OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.234
2.856
113
Ra đời với sứ mệnh đem những tinh hoa quý phái của người Nhật vào lãnh địa của những thương hiệu xe hơi Âu Mỹ đẳng cấp và xa hoa. Lexus đã tạo ra một thứ xúc cảm tinh tế mới, sang trọng không chỉ bằng kỹ thuật, mà còn bằng sự rung động trong quá trình tạo tác thiết kế và sử dụng. Mỗi mẫu xe Lexus là một phong cách sống thời thượng, trong đó Lexus NX350 thế hệ mới là tác phẩm cơ khí mơ ước cho thế hệ trẻ, trong cuộc sống đầy ắp công nghệ năng động và đầy lãng mạn.

Với vai trò định vị sự sang trọng kiểu Nhật, Lexus đặt ra những tiêu chuẩn cao cực điểm với những sản phẩm luôn mang đậm tính thời thượng và độc đáo. Mỗi mẫu xe đều được sản xuất như các tác phẩm nghệ thuật ở trình độ thủ công bậc thầy, ở mọi công đoạn trên dây chuyền sản xuất công nghiệp. Thương hiệu Lexus không chỉ là một chiếc xe tốt, Lexus luôn toát ra các hình ảnh gắn kết với những chỉ dấu của cuộc sống xa hoa phú quý mà thanh lịch. Người ta từng thấy những hình ảnh xa xỉ quen thuộc như tòa biệt thự sang trọng mang tên Lexus Mansion trên đảo Di Lido bên vịnh Biscayne (Mỹ), Siêu du thuyền thể thao Lexus Sport Yacht, có thân bằng sợi các-bon siêu nhẹ. Những tác phẩm dệt lụa hay gỗ sơn mài bằng kỹ thuật thủ công hàng trăm năm có trong vật liệu chế tạo xe… Bằng các chuẩn mực cao cấp nhất trong tinh thần và triết lý chế tạo xe: thiết kế táo bạo, vận hành hứng khởi, trình độ thủ công bậc thầy và công nghệ tương lai, Lexus là thương hiệu sang trọng trong niềm cảm hứng và đam mêm cho nhiều thế hệ khách hàng. Mỗi một dòng xe mới, Lexus đều xuất sắc trong việc khai mở và phục vụ cho một lớp khách hàng mới, một thời đại sống mới. Từ các doanh nhân, quan chức bề thế nhất tới các tay chơi thanh lịch.

DSCF0343.JPG
2 phiên bản Lexus NX hoàn toàn mới ra mắt vào ngày 5/4 vừa qua

8 năm trước, khi dòng xe Lexus NX đầu tiên ra đời cũng là lúc thế giới chuyển mình mạnh mẽ. Một thế hệ tuổi trẻ bừng bừng sống xuất hiện và ngày càng chi phối mọi vấn đề của xã hội. Người trẻ họ mạnh mẽ và cá tính, họ có công nghệ mới làm cho thế giới tưoi sáng hơn. Đồng thời họ cũng khiến cho các khái niệm cũ thay đổi khác biệt. Sự sang trọng của thời đại mới trở nên “chất” hơn bằng những xúc cảm chiều sâu và tinh thần cá nhân tự do. Lexus NX 2014 đã phá bỏ các định kiến cũ kỹ về một dòng xe thể thao đô thị hạng sang, không còn các nét thiết kế vuông hộp nặng nề. Lexus NX khi đó đã tạo nên được cảm xúc đầy quyến rũ về chất sống tươi trẻ, giàu có hưởng thụ và sáng tạo cho kiểu xe SUV cỡ trung. Phong cách sống kiểu “Relax” hay tự do di chuyển, sống sạch đang là thời thượng của hôm nay chính là bắt đầu từ hình ảnh những chiếc Lexus NX thanh tân, duyên dáng và sáng bóng công nghệ khi đó.

