Hạng C
3/9/07
550
2.200
93
[DGX] Đánh giá Honda City 2017


Với đợt nâng cấp giữa đời 2017, Honda City không chỉ khắc phục những thiếu sót về mặt tiện nghi ở đời cũ mà nó còn bổ sung thêm nhiều tính năng lần đầu tiên có mặt trong phân khúc. Chiếc sedan phổ thông hạng B của Honda đã chuyển từ vị thế kẻ thay đổi cuộc chơi về mặt không gian vào năm 2014 sang người mở đầu cho xu hướng mới về trang bị tiện nghi.[pagebreak][/pagebreak]

Nếu đợt nâng cấp giữa đời đầu tiên vào năm 2015 không có bất kỳ sự thay đổi ở mặt ngoại hình, thì đến đợt nâng cấp giữa đời lần 2 này, ngoại hình City đã có một số những thay đổi nhỏ nhằm phân biệt với đời trước. Phần đầu Honda City 2017 nay đã có nhiều nét giống đàn anh Civic và Accord hơn nhờ phần lưới tản nhiệt mới. Cụ thể là lưới tản nhiệt trên City 2017 được bổ sung thêm thanh chrome nhỏ bên dưới. Trong khi đó thanh chrome lớn bên trên được thu nhỏ lại và kéo dài sang 2 bên cụm đèn trước.

[DGX] Đánh giá Honda City 2017


Dải đèn LED chiếu sáng ban ngày nay đã là trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản. Honda City 2017 có lẽ là chiếc xe hạng B hiếm hoi được trang bị cụm đèn trước và đèn sương mù công nghệ LED.
Bộ mâm của City 2017 vẫn có kích thước 16" giống trước đây nhưng kiểu dáng đã được thay đổi sang kiểu bông mai 5 cánh cho cảm giác lịch sự và tinh tế hơn.

Phần đuôi của City 2017 không có sự thay đổi nào ngoại trừ cản sau được thiết kế lại một chút. Hơi tiếc là cụm đèn sau của City tại Việt Nam vẫn chưa được trang bị công nghệ LED như ở thị trường Ấn Độ. Nhiều khả năng đây sẽ là chi tiết được Honda bổ sung thêm nếu có thêm đợt nâng cấp giữa đời. Khoang hành lý của City có thể mở từ xa thông qua remote và không gian bên trong vẫn vô địch trong phân khúc với dung tích 536 lít.

[DGX] Đánh giá Honda City 2017


Bộ ghế da có lẽ là thay đổi được nhiều người mong chờ nhất trên City trước đây thì nay đã có mặt trên phiên bản City 2017 1.5 TOP cao nhất. Ngoài ra, hàng ghế sau của Honda City 2017 cũng có thêm bệ tỳ tay kiêm chỗ để ly và phần tựa đầu ghế sau có thể điều chỉnh được độ cao thay cho kiểu tựa đầu cố định trước đây. Với hai chi tiết mới này thì không ai có thể chê hàng ghế sau của City 2017 1.5 TOP giống taxi như trước nữa.

Nếu trước đây nhắc tới chữ thực dụng thì người ta sẽ nghĩ ngay đến Toyota. Nhưng điều đó có lẽ đã không còn đúng nữa. Bởi vì xe Honda ngày nay thậm chí còn thực dụng hơn Toyota và chiếc Honda City này là minh chứng rõ ràng nhất. Honda City vẫn là chiếc xe có chỗ để chân hàng ghế sau rộng nhất trong phân khúc. Bên cạnh đó, không gian đầu và độ ngã lưng cũng khá tốt. Đặc biệt, Honda City cũng là chiếc xe cỡ nhỏ hiếm hoi được trang bị cửa gió làm lạnh cho hàng ghế phía sau.

