Đi 400 km, Honda Jazz tiêu hao trung bình 4,5L/100km; CR-V "uống" 5,5L/100km | HONDA

Tin Tức
  1. ThinhLe

    ThinhLe Lơ Xe

    Tham gia ngày:
    8/10/17
    Bài viết:
    683
    OtoSaigon-Honda-Fuel-Challenge-2018-Cover-1.
    Có thể các bác khó tin nhưng đó là những con số được ghi nhận thực tế sau chương trình Honda Fuel Challenge 2018 với 2 mẫu xe Honda JazzHonda CR-V thế hệ mới. Tổng cộng 8 chiếc Honda Jazz 2018 và 8 chiếc Honda CR-V đã tham gia hành trình từ Đăk Lắk đi Đà Lạt và xuống Nha Trang với tổng quãng đường hơn 400 km. Chỉ số tiêu hao nhiên liệu trung bình sau quãng đường này là 4,5L/100km đối với Honda Jazz và 5,5L/100km với Honda CR-V. Tất nhiên, đây là một cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu nên kết quả sẽ tốt hơn cả mức mà nhà sản xuất công bố.

    Đầu tiên phải nói tới kỹ năng lái xe tiết kiệm nhiên liệu trước. Ban tổ chức yêu cầu phải mở điều hoà và em đã mở ở mức khoảng 26-27 độ C, mức gió 1 hoặc 2 tuỳ lúc. Và kỹ năng đầu tiên phải có đó là kiên nhẫn, phải thật kiên nhẫn.

    Từ lúc xe đứng yên, chân phải thật nhẹ nhàng, rất nhẹ nhàng, đặt lên bàn đạp ga và đưa chiếc xe lăn bánh. Đừng để vòng tua vượt quá con số 1.500 vòng/phút, thậm chí còn phải thấp hơn số đó. Tiếp theo là phải tập trung quan sát giao thông và dự đoán trước các tình huống nhằm giảm tối đa việc phanh xe. Xe đã có đà rồi thì phải lái thật chuẩn xác, duy trì tốc độ tối ưu và vòng tua ở mức thấp,… Nói chung tóm lại về kỹ năng lái xe tiết kiệm là phải kiên nhẫn. Một số người thậm chí còn để điều hoà ở mức cao hơn, gió thấp hơn và tắt các thiết bị điện để tiết kiệm thêm một chút.

    OtoSaigon-Honda-Fuel-Challenge-2018-14.

    Hệ thống hỗ trợ lái ECO Assist bao gồm chế độ ECON Mode và chức năng hướng dẫn lái ECO Coaching trên các mẫu xe Honda cũng giúp tài xế điều chỉnh được hành vi lái của mình cũng như điều chỉnh các hệ thống làm việc của động cơ, van bướm ga, hộp số, điều hoà,… nhằm tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu. Ngoài ra, hệ thống Cruise Control trên Jazz và CR-V cũng được vận dụng trên những đoạn đường cao tốc hay quốc lộ để giúp giữ đều ga, giảm tua máy.

    Thật ra đó là lý thuyết thôi và để làm được điều đó thật không đơn giản tí nào. Honda treo giải thưởng khá lớn cho người chiến thắng Thử thách tiết kiệm nhiên liệu 2018 và em cũng đã cố gắng chạy sao cho tiết kiệm nhất có thể. Nhưng kết quả cuối cùng lúc nào em cũng nhiều hơn người ta cả lít xăng. Và em nhận ra một điều rằng, chạy chậm không phải thế mạnh của em; cho em đi đua xe chạy nhanh thì đâu may còn có hy vọng. Em thực sự thiếu kiên nhẫn lắm luôn.

    OtoSaigon-Honda-Fuel-Challenge-2018-17.

    Về phương pháp đo mức tiêu hao nhiên liệu thì Honda đo bằng đồng hồ hiển thị ngay trên xe tại điểm đầu và điểm kết thúc của mỗi chặng (hành trình 2 ngày, mỗi ngày 2 chặng). Phương pháp đo mức tiêu thụ nhiên liệu được thống nhất như sau: Tại điểm xuất phát từng chặng, tất cả đồng hồ đo Trip A của xe được thiết lập về 0. Đến khi kết thúc chặng đó, Ban tổ chức sẽ ghi nhận thông số hiển thị trên màn hình của xe: quãng đường xe đi được (km) và lượng tiêu thụ nhiên liệu (lít) trên chặng đường đó (được tính bằng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình (lít/km) trên chặng đó nhân với quãng đường đi được). Quy trình tại điểm xuất phát và điểm kết thúc này lặp lại trên 4 chặng của cuộc thi. Sau mỗi ngày, Ban tổ chức sẽ tổng hợp kết quả tiêu thụ nhiên liệu trung bình của ngày đó, lấy tổng lượng tiêu thụ nhiên liệu của 2 chặng (lít) chia cho tổng hành trình (km) và tìm ra người chiến thắng của từng mẫu xe trong mỗi ngày thi.