DSCF0339.JPG


Đến nay thế kỷ của điện khí hóa, của tự động và tự do kết nối, phá vỡ trói buộc và tận hưởng từng giây phút sôi động của cuộc sống. Một lần nữa lại được thể hiện xuất sắc qua thế hệ Lexus NX 350h và NX 350 F SPORT hoàn toàn mới. Hai giá trị của Lexus NX mới là "Sự sống & Công nghệ" đảm bảo cho NX sẽ là những chiếc SUV đắt giá nhất trong một cuộc sống mơ ước của người trẻ hiện đại, sống tận hưởng và đắm mình trong công nghệ tối tân. Khách hàng của Lexus Việt Nam muốn di chuyển êm ái thanh tao, văn minh và công nghệ thời thượng sẽ có động cơ Hybrid của NX 350h phục vụ. Còn nếu muốn cá tính nổi trội, tỏa sáng bừng sức sống và nhiệt huyết, sẽ có động cơ Turbo của NX 350 F SPORT giúp đốt cháy từng khoảnh khắc. Nhưng điều tuyệt vời nhất nếu có thể sở hữu Lexus NX mới, đó là tất cả mọi cảm xúc và giá trị kia đều được tái hiện cực sống động và chính xác vô cùng, từng milimet trên xe từ hình dáng ngôn ngữ thiết kế Lexus tinh giản tới Dấu ấn Trải nghiệm lái Lexus là độc đáo nhất.

Ngôn ngữ Thiết kế khai mở cảm xúc mới

Chất thời thượng khai mở cho lối sống mới thấy rõ trên thiết kế ở Lexus NX350 là phong cách sống động thể thao rất mạnh, cảm giác chuyển động liên tục, tạo nên một cảm xúc sống rất nhiệt huyết. Nhờ vào bí quyết của các nghệ nhân Nhật Bản dựa trên tinh thần của thiết kế "Tinh giản" trên nền tảng công nghệ tân tiến và yếu tố "Độc đáo" ở khung hình. Thân xe Lexus NX350 được định hình bởi các tỉ lệ đậm tính thể thao, tạo nên ấn tượng mạnh về hiệu suất vận hành và tính năng của cả phong cách “Xanh Hybrid” hiện đại lẫn chất tốc độ “F-Sport”.

NX F SPORT (4).JPG
Phiên bản NX 350 F SPORT phô diễn vẻ mạnh mẽ và quyến rũ

NX 350h (4).JPG

Ở NX350 mới sự tối giản đươc đẩy lên cao hơn với kiểu mắt lưới hình chữ U dài, sâu hút hơn và giảm trọng lượng xe

Thiết kế ngoại thất Lexus NX350 thế hệ mới khác biệt và lôi cuốn, thay vì có quá nhiều đường cắt xẻ hỗn loạn theo trào lưu chung cho ra vẻ năng động như BMW hay quá uốn lượn đến yểu điệu kiểu Mercedes-Benz thì thân xe của NX chỉ lộ ra vài đường nét cắt chính xác, trên bề mặt rộng xuyên suốt khung xe, khiến cho sự linh hoạt hiện ra rõ nét nhất mà lại cởi mở phóng khoáng. Đặc biệt hiệu ứng thị giác sống động này còn rất phù hợp với kiểu khung xe mới có kích thước tổng thể dài, rộng, cao hơn cùng với trục cơ sở lớn hơn, càng mang đến dáng vẻ bề thế và mạnh mẽ xuất sắc.

Nét ấn tượng nhất ở Lexus luôn là lưới tản nhiệt hình con suốt, và ở NX350 mới sự tối giản đươc đẩy lên cao hơn với kiểu mắt lưới hình chữ U dài, sâu hút hơn và còn giảm trọng lượng xe. Các hốc hút gió phía dưới, hai bên mở to hơn giúp tăng hiệu suất làm mát và truyền cảm giác về sức mạnh của dòng xe SUV. Cặp đèn pha LED 3 bóng với hốc viền đen tuyền càng làm nổi bật thêm dải đèn Led ngày hình L sắc lẹm. Phần đuôi xe của NX mới thực sự gây ấn tượng mạnh hơn hẳn đời trước bởi thiết kế hoàn toàn mới với các bề mặt gồ nổi rắn chắc. Thêm dòng chữ "LEXUS" ở trung tâm, cùng dải đèn LED nối liền cụm đèn hậu tạo hình chữ "L" ở hai bên.

