Thảo Luận Chung Đèo Bảo Lộc tai nạn liện tục: Do đường đèo phức tạp hay do lái xe ẩu?

Tập Lái
1/12/20
14
109
28
49
Xác nhận
confirm
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa quyết định lập thêm 2 chốt CSGT tại chân và đầu đèo Bảo Lộc nhằm lật lại trật tự đoạn đèo này trước tình trạng thời gian gần đây các vụ tai nạn xảy ra liên tục trên đoạn đèo dài khoảng 10km này.
Deo Bao Loc.jpg

Phải công nhận dạo gần đây tai nạn xe trên đèo bảo lộc được báo chí quan tâm và đưa nhiều. Người ta hay bảo do đoạn đường đèo này quá nguy hiểm nên tai nạn xảy ra trên này nhiều, nhưng thực tế thì các bác có nghĩ như thế?

Theo quan điểm của em đèo bảo lộc có nguy hiểm và phức tạp, vì rất nhiều xe lưu thông, bên cạnh đó cũng rất nhiều xe chạy ẩu vượt trên đèo bấc chấp, chạy đúng thì bị thúc đuôi liên tục, chỉ có cấm vượt và tuân thủ tốc độ quy định mới an toàn, đi Đà Lạt ngán nhất đèo này, không phải đèo khó đi mà ý thức con người quá tệ.

Các bác tài từng đi qua đèo này rồi đều phải công nhận nhiều tài xế "điếc không sợ súng", đọc nhiều tin tức tai nạn giao thông xảy ra trên mấy đoạn đèo này do vượt ẩu, ôm cua gấp,... nhưng bản tính chạy xe ẩu, chạy thích vượt mặt người khác vẫn không bỏ được.

Giờ đi đường đèo này ban ngày hay ban đêm gì xe rau, xe khách Phương Trang, Thành bưởi,... vẫn vượt ép như thương, không sợ bố con ai, có chốt giao thông thì như kiểu chốt cho có khi nào xảy ra tai nạn điều tiết cho đỡ kẹt.

2433196-934dba785400ff4bf5a59c0a850cf0b2.jpeg

Thứ nhất tài xế chạy ẩu, họ gây tai nạn, nhưng thường không ai tự gây tai nạn cho chính bản thân, chủ yếu do tài xế không tập chung thì gây tai nạn, đường đèo đã là 1 trở ngại thì yêu cầu người tài xế phải tỉnh táo, luôn biết mình biết ta, lúc nào cần nhanh thì nhanh, cần vượt, cần nhường thì nên nhường.

Riêng em nhận thấy đi đường ở phía trước có tai nạn thương tâm phía trước thì y như rằng đi qua nơi xảy ra tai nạn thì bản thân sẽ lái xe từ tốn hơn. Không dám vượt và đi đúng tốc độ thậm chí còn chậm hơn.

Nói chung đổ đèo mình từ tốn thì nối đuôi, ai cảm thấy vội vàng hay lái cứng thì họ vượt thôi. Đừng ngơ ngơ vượt đoạn góc khuất là được. Đừng chăm chăm đổ lỗi cho đường đèo khó đi nên mới gây ra tai nạn, mà bên cạnh đó ngồi sau vô lăng thì hãy vững tay lái.
 
Hạng B2
5/3/13
401
597
93
Xác nhận
confirm
Mình thường xuyên đi qua đèo Bảo Lộc, mình cho rằng nguyên nhân chính của tai nạn do lượng xe boxit, Container quá tải.
Xe quá tải dẫn tới đường lồi lõm, xe không bám đường khi vào cua.
Xe quá tải bò tốc độ 10km/h nên vượt hết đèo sẽ mất hơn 1 giờ, trong khi xe khách, xe con chỉ mất 15p để qua đèo, kèm theo lượng xe hd tài xế non tay xếp hàng sau tải, khi có thể vượt mà không vượt. Bạn nào từng lái xe trong điều kiện này sẽ hiểu tài bị ức chế như nào.
Do ức chế nên 1 số tài xế vượt ẩu dẫn tới tai nạn.
Bạn nào qua đèo này sẽ nhớ những năm chưa có Boxit rất ít tai nạn dù đường rất xấu.
Hy vọng csgt Lâm Đồng, siết chặt xe quá tải. Nếu không mọi biện pháp chỉ là sử lý ngọn.
 
Hạng B2
16/7/16
216
2.799
119
Mình thường xuyên đi qua đèo Bảo Lộc, mình cho rằng nguyên nhân chính của tai nạn do lượng xe boxit, Container quá tải.
Xe quá tải dẫn tới đường lồi lõm, xe không bám đường khi vào cua.
Xe quá tải bò tốc độ 10km/h nên vượt hết đèo sẽ mất hơn 1 giờ, trong khi xe khách, xe con chỉ mất 15p để qua đèo, kèm theo lượng xe hd tài xế non tay xếp hàng sau tải, khi có thể vượt mà không vượt. Bạn nào từng lái xe trong điều kiện này sẽ hiểu tài bị ức chế như nào.
Do ức chế nên 1 số tài xế vượt ẩu dẫn tới tai nạn.
Bạn nào qua đèo này sẽ nhớ những năm chưa có Boxit rất ít tai nạn dù đường rất xấu.
Hy vọng csgt Lâm Đồng, siết chặt xe quá tải. Nếu không mọi biện pháp chỉ là sử lý ngọn.

