Hạng B2
29/3/17
307
124
43
Xe bán tải là chiếc xe đa dụng,option chẳng thua gì xe SUB,đi phố hay đồi nói gì cũng được và đặc biệt giá nó quá rẻ khi so với SUB nên thời gian qua đã tăng trưởng quá nóng.Tuy nhiên dòng bán tải chủ yếu được người Việt sử dụng như xe chở người,toàn là xe phân khối lớn không được NN khuyến khích sử dụng mà lại được hưởng ưu đãi thuế như xe tải là không hợp lý.Mặt khác hầu hết dòng này lại nhập từ Thái nên mục đích hạn chế cũng là để bảo hộ xe trong nước.Vì vậy bộ CT mới đề xuất đánh thuế theo xe con.Đây là một thiệt thòi cho người tiêu dùng nhưng em nghĩ chấp nhận được vì nó hợp lý.
Em thì chỉ nghĩ đơn giản, phương tiện công cộng VN quá bèo và thiếu, đường xá thì nhỏ, hẹp và quá nhiều hẻm nhỏ, rùi chỗ đậu xe thì ko có, cứ nhìn hàng quán ven đường và thậm chí là 1 số nhà hàng cũng vậy. Thế nên nếu mà các Bác mà cho giá về bằng với Thái Lan hoặc Philippin thì thôi luôn. Kẹt xe có mà tới sáng. Rồi nhà thì nằm sâu trong hẻm, mà ko có nhà để xe đàng hoàng, quy mô lớn và hiện đại thì rùi biết để xe ở đâu. Phương tiện công cộng lại thiếu thốn trầm trọng, metro thì mới 1 tuyến mà chưa xong, xe buýt thì cũng quá bèo, rùi tàu điện ngầm như Hong Kong hay Nhật hay Đài Loan thì lại càng ko có. Nên em nghĩ, chỉ khi nào các Bác chịu bỏ ra 10 15 năm dồn lực quy hoạch làm lại mấy thứ đó (Phương tiện công cộng, đường xá quy hoạch lại bãi xe, đỗ xe, bla bla......) thì khi đó việc đưa giá xe về bằng giá TL hay Phi mới khả thi. Ko thì nó sẽ càng tệ hại hơn bây giờ :D:D:D
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng D
18/9/15
2.405
2.774
113
Em thì chỉ nghĩ đơn giản, phương tiện công cộng VN quá bèo và thiếu, đường xá thì nhỏ, hẹp và quá nhiều hẻm nhỏ, rùi chỗ đậu xe thì ko có, cứ nhìn hàng quán ven đường và thậm chí là 1 số nhà hàng cũng vậy. Thế nên nếu mà các Bác mà cho giá về bằng với Thái Lan hoặc Philippin thì thôi luôn. Kẹt xe có mà tới sáng. Rồi nhà thì nằm sâu trong hẻm, mà ko có nhà để xe đàng hoàng, quy mô lớn và hiện đại thì rùi biết để xe ở đâu. Phương tiện công cộng lại thiếu thốn trầm trọng, metro thì mới 1 tuyến mà chưa xong, xe buýt thì cũng quá bèo, rùi tàu điện ngầm như Hong Kong hay Nhật hay Đài Loan thì lại càng ko có. Nên em nghĩ, chỉ khi nào các Bác chịu bỏ ra 10 15 năm dồn lực quy hoạch làm lại mấy thứ đó (Phương tiện công cộng, đường xá quy hoạch lại bãi xe, đỗ xe, bla bla......) thì khi đó việc đưa giá xe về bằng giá TL hay Phi mới khả thi. Ko thì nó sẽ càng tệ hại hơn bây giờ :D:D:D
Hehe, vậy Thái Lan đường nó " rộng rãi " lắm ? Giảm giá thì người ta có tiền mua xe sao ? Gia đình mà thuộc dạng trung bình bây giờ, mua thêm cái SH 100 trẹo cho bà vợ đi nhiều chuyện còn chưa mua nổi. Mà lớp nầy rất đông. Chứ đừng tính vào 5-10% dân cực kỳ " liêm khiết " trong 90 trẹo. Còn thường là down vô 20-25 % , rồi.....cày lòi le. Cho nên đừng chê con đường nhỏ , mà nên coi lại công việc đem lại lợi tức nhỏ. Toàn nhà hàng , quán nhậu , xoài lắc , bún đậu , bún riêu..vv , có sx được cái gì đâu. Tui có mấy người bạn , làm nông nghiệp nuôi trồng thủy sản , là ngành còn cầm cự khá nhứt tới giờ. Vậy mà mấy ông tôm hùm tự nhiên lănnra vậy đi bộ đội thôi. Giờ mở ra là thấy khởi nghiệpm" đểu " , làm giàu " đểu " , hô hào " đểu " ...kkkkk. Cho con vô nhà sách , thấy 1 mớ lẩu thập cẩm dạy làm giầu ,mà tác giả thì toàn mấy thằng ...nghèo , viết sách ăn tiền.

