Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.384
17.972
113
Lâm Đồng
Đầu năm 2019, nhập khẩu ô tô tăng 700% so với năm 2018
Trong năm 5 đầu năm 2019, lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc đạt 64.795 xe, tăng 700% so với cùng kỳ năm 2018. Lượng xe nhập chủ yếu đến từ Indonesia và Thái Lan.[pagebreak][/pagebreak]

Cụ thể, theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, từ đầu năm đến hết tháng 5/2019, Việt Nam nhập khẩu tới 64.795 ô tô nguyên chiếc các loại, gấp hơn 7 lần so với cùng kỳ năm trước, với trị giá đạt 1,43 tỷ USD. Trong đó, ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống là 47.670 chiếc, gấp 7 lần; ô tô vận tải là 15.158 chiếc, gấp hơn 10 lần so với 5 tháng năm 2018.

Trong khi đó, 5 tháng đầu năm 2018, tổng lượng xe nhập khẩu chỉ đạt 8.946 chiếc. Nguyên nhân không phải do khách hàng "chê đồ nhập" mà chủ yếu là do những vướng mắc về chính sách. Trong năm 2018, các hãng xe đã gặp khá nhiều khó khăn với nghị định 116, về giấy tờ chứng nhận chất lượng, kiểu loại xe... và vấn đề đường thử.

View attachment 1944912
So sánh lượng nhập khẩu nguyên chiếc 5 tháng 2019 với 5 tháng 2018
Riêng trong tháng 5/2019 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đã đạt 14.332 chiếc (tương ứng đạt 308 triệu USD), tăng mạnh tới 31,9% (tương ứng tăng 3.464 chiếc) so với lượng nhập khẩu trong tháng trước. Tháng trước lượng xe nhập khẩu là 10.868 chiếc, tương ứng 244 triệu USD.

Trong tháng 5/2019, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ 5 thị trường chính là: từ Indonesia với 6.755 chiếc, từ Thái Lan với 6.160 chiếc, từ Trung Quốc với 655 chiếc, từ Nhật Bản với 272 chiếc và từ Hàn Quốc với 157 chiếc. Số xe nhập khẩu từ 5 thị trường này chiếm tới 98% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng.

Các xe nhập từ Indonesia có thể kể đến như Toyota Fortuner, Toyota Wigo, Mitsubishi Xpander… Riêng Honda HR-V, CR-V, Civic và các dòng xe bán tải hầu hết đều nhập từ Thái Lan.
Đầu năm 2019, nhập khẩu ô tô tăng 700% so với năm 2018

Thông tin sơ bộ ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký nhập khẩu với cơ quan Hải quan trong tháng 5 năm 2019

Xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống: trong tháng 5/2019 có 11.598 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt 202 triệu USD, chiếm 80,9% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Với kết quả này, số xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập về Việt Nam trong tháng đã tăng tới 31,2% (tương đương tăng 2.760 chiếc) so với tháng trước.

Trong đó, số xe được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở khu vực cửa khẩu, cảng thành phố Hồ Chí Minh với 6.629 chiếc, tăng 48,7% và thành phố Hải Phòng với 4.948 chiếc, tăng 14,1%. Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tháng 5/2019 chủ yếu là xe xuất xứ từ Indonesia với 6.751 chiếc, tăng mạnh tới 84% và xe xuất xứ Thái Lan với 4.270 chiếc, tăng 3% so với tháng trước.

Xe ô tô trên 9 chỗ ngồi: trong tháng 5/2019, có 51 chiếc xe loại này có xuất xứ từ Hàn Quốc được làm thủ tục nhập khẩu về Việt Nam qua cảng/cửa khẩu Thành phố Hải Phòng. Xe ô tô vận tải: lượng xe ô tô tải làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào nước ta trong tháng 5/2019 đạt 2.143 chiếc, với trị giá đạt 70,9 triệu USD; tăng 15% về lượng và tăng 23% về trị giá so với tháng trước. Các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu tới 540 chiếc xe chuyên dụng với trị giá khai báo khoảng 32,2 triệu USD.

Đầu năm 2019, nhập khẩu ô tô tăng 700% so với năm 2018

5 tháng đầu năm 2019, linh kiện phụ tùng nhập khẩu cũng tăng 14% so với cùng kỳ năm 2018

Linh kiện & phụ tùng ô tô: cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 5/2019 có 357 triệu USD linh kiện & phụ tùng ô tô các loại được các doanh nghiệp nhập khẩu vào nước ta, trong khi đó con số này của tháng trước là 318 triệu USD. Như vậy, linh kiện & phụ tùng ô tô các loại được nhập về Việt Nam trong tháng này đã tăng 12,1% so với tháng trước.