    Cách đo này em thấy ổn hơn là đổ nhiên liệu đầy bình, niêm phong, sau khi kết thúc hành trình thì đổ lại cho đầy bình và tính ra mức tiêu hao nhiên liệu. Sai số của phương pháp đo này chắc chắn sẽ có và sẽ lớn hơn cách tính theo đồng hồ trên xe.

    OtoSaigon-Honda-Fuel-Challenge-2018-29.

    Về đường đi thì hành Trình Đắk Lắk - Đà Lạt - Phan Rang - Nha Trang có nhiều điều kiện địa hình khác nhau. Từ Đắk Lắk đi Đà Lạt thì chủ yếu đèo dốc và đi lên đèo nhiều nên mức tiêu hao nhiên liệu cho chặng này là cao nhất. Từ Đà Lạt xuống Phan Rang thì chủ yếu là đổ đèo nên mức tiêu hao nhiên liệu là thấp nhất; thậm chí Honda Jazz còn đạt mức dưới 3,5L/100 km và CR-V chỉ chừng 4L/100km. Chặng từ Phan Rang về Nha Trang đi theo Quốc lộ 1, đường bằng phẳng nên mức tiêu hao nhiên liệu cũng thấp.

    So với mức nhà sản xuất công bố thì kết quả của Thử thách tiết kiệm nhiên liệu - Honda Fuel Challenge 2018 đều thấp hơn, cụ thể như bảng dưới đây:

    OtoSaigon-Honda-Fuel-Challenge-2018-1-2.

    Honda Fuel Challenge 2018 là một hành trình vui vẻ, đầy thử thách và không kém phần cam go. Tài xế sẽ phải vận dụng rất nhiều kỹ năng lái xe để hy vọng thắng giải thưởng. Em thua rồi nên không dám nói gì nhiều nữa đâu.

    Đây là kết quả chung cuộc của những người thắng giải nhé:

    OtoSaigon-Honda-Fuel-Challenge-2018-2-2.

    Thêm hình ảnh của Hành trình:
    OtoSaigon-Honda-Fuel-Challenge-2018-1. OtoSaigon-Honda-Fuel-Challenge-2018-3. OtoSaigon-Honda-Fuel-Challenge-2018-4. OtoSaigon-Honda-Fuel-Challenge-2018-6. OtoSaigon-Honda-Fuel-Challenge-2018-7. OtoSaigon-Honda-Fuel-Challenge-2018-9. OtoSaigon-Honda-Fuel-Challenge-2018-10. OtoSaigon-Honda-Fuel-Challenge-2018-11. OtoSaigon-Honda-Fuel-Challenge-2018-13. OtoSaigon-Honda-Fuel-Challenge-2018-14. OtoSaigon-Honda-Fuel-Challenge-2018-15. OtoSaigon-Honda-Fuel-Challenge-2018-17. OtoSaigon-Honda-Fuel-Challenge-2018-18. OtoSaigon-Honda-Fuel-Challenge-2018-19. OtoSaigon-Honda-Fuel-Challenge-2018-20. OtoSaigon-Honda-Fuel-Challenge-2018-23. OtoSaigon-Honda-Fuel-Challenge-2018-24. OtoSaigon-Honda-Fuel-Challenge-2018-25. OtoSaigon-Honda-Fuel-Challenge-2018-26. OtoSaigon-Honda-Fuel-Challenge-2018-27. OtoSaigon-Honda-Fuel-Challenge-2018-29. OtoSaigon-Honda-Fuel-Challenge-2018-30. OtoSaigon-Honda-Fuel-Challenge-2018-31. OtoSaigon-Honda-Fuel-Challenge-2018-32. OtoSaigon-Honda-Fuel-Challenge-2018-33. OtoSaigon-Honda-Fuel-Challenge-2018-35. OtoSaigon-Honda-Fuel-Challenge-2018-36.
    quang_trihanh thích bài này.
  2. ThuanKing

    ThuanKing Hạng D

    Tham gia ngày:
    5/12/12
    Bài viết:
    1.097
    Đọc bài này, em nhớ cách đây ~ 20 năm, Isuzu Hi Lander gì gì đó lên báo QC đi SG- VT tốn đâu đó 2 hay 4 lít dầu. Từ đó đến giờ em không bao giờ ngó tới Isuzu dù là 