Sống phải thực tế. Chứ cứ như mấy anh nhà báo nhìn đâu cũng thấy "tiền " mà toàn kiểu tiềnnvay bạc hỏi không , chẳng trách 1 quý là 1 chục ngàn bạn cty " vừa và nhỏ " ra đê.
 
Hạng C
19/12/16
636
402
63
32
E đang tính 1,2 năm nữa ranger có bản mới thì xúc mà giá nó tăng chắc thôi. Hàng thì cũng thỉnh thoảng trở. ranger 3.2 mà 1 tỉ thôi là e múc santafe ko phải nghĩ. Hàng thi thoảng chạy thuê xe tải, xe công nông :)
 
DMG confirmed
Hạng C
21/9/14
687
5.280
93
43
khi nào mà cái nắp cống nó phẳng với mặt đường thì xe sẽ rẻ nhe các bác oi :D khộ
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Em rất thích những bài như bác, vì nó chả có luận điểm luận cứ nào ngoài đoán mò, nên cũng không mất công suy nghĩ trả lời nhiều.
Em chỉ có một mong muốn: Sau này có chính sách rõ ràng với bán tải. Theo đó, ông nào muốn làm xe con thì đăng ký biển thường, thuế đóng đủ như xe con, bỏ hạn 25 năm và chỉ được chở tối đa 500kg. Ông nào thích dùng nó để chở hàng thì đăng ký biển C, hạn 25 năm, thuế như xe tải và không vào phố cấm giống như xe tải.
Bác muốn luận dfiểm, luận cứ gì? Em nói có gì sai hả bác? Quy luật cung cầu thôi. Cầu tăng thì đại lý, tăng giá, cầu giảm thì đại lý giảm giá cho bác ( hãng thế nhưng thường chậm hơn). Ví dụ như Fortuner đấy giá hãng là 1 chuyện, đại lý tăng thì cứ tăng. Mua chiếc honda 2 bánh, giá niêm yết 49 tr, giá đại lý 58_60 triệu, chuyện binhg thường.
Mà nếu bác không muốn hiểu thì cũng không làm sao cho bác hiểu được. Vậy thôi, tùy bác.
Em không thích tranh luận vớ vẩn nửa.
Về việc xe bán tải. Em thích cái thùng xe và khoảng 400_500 triệu tiền chênh lệch hơn 2 cái ghế bé tẹo mà ngay cả trẻ em ngồi cũng chật trên SUV. Ngoài 2 cái ghế bé tẹo hàng 3 ra, em chả thấy SUV hơn pickup cái gì cả. (Quan điểm cá nhân).
Em khẳng định lý do Mazda giảm mạnh là do không có nhà máy ở Asean để nhập và hưởng ưu đãi thuế. Do đó, nó không thể cạnh tranh với các xe khác khi thuế giảm, vậy thôi
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Thú thật là bác không biết chút gì về cung cầu. Tốt nhất là mời bác xem giáo trình: http://kdtqt.duytan.edu.vn/Home/Art...ai-2-thue-tac-dong-den-nguoi-mua-va-nguoi-ban
Nếu bác vẫn khư khư là thuế không ảnh hưởng đến lượng bán, tất cả là do hãng quyết định thì sang năm em cho đánh thuế 10 tỷ/xe xem cả thị trường bán được bao nhiêu chiếc, các hãng của bác làm những nghiệp vụ nào để duy trì 300.000/chiếc/năm.
Vớ va vớ vẩn, bác biết gì về thuế mà đòi đánh 10 tỷ/xe? Cơ sở nào để đánh? Lảm nhảm quen mồm.
 
