Hạng C
20/8/14
677
698
93
Vừa rồi mình chinh chiến cung đường QL14 để cảm nhận sự "đẹp" qua lời kể của anh em OS. Cảm nhận chung là đường đẹp, xe lướt nhẹ nhàng lên dốc và xuống dốc liên tục. Tuy nhiên về nhà ngồi ngó lại các vé thu phí thì thống kê thấy hết cả hồn. Mình chạy từ Pleiku đến Đồng Xoài nhưng phải đi qua tới 7 trạm thu phí:
1. Trạm thu phí 1: Km1610 + 800, tỉnh Gia Lai - Công ty cổ phần BOT và BT Đức Long Gia Lai
2. Trạm thu phí 2: Km1667 + 470, tỉnh Gia Lai - Công ty cổ phần BOT và BT Đức Long Gia Lai
3. Trạm thu phí 3: Km1747, tỉnh Đăklăk - Công ty cổ phần BOT Quang Đức (trên cùi vé có Liên 3 - không biết để làm gì)
4. Trạm thu phí 4: Km1807 + 500, tỉnh (không rõ trên vé) - Công ty TNHH Đầu tư xây dựng lắp đặt công trình Toàn Mỹ 14 (trên cùi vé cũng có Liên 3 phần kiểm soát)
5. Trạm thu phí 5: Km1877 + 600, tỉnh Đăk Nông - Công ty cổ phần BOT và BT Đức Long Đăk Nông
6. Trạm thu phí 6: Km1945 + 440, tỉnh Đăk Nông - Công ty cổ phần BOT và BT Đức Long Đăk Nông
7. Trạm thu phí 7: Gần tới Đồng Xoài, Bình Phước - Công ty CP Đức Thanh Gia Lai, chi nhánh Bình Phước.
Chiều dài từ Pleiku tới Đồng Xoài 420km mà có tới 7 trạm, mỗi trạm hốt 35,000vnd cho xe oto 4 chỗ thì có ít quá không các bác nhỉ? Chưa kể các chú núp rình và chốt trạm đầy trên đường nữa, kể ra thương bà con Tây Nguyên quá.
 
Hạng D
18/2/10
3.127
2.888
113
420 km/7=coi như đạt khoảng cách 70km theo qui định nên cũng không quá nhiều trạm!
Mình đi qua đây thấy vô cùng thoải mái, nhưng thấy ái ngại bà con tây nguyên quá, qua đường xẹt qua lại quá nguy ẩu!
 
Hạng C
30/3/18
676
529
118
Ql14 phong cảnh đẹp đường đẹp nhưng mà thu phí thì không đẹp .
 
Hạng F
1/6/15
5.555
28.433
113
Đề nghị canh thấy làm đường thì phản đối không cho làm, để đường xấu đi khỏi tốn phí.
 
Hạng B1
6/3/15
61
47
18
41
E đồng ý vì đi ql14 đường tốt và cảnh đẹp,vạch kẽ rỏ ràng,đường tốt chạy ok.
 
Hạng D
2/5/16
1.923
1.873
143
Từ Đà Nẵng lên Gia Lai gần 200 km chả có trạm nào.
 
Hạng B2
Đề nghị canh thấy làm đường thì phản đối không cho làm, để đường xấu đi khỏi tốn phí.
Vấn đề là ở chỗ tiền thuế (nộp khi mua bán xe, sang tên xe...), phí bảo trì đường bộ (trả trong giá xăng dầu, đóng định kỳ khi kiểm định...), còn chưa kể các khoản vay ODA, viện trợ không hoàn lại...để đâu mà không bảo trì, sửa chữa , cứ để đường xá hư hỏng rồi cho làm BOT thu tiền!!!
 
Hạng F
1/8/12
5.715
5.733
113
TP HCM
Vấn đề là ở chỗ tiền thuế (nộp khi mua bán xe, sang tên xe...), phí bảo trì đường bộ (trả trong giá xăng dầu, đóng định kỳ khi kiểm định...), còn chưa kể các khoản vay ODA, viện trợ không hoàn lại...để đâu mà không bảo trì, sửa chữa , cứ để đường xá hư hỏng rồi cho làm BOT thu tiền!!!
Em mới đi ngoài Bắc về trả tiển CT muốn xĩu luôn. Cao tốc HN-HP- 150k. Tội nghiệp dân miền Tây đường đường là một nơi sản xuất lúa gạo và trái cây trù phú nhất nước mà chỉ có 1 CT SG-TL bây giờ cũ mèm chật chội, cầu VC thì xây hoài chưa thấy khánh thành. Nản toàn tập nên em ít đi về miền Tây là những lý do đó.