Tào lao bí đao.
Đèo BL giờ gần như không có lấy 1 cái ổ gà mà xấu gì?
Đúng là nhiều xe quá tải bò rất ghê. Nhưng cũng không có chuyện 10Km/h.
Đèo hơn 10Km mà anh chạy 15 phút thì tốc độ trung bình ~50Km/h nguyên đèo?
Xưa đèo xấu - hẹp, năm nào chả vài xe lao vực, tông vách núi? Hồi còn loại 16 chỗ của tụi Sơn Tùng có lần chết cả 9 mạng 1 lúc, còn chết lẻ tẻ 2-3 mạng 1 lần thì đếm không xuể. Giờ đỡ rất nhiều rồi.

Đường đẹp, cũng dễ chạy. Nguyên nhân chính gây tai nạn là kiểu chạy với tốc độ trung bình ~50Km/h nguyên đèo 10Km thôi.
 
Hạng B2
10/8/20
246
310
63
Xác nhận
confirm
Tào lao bí đao.
Đèo BL giờ gần như không có lấy 1 cái ổ gà mà xấu gì?
Đúng là nhiều xe quá tải bò rất ghê. Nhưng cũng không có chuyện 10Km/h.
Đèo hơn 10Km mà anh chạy 15 phút thì tốc độ trung bình ~50Km/h nguyên đèo?
Xưa đèo xấu - hẹp, năm nào chả vài xe lao vực, tông vách núi? Hồi còn loại 16 chỗ của tụi Sơn Tùng có lần chết cả 9 mạng 1 lúc, còn chết lẻ tẻ 2-3 mạng 1 lần thì đếm không xuể. Giờ đỡ rất nhiều rồi.

Đường đẹp, cũng dễ chạy. Nguyên nhân chính gây tai nạn là kiểu chạy với tốc độ trung bình ~50Km/h nguyên đèo 10Km thôi.
Nếu e nhớ ko lầm thì vụ xe Sơn Tùng ĐL đụng xe chở đã ở ngay mỏ đá đầu đèo BL đúng ko bác? "Đi" hết nguyên xe thì phải.
Đúng là giờ đèo ko còn 1 ổ gà, chạy rất êm. Mọi năm sau mùa mưa bão là ổ gà chi chít, mà năm rồi bão xong cũng ko thấy xuất hiện ổ nào. Nên nói do đường xấu là ko đúng.
Nhớ lúc xưa đèo nhỏ hẹp đường cực xấu ngoài xảy ra tai nạn còn có cướp nữa. Mấy bác nếu có để ý khúc gần giữa đèo vẫn còn có vài ngôi mộ vô danh do ngày xưa bị cướp giết mà ko có người thân tìm nên phải chôn dọc đường.
 
Hạng D
4/1/09
2.185
5.817
113
VN
@skipton.nguyen : Chính xác.
Chỉ là chạy ẩu và non tay lái, thiếu quan sát, lanh chanh thích chứng tỏ.... chứ cứ chạy đều và tôn trọng thì chả sao cả. Tuần nào cũng về nhà nhưng vẫn khg lơ là khi đi đèo BL. Đi nhiều sẽ thấy những khúc cua mà ngay xe tải, P.Trang, T.Bưởi cũng phải chạy chậm ôm cua hay dừng nhường xe.... vì cua hẹp, lao lên cùng xe dài đòn (Cont, Boxid...) là nó ép chết vì góc cua khg đủ dài cho xe dài quay cua.
 
Hạng D
4/1/09
2.185
5.817
113
VN
Nếu e nhớ ko lầm thì vụ xe Sơn Tùng ĐL đụng xe chở đã ở ngay mỏ đá đầu đèo BL đúng ko bác? "Đi" hết nguyên xe thì phải.
Đúng là giờ đèo ko còn 1 ổ gà, chạy rất êm. Mọi năm sau mùa mưa bão là ổ gà chi chít, mà năm rồi bão xong cũng ko thấy xuất hiện ổ nào. Nên nói do đường xấu là ko đúng.
Nhớ lúc xưa đèo nhỏ hẹp đường cực xấu ngoài xảy ra tai nạn còn có cướp nữa. Mấy bác nếu có để ý khúc gần giữa đèo vẫn còn có vài ngôi mộ vô danh do ngày xưa bị cướp giết mà ko có người thân tìm nên phải chôn dọc đường.
Ngay ngả ba B'lao Xê ré, khúc nầy phần lớn xe vừa qua xong đèo, qua mỏ đá 1 đoạn xa, đường dốc thoai thoải chạy rất sướng, khi từ đèo xuống thì hơi cua trái vào góc ngả ba B'lao Xê ré với dốc quẹo phải từ Bào lộc xuống, rất dễ va nhau mất lái nếu tốc độ cao.
Blao.jpg
 
  • Like
Reactions: skipton.nguyen
Hạng F
1/8/12
5.256
4.970
113
TP HCM
Xác nhận
confirm
Tào lao bí đao.
Đèo BL giờ gần như không có lấy 1 cái ổ gà mà xấu gì?
Đúng là nhiều xe quá tải bò rất ghê. Nhưng cũng không có chuyện 10Km/h.
Đèo hơn 10Km mà anh chạy 15 phút thì tốc độ trung bình ~50Km/h nguyên đèo?
Xưa đèo xấu - hẹp, năm nào chả vài xe lao vực, tông vách núi? Hồi còn loại 16 chỗ của tụi Sơn Tùng có lần chết cả 9 mạng 1 lúc, còn chết lẻ tẻ 2-3 mạng 1 lần thì đếm không xuể. Giờ đỡ rất nhiều rồi.

Đường đẹp, cũng dễ chạy. Nguyên nhân chính gây tai nạn là kiểu chạy với tốc độ trung bình ~50Km/h nguyên đèo 10Km thôi.
Vãi cái Bác chạy 10km đèo BL mà mất 15’ theo Bác phân tích tốc độ TB là 50km/h đi như vậy hèn chi dễ xuống Taluy âm.
Đèo BL bây giờ đường rất tốt láng mịn không ổ gà.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook