Tập Lái
21/4/15
35
35
18
41
Các bạn cho mình hỏi với.

1. Mình chưa quen tay lái. Khi đi trên Đông Tây thỉnh thoảng bánh xe đè vạch liền bên trái.

2. Có một lần mình qua đèn xanh nhưng giao lộ lớn quá nên bị chậm đành phải dừng lại. Vị trí dừng vẫn giữa 2 con lươn (đã qua vạch dừng và vạch người đi bộ) và lố xíu đầu xe vào giao lộ.

Các bạn có thể cho mình biết với 2 lỗi trên mình có bị phạt không ? Và mức phạt như thế nào ? Mình có thể tham khảo 2 lỗi này ở văn bản nào ?

3. Mình đi có 2-3 lần xe khừng khực rồi chết máy khi dừng nhường đường, lúc đó không nhớ đạp côn thắng thế nào :( chỉ nhớ hình như đang ở số 3.

4. Khi mình học lái xe, thầy nói dừng là phải đạp hết côn rồi mới đạp thắng. Như vậy có đúng không ?

Bạn nào giải đáp giúp mình với ?

Cảm ơn các bạn nhiều :)
 
Hạng D
7/11/12
1.534
2.738
113
Chưa biết bác năm nay nhiêu tuổi nhưng trên đây nhiều người u40 - u50 lắm nên ăn nói cho nó tôn trọng tí. Nên dùng từ bác hoặc từ anh khi xưng hô. Góp ý nhỏ!!!
 
Hạng F
1/8/12
5.715
5.733
113
TP HCM
1- Thỉnh thoảng cán vạch cũng được, nhưng đi Tỉnh thì cẩn thận hơn vì xxx hay canh me lỗi này. 2- Bác dừng kiểu đó gặp xxx thì ăn BB ngay, lúc đó theo luật Bác vẩn ưu tiên vì đa qua vạch dừng tín hiệu, nếu Bác tháy xe đông ùn tắc ngay giao lộ Bác có thể chủ đong dừng trước vạch, mặc dù xe sau sẽ bóp còi thúc đích Bác. 3- Bác phải canh tốc độ, kiểm tra mật độ xe trước, sau và bên hông để chủ động về số thấp sau khi nhường đường thì bị mất trớn mà xe Bác vẩn còn ở số 3 thì dễ chết máy ( nếu Tài có kinh nghiệm thì OK ). 4- Đúng.
 
Hạng B1
14/11/14
85
52
18
52
4- Thì thế này: Khi thành phản xạ ta sẽ thường đạp thắng trước và côn đạp sau khi cảm giác xe bị rần chuẩn bị tắt máy. Trong trường hợp giảm tốc nhanh thì không cần phải đạp côn, côn chỉ đạp khi nào bác cần chuyển số, nếu cảm giác máy tốt tự nhiên bác sẽ biết khi nào phải đạp côn để về số.
 
  • Like
Reactions: NTPD
Hạng D
4/10/12
2.182
3.529
113
Các bạn cho mình hỏi với.

1. Mình chưa quen tay lái. Khi đi trên Đông Tây thỉnh thoảng bánh xe đè vạch liền bên trái.

2. Có một lần mình qua đèn xanh nhưng giao lộ lớn quá nên bị chậm đành phải dừng lại. Vị trí dừng vẫn giữa 2 con lươn (đã qua vạch dừng và vạch người đi bộ) và lố xíu đầu xe vào giao lộ.

Các bạn có thể cho mình biết với 2 lỗi trên mình có bị phạt không ? Và mức phạt như thế nào ? Mình có thể tham khảo 2 lỗi này ở văn bản nào ?

3. Mình đi có 2-3 lần xe khừng khực rồi chết máy khi dừng nhường đường, lúc đó không nhớ đạp côn thắng thế nào :( chỉ nhớ hình như đang ở số 3.

4. Khi mình học lái xe, thầy nói dừng là phải đạp hết côn rồi mới đạp thắng. Như vậy có đúng không ?

Bạn nào giải đáp giúp mình với ?

Cảm ơn các bạn nhiều :)
Chưa linh hoạt thôi, đang quỡn đây, đổ xăng đi update tay lái cho bác nhé, ở Tân Bình! Inbox nhé, :3dgoidien:
 
Hạng B2
21/9/10
273
310
63
TP.HCM
Các bạn cho mình hỏi với.