Nguồn nhập khẩu linh kiện phụ tùng ô tô cũng có xuất xứ rất đa dạng. Tính chung, linh kiện và phụ tùng ô tô nhập khẩu từ 7 thị trường, nước xuất xứ này đạt 333 triệu USD, chiếm tỷ trọng 93% trong tổng trị giá nhập khẩu linh kiện & phụ tùng ô tô của cả nước trong tháng qua.
  • Hàn Quốc với 105 triệu USD, tăng 13% so với tháng trước;
  • Trung Quốc với 59,3 triệu USD, giảm 12%;
  • Thái Lan với 57,5 triệu USD, tăng 36%;
  • Nhật Bản với 53,1 triệu USD, giảm 7%;
  • Indonesia với 26,3 triệu USD, tăng 51%;
  • Đức với 18,7 triệu USD, tăng 53%
  • Ấn Độ với 13,5 triệu USD, tăng 12%.
Với kết quả trong tháng 5/2019 đã nâng trị giá nhập khẩu nhóm hàng linh kiện & phụ tùng ô tô trong 5 tháng năm 2019 lên tới 1,65 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2018.


Đầu năm 2019, nhập khẩu ô tô tăng 700% so với năm 2018 Đầu năm 2019, nhập khẩu ô tô tăng 700% so với năm 2018 View attachment 1944912 Đầu năm 2019, nhập khẩu ô tô tăng 700% so với năm 2018

 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
20/6/19
58
10
11
32
Hàng về nhiều thảo nào các hãng bây h thi nhau hạ giá
Không còn kênh như đầu năm
Các bác nào mua xe đơt này tiết kiệm được khối tiền
 
Hạng C
11/6/15
540
1.559
93
Quận Bình Thạnh
Thế mới thấy, chỉ cần mở nút là dân VN lại mua xe ào ào ngay. Có cấm có cản cỡ nào thì cũng không thể ngăn ng ta mua xe, vì đó là nhu cầu chính đáng nhất
 
Hạng D
21/2/17
1.568
1.693
113
43
Dân mình giàu vãi ra...miệng chê mắc nhưng tay cứ móc tiền quăng vô đại lý ô tô :D
 
Hạng D
7/3/18
1.166
2.427
113
Dân mình thích xe nhập. Nghe chữ "nhập" nó vâcn yên tâm hơn
Quê em, có mấy anh hàng xóm khen nức nở 1 con xe, bảo xe đó là xe nhập, đi đầm chắc, khỏe, bền lắm... Em hỏi xe gì mà ngon zữ vậy? Mấy anh bảo: i10 nhập từ Ấn Độ.
Đến chịu.
 
do chính sách Thuế, nên giá xe hơi ở Việt Nam rất cao.
các nước Châu Âu và Mỹ, Chính phủ của họ không thu thuế từ người dân và doanh nghiệp nên giá xe hơi ở các nước này thích hợp với nhiều người, nhiều đối tượng có nhu cầu sử dụng xe hơi.

nếu trong thập kỷ tới, Chính phủ Việt Nam bãi bỏ mọi khoản thuế thu từ dân và doanh nghiệp thì người dân Việt Nam được hưởng lợi rất nhiều, khi đó tiêu thụ xe hơi còn tăng mạnh hơn hiện nay.
 
Hạng D
28/6/13
1.030
1.274
113
HCM
do chính sách Thuế, nên giá xe hơi ở Việt Nam rất cao.
các nước Châu Âu và Mỹ, Chính phủ của họ không thu thuế từ người dân và doanh nghiệp nên giá xe hơi ở các nước này thích hợp với nhiều người, nhiều đối tượng có nhu cầu sử dụng xe hơi.

nếu trong thập kỷ tới, Chính phủ Việt Nam bãi bỏ mọi khoản thuế thu từ dân và doanh nghiệp thì người dân Việt Nam được hưởng lợi rất nhiều, khi đó tiêu thụ xe hơi còn tăng mạnh hơn hiện nay.
Nước nào mà ko thu thuế từ người dân và doanh nghiệp vậy anh? Ko thu thuế lấy tiền đâu xài :D