Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Đậu xe ngoài trời nắng đề máy bị tuột
*Ảnh minh họa

Chào các bác.
Các bác băt bệnh dùm e con Civic 2.0 2009, buổi sáng trời mát đề 1 phát nổ ngay ko kéo dai. Khi đậu xe ngoài trời nóng thì luôn luôn đề bị tuột, phải đề 2 3 lần mới kéo máy đc.

Đã vệ sinh củ đề rồi nhưng vẫn bị, bị tuột như dạng để cần số vị trí N.
Cám ơn các bác!

Update: đc sự trợ giúp của kỹ thuật Honda Biên Hòa khẳng định là bendix đề gần hư.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
29/4/17
110
44
28
43
Cụ thay acquy đi nhé. Lỗi này do acquy, khi bị phơi nắng nó tụt áp, rất nhiều xe bị vậy
 
Hạng F
29/10/16
11.581
22.185
113
Pháp
Chào các bác.
Các bác băt bệnh dùm e con Civic 2.0 2009, buổi sáng trời mát đề 1 phát nổ ngay ko kéo dai. Khi đậu xe ngoài trời nóng thì luôn luôn đề bị tuột, phải đề 2 3 lần mới kéo máy đc.
Đã vệ sinh củ đề rồi nhưng vẫn bị, bị tuột như dạng để cần số vị trí N.
Cám ơn các bác!
Vậy lúc xe nóng máy khi chạy một đoạn đường dài thì có bị không ? thí dụ như đậu vào nơi nào đo , chạy đi mua gói thuốc lá sau đó đề lại ... thí dụ.
 
Hạng F
29/10/16
11.581
22.185
113
Pháp
Thay ác quy đi c ạ
Bạn làm garage mà khuyên kiểu đó, thay vì khuyên đổi xe luôn đi , khuyên gì kỳ vậy.
Đều bị hết bác, chạy nóng là dễ tuột. Còn để qua đêm đề 1 phát là ăn ngay.
Ok, vậy là không phải .... là đậu dưới nắng, mà là xe bị bệnh đề khi nóng máy. (có những xe thì bị bệnh lạnh khi đề và kh nóng OK)

Những điểm bạn nên kiểm tra
1 - Khi xe nóng thì lượng khí nạp sẽ nhiều hơn khi lạnh (lạnh thì cần nhiên liệu nhiều hơn) ... Do đó kiểm tra lọc khí, các tuyau hơi, (gẩy, nứt ..., hay rò rỉ)
2 - Điều mà có thể bạn đo được chính là lượng xăng (nhiên liệu) do kim phung có vấn đề khi nhiệt độ thay đổi (tức là kim phung không hoạt động tốt khi máy nóng)
3 - Kiểm tra áp suất của buồng đốt
4 - Kiểm tra lửa củi của bougie (cái nầy tôi từng viết trên bài nào đó), bobine, dây bougie ...
5 - Và cảm biến trục cam PMH

Bạn cho biết kết quả những gì bạn đã làm, và từ đó có thể các anh em trong OS tìm ra thêm
 
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Do e ở ngoài đảo xa gara chuyên nghiệp ko có.
Sau khi nghe tư vấn kỹ thuật của Honda Biên Hòa, a đã mạnh dạn tháo bendix đề ra khắc phục lại. Hiện tại rất ngon lành kéo phát là dính ngay, qua vài hôm nữa e báo cáo lại các bác biết kết quả.
Bendix đề mở ra vệ sinh, kéo lò xo căng lên cho mấy viên bi trượt rãnh thấp đến rãnh cao nhẹ nhàng, lâu ngày mỡ bò thành đất gây kẹt làm mấy viên bi ko di chuyển đc gây nên hiện tượng tuột đề.
Cần thử thời gian mới biết kết quả chính xác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Bạn làm garage mà khuyên kiểu đó, thay vì khuyên đổi xe luôn đi , khuyên gì kỳ vậy.

Ok, vậy là không phải .... là đậu dưới nắng, mà là xe bị bệnh đề khi nóng máy. (có những xe thì bị bệnh lạnh khi đề và kh nóng OK)

Những điểm bạn nên kiểm tra
1 - Khi xe nóng thì lượng khí nạp sẽ nhiều hơn khi lạnh (lạnh thì cần nhiên liệu nhiều hơn) ... Do đó kiểm tra lọc khí, các tuyau hơi, (gẩy, nứt ..., hay rò rỉ)
2 - Điều mà có thể bạn đo được chính là lượng xăng (nhiên liệu) do kim phung có vấn đề khi nhiệt độ thay đổi (tức là kim phung không hoạt động tốt khi máy nóng)
3 - Kiểm tra áp suất của buồng đốt
4 - Kiểm tra lửa củi của bougie (cái nầy tôi từng viết trên bài nào đó), bobine, dây bougie ...
5 - Và cảm biến trục cam PMH

Bạn cho biết kết quả những gì bạn đã làm, và từ đó có thể các anh em trong OS tìm ra thêm
Cám ơn bác, rất bổ ích nhiều.