Hạng F
18/2/13
5.654
13.860
113
Saigon & Dalat
Thế ạ. Để e tìm thử trên google. Mà đường ổn k bác Sáu?
Khoảng Tết này đi thì OK, chỉ ngại đi khoảng mùa mưa hay bị sạt lở bất tử (năm 2017 tắc đường nặng những 3 đợt).
Mà đèo này đi QL27C thì về Nha trang thôi, đèo Sông pha cũng đẹp đi QL27 về Phan rang, còn về Mũi né chỉ có đèo Đại Ninh QL28B là gần nhất.
 
Hạng F
12/10/16
7.498
6.353
113
Ko lẽ để R lùi đèo à? Ko để D sao mà đi đc bác chủ, troll a e hả ta? :eek:
 
  • Like
Reactions: bacai
Hạng B2
25/1/16
474
258
63
Em nghe mấy bác trên đây nói em sợ xuống đèo để D chạy cháy bố gì gì đó
 
Hạng B2
29/8/13
190
129
43
Em xin góp chút kinh nghiệm:
1. Đi xe AT lên đèo, dốc cứ để D mà đi.
2. Đi xe AT xuống đèo được chia làm 3 loại nhưng chung là phải về số thấp để hãm bằng động cơ; hạn chế dùng phanh.
2.1 Loại AT có số thấp không có +\- Tuỳ dốc phải chuyển số thấp hơn để sử dụng hãm động cơ, loại này số cố định đi khá bức xúc :)
2.2 Loại AT có M+\- xuống dốc hay lên dốc đều linh động, căn cứ vào đường mà tăng giảm cho phù hợp nhưng hạn chế là vẫn phải chuyển cần số qua M, muốn tự động phải chuyển qua D lại nên dễ quên.
2.3 Loại năng động nhất hiện nay là AT có trang bị lẫy số trên vô lăng. Xuống đèo, dốc để D luôn, muốn giảm số chuyển sang hãm động cơ thì đừng có đạp ga, lẫy số - thì sẽ giảm đi một số. Muốn biết xe ở chế độ hãm hay không thì nhìn vào vòng tua máy tăng cao là ok. Xe sẽ tự động chuyển sang D khi các cụ đạp ga. Cái này lên dốc, xuống dốc, đề pa vượt xe chơi được tuốt. Khá thuận lợi cho người lái, tập sẽ quen ngay.
Tuỳ xe mà bác chủ xài nhé :)
 
  • Like
Reactions: thuynguyen0480
Hạng F
27/6/12
5.023
11.750
113
Em xin góp chút kinh nghiệm:
1. Đi xe AT lên đèo, dốc cứ để D mà đi.
2. Đi xe AT xuống đèo được chia làm 3 loại nhưng chung là phải về số thấp để hãm bằng động cơ; hạn chế dùng phanh.
2.1 Loại AT có số thấp không có +\- Tuỳ dốc phải chuyển số thấp hơn để sử dụng hãm động cơ, loại này số cố định đi khá bức xúc :)
2.2 Loại AT có M+\- xuống dốc hay lên dốc đều linh động, căn cứ vào đường mà tăng giảm cho phù hợp nhưng hạn chế là vẫn phải chuyển cần số qua M, muốn tự động phải chuyển qua D lại nên dễ quên.
2.3 Loại năng động nhất hiện nay là AT có trang bị lẫy số trên vô lăng. Xuống đèo, dốc để D luôn, muốn giảm số chuyển sang hãm động cơ thì đừng có đạp ga, lẫy số - thì sẽ giảm đi một số. Muốn biết xe ở chế độ hãm hay không thì nhìn vào vòng tua máy tăng cao là ok. Xe sẽ tự động chuyển sang D khi các cụ đạp ga. Cái này lên dốc, xuống dốc, đề pa vượt xe chơi được tuốt. Khá thuận lợi cho người lái, tập sẽ quen ngay.
Tuỳ xe mà bác chủ xài nhé :)
Xe nào đạp ga nó sẽ từ M chuuển sang D vậy bác? Em không biết nên hỏi thật. Nếu vậy khi muốn vượt mình dùng lẫy - để chuyển sang M, đang đạp ga vượt nó chuyển D là sai ý đồ mình rồi?