Hạng D
2/12/03
2.103
4.890
113
Vietnam
Dự án đường kết nối cao tốc Bắc Nam đến trung tâm Phan Thiết dài 11,4 km, tổng vốn gần 7.000 tỷ đồng, giúp đô thị biển mở rộng không gian phát triển.

Thông tin nêu trong cuộc họp của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bình Thuận về dự án đường kết nối cao tốc Bắc Nam (đã hoàn thành) và đường sắt tốc độ cao (sắp triển khai) đến trung tâm tỉnh, chiều 13/3.

Đầu tư gần 7.000 tỷ đồng làm đường nối cao tốc với Phan Thiết

Phối cảnh đường kết nối trung tâm Phan Thiết lên cao tốc Bắc Nam với 12 làn xe. Ảnh: Bình Thuận

Theo phương án của UBND tỉnh Bình Thuận, tuyến dài 11,4 km, rộng 79 m, 12 làn xe (mỗi bên 6 làn), tổng vốn đầu tư khoảng 6.990 tỷ đồng, chủ yếu đi qua xã Hàm Hiệp (huyện Hàm Thuận Bắc). Dự án khởi công giữa năm 2027.

Tuyến sẽ nối cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết tại xã Hàm Hiệp xuống đầu đường Lê Duẩn đi thẳng tới trung tâm thành phố Phan Thiết. Từ đây, xe có thể chạy xuống biển Đồi Dương và đường ven biển hơn 9.000 tỷ đồng sắp đầu tư để đi ra Mũi Né, sân bay Phan Thiết ở phía bắc hoặc vào biển Tiến Thành - Kê Gà ở phía nam.

Ông Nguyễn Hữu Trung, Giám đốc Ban quản lý dự án Xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bình Thuận cho biết, đô thị hiện hữu của Phan Thiết được hình thành theo chiều dọc bờ biển dài và hẹp. Việc đầu tư tuyến này sẽ mở rộng hướng phát triển Phan Thiết ra theo chiều ngang. Ngoài kết nối thuận tiện về mặt giao thông, dự án mở ra không gian phát triển mới cho thành phố về phía đông - tây.

Đầu tư gần 7.000 tỷ đồng làm đường nối cao tốc với Phan Thiết

Bí thư Tỉnh uỷ Bình Thuận Nguyễn Hoài Anh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Việt Quốc

Bí thư Tỉnh uỷ Bình Thuận Nguyễn Hoài Anh cho biết dự án đã được các cơ quan nghiên cứu kỹ lưỡng, Thường trực Tỉnh uỷ cơ bản đồng ý phương án vừa trình. UBND tỉnh cần khẩn trương hoàn chỉnh phương án đầu tư, nghiên cứu quy hoạch đồng bộ Khu đô thị Ga đường sắt tốc độ cao, quy hoạch phát triển hiệu quả quỹ đất hai bên tuyến mới.

Lãnh đạo Tỉnh uỷ đề nghị các ngành liên quan tập trung thực hiện, hoàn thành dự án chậm nhất vào quý 4/2028 (sớm hơn phương án dự kiến trước hai năm) để sẵn sàng kết nối tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam hình thành trong tương lai.

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng D
9/1/15
2.903
4.364
113
41
Hơn 614 tỷ cho 1km nơi mà chi phí giải phóng mặt bằng không cao, nơi mà địa chất không thể nói là yếu, nơi cũng chả có cái sông suối nào lớn.... Mặc dù là 12 lane xe nhưng nhìn cái giá cũng thấy sự hào phóng ở đây.
 
Hạng C
8/2/22
550
818
93
Hơn 614 tỷ cho 1km nơi mà chi phí giải phóng mặt bằng không cao, nơi mà địa chất không thể nói là yếu, nơi cũng chả có cái sông suối nào lớn.... Mặc dù là 12 lane xe nhưng nhìn cái giá cũng thấy sự hào phóng ở đây.
tỉnh này lãnh đạo đời nào cũng bị khởi tố thì phải :D :D
 