1. Mình chưa quen tay lái. Khi đi trên Đông Tây thỉnh thoảng bánh xe đè vạch liền bên trái.

2. Có một lần mình qua đèn xanh nhưng giao lộ lớn quá nên bị chậm đành phải dừng lại. Vị trí dừng vẫn giữa 2 con lươn (đã qua vạch dừng và vạch người đi bộ) và lố xíu đầu xe vào giao lộ.

Các bạn có thể cho mình biết với 2 lỗi trên mình có bị phạt không ? Và mức phạt như thế nào ? Mình có thể tham khảo 2 lỗi này ở văn bản nào ?

3. Mình đi có 2-3 lần xe khừng khực rồi chết máy khi dừng nhường đường, lúc đó không nhớ đạp côn thắng thế nào :( chỉ nhớ hình như đang ở số 3.

4. Khi mình học lái xe, thầy nói dừng là phải đạp hết côn rồi mới đạp thắng. Như vậy có đúng không ?

Bạn nào giải đáp giúp mình với ?

Cảm ơn các bạn nhiều :)

1. Nếu vạch liền là 10cm thì bị phạt nếu 20cm thì không sao. Tham khảo QCVN 41/2012: Ý nghĩa các vạch (em không nhớ chính xác phần hay trang nào) và NĐ 171 điều 5, khoản 1, điểm a phạt 100 - 200k

2. Bác nên dừng lại hẳn trước vạch dừng bên này hoặc qua luôn. Không nên dừng giữa giao lộ. Mai mốt đi quen bác cố gắng canh, nếu cảm thấy xe đông quá thì nên dừng lại cho dù mình vẫn là đèn tín hiệu xanh. Cái này em nghĩ nếu gặp CSGT khó tính bác vẫn có thể bị phạt lỗi dừng "nơi đường bộ giao nhau" theo NĐ 171 điều 5, khoản 3, điểm đ phạt 600 - 800k

3. Tập nhiều hơn ;)

4. Đúng. Nếu bác chưa quen cảm giác xe thì bác nhìn tua máy, cứ đạp/rê thắng đến khi thấy tua máy còn tầm 1.000 thì đạp côn, sau đó thắng đến khi xe dừng hẳn.

Vài ngu kiến của em, hy vọng giúp được bác.
 
Tập Lái
21/4/15
35
35
18
41
Chưa biết bác năm nay nhiêu tuổi nhưng trên đây nhiều người u40 - u50 lắm nên ăn nói cho nó tôn trọng tí. Nên dùng từ bác hoặc từ anh khi xưng hô. Góp ý nhỏ!!!

Trên mạng, mọi người xưng hô lịch sự với nhau, không "mày tao mi tớ" là được rồi bạn ạ. Tôi chẳng thấy cách xưng hô "bạn-mình" có gì là không tôn trọng thành viên khác trên OS cả. Vậy nhé !

1- Thỉnh thoảng cán vạch cũng được, nhưng đi Tỉnh thì cẩn thận hơn vì xxx hay canh me lỗi này. 2- Bác dừng kiểu đó gặp xxx thì ăn BB ngay, lúc đó theo luật Bác vẩn ưu tiên vì đa qua vạch dừng tín hiệu, nếu Bác tháy xe đông ùn tắc ngay giao lộ Bác có thể chủ đong dừng trước vạch, mặc dù xe sau sẽ bóp còi thúc đích Bác. 3- Bác phải canh tốc độ, kiểm tra mật độ xe trước, sau và bên hông để chủ động về số thấp sau khi nhường đường thì bị mất trớn mà xe Bác vẩn còn ở số 3 thì dễ chết máy ( nếu Tài có kinh nghiệm thì OK ). 4- Đúng.

4- Thì thế này: Khi thành phản xạ ta sẽ thường đạp thắng trước và côn đạp sau khi cảm giác xe bị rần chuẩn bị tắt máy. Trong trường hợp giảm tốc nhanh thì không cần phải đạp côn, côn chỉ đạp khi nào bác cần chuyển số, nếu cảm giác máy tốt tự nhiên bác sẽ biết khi nào phải đạp côn để về số.

Mình đã quen cái động tác : đạp côn rồi mới đạp thắng rồi. Không rõ thói quen này có gì không ổn không ?

