Tập Lái
6/6/14
25
6
3
Mấy nay trời mưa nhỏ nhưng kéo suốt ngày lầy lội kinh nhìn con xe tèm lem thấy ghê, tranh thủ được nghỉ buổi chiều em dắt vợ 2 đi tắm rửa hai bên nội ngoại thơm tho đặc biệt là vệ sinh dàn gầm. Khi xe được đưa lên cầu, nhân tiện em quan sát lốp xem thế nào thì thấy lốp bị mòn lệch nhiều giữa nửa trong và nửa ngoài tính từ trục đối xứng ở mặt lốp. Bình thường thì cứ chừng 8.000 – 1 vạn km thì phải đảo lốp để cân đối độ hao mòn của cả 4 lốp, đảo từ dàn lốp trước cho dàn lốp sau, đảo thẳng hàng hoặc đổi chéo nhau, v,v.......Như vậy, em đang phân vân là mình đảo lốp và đảo luôn má lốp (tháo hẳn lốp ra khỏi la răng rồi đảo lại mặt), hay là lúc này thì đảo lốp, lúc khác thì phải đảo má lốp, hay theo một qui tắc nào khác?

Đảo lốp thường thì đem ra cửa hàng để thợ làm mà lúc đó cũng chẳng để ý, nay thấy vậy thắc mắc quá nên nhờ các bác chỉ giáo giúp em với để biết chút kiến thức!
 
Hạng B1
3/6/14
63
7
8
44
Em nghĩ chắc cũng tầm 10 vạn là thay mà em mới dc có 3vạn,
 
Hạng B1
21/11/13
73
25
18
Trước giờ em cứ tưởng đi thì 4 lốp mòn đều, đến khi thay thì thay cả 4, chứ cũng ko nghĩ sẽ đảo, có khi lại lệch trục thì nguy
 
Hạng B1
3/6/14
61
18
8
44
Lốp bác mòn lắm chưa ? em thấy lốp có sẵn date, đến date thì thay chứ tuổi thọ nhà sản xuất họ cũng quy định sẵn rồi
 
Hạng B1
5/1/12
71
12
8
Mấy nay trời mưa nhỏ nhưng kéo suốt ngày lầy lội kinh nhìn con xe tèm lem thấy ghê, tranh thủ được nghỉ buổi chiều em dắt vợ 2 đi tắm rửa hai bên nội ngoại thơm tho đặc biệt là vệ sinh dàn gầm. Khi xe được đưa lên cầu, nhân tiện em quan sát lốp xem thế nào thì thấy lốp bị mòn lệch nhiều giữa nửa trong và nửa ngoài tính từ trục đối xứng ở mặt lốp. Bình thường thì cứ chừng 8.000 – 1 vạn km thì phải đảo lốp để cân đối độ hao mòn của cả 4 lốp, đảo từ dàn lốp trước cho dàn lốp sau, đảo thẳng hàng hoặc đổi chéo nhau, v,v.......Như vậy, em đang phân vân là mình đảo lốp và đảo luôn má lốp (tháo hẳn lốp ra khỏi la răng rồi đảo lại mặt), hay là lúc này thì đảo lốp, lúc khác thì phải đảo má lốp, hay theo một qui tắc nào khác?

Đảo lốp thường thì đem ra cửa hàng để thợ làm mà lúc đó cũng chẳng để ý, nay thấy vậy thắc mắc quá nên nhờ các bác chỉ giáo giúp em với để biết chút kiến thức!
Ít khi để ý đến lốp từ hồi mua xe đến giờ. Em mua năm 2014. Đó giờ đi đến kì thì mang ra Goodyear autocare để thợ nó làm. ngoài đó chuyên về lốp, có gì thì thợ làm cũng chuyên nghiệp ko phải quá lo lắng dắng đo
 
Tập Lái
3/6/14
42
13
8
44
Trước giờ em cứ tưởng đi thì 4 lốp mòn đều, đến khi thay thì thay cả 4, chứ cũng ko nghĩ sẽ đảo, có khi lại lệch trục thì nguy
Lúc thay thợ nó có cân chỉnh mà cho 4 bánh đều để lái, chứ có lech đâu mà lo
 
Tập Lái
6/6/14
21
0
1
39
cùng thắc mắc đây, có bác nào chỉ bảo thêm nhé
 
Hạng B1
3/6/14
57
7
8
42
với 10K thì đơn giản thì trước ra sau, sau ra trước, còn phức tạp thì đổi chéo, sao cũng được. Còn vụ đổi má lốp thì ko cần, vì khi đổi chéo đã đảo má luôn rồi