Hạng D
22/1/19
4.848
10.031
113
Vậy sao lúc làm cao tốc, không đề xuất làm exit ở Hàm Hiệp luôn mà để ở Hàm Kiệm làm gì? Người ta chọn ở Hàm Kiệm là để giảm chi phí đầu tư, vì kết nối qua QL1A chỉ cần 1 đoạn ngắn, giờ đòi làm con đường mới hoàn toàn để kết nối từ vị trí rất xa vào tp.PT để làm gì, chi phí 7000 tỷ thì hiệu quả kinh tế từ việc đó là bao nhiêu? Đã vậy còn cần tới tận 12 lane, trong khi cao tốc đi qua khu vực này chỉ có 4 lane. Nếu muốn giảm thời gian đi vào thành phố PT thì cái cần làm là nâng cấp bề rộng đường, chất lượng mặt đường và tìm cách giảm xung đột giao thông cho đoạn QL1A hơn 9km từ Hàm Kiệm về PT là xong. Đi xe lần nào cũng thấy, đang bon bon êm ru trên cao tốc, ra tới QL1A là tự nhiên tay chân muốn rụng rời. Không hiểu sao cứ đi đòi mở đường mới, trong khi đường cũ thì mấp mô, lòi lõm, quá tải .. thì kg thèm sửa.
Biển Tiến Thành hay Kê Gà thì đã có đường Hàm Kiệm-Tiến Thành, DT719B rất rộng chờ sẵn rồi, mà có ai đi đâu.
 
  • Like
Reactions: crm
Hạng D
9/1/15
2.903
4.364
113
41
Vậy sao lúc làm cao tốc, không đề xuất làm exit ở Hàm Hiệp luôn mà để ở Hàm Kiệm làm gì? Người ta chọn ở Hàm Kiệm là để giảm chi phí đầu tư, vì kết nối qua QL1A chỉ cần 1 đoạn ngắn, giờ đòi làm con đường mới hoàn toàn để kết nối từ vị trí rất xa vào tp.PT để làm gì, chi phí 7000 tỷ thì hiệu quả kinh tế từ việc đó là bao nhiêu? Đã vậy còn cần tới tận 12 lane, trong khi cao tốc đi qua khu vực này chỉ có 4 lane. Nếu muốn giảm thời gian đi vào thành phố PT thì cái cần làm là nâng cấp bề rộng đường, chất lượng mặt đường và tìm cách giảm xung đột giao thông cho đoạn QL1A hơn 9km từ Hàm Kiệm về PT là xong. Đi xe lần nào cũng thấy, đang bon bon êm ru trên cao tốc, ra tới QL1A là tự nhiên tay chân muốn rụng rời. Không hiểu sao cứ đi đòi mở đường mới, trong khi đường cũ thì mấp mô, lòi lõm, quá tải .. thì kg thèm sửa.
Biển Tiến Thành hay Kê Gà thì đã có đường Hàm Kiệm-Tiến Thành, DT719B rất rộng chờ sẵn rồi, mà có ai đi đâu.
Bác hỏi kỳ, cái giá nói lên tất cả rồi. Giờ mấy ổng nâng tầm nhìn tận 500 năm sau lận.
 
Hạng C
8/2/22
550
818
93
Vậy sao lúc làm cao tốc, không đề xuất làm exit ở Hàm Hiệp luôn mà để ở Hàm Kiệm làm gì? Người ta chọn ở Hàm Kiệm là để giảm chi phí đầu tư, vì kết nối qua QL1A chỉ cần 1 đoạn ngắn, giờ đòi làm con đường mới hoàn toàn để kết nối từ vị trí rất xa vào tp.PT để làm gì, chi phí 7000 tỷ thì hiệu quả kinh tế từ việc đó là bao nhiêu? Đã vậy còn cần tới tận 12 lane, trong khi cao tốc đi qua khu vực này chỉ có 4 lane. Nếu muốn giảm thời gian đi vào thành phố PT thì cái cần làm là nâng cấp bề rộng đường, chất lượng mặt đường và tìm cách giảm xung đột giao thông cho đoạn QL1A hơn 9km từ Hàm Kiệm về PT là xong. Đi xe lần nào cũng thấy, đang bon bon êm ru trên cao tốc, ra tới QL1A là tự nhiên tay chân muốn rụng rời. Không hiểu sao cứ đi đòi mở đường mới, trong khi đường cũ thì mấp mô, lòi lõm, quá tải .. thì kg thèm sửa.
Biển Tiến Thành hay Kê Gà thì đã có đường Hàm Kiệm-Tiến Thành, DT719B rất rộng chờ sẵn rồi, mà có ai đi đâu.
Không làm lấy gì "ăn" hả bác :D :D :D
 
  • Like
  • Haha
Reactions: crm and Perenco
Hạng F
3/10/15
11.574
14.245
113
Hơn 614 tỷ cho 1km nơi mà chi phí giải phóng mặt bằng không cao, nơi mà địa chất không thể nói là yếu, nơi cũng chả có cái sông suối nào lớn.... Mặc dù là 12 lane xe nhưng nhìn cái giá cũng thấy sự hào phóng ở đây.
Nhìn cái giá cũng thấy nuôi nhiều người sống lắm đây.