Kích cỡ lốp cả trước và sau được tăng từ 18 inch lên 20 inch với hông vè lốp mở rộng hơn khiến xe bề thế vững chãi, mang lại sự ấn tượng về hình ảnh năng động, mạnh mẽ của NX mới. Trên phiên bản NX 350 F SPORT, còn có các kiểu thiết kế cực cá tính như mâm xe hợp kim 20-inch sơn đen, cánh gió viền cản dưới thể thao đậm nét. Bên trong F350 Sport còn có kiểu vô lăng thể thao, ghế viền đỏ, bàn đạp bằng nhôm và cần số được thiết kế riêng biệt tăng thêm cảm giác tốc độ.


NX F SPORT (8).JPG
Kích cỡ lốp được nâng từ 18 inch lên 20 inch giúp xe bề thế, năng động và mạnh mẽ

Cũng theo đuổi tính “độc đáo” trong từng đường nét và tính “tối giản” trong công nghệ, để tạo nên hình khối rắn sắc cuốn hút của Lexus NX 350 mới. Cảm xúc tươi mới và tinh tế cũng tràn ngập trong không gian nội thất của xe. Phong cách tiện ích và công nghệ hiện đại với lối xếp đặt cực đơn giản, vừa mắt vừa ý vô cùng thuận tiện cho người dùng. Thực tế là khoang lái của NX 350 cũng được lấy cảm hứng từ “Tazuna”hàm ý là kiểu cầm“Dây cương ngựa”- Người kỵ sĩ gắn kết hòa nhập với ngựa. Như một triết lý dựa trên việc tạo ra một không gian tràn ngập tinh thần hiếu khách “Omotenashi” đến mọi ví trí, đồng thời tạo ra kết nối trực quan giữa xe và người lái, giúp đơn giản và tối ưu các thao tác điều khiển xe.

NX F SPORT.JPG
Khoang lái lấy cảm hứng từ triết lý Tazuna – lấy con người làm trung tâm trên Lexus NX 350 F SPORT
Lexus NX350.jpg
Khoang lái trên Lexus NX 350h

Cách bố trí sự hiển thị và quan sát của hệ thống thông tin tới người lái trên NX 350 mới rất thú vị và thông minh. Kiểu hiển thị trên kính lái HUD đến các đồng hồ đo, màn hình trung tâm được tính toán để không thể mất khỏi tầm mắt, cho phép ít bị phân tâm hơn trong khi lái xe. Các nút khởi động, cần số và công tắc chọn chế độ lái được đặt xung quanh vô lăng - vị trí có thể thao tác tự nhiên hơn, giúp người lái điều khiển trơn tru mà không ảnh hưởng đến tư thế lái. Đặc biệt là dàn nút bấm trên vô lăng có tính năng cảm ứng truyền tới màn hình màu HUD hoặc màn hình tốc độ, vì thế người lái NX 350 có thể vừa lái xe mà không cần phải nhìn xuống thao tác bấm nút của tay, thật là thú vị!

Còn hai điểm tuyệt vời trong sự độc đáo của nội thất NX 350 là ánh sáng cabin với những 14 chủ đề, 64 gam mầu tuyệt đẹp và tạo nên một không gian tinh khôi lãng mạn, ngập tràn màu sắc tráng lệ. Và một dàn 17 loa Mark Levinson (NX 350h) và 10 loa Lexus Premium trên NX 350 F SPORT xứng đáng là tuyệt tác của âm thanh.

Lexus nx350-.jpg
Tiện nghi trên phiên bản Lexus NX 350h: 17 loa Mark Levinson, cửa sổ trời…

Dấu ấn Trải nghiệm lái Lexus sôi sục hứng khởi

Không chỉ độc đáo vì đẹp, Lexus NX 350 mới còn thể hiện trọn vẹn "Dấu ấn Trải nghiệm lái Lexus” – là chất lái hứng khởi riêng biệt, với những cấp độ cao hơn của hiệu suất và tốc độ. Nhờ sự thay đổi vượt bậc về thiết kế và công nghệ cơ khí điện tử tiên tiến.

