Tags
Không có
Hạng D
2/12/03
1.105
3.277
113
Vietnam
Xác nhận
confirm
Để xe bạn đi được 320.000 km mà không phải sửa chữa lớn

Ô tô là một cỗ máy phức tạp và đắt tiền cần phải bảo dưỡng đúng cách để không thể sớm bị hư hỏng. Nếu một chiếc xe đời mới được giữ gìn cẩn thận, có thể chạy được trên 320.000 km mà không tốn nhiều tiền để sửa chữa.[pagebreak][/pagebreak]

Tuy nhiên, nếu bạn bỏ qua một số việc cần thiết để bảo trì xe, những hóa đơn thanh toán tốn kém cho việc đại tu là điều không thể tránh khỏi.

Dưới đây là 5 lỗi thông thường bạn cần tránh để có thể giúp bạn tiết kiệm được tiền bạc và bảo đảm xe bạn kéo dài tuổi thọ, khỏe mạnh và hạnh phúc.

1.Không thay dầu nhờn đúng lúc

Công nghệ dầu bôi trơn đã đạt được những tiến bộ trong vài thập kỷ qua, việc thay dầu theo đúng lịch trình của các nhà sản xuất xe vẫn còn rất quan trọng.

Dầu nhờn bị mất dần khả năng bôi trơn trong quá trình lưu thông trong động cơ xe bạn. Sau một quãng đường nhất định, độ nhờn của dầu giảm đi không còn đủ tính chất chống ma sát cần thiết dẫn đến các chi tiết động cơ bị mau mòn. Làm lại máy sẽ khiến bạn tiêu tốn hàng ngàn USD.

2.Thay lốp mà không cân chỉnh bánh xe

Cần bảo đảm rằng các bánh xe được cân chỉnh đúng hướng. Lốp xe không thẳng hàng sẽ bị mòn nhanh hơn hoặc bị mòn ở nơi không được phép mòn. Khi thay lốp, bạn cần phải bỏ thêm tiền (ở Mỹ khoảng 75 USD) để các trung tâm bảo hành cân chỉnh lại bánh xe. Nếu không, bạn phải tốn hàng trăm USD cho một lốp xe mới.

3.Độ bánh xe quá khổ

Kích cỡ bánh xe đi kèm theo xe đã được nhà sản xuất chọn lựa cẩn thận phù hợp với xe. Nếu bạn muốn độ loại bánh lớn hơn để chiếc xe trông hùng dũng hơn, hãy cẩn thận. Bánh xe quá lớn so với chiếc xe của bạn có thể làm hỏng hệ thống treo, hỏng chắn bùn và bánh xe. Thay hệ thống treo tốn hàng ngàn USD, làm lại dàn đồng còn tốn kém hơn.

Để xe bạn đi được 320.000 km mà không phải sửa chữa lớn

4.Mua ắc qui giá rẻ

Ắc quy bị chết là một rắc rối lớn. Mượn được ắc quy để khởi động xe đã mệt lại còn phải tốn hàng trăm USD để thay ắc quy mới. Để tránh rắc rối và tốn kém bạn cần chọn thương hiệu ắc quy chất lượng tốt và phù hợp với xe của bạn. Một ắc quy rẻ tiền còn có thể làm cả hệ thống điện xe bạn bị hỏng.

5. Sửa chữa thân xe giá rẻ

Xe bạn chẳng may bị một vết lõm nhỏ, bạn cần nơi làm đồng chuyên nghiệp cho dù việc sửa chữa tốn 100 USD. Nếu bạn chọn nhầm một “tay mơ”, chi phí sửa chữa rẻ nhưng làm không ra gì, bạn sẽ phải tốn thêm 500 USD cho việc khắc phục lỗi do thợ không chuyên nghiệp gây ra.

Theo AOL​
 
Hạng C
21/6/07
601
255
63
HCMC
Xác nhận
confirm
Dc có bước 1 là thực tiễn nhất. muốn đi dc 320 000 km thì quan trọng là cục máy thôi. lốp mòn ác quy xài rồi cũng phải thay.
 
Hạng B2
17/7/14
424
11.448
93
Xác nhận
confirm
nhiệm vụ bất khả thi...với hệ thống giao thông vn.
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Điêì 1 &2 : Túm lại là "Đọc kỹ hướng dân sử dụng trước khi dùng".
Điều 3,4,5 6 không só trong manual. Cảm ơn.
 
