Hạng D
2/12/03
1.501
3.836
113
Vietnam
Chủ tịch TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề xuất mỗi ôtô có mã định danh, số dư trong tài khoản để giúp việc quản lý tốt hơn, như chuyện thu phí dừng, đỗ.

Đề xuất mỗi ôtô có mã định danh, số dư tài khoản để dễ quản lý hay thu phí


Ngày 12/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết 115 cơ chế, chính sách và ngân sách đặc thù với Hà Nội.

Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, sau 3 năm thí điểm cơ chế đặc thù, nhiều chính sách đã được thực hiện, nhưng vẫn còn tồn tại, như chuyện thu phí dừng, đỗ ôtô. Nếu Hà Nội quản lý tốt phí dừng, đỗ ôtô thì sẽ thu được nguồn lực không ít, thậm chí có thể hạ mức phí này để giảm chi phí đầu vào cho doanh nghiệp, người dân và việc dừng đỗ, thoải mái hơn.

Giải thích sau đó, ông Trần Sỹ Thanh nói Hà Nội từng áp dụng thu phí dừng đỗ một thời gian nhưng sau đó vướng mắc về kỹ thuật và dịch Covid-19 nên "bị lơ đãng". Từ thực tế các cơ quan đang đẩy nhanh cấp mã định danh cá nhân, ông Thanh cho rằng, có thể xem xét quy định trong luật hay nghị định việc mỗi ôtô có mã định danh riêng, mỗi xe phải có một thẻ và số dư trong tài khoản.

Đề xuất mỗi ôtô có mã định danh, số dư tài khoản để dễ quản lý hay thu phí

Ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, phát biểu tại cuộc họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 12/10. Ảnh: Phạm Thịnh

Chủ tịch Hà Nội giải thích nếu có thẻ, tài khoản sẽ làm được rất nhiều việc, kể cả thu phí dừng, đỗ ôtô, hay thu phí vào nội đô các khung giờ cao điểm... "Luật pháp cần yêu cầu mỗi ôtô, bỏ qua xe máy, phải có thẻ và có số dư. Việc này sẽ làm được rất nhiều việc, chứ không chỉ thu phí", ông Thanh nói.

Trước ý kiến cho rằng người dân còn khó khăn thì khó có số dư trong tài khoản để quẹt phí, ông Thanh nhìn nhận khó khăn nhưng người dân cũng cần nhận thức đủ về pháp luật. Không nên lấy cớ nghèo để không thực hiện nghĩa vụ.

Hiện, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp phép sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe trên các tuyến đường thuộc thành phố quản lý. UBND quận, huyện, thị xã cấp phép sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe và cấp phép sử dụng tạm thời hè phố để đỗ xe trên địa bàn quản lý.

Năm 2021, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thu phí và nộp ngân sách thành phố trên 46 tỷ đồng. Nửa đầu năm nay số tiền thu phí, nộp vào ngân sách thành phố hơn 20 tỷ đồng.

https://vnexpress.net/de-xuat-moi-oto-co-ma-dinh-danh-so-du-tai-khoan-4522376.html


Đề xuất mỗi ôtô có mã định danh, số dư tài khoản để dễ quản lý hay thu phí
Đề xuất mỗi ôtô có mã định danh, số dư tài khoản để dễ quản lý hay thu phí


Rồi số khung và biển số để làm gì nhỉ?
 
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Vấn đề lớn nhất ở lúc áp dụng.
Phải trơn tru, dễ dàng cho người dân sử dụng lắp đặt, cũng như giải quyết khiếu nại, lỗi của hệ thống (đặc biệt là một hệ thống công nghệ to lớn như này).

Nếu chắc chắn làm được vậy thì hãy làm, hoặc phải thí điểm để sàng lọc lỗi của hệ thống trước khi áp dụng đại trà. Đặc biệt phải thí điểm ở nhiều khu vực khác nhau trong cả nước để đánh giá những bất cập, tình huống khó khăn khi vận hành hệ thống.
 
Hạng F
28/8/19
6.629
11.296
113
Palm Beach, Florida, US
Đúng cái vòng lẩn quẩn xưa nay!
Bắt chước người ta làm mà làm sống nhăn là y như rằng ... 1 là cấm, 2 là đẻ ra 1 cái khác cho nó thêm rối.
Nhưng khôn lỏi ở chổ, số dư TK nghĩa là chiếm vốn tinh vi.
Mã định danh nữa gì ở đây??? Số VIN nó ko là mã định danh, số xe nó ko định danh thì nó là cái ...mả mẹ à?!
 
Hạng F
28/8/19
6.629
11.296
113
Palm Beach, Florida, US
Chủ tịch TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề xuất mỗi ôtô có mã định danh, số dư trong tài khoản để giúp việc quản lý tốt hơn, như chuyện thu phí dừng, đỗ.

View attachment 2802365


Ngày 12/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết 115 cơ chế, chính sách và ngân sách đặc thù với Hà Nội.

Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, sau 3 năm thí điểm cơ chế đặc thù, nhiều chính sách đã được thực hiện, nhưng vẫn còn tồn tại, như chuyện thu phí dừng, đỗ ôtô. Nếu Hà Nội quản lý tốt phí dừng, đỗ ôtô thì sẽ thu được nguồn lực không ít, thậm chí có thể hạ mức phí này để giảm chi phí đầu vào cho doanh nghiệp, người dân và việc dừng đỗ, thoải mái hơn.

