Hạng B2
28/10/09
114
6
0
50
Quận 6
52 người tử nạn do lỗi xe Toyota [H1][/H1] Theo số liệu mới nhất của Cục An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA), đến nay đã có 43 vụ tai nạn ở Mỹ liên quan đến việc xe Toyota tăng tốc ngoài khả năng kiểm soát, khiến 52 người chết, 38 người bị thương.
Trong khi tính đến giữa tháng 2 mới dừng ở 26 vụ với 34 người thiệt mạng.
Trong khi đó, có ít nhất 15 chủ xe Toyota đã than phiền với các nhà chức trách Mỹ rằng, xe của họ vẫn tùy ý tăng tốc, bất chấp đã được sửa chữa theo chương trình triệu hồi của hãng.
Vụ việc càng làm tăng thêm những câu hỏi về liệu việc sửa lỗi của hãng xe này có kết thúc những vụ tăng tốc đột ngột hay không và rằng lỗi thực sự có phải là ở hệ thống điện tử như các nhà chức trách Mỹ vẫn nghi ngờ hay không.
Phát ngôn viên của NTHSA, ông David Strickland, cho biết cơ quan này đang liên hệ với các chủ xe nói trên. Theo ông, NTHSA muốn thu thập thêm những ý kiến tương tự từ các chủ xe khác.
Brian Lyons, phát ngôn viên của Toyota, cũng nói rằng hãng xe này đang điều tra những ý kiến phàn nàn cho dù hãng vẫn tin tưởng vào việc sửa chữa. Đội kỹ thuật viên đang được huy động để kiểm tra vụ việc, Lyons cho hay.
Hôm 3/3, Toyota đã tiếp tục ra điều trần lần thứ 3 trước Ủy ban thương mại, khoa học và giao thông Thượng viện Mỹ. Trước sự giận dữ của các nghị sĩ Mỹ, Phó Chủ tịch hãng xe Nhật Bản, ông Takeshi Uchiyamada tiếp tục khẳng định lỗi tăng tốc đột ngột không liên quan đến hệ thống điện tử.
Về sự nghi ngờ của các nhà chức trách Mỹ cho rằng Toyota đã không chủ động ra quyết định thu hồi xe, Tổng giám đốc Toyota Bắc Mỹ, ông Yoshimi Inaba, cho biết, sắp tới chi nhánh này sẽ độc lập hơn trong nhận định về lỗi an toàn và ra quyết định thu hồi trước khi thông báo về Nhật Bản.
Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban thương mại, khoa học và giao thông Thượng viện Mỹ, ông Jay Rockefeller cảnh báo sẽ hành động mạnh tay hơn với những sai phạm của hãng xe Nhật Bản. Còn nghị sĩ Mike Johanns đề nghị Mỹ cấm bán xe Toyota cho tới khi nào Nhật đảm bảo các sản phẩm này không còn lỗi.
Về đề nghị này, Bộ trưởng Giao thông Mỹ, Ray LaHood cho biết sẽ đề xuất với sứ quán Nhật Bản tại Mỹ và chuyển lên Chính phủ Nhật trong chuyến thăm nước này sắp tới.
Tính tới nay, Toyota đã thu hồi hơn 8,5 triệu xe trên toàn cầu để sửa lỗi dính chân ga, khiến xe tăng tốc đột ngột ngoài ý muốn của người điều khiển phương tiện. Vụ việc đã đánh mạnh vào uy tín của hãng xe lớn nhất thế giới này.
Trong tháng 2/2010, doanh số tiêu thụ xe của Toyota tại Mỹ là 100.027 chiếc, giảm 8,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi các hãng đối thủ đều công bố tăng trưởng 2 con số.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
Như vậy phải hết sức lưu ý rồi, đường VN mà tăng ngoài ý muốn thì Toy.

Các bác chạy TO VN chắc phải tập 2 động tác sau:

-Chuyển về N ngay khi có hiện tượng
-Đạp thắng tay, hay kéo thắng tay khẩn cấp ( vì lúc này theo như Mỹ nói là phanh chân không còn tác dụng).

To Mỹ còn chưa tìm ra nguyên nhân thì To VN còn lâu mới công bố gì gì tiếp. Chờ hồi sau sẽ rõ, chỉ còn biết 2 từ "cẩn thận" cho mình và người lưu thông.
 
Hạng D
13/9/07
1.221
7
38
46
SÀI GÒN
việt nam chưa pác nào dính đạn vụ này mà các pác......sao Toy vietnam vẫn bán chạy ầm ầm vậy các pác..ko nghe giảm giá hay khuyến mãi gì ráo trọi
 
Hạng D
15/10/06
1.832
26
48
3lan
Toy bị oánh hội đồng kinh, ko gượng lại được. Em nghĩ không khéo mỗi xe phải sắm cái dù tự bung quá.
 
Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
Em chỉ théc méc là sao chỉ có dân Mỹ thì bị , còn châu Á , hay ngay bản thân Nhật bủn khg nghe ai bị . Châu Âu cũng ảnh hưởng recall từ mẽo thôi chứ cũng chưa nghe vụ nào ! Hôm rồi cha tổng To mới bay qua TQ vì bên đó cũng ráp cái chân CTS nhưng quả thật cũng chẵng nghe thằng tàu khựa nào die vì lỗi này cả ???
Nay nghe qua Nissan cũng recall cả mớ vì lỗi này cho nhiều mẫu xe ở Mỹ . Em đoán là tụi nhật trả thù mỹ cái vụ 2 quả bom nguyên tử :D (nói đại khg trúng thì các bác đừng ném đá em nhe)
 
Hạng F
8/8/06
6.454
20.789
113
40
adco nói:
Em chỉ théc méc là sao chỉ có dân Mỹ thì bị , còn châu Á , hay ngay bản thân Nhật bủn khg nghe ai bị . Châu Âu cũng ảnh hưởng recall từ mẽo thôi chứ cũng chưa nghe vụ nào ! Hôm rồi cha tổng To mới bay qua TQ vì bên đó cũng ráp cái chân CTS nhưng quả thật cũng chẵng nghe thằng tàu khựa nào die vì lỗi này cả ???
Nay nghe qua Nissan cũng recall cả mớ vì lỗi này cho nhiều mẫu xe ở Mỹ . Em đoán là tụi nhật trả thù mỹ cái vụ 2 quả bom nguyên tử :D (nói đại khg trúng thì các bác đừng ném đá em nhe)

Ở Châu Âu thì xe Toy không nhiều .:D
Còn Trung Quốc và Việt Nam là hai nước như Răng với Môi mà bác.Việt Nam không thì TQ cũng không/:D