  • Like
Reactions: grandiss
Hạng D
15/5/14
3.030
1.932
113
Bay Area ,Norh California, USA
Dc có bước 1 là thực tiễn nhất. muốn đi dc 320 000 km thì quan trọng là cục máy thôi. lốp mòn ác quy xài rồi cũng phải thay.
Máy, hộp số là quan trọng nhất

Mấy bộ phận khác hao mòn hư hỏng theo thòi gian cần phải thay thế như lốp. bình điện , dàn nhún xe ... thay thế là bình thường còn máy móc, hộp số mà hư có thì sửa chữa cực kỳ tốn kém thậm chí ví dụ mua 1 cái hôp số rebuild cho xe Đức đã xài rồi giá đắt bằng con xe cũ, khoảng 5-6 ngàn usd Nên ở nước ngoài rất nhiều xe cũ người ta đem vứt vơ nghĩa đia là do vậy vi hư máy, hư hộp số mà đi mua máy cũ hay hộp số cũ giá gần bằng con xe cũ mà chưa chắc xài ngon và lâu dài nữa nên đem vứt
Chỉ trừ dân sưu tầm xe cũ mà là hàng xe cổ, xe độc thì người ta mới nâng niu con xe như con của mình
Còn xe bi móp chút đem vô bodyshop làm lai dặm sơn lại làm gì có giá 100 usd nếu ở nước ngoài? Giá chót củng vài trăm bucks
tiệm vn giá rẻ nhất cũng cỡ vài trăm đừng nói vô body shop của dân Mỹ trắng thì nó chém còn đắt hơn nữa không dưới 500 usd
 
Hạng D
11/8/09
2.841
149
63
View attachment 101888
Ô tô là một cỗ máy phức tạp và đắt tiền cần phải bảo dưỡng đúng cách để không thể sớm bị hư hỏng. Nếu một chiếc xe đời mới được giữ gìn cẩn thận, có thể chạy được trên 320.000 km mà không tốn nhiều tiền để sửa chữa.[pagebreak][/pagebreak]

Tuy nhiên, nếu bạn bỏ qua một số việc cần thiết để bảo trì xe, những hóa đơn thanh toán tốn kém cho việc đại tu là điều không thể tránh khỏi.

Dưới đây là 5 lỗi thông thường bạn cần tránh để có thể giúp bạn tiết kiệm được tiền bạc và bảo đảm xe bạn kéo dài tuổi thọ, khỏe mạnh và hạnh phúc.

1.Không thay dầu nhờn đúng lúc

Công nghệ dầu bôi trơn đã đạt được những tiến bộ trong vài thập kỷ qua, việc thay dầu theo đúng lịch trình của các nhà sản xuất xe vẫn còn rất quan trọng.

Dầu nhờn bị mất dần khả năng bôi trơn trong quá trình lưu thông trong động cơ xe bạn. Sau một quãng đường nhất định, độ nhờn của dầu giảm đi không còn đủ tính chất chống ma sát cần thiết dẫn đến các chi tiết động cơ bị mau mòn. Làm lại máy sẽ khiến bạn tiêu tốn hàng ngàn USD.

2.Thay lốp mà không cân chỉnh bánh xe

Cần bảo đảm rằng các bánh xe được cân chỉnh đúng hướng. Lốp xe không thẳng hàng sẽ bị mòn nhanh hơn hoặc bị mòn ở nơi không được phép mòn. Khi thay lốp, bạn cần phải bỏ thêm tiền (ở Mỹ khoảng 75 USD) để các trung tâm bảo hành cân chỉnh lại bánh xe. Nếu không, bạn phải tốn hàng trăm USD cho một lốp xe mới.

3.Độ bánh xe quá khổ

Kích cỡ bánh xe đi kèm theo xe đã được nhà sản xuất chọn lựa cẩn thận phù hợp với xe. Nếu bạn muốn độ loại bánh lớn hơn để chiếc xe trông hùng dũng hơn, hãy cẩn thận. Bánh xe quá lớn so với chiếc xe của bạn có thể làm hỏng hệ thống treo, hỏng chắn bùn và bánh xe. Thay hệ thống treo tốn hàng ngàn USD, làm lại dàn đồng còn tốn kém hơn.


4.Mua ắc qui giá rẻ

Ắc quy bị chết là một rắc rối lớn. Mượn được ắc quy để khởi động xe đã mệt lại còn phải tốn hàng trăm USD để thay ắc quy mới. Để tránh rắc rối và tốn kém bạn cần chọn thương hiệu ắc quy chất lượng tốt và phù hợp với xe của bạn. Một ắc quy rẻ tiền còn có thể làm cả hệ thống điện xe bạn bị hỏng.

5. Sửa chữa thân xe giá rẻ

Xe bạn chẳng may bị một vết lõm nhỏ, bạn cần nơi làm đồng chuyên nghiệp cho dù việc sửa chữa tốn 100 USD. Nếu bạn chọn nhầm một “tay mơ”, chi phí sửa chữa rẻ nhưng làm không ra gì, bạn sẽ phải tốn thêm 500 USD cho việc khắc phục lỗi do thợ không chuyên nghiệp gây ra.

Theo AOL​
Cái này chắc là dịch bài của nước ngoài :3dtanghoaheo::3dtanghoaheo:
 
  • Like
Reactions: ducxyz
Hạng B2
20/2/10
147
118
43
Chỉ đúng với nước ngoài khi leo lên xe phi >=100km\h thôi mấy bác ạ!
Vn chạy tốc độ trung bình 30km\h mà đường toàn ổ gà ổ voi thì nhiều lắm 50.000km phải đại tu rồi, dàn gầm là danh sách phải đại tu sớm nhất