Với nền tảng khung gầm thế hệ mới GA-K tăng tỉ lệ thép siêu cứng và hàng loạt điểm kết nối các bộ phận khung xe được gia cường bằng nhiều cách, bao gồm mở rộng diện tích các mối nối, sử dụng vật liệu bọt xốp độ cứng cao ở các trụ phía sau. Thêm vào đó, cấu trúc khóa đôi giúp nắp ca pô trở nên cứng hơn, cải thiện độ cứng uốn phía trước, tất cả góp phần tạo nên độ cứng thân xe xuất sắc cho NX 350 thế hệ mới.

Bên cạnh đó, hai hệ truyền động mới, hai dòng động cơ mới của NX350h và NX350 F SPORT chắc chắn sẽ khiến khách hàng Việt phải ngạc nhiên vì tính tiện nghi thoải mái, ổn định mà vẫn thừa sôi nổi thể thao, mạnh mẽ và an toàn. Trên phiên bản NX350h – dòng máy Hybrid 2.5 lít này dùng hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD E-Four có hẳn 02 động cơ điện cho dàn bánh trước và sau, chạy độc lập với tỉ lệ chia lực siêu nhạy tùy địa hình. Khiến cho NX350h có thể khả năng tăng tốc liền mạch, chính xác theo ý muốn của người lái đồng thời vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

NX 350h (8).JPG
Lexus NX 350h với động cơ hybrid tự sạc đem lại khả năng tăng tốc liền mạch, chính xác theo ý muốn của người lái đồng thời vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

Còn với dòng thể thao NX350 F SPORT động cơ 2.4 lít tăng áp, có hộp số tự động 8 cấp Direct-shift và sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian điều khiển điện tử AWD. Giúp tối ưu hóa việc phân bổ mô-men xoắn dẫn động trước/sau phù hợp. Hệ thống cung cấp khả năng kiểm soát phấn khích nhưng tinh tế từ điều kiện lái xe bình thường đến thể thao, cho phép điều khiển chân ga để vận hành liền mạch từ khi vào cua cho đến lúc ra khỏi góc cua, cho phép chuyển hướng chính xác với thao tác lái và cung cấp khả năng truyền lực kéo mạnh mẽ trên nhiều điều kiện mặt đường khác nhau.

NX F SPORT (4).JPG
NX 350 F SPORT trang bị động cơ 2.4L tăng áp, hộp số 8 cấp Direct-shift và sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian điều khiển điện tử AWD

Lexus NX350 mới còn có hai công nghệ rất thông minh là Hệ thống giảm tiếng ồn chủ động (ANC) & Hệ thống tăng cường âm thanh động cơ (ESE) giúp giảm tiếng ồn của động cơ truyền vào cabin. Lại có thể tạo ra thêm âm thanh động cơ mạnh mẽ và phấn khích. Một bí mật nữa của NX350 còn là kiểu bu lông đơn không ecu, siết trực tiếp vào mâm xe giúp tăng độ cứng trục lốp, cũng góp phần tạo nên cảm giác lái chính xác rõ ràng hơn.

Hệ thống treo của NX mới sử dụng thanh giằng MacPherson ở phía trước và một tay đòn kép ở phía sau. Bộ giảm xóc mới được phát triển duy trì lực giảm xóc ở tốc độ thấp nhờ thiết kế tối ưu của các bộ phận ma sát cao. Mẫu xe NX350 F SPORT còn được trang bị Hệ thống treo biến thiên thích ứng AVS , thanh cân bằng ở phía trước - phía sau giúp cải thiện hơn nữa hiệu suất vận hành và mang đến trải nghiệm vận hành thể thao đầy hứng khởi.