Chưa linh hoạt thôi, đang quỡn đây, đổ xăng đi update tay lái cho bác nhé, ở Tân Bình! Inbox nhé, :3dgoidien:

1. Nếu vạch liền là 10cm thì bị phạt nếu 20cm thì không sao. Tham khảo QCVN 41/2012: Ý nghĩa các vạch (em không nhớ chính xác phần hay trang nào) và NĐ 171 điều 5, khoản 1, điểm a phạt 100 - 200k

2. Bác nên dừng lại hẳn trước vạch dừng bên này hoặc qua luôn. Không nên dừng giữa giao lộ. Mai mốt đi quen bác cố gắng canh, nếu cảm thấy xe đông quá thì nên dừng lại cho dù mình vẫn là đèn tín hiệu xanh. Cái này em nghĩ nếu gặp CSGT khó tính bác vẫn có thể bị phạt lỗi dừng "nơi đường bộ giao nhau" theo NĐ 171 điều 5, khoản 3, điểm đ phạt 600 - 800k

3. Tập nhiều hơn ;)

4. Đúng. Nếu bác chưa quen cảm giác xe thì bác nhìn tua máy, cứ đạp/rê thắng đến khi thấy tua máy còn tầm 1.000 thì đạp côn, sau đó thắng đến khi xe dừng hẳn.

Vài ngu kiến của em, hy vọng giúp được bác.

Từ xa thấy đèn đỏ là mình đạp côn về số 0 rồi từ từ đến vạch hoặc xe trước là đạp côn, đạp thắng. Hôm bữa chắc canh hơi sai nên bị dính gần giao lộ.

Còn vấn đề chết máy mình rút kinh nghiệm lần sau sẽ về số 2 khi dừng nhường đường.

Mới có xe + đang ôn lái lại nên chưa chuẩn lắm :)

Cảm ơn các bạn đã giúp mình :)
 
Hạng C
16/2/11
993
700
93
Các bạn cho mình hỏi với.

1. Mình chưa quen tay lái. Khi đi trên Đông Tây thỉnh thoảng bánh xe đè vạch liền bên trái.

2. Có một lần mình qua đèn xanh nhưng giao lộ lớn quá nên bị chậm đành phải dừng lại. Vị trí dừng vẫn giữa 2 con lươn (đã qua vạch dừng và vạch người đi bộ) và lố xíu đầu xe vào giao lộ.

Các bạn có thể cho mình biết với 2 lỗi trên mình có bị phạt không ? Và mức phạt như thế nào ? Mình có thể tham khảo 2 lỗi này ở văn bản nào ?

3. Mình đi có 2-3 lần xe khừng khực rồi chết máy khi dừng nhường đường, lúc đó không nhớ đạp côn thắng thế nào :( chỉ nhớ hình như đang ở số 3.

4. Khi mình học lái xe, thầy nói dừng là phải đạp hết côn rồi mới đạp thắng. Như vậy có đúng không ?

Bạn nào giải đáp giúp mình với ?

Cảm ơn các bạn nhiều :)

1. nếu cán Vạch liền 10cm chia đường thành 2 chiều ( hiểu là vạch này thay thế con lươn ), thì mới bị lỗi. Còn nếu cán vạch liền phân chia làn xe mỗi chiều thì không bị lỗi.
2. Đã qua vạch dừng khi đèn xanh thì phi luôn, dừng lại làm gì ? Nếu bị phạt trường hợp này là lỗi vượt đèn đỏ.
3-4. Kỹ năng thì phải thực hành nhiều mới thành thạo, chúc bác lái xe an toàn.
 
Hạng B1
14/11/14
85
52
18
52
...
Mình đã quen cái động tác : đạp côn rồi mới đạp thắng rồi. Không rõ thói quen này có gì không ổn không ?
...

Cũng không vấn đề gì nhưng mà khi bạn cần dừng gấp thói quen côn trước sẽ làm cho xe chạy trớn khó kiểm soát hơn và không đạp côn (nếu bạn lái xe có tải trọng lớn: các dòng xe sang bán tải, xe tải (tự trọng > 2 tấn) bạn sẽ thấy việc đạp côn trước khi phanh nó ghê gớm thế nào. Chúc bạn lái xe an toàn.