[DGX] Đánh giá Honda City 2017


Nói tới đây thì các bác sẽ rất muốn biết là khả năng làm lạnh của Honda City 2017 có cải thiện gì so với đời trước hay không? Câu trả lời "không" ắt hẳn sẽ làm nhiều bác thất vọng. Tuy nhiên, có một sự thật là số đông hệ thống điều hòa của những mẫu xe cỡ nhỏ hạng A và hạng B có chung nhược điểm làm lạnh kém sâu. Thế nên Honda City cũng không phải là một ngoại lệ trong phân khúc về mặt này.

Nội thất của City 2017 nhìn có vẻ cao cấp hơn trước đây nhờ những vật liệu nhựa mềm và da Honda bổ sung thêm trên bảng táp lô và các cánh cửa. Hệ thống giải trí mới với màn hình cảm ứng 6,8", kết nối bluetooth, HDMI với điện thoại là trang bị tiêu chuẩn trên cả 2 phiên bản City 2017. Đặc biệt, bản TOP 1.5 cao cấp nhất còn được trang bị dàn âm thanh 8 loa và hệ thống điều hòa nhiệt độ điều chỉnh cảm ứng. Có một điểm trừ nhỏ ở màn hình cảm ứng 6,8" vì chất lượng hiển thị hơi kém và cho cảm giác khó nhìn lúc nắng gắt.

[DGX] Đánh giá Honda City 2017


Thật ra hệ thống điều hòa tự động với bảng điều khiển cảm ứng thật ra đã có mặt trên City ở thị trường khác từ lâu nhưng nay thì mới xuất hiện trên City tại Việt Nam. Về cơ bản thì bảng điều khiển cảm ứng này nhìn khá là xịn nhưng xét về công năng sử dụng thì nó không tiện dụng bằng kiểu xoay. Vì khi xoay thì chúng ta có thể chọn thông số rất lẹ, thậm chí ko cần nhìn. Còn với loại cảm ứng này chúng ta phải bấm từng cái và nhìn khi điều chỉnh thì sẽ làm cho người lái dễ phân tâm hơn.

Về mặt an toàn, Honda cũng bổ sung cho 2 phiên bản City 2017 tại Việt Nam 2 tính năng hấp dẫn là Kiểm soát hành trình Cruise Control và Camera lùi 3 góc nhìn. Riêng bản TOP cao cấp nhất thì được trang bị 6 túi khí thay vì 2 ở bản tiêu chuẩn. Hệ thống ổn định thân xe điện tử vẫn là trang bị tiêu chuẩn trên cả 2 phiên bản City 2017.

[DGX] Đánh giá Honda City 2017


Từ trước đến nay em vẫn luôn đánh giá City vẫn luôn là một trong những chiếc xe lái hay nhất trong phân khúc. Cảm giác vô lăng của City vẫn đậm chất Honda nhờ có độ đầm nhất định và những phản hồi tự mặt đường rất thật nên cầm lái khá thích. Mặc dù sử dụng công nghệ trợ lực điện nhưng vô lăng này vẫn rất tự nhiên, hầu như rất khó để nhận biết sự cần thiệp của hệ thống trợ lực điện. Vì là một mẫu xe sedan cỡ nhỏ nên phản ứng thân xe của City khi vào cua cũng khá lanh lẹ.

City nâng cấp giữa đời 2017 vẫn sử dụng động cơ 1,5 lít 4 xy lanh thẳng hàng, công nghệ i-VTEC giống trước đây. Động cơ này cho công suất tối đa 118 mã lực và mô men xoắn cực đại 145 Nm. Đây là động cơ mạnh thứ nhì trong phân khúc sau động cơ tăng áp 1,0 lít của Fiesta. Sức mạnh truyền qua hộp số CVT giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10,8 giây. Khi đi trong thành phố thì động cơ 4 xy lanh này vừa đủ mang lại những trải nghiệm mượt mà, còn ra ngoài đường trường thì mức công suất này vừa đủ cho chúng ta vượt những xe khác một cách nhẹ nhàng.