Công nghệ an toàn Lexus Safety System +3 thông minh

Và không thể không nói đến tính thông minh nhân bản nhờ các công nghệ An toàn mới của Lexus, cũng là khát vọng "không có tử vong và thương vong trong tai nạn giao thông". Dòng xe này sử dụng tới Hệ thống An toàn Lexus thế hệ thứ 3 - Lexus Safety System+3. Thông qua việc mở rộng phạm vi phát hiện của radar bước sóng ngắn và camera, tối đa sự chính xác của mỗi chức năng cũng như bổ sung các chức năng cảnh báo và bảo vệ an toàn mới.

lexus nx350--.jpg
Logo Lexus tích hợp radar trên NX hoàn toàn mới

Hệ thống có những tính năng an toàn tiên tiến nhất gồm Hệ thống an toàn tiền va chạm (PCS) bổ sung tính năng nhận diện cả người đi bộ và xe đạp, Hệ thống điều khiển hành trình chủ động (DRCC), Hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDA), Hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA) và Hệ thống đèn pha tự động thích ứng (AHS). Bên cạnh đó, NX mới được trang bị thêm Hệ thống phanh an toàn khi đỗ xe (PKSB), trong khi vẫn tiếp tục kế thừa các tính năng an toàn hiện đại của các phiên bản trước như Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), Hệ thống cảnh báo va chạm khi lùi (RCTA) và Hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPWS). Sự thông minh của LSS+3 thậm chí còn tinh tế tới mức phạm vi hỗ trợ nhận diện va chạm cũng được mở rộng bao gồm cả xe máy, xe đang chạy đi chệch làn và người đi xe đạp vào ban đêm. Hệ thống cảnh báo chệch làn LDA mới có cả khả năng nhận dạng các cột điện, lề đường, lan can, tường và các cột liền mạch. Ngoài ra, phiên bản NX 350h sở hữu Camera 360 trong khi phiên bản NX 350 F SPORT được trang bị Hệ thống hỗ trợ xuống dốc (DAC).

Có thể nói rằng Lexus là một trong những khái niệm đã vượt qua hàm ý về một sản phẩm, nó biểu trưng cho hình ảnh đẳng cấp của sự sang trọng, quyến rũ và vị thế. Những chiếc xe Lexus được sáng tạo nên như một tác phẩm của nghệ thuật cơ khí và phong cách sống. Và phong cách nghệ thuật cơ khí đã đến lúc cân đổi mới tươi sáng rực rỡ hơn với Thế hệ mới của dòng xe NX350. Cũng chính là mang thêm “thú chơi xe”mới với dòng xe Hybrid và F SPORT của Lexus tại Việt Nam. NX hoàn toàn mới đóng một vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt thương hiệu về phía trước trên mọi khía cạnh: Thiết kế độc đáo, Dấu ấn Trải nghiệm lái Lexus và Công nghệ tiên tiến.

Lexus NX hoàn toàn mới có 2 phiên bản là NX 350 F SPORT và NX 350h có giá bán lần lượt là 3,01 tỷ và 3,3 tỷ đồng (đã bao gồm thuế).​
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng D
25/3/16
1.045
1.011
113
NX cùng mâm với GLA, X1, ... phải không các bác?
 
Hạng B2
21/4/11
423
524
113
Chỉ dám nói vụ ngáo giá của Lexus , chứ giá hợp lý như nước ngoài thì Bim hay Mer ở VN chết lâm sàng luôn :)
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng D
12/4/19
1.664
3.295
118
38
Lexus ở VN có mỗi dòng hạng trung là ES & RX (trừ thằng GX) giá còn có tí “hợp lý” trong tương quan với các hãng khác. Chứ bọn cỡ nhỏ (IS, NX) lẫn cỡ lớn (LS, LX) ngáo hạng nặng. Có mỗi đám LX bán vẫn tốt, còn bọn LS, IS, NX chắc xếp cho đủ dải sản phẩm :D NX xấu nhất trong phân khúc (GLC, Q5, X3, XC60), LS càng ko có tuổi với Mẹc S, 7-series. Có con IS nhìn khả dĩ, có tí khác biệt, độc đáo nhưng đáng nhẽ giá phải trừ đi 1 tỏi mới ra giá trị thật :D