Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Đề tài nầy cũng thú vị không riêng cho lái mới mà ngay cả như mình giờ cũng không nhớ mình chạy thế nào nữa.
Trừ QX70 đi đèo Bảo Lộc, đèo Cả cứ Đ mà chạy còn xe khác mình chạy như xe số sàn.
Chạy xe số sàn lâu nên dù xe số tự động cũng không cố định một số nào kể cả D.
Khi đề pa cũng bắt đầu từ số 2, chỗ đông người, kẹt xe cũng về số 3 hoặc 2. Đang chạy nhanh muốn giảm tốc (gặp biển báo, vào giao lộ, vào vòng xoay hoặc vào cua) mình cũng giảm ga (có thể rà thắng) mình cũng về số 3 hoặc 2 tuỳ lúc.
Còn lúc xuống dốc thấy đã giảm ga mà xe vẫn lao nhanh thì mình cũng về số. Cũng chẳng nhớ về số nào, lúc 3 lúc 2 tuỳ cảm nhận đà xe ca sức máy.
Chạy xe AT khỏe hơn chạy số sàn nhiều lắm nhất là những xe có lẫy chuyển số trên vô lăng. Muốn xe chạy thì tăng ga, muốn giảm tốc thì nhả chân ga mà muốn giảm nữa thì xài chân thắng. Cứ vậy nên chân ga chân thắng không bị nhầm.
Cám ơn các bác giờ ngồi ôn lại cũng hay.
 
Hạng F
27/6/12
5.023
11.755
113
Đề tài nầy cũng thú vị không riêng cho lái mới mà ngay cả như mình giờ cũng không nhớ mình chạy thế nào nữa.
Trừ QX70 đi đèo Bảo Lộc, đèo Cả cứ Đ mà chạy còn xe khác mình chạy như xe số sàn.
Chạy xe số sàn lâu nên dù xe số tự động cũng không cố định một số nào kể cả D.
Khi đề pa cũng bắt đầu từ số 2, chỗ đông người, kẹt xe cũng về số 3 hoặc 2. Đang chạy nhanh muốn giảm tốc (gặp biển báo, vào giao lộ, vào vòng xoay hoặc vào cua) mình cũng giảm ga (có thể rà thắng) mình cũng về số 3 hoặc 2 tuỳ lúc.
Còn lúc xuống dốc thấy đã giảm ga mà xe vẫn lao nhanh thì mình cũng về số. Cũng chẳng nhớ về số nào, lúc 3 lúc 2 tuỳ cảm nhận đà xe ca sức máy.
Chạy xe AT khỏe hơn chạy số sàn nhiều lắm nhất là những xe có lẫy chuyển số trên vô lăng. Muốn xe chạy thì tăng ga, muốn giảm tốc thì nhả chân ga mà muốn giảm nữa thì xài chân thắng. Cứ vậy nên chân ga chân thắng không bị nhầm.
Cám ơn các bác giờ ngồi ôn lại cũng hay.
Em lúc xuống cũng chủ yếu theo cảm giác. Cứ thấy xe lao nhanh buộc phanh nhiều thì em chuyển M giảm số. Còn thường cũng để D luôn.
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Em lúc xuống cũng chủ yếu theo cảm giác. Cứ thấy xe lao nhanh buộc phanh nhiều thì em chuyển M giảm số. Còn thường cũng để D luôn.
Xe mình đề pa hay để số 2 vì không được như những xe khác. Xe BMW đạp ga phát là lưng dính ghế, xe mình đề pa tăng tốc thường bị ghì lại chút rồi mới vọt. Muốn xe êm phải "nuôi ga" một lúc để xe có đà chạy mới "ngọt" được.
Đề pa để số 2 khi vòng tua máy lên 1800-2000 thì đẩy lên D xe sẽ chạy êm, không bị ghì. Còn khi tốc độ đạt 40-50km/h trở lên thì đạp vô tư.
Không phải xe xịn nên phải lựa cách chạy cho phù hợp thôi bác hỉ?
 
Hạng F
27/6/12
5.023
11.755
113
Xe mình đề pa hay để số 2 vì không được như những xe khác. Xe BMW đạp ga phát là lưng dính ghế, xe mình đề pa tăng tốc thường bị ghì lại chút rồi mới vọt. Muốn xe êm phải "nuôi ga" một lúc để xe có đà chạy mới "ngọt" được.
Đề pa để số 2 khi vòng tua máy lên 1800-2000 thì đẩy lên D xe sẽ chạy êm, không bị ghì. Còn khi tốc độ đạt 40-50km/h trở lên thì đạp vô tư.
Không phải xe xịn nên phải lựa cách chạy cho phù hợp thôi bác hỉ?
Kinh nghiệm của bác hay quá.
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Kinh nghiệm của bác hay quá.
Có một cái nữa chẳng biết là hay hay là dở cũng chia sẻ với các luôn là: khi giảm tốc ít thì không sao nhưng giảm tốc nhiều thì phải rà thắng. Tuỳ mức độ giảm tốc nhiều hay ít mà đạp thắng sâu hay nông, lâu hay mau. Đạp thắng giảm tốc có hai tác dụng:
1- hãm xe, giảm vòng tua máy nếu phải về số vòng tua đang cao khi giảm xuống vào số thấp đỡ hại máy hơn. Trường hợp này ở xe số sàn thấy rõ nhưng phụ thuộc vào cảm nhận tốc độ xe, vòng tua máy của tài xế để vào số phù hợp. Đối với xe ÁT thì đơn giản hơn nhiều;
2- khi đạp thắng đèn thắng sẽ đỏ như vậy xe sau biết mình đi chậm lại sẽ cảnh giác sớm, đỡ bị húc đít.
Đôi khi thấy phía trước không an toàn (đông xe, người đi bộ, ổ gà, chướng ngại vật v.v...) hoặc sắp dừng đèn đỏ ... cũng nên nhá thắng một chút xíu để xe sau chú ý giữ khoảng cách bác ạ.
Hết rồi, vốn liếng có vậy chia sẻ với bác.
Chúc bác lái xe an toàn, mỗi chuyến đi là một niềm vui.
 
Hạng F
27/6/12
5.023
11.755
113
Có một cái nữa chẳng biết là hay hay là dở cũng chia sẻ với các luôn là: khi giảm tốc ít thì không sao nhưng giảm tốc nhiều thì phải rà thắng. Tuỳ mức độ giảm tốc nhiều hay ít mà đạp thắng sâu hay nông, lâu hay mau. Đạp thắng giảm tốc có hai tác dụng:
1- hãm xe, giảm vòng tua máy nếu phải về số vòng tua đang cao khi giảm xuống vào số thấp đỡ hại máy hơn. Trường hợp này ở xe số sàn thấy rõ nhưng phụ thuộc vào cảm nhận tốc độ xe, vòng tua máy của tài xế để vào số phù hợp. Đối với xe ÁT thì đơn giản hơn nhiều;
2- khi đạp thắng đèn thắng sẽ đỏ như vậy xe sau biết mình đi chậm lại sẽ cảnh giác sớm, đỡ bị húc đít.
Đôi khi thấy phía trước không an toàn (đông xe, người đi bộ, ổ gà, chướng ngại vật v.v...) hoặc sắp dừng đèn đỏ ... cũng nên nhá thắng một chút xíu để xe sau chú ý giữ khoảng cách bác ạ.
Hết rồi, vốn liếng có vậy chia sẻ với bác.
Chúc bác lái xe an toàn, mỗi chuyến đi là một niềm vui.
Vụ nhá đèn phanh này em lãnh hậu quả rồi. Hôm đó đi cầu Kênh Tẻ, cũng đang vội về nên em đi hơi nhanh và bám hơi sát bác kia. Bác ấy không nhá mà chơi phát dính luôn. Em phanh vẫn kịp nhưng các xe máy phía sau em thì không kịp. Xe sau đít em phải né em mà lách qua phải thành 3 hàng xe máy dồn nhau. Lụp cụp, lụp cụp. Họ cũng chẳng sau. Nhưng sát xe em là 2 vợ chồng ôm mớ sào đồ inox tháo rời. Em bị xướt mấy vết hông. Hehe.
 
Hạng D
27/8/13
2.474
3.084
113
HCM
Hôm tết Tây vừa rồi em từ Dalat qua Phan thiết qua ngõ đèo Đại ninh thậm chí có khi về số - 2 những khúc cua gắt cùi chỏ,đường đèo quanh co, cộng với hậu quả trận bão số 12 làm cho đường đèo nhiều chổ đất đá lỡm chởm.
Về số là để giảm tốc độ, ít phải đạp thắng, tăng hệ số an toàn.
Hè năm ngoái e từ đà lạt về m né qua đại ninh dính đoạn sạt lở...may mắn qua đc dù là morning. Năm nay cũng định đi từ đà lạt về mn qua đại ninh. E cực mê cảnh trên đại ninh hướng đà lạt mn.
Bác có hình up e xem với.
 
Hạng C
16/3/15
873
1.744
93
Hè năm ngoái e từ đà lạt về m né qua đại ninh dính đoạn sạt lở...may mắn qua đc dù là morning. Năm nay cũng định đi từ đà lạt về mn qua đại ninh. E cực mê cảnh trên đại ninh hướng đà lạt mn.
Bác có hình up e xem với.
Chiều muộn mình mới từ Dalat đi Mũi né nên không dừng lại chụp chọec được, phần vì thời gian không cho phép, phần vì đường phía trước không biết như thế nào do đoạn vừa qua thấy có nhiều chổ sạt lở, phần nữa ánh sáng không còn đủ để có hình đẹp... chạy một lèo đến Mũi né luôn, vậy mà hơn 7 giờ tối mới đến.
hihi dịp khác vậy.
 
Hạng D
27/8/13
2.474
3.084
113
HCM
Chiều muộn mình mới từ Dalat đi Mũi né nên không dừng lại chụp chọec được, phần vì thời gian không cho phép, phần vì đường phía trước không biết như thế nào do đoạn vừa qua thấy có nhiều chổ sạt lở, phần nữa ánh sáng không còn đủ để có hình đẹp... chạy một lèo đến Mũi né luôn, vậy mà hơn 7 giờ tối mới đến.
hihi dịp khác vậy.
E chưa đi nhiều đèo. Nên k bít đèo khác thế nào nhưng với e hiện tại mỗi khi đi đèo đại ninh cứ như vào thế giới khác.....lái xe mà thấy lâng lâng kkkk