[DGX] Đánh giá Honda City 2017


Mặc dù là dòng xe thấp nhất của Honda tại thị trường Việt Nam, nhưng City là mẫu xe thứ 2 có mặt nền tảng Earth Dreams mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu dẫn đầu trong phân khúc. Bộ phận ứng dụng nền tảng Earth Dreams trên City đó là hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT tích hợp chế độ sang số thể thao giả lập 7 cấp số sử dụng với lẫy chuyển số sau vô lăng.

Hộp số CVT cũng gây ra rất nhiều tranh cãi vì nhiều người cho rằng nó quá êm và mượt mà đến mức làm mất đi cảm giác dính ghế phấn khích khi đạp sát chân ga và khiến trải nghiệm sau tay lái trở nên càng chán đến mức buồn ngủ hơn. Vấn đề của Honda luôn là được mọi người kỳ vọng quá cao ở trải nghiệm thể thao, trong khi City lại chỉ là dòng xe phổ thông và tiêu chí tiết kiệm nên được đặt trước trải nghiệm thể thao. Thế nên hộp số CVT với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với hộp số tự động nhiều cấp thông thường là một ưu điểm.

Theo những gì em biết thì Honda hiện nay đang nghiên cứu hộp số ly hợp kép 8 cấp với mục tiêu thay thế cho hộp số CVT hiện nay đang bị số đông than phiền vì không mang lại cảm giác thể thao. Nếu thông tin này là thật thì nhiều khả năng City thế hệ tới sẽ sử dụng hộp số ly hợp kép này.

[DGX] Đánh giá Honda City 2017


Ngoài ra, City cũng có thêm chế độ chạy tiết kiệm ECON Mode và tính năng ECO Coaching báo cho chúng ta biết tình trạng chân ga của chúng ta có tiết kiệm hay không thông qua viền đèn thay đổi màu trên bảng táp lô. Có một điều thú vị là để giảm cảm giác nhàm chán khi lái xe trong thành phố thì em thường cố gắng nương chân ga sao cho đèn báo tiết kiệm trên bảng táp lô luôn sáng màu xanh lá như một game nho nhỏ. Không biết các bác sở hữu Honda City có ai cũng hay chơi game này giống em không?

Trong khi hệ thống treo của những mẫu xe khác trong phân khúc thường quá mềm để tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi trong thì hệ thống treo của City có phần cân bằng hơn. Tức là nó cứng hơn một chút, nhưng chỉ một chút thôi. Cá nhân em thì em thích những hệ thống treo giống City, tức là cân bằng giữa sự thoải mái và cảm giác thể thao.

[DGX] Đánh giá Honda City 2017


Honda trang bị cho City mới bộ lốp Bridgestone Turanaza khá xịn. Turanza là dòng lốp cao cấp của BS hướng đến sự thoải mái và êm ái. Thế nên trải nghiệm thực tế tiếng ồn từ mặt đường vào trong khoang City 2017 được kiểm soát rất tốt và không gây cảm giác khó chịu cho người ngồi bên trong.

Trở lại với dàn âm thanh 8 loa của City bản TOP này thì thú thật là em có lời khen. Vì trước đến nay chạy qua nhiều xe hơi Honda thì em thấy xe Honda có 2 nhược điểm mà hầu như dòng nào cũng có. Đó là ồn gầm và dàn âm thanh chỉ nghe nhạc Bolero là hay. Đánh giá về dàn âm thanh 8 loa của City 2017 thì theo em nó cho âm thanh chi tiết hơn rất nhiều so với dàn âm thanh 4 loa đời trước. Thể hiện ở các tiếng nhạc cụ được tái tạo rất tốt. Các dải âm cho cảm giác tách bạch hơn. Nhưng âm Bass vẫn còn hơi bẹt, chứ chưa thật sự chắc. Âm Treb thì nó chưa thể hiện tới mức thật sự gọi là trong trẻo. Nhưng dù sao với một chiếc xe phổ thông ở tầm tiền này thì dàn âm thanh như vậy đã là quá tốt rồi.