Giải thích sau đó, ông Trần Sỹ Thanh nói Hà Nội từng áp dụng thu phí dừng đỗ một thời gian nhưng sau đó vướng mắc về kỹ thuật và dịch Covid-19 nên "bị lơ đãng". Từ thực tế các cơ quan đang đẩy nhanh cấp mã định danh cá nhân, ông Thanh cho rằng, có thể xem xét quy định trong luật hay nghị định việc mỗi ôtô có mã định danh riêng, mỗi xe phải có một thẻ và số dư trong tài khoản.

View attachment 2802361
Ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, phát biểu tại cuộc họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 12/10. Ảnh: Phạm Thịnh

Chủ tịch Hà Nội giải thích nếu có thẻ, tài khoản sẽ làm được rất nhiều việc, kể cả thu phí dừng, đỗ ôtô, hay thu phí vào nội đô các khung giờ cao điểm... "Luật pháp cần yêu cầu mỗi ôtô, bỏ qua xe máy, phải có thẻ và có số dư. Việc này sẽ làm được rất nhiều việc, chứ không chỉ thu phí", ông Thanh nói.

Trước ý kiến cho rằng người dân còn khó khăn thì khó có số dư trong tài khoản để quẹt phí, ông Thanh nhìn nhận khó khăn nhưng người dân cũng cần nhận thức đủ về pháp luật. Không nên lấy cớ nghèo để không thực hiện nghĩa vụ.

Hiện, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp phép sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe trên các tuyến đường thuộc thành phố quản lý. UBND quận, huyện, thị xã cấp phép sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe và cấp phép sử dụng tạm thời hè phố để đỗ xe trên địa bàn quản lý.

Năm 2021, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thu phí và nộp ngân sách thành phố trên 46 tỷ đồng. Nửa đầu năm nay số tiền thu phí, nộp vào ngân sách thành phố hơn 20 tỷ đồng.

https://vnexpress.net/de-xuat-moi-oto-co-ma-dinh-danh-so-du-tai-khoan-4522376.html


View attachment 2802366View attachment 2802367

Rồi số khung và biển số để làm gì nhỉ?
Để tế ông nội nhà nó chứ làm gì.
 
Hạng D
18/4/15
1.371
10.614
113
Chủ tịch TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề xuất mỗi ôtô có mã định danh, số dư trong tài khoản để giúp việc quản lý tốt hơn, như chuyện thu phí dừng, đỗ.

View attachment 2802365


Ngày 12/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết 115 cơ chế, chính sách và ngân sách đặc thù với Hà Nội.

Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, sau 3 năm thí điểm cơ chế đặc thù, nhiều chính sách đã được thực hiện, nhưng vẫn còn tồn tại, như chuyện thu phí dừng, đỗ ôtô. Nếu Hà Nội quản lý tốt phí dừng, đỗ ôtô thì sẽ thu được nguồn lực không ít, thậm chí có thể hạ mức phí này để giảm chi phí đầu vào cho doanh nghiệp, người dân và việc dừng đỗ, thoải mái hơn.

Giải thích sau đó, ông Trần Sỹ Thanh nói Hà Nội từng áp dụng thu phí dừng đỗ một thời gian nhưng sau đó vướng mắc về kỹ thuật và dịch Covid-19 nên "bị lơ đãng". Từ thực tế các cơ quan đang đẩy nhanh cấp mã định danh cá nhân, ông Thanh cho rằng, có thể xem xét quy định trong luật hay nghị định việc mỗi ôtô có mã định danh riêng, mỗi xe phải có một thẻ và số dư trong tài khoản.

View attachment 2802361
Ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, phát biểu tại cuộc họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 12/10. Ảnh: Phạm Thịnh

Chủ tịch Hà Nội giải thích nếu có thẻ, tài khoản sẽ làm được rất nhiều việc, kể cả thu phí dừng, đỗ ôtô, hay thu phí vào nội đô các khung giờ cao điểm... "Luật pháp cần yêu cầu mỗi ôtô, bỏ qua xe máy, phải có thẻ và có số dư. Việc này sẽ làm được rất nhiều việc, chứ không chỉ thu phí", ông Thanh nói.

Trước ý kiến cho rằng người dân còn khó khăn thì khó có số dư trong tài khoản để quẹt phí, ông Thanh nhìn nhận khó khăn nhưng người dân cũng cần nhận thức đủ về pháp luật. Không nên lấy cớ nghèo để không thực hiện nghĩa vụ.

Hiện, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp phép sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe trên các tuyến đường thuộc thành phố quản lý. UBND quận, huyện, thị xã cấp phép sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe và cấp phép sử dụng tạm thời hè phố để đỗ xe trên địa bàn quản lý.

Năm 2021, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thu phí và nộp ngân sách thành phố trên 46 tỷ đồng. Nửa đầu năm nay số tiền thu phí, nộp vào ngân sách thành phố hơn 20 tỷ đồng.

https://vnexpress.net/de-xuat-moi-oto-co-ma-dinh-danh-so-du-tai-khoan-4522376.html


View attachment 2802366View attachment 2802367

Rồi số khung và biển số để làm gì nhỉ?
Cha này rốt cuộc cho đi học cũng học mấy cái khôn lõi, kiểu nước ta thu thuế phí còn thấp nhưng đéo so cái thu nhập, mặt bằng chung mức sống người dân! Hà Nội hay đấy, dmn lại túa hết vào Nam thôi, sợ cho con cháu lại đi học cái văn hóa lịt mợ biết bố mày là ai! Haizz