Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Chả sao cả, số tự động nghĩa là máy tự động tính toán đi số nào cho phù hơpj mà.
em mới đi Hà Giang - Đồng Văn - Mèo Vạc bằng xe Chevrolet Orlando 1.8.
Các bác trong Nam có thể ko biết cung này nhưng em nghĩ nó là cung đèo dốc cao và nhiều nhất VN rồi, trong miền Nam ko có nơi nào địa hình hiểm trở như tỉnh Hà Giang đâu.
thế mà em để D đi ngon ơ.
Kể cả đổ đèo cũng D vì mình chỉ đệm phanh rồi nhả ở những đọan nó lao nhanh chứ ko phải rà phanh liên tục mà sợ cháy.
cái lý thuyết cháy má phanh em nghĩ chỉ áp dụng vs xe khách, xe tải... vì xài phanh tang trống, chở nặng nên quán tính lao nhanh... chứ xe du lịch của mình ít sợ.
Chạy xe kiểu của bác em không dám theo.
Đọc bài này của bác chắc các hãng xe cắt bớt mấy tính năng, bỏ bớt chế độ S, Manual, D3, D2, D1, Đ+-, bỏ luôn cả tính năng hỗ trợ đổ đèo... xe sẽ giảm giá sâu quá.
 
Hạng D
4/8/11
1.048
4.267
143
Chả sao cả, số tự động nghĩa là máy tự động tính toán đi số nào cho phù hơpj mà.
em mới đi Hà Giang - Đồng Văn - Mèo Vạc bằng xe Chevrolet Orlando 1.8.
Các bác trong Nam có thể ko biết cung này nhưng em nghĩ nó là cung đèo dốc cao và nhiều nhất VN rồi, trong miền Nam ko có nơi nào địa hình hiểm trở như tỉnh Hà Giang đâu.
thế mà em để D đi ngon ơ.
Kể cả đổ đèo cũng D vì mình chỉ đệm phanh rồi nhả ở những đọan nó lao nhanh chứ ko phải rà phanh liên tục mà sợ cháy.
cái lý thuyết cháy má phanh em nghĩ chỉ áp dụng vs xe khách, xe tải... vì xài phanh tang trống, chở nặng nên quán tính lao nhanh... chứ xe du lịch của mình ít sợ.
Em đồng ý là đèo miền Bắc bác nói kinh khủng khiếp gấp nhiều lần đèo trong Nam. Bác đi thế là siêu rồi, nhưng với tài chưa siêu thì nguy hiểm à
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng B2
3/3/08
255
237
43
Chạy xe kiểu của bác em không dám theo.
Đọc bài này của bác chắc các hãng xe cắt bớt mấy tính năng, bỏ bớt chế độ S, Manual, D3, D2, D1, Đ+-, bỏ luôn cả tính năng hỗ trợ đổ đèo... xe sẽ giảm giá sâu quá.
Em nói thật mà, trước khi đi em cũng đã phải đọc 1 loạt các bài về kinh nghiệm đi đèo với xe auto.
Cuối cùng đi thấy nhàn quá là nhàn ý, chả phải sờ đến mấy cái hướng dẫn như đã đọc.
Cũng có thể do em đi có 2 vợ chồng, ko tải nhiều nên đổ dốc ko thấy gì lắm, chỉ khi nào tải nặng full tải thì lao dốc mới có quán tính lớn có thể cần phải đi D1-D2
 
Hạng B2
26/3/09
104
2
18
48
Cứ để D đi bình thường được, Tôi đổ đèo Khánh Lê để D cũng k thấy nguy hiểm gì, không phải rà thắng đâu mà sợ cháy, khi nào thấy tốc độ cao, cảm giác nguy hiểm thì phanh bớt lại, sau đó nhả thắng đi bình thường
 
Hạng F
18/2/13
5.654
13.860
113
Saigon & Dalat
Như các bác ở trên có bàn, đổ đèo chạy D vẫn bình thường, tuy nhiên sẽ phải dùng thắng nhiều hơn khi vào các khúc cua để giảm tốc độ của xe. Gửi bác cái clip cũ, ngắn thôi, kiểu chạy xe xuống đèo của người Dalat.
 
Hạng F
27/6/12
5.023
11.755
113
Như các bác ở trên có bàn, đổ đèo chạy D vẫn bình thường, tuy nhiên sẽ phải dùng thắng nhiều hơn khi vào các khúc cua để giảm tốc độ của xe. Gửi bác cái clip cũ, ngắn thôi, kiểu chạy xe xuống đèo của người Dalat.
Bác 6 không tranh thủ vượt lên để có cơ hội "dìu" à?
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Xe có nhiều loại, xe mạnh xe yếu, xe có hỗ trợ đổ đèo xe không có, đường cũng nhiều kiểu đường dốc nhiều dốc ít, cua nhiều cua ít, đường đông xe ít xe, tài cũng đa dạng tài già tài non, tài chiến đường đèo nhiều, tài hay chạy trong phố.... tuỳ theo kinh nhiệm từng người mỗi người đóng góp theo kinh nghiệm của mình.
Bác chủ nghe tới giờ chắc ù tai, hoa mắt.
Bác @quocminh6700 cứ gom hết lại rồi đi thôi. Trong quá trình đi thực tế bác thấy cái nào phù hợp, đi thấy mình làm chủ được tốc độ thì áp dụng cho bản thân.
Vậy thôi bác chủ.
 
  • Like
Reactions: Sixsense
Hạng B2
25/1/16
474
258
63
Tại em thấy nhìu bác cứ kêu đi đèo mà dùng thắng nhìu cháy bố, em cũng hơi ngại ngại. Em! Các bác nha cảm ơn các bác đã góp ý. Đa tạ!!!!
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Tại em thấy nhìu bác cứ kêu đi đèo mà dùng thắng nhìu cháy bố, em cũng hơi ngại ngại. Em! Các bác nha cảm ơn các bác đã góp ý. Đa tạ!!!!
Trong Nam kêu bằng BỐ
Ngoafi Bắc kêu bằng MÁ
Cháy BỐ = Cháy Má
he he.