[DGX] Đánh giá Honda City 2017


Hệ thống phanh của City thì vẫn là 2 phanh đĩa trước và 2 phanh tang trống sau. Nhiều bác có lẽ sẽ chê chi tiết 2 phanh tang trống sau của City. Nhưng sự thật là phanh tang trống có hơi xấu về mặt thẩm mỹ thôi. Còn về hiệu năng thì phanh tang trống hay phanh đĩa sau trên xe cỡ nhỏ như City có thể nói là như nhau. Cảm giác phanh của City không có điểm gì để chê, rất đều và dễ kiểm soát.

Rõ ràng City 2017 tiếp tục là chiếc xe hay nhất trong phân khúc và với những nâng cấp mới thì có thể nói không ngoa là nó đã trở nên trong phân khúc của mình. Nhưng liệu nó có soán ngôi hoa hậu doanh số của Vios để là chiếc xe bán chạy nhất trong phân khúc hay không thì em không thể biết được. Ở góc độ của em thì em lại nghĩ là xe hay nhất thì không nhất thiết phải bán chạy nhất. Vì xe hay mà chạy đầy đường nhiều khi lại mất cái hay.

[DGX] Đánh giá Honda City 2017
[DGX] Đánh giá Honda City 2017 [DGX] Đánh giá Honda City 2017 [DGX] Đánh giá Honda City 2017 [DGX] Đánh giá Honda City 2017 [DGX] Đánh giá Honda City 2017 [DGX] Đánh giá Honda City 2017 [DGX] Đánh giá Honda City 2017 [DGX] Đánh giá Honda City 2017 [DGX] Đánh giá Honda City 2017 [DGX] Đánh giá Honda City 2017
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
25/12/12
1.607
631
113
Xe hay nhất thì có thể không cần động cơ bền nhất và máy lạnh có thể là yếu nhất.

Xe này không được chọn làm taxi vì máy lạnh quá cùi. Khách chửi cho.
 
Hạng B2
20/7/11
109
61
28
Trang thiết bị hấp dẫn, chất lượng, thời trang nhưng ngồi đường dài ko khoẻ bằng vios
city chạy trong city thôi :)
 
Hạng D
30/4/11
1.331
707
143
Máy lạnh yếu và độ ồn cao là 2 điểm cần khắc phục để City trở nên hoàn hảo
 
Hạng C
22/5/16
867
398
63
Máy lạnh yếu và độ ồn cao là 2 điểm cần khắc phục để City trở nên hoàn hảo
Ồn quá ngồi nhức đầu, chứ máy lạnh thì thoang thoảng với em cũng dc
 
Hạng C
3/9/07
550
2.200
93
Xe hay nhất thì có thể không cần động cơ bền nhất và máy lạnh có thể là yếu nhất.

Xe này không được chọn làm taxi vì máy lạnh quá cùi. Khách chửi cho.
Năm ngoái em thử Vios CVT mới em thấy máy lạnh của Vios đâu có khá hơn City đc miếng nào đâu ;) Ko lạnh sâu như mấy thánh Toy khác.
 
  • Like
Reactions: city_modulo2013
Hạng C
14/9/15
542
319
83
36
Xe hay nhất thì có thể không cần động cơ bền nhất và máy lạnh có thể là yếu nhất.

Xe này không được chọn làm taxi vì máy lạnh quá cùi. Khách chửi cho.

Máy lạnh City có thể fix cực đơn giản trong vòng 20 phút tốn ko tới 200k. Fix xong tuy ko lạnh đợc như Vios nhưng bảo đảm hài lòng. Vậy còn j thua Vios?
Ngoài ra người ta chọn Vios để làm taxi vì nó chả có option j, ko có ko hư khỏi sửa. Ngoài ra nhiều anh tài tự mua máy tính bảng, cam lùi gắn vào--> lợi cho nhà xe. Vậy nên mua Vios chả đúng à.
 
Hạng B1
3/1/16
56
61
18
46
Tựa đề nên đổi từ (ĐGX) thành (QC) thì hợp lý với bài viết hơn. Bài này chỉ mang tính giới thiệu tính năng, công nghệ.
 
  • Like
Reactions: anhql