Hạng D
10/6/16
2.515
1.878
113
Em nghĩ kiểu gì cũng sẽ tăng thuế phí đánh vào xe bán tải thôi ko thể khác đc đâu. Nên bác nào yêu thích bán tải thì cứ tranh thủ mua đi đừng chờ đợi đến 2018 làm gì, vì người tính ko bằng trời tính đâu. Còn cái chuyện các hãng tranh thủ cơ hội này tăng giá xe để kiếm chác thì em nghĩ chắc chỉ xảy ra ở 1 vài xe hot hoặc thương hiệu ăn khách ở VN như Ranger hay Hilux, BT-50 thôi. 1 số hãng như Nissan, Mitsubishi hay Isuzu em nghĩ sẽ vẫn bán đúng giá đấy, chỉ là chắc sẽ ko có khuyến mại nữa mà thôi.
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng D
11/2/11
1.300
2.368
143
www.falkentire.com
Sao mọi ng cứ quan trọng cái 25 năm vậy nhỉ
Năm nay 2017 rồi, thử xem có cái xe đời 92, 93 nào còn chạy ngon lành ko?

25 năm nữa ng ta đi xe điện hết, mình ôm cái xe chạy xịt khói đen mù mịt thì kỳ lắm
 
  • Like
Reactions: namosa
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Bác muốn luận dfiểm, luận cứ gì? Em nói có gì sai hả bác? Quy luật cung cầu thôi. Cầu tăng thì đại lý, tăng giá, cầu giảm thì đại lý giảm giá cho bác ( hãng thế nhưng thường chậm hơn). Ví dụ như Fortuner đấy giá hãng là 1 chuyện, đại lý tăng thì cứ tăng. Mua chiếc honda 2 bánh, giá niêm yết 49 tr, giá đại lý 58_60 triệu, chuyện binhg thường.
Mà nếu bác không muốn hiểu thì cũng không làm sao cho bác hiểu được. Vậy thôi, tùy bác.
Em không thích tranh luận vớ vẩn nửa.
Về việc xe bán tải. Em thích cái thùng xe và khoảng 400_500 triệu tiền chênh lệch hơn 2 cái ghế bé tẹo mà ngay cả trẻ em ngồi cũng chật trên SUV. Ngoài 2 cái ghế bé tẹo hàng 3 ra, em chả thấy SUV hơn pickup cái gì cả. (Quan điểm cá nhân).
Em khẳng định lý do Mazda giảm mạnh là do không có nhà máy ở Asean để nhập và hưởng ưu đãi thuế. Do đó, nó không thể cạnh tranh với các xe khác khi thuế giảm, vậy thôi
Bác toàn phán bừa, số liệu tự nghĩ ra nên khi áp vào thực tế sẽ cực kỳ vô lý.
Ví dụ, bác nêu quan điểm CX-5 hồi xưa giá 1,1 tỷ trong đó có 40% lãi, còn lại 60% thuế và giá xe.
Giá xe 1,1 tỷ trừ 100 triệu VAT còn 1 tỷ.
40% của 1 tỷ là 400 triệu tiền lãi, tiền hối lộ hay cái gì đó, tức là nằm ngoài cơ cấu giá thành xe.
Biểu thuế TTĐB của xe CX-5 2.0 năm ngoái là là 45%, do đó thuế TTDB là 450 triệu.
Giá trị xuất xưởng chiếc xe chỉ còn lại 1 tỷ-450 triệu-400 triệu = 150 triệu
Giá trị này đã bao gồm thuế NK linh kiện bình quân khoảng 20%, tương đương chừng gần 30 triệu nữa.
Vậy, giá trị không có thuế của Mazda CX-5 là 120 triệu, tương đương 5.500$
Con số này nực cười đến nỗi em không muốn bàn thêm nữa.