ giảm (về kinh tế vĩ mô) đó là điều bất ổn. Do vậy chính trị sẽ nhúng tay vào điều chỉnh kinh tế. Do vậy người ta nghiên cứu từng thị trường ,từng thời điểm . Do vậy sẽ đẩy civic cao hơn xe thấp nhất 250 củ để lấy phân khúc khách hàng hơi dư giả không quan trọng tiền lắm (thường là teen từ 18 đến 30 tuổi ) nhiều khi không phải tiền tự mình làm ra. Như vậy Honda Việt Nam chỉ cần bán 100xe /tháng thì tổng lợi nhuận vẫn bằng hãng khác bán 300 xe/ tháng ,trong khi các hãng khác như toyota , mazda vẫn bán được hàng đánh vào phân khúc khách hàng khác, vừa hợp túi tiền. Nếu tính tổng thể là dòng tiền chảy đều từ các hướng về Nhật Bản. Vì tổng chi phí trên một chiếc xe oto khi đã đưa vào dây chuyền sản xuất thì chiếm tỷ trọng nhất vẩn là cái động cơ , hệ thống hộp số , hệ truyền động vẫn là từ các Nhà máy của Nhật Bản , còn khi lắp ráp ở các nước thì 40% linh kiện nội địa hóa nhưng tính trên tổng số tiền chi phí của chiếc xe vẫn rất nhỏ. Do vậy khi mua xe thi tùy vào mục đích và túi tiền của mình mà chọn cho phù hợp thôi.10.000 cái đầu Kh ngồi tính không bằng 1000 thằng Nhật Bổn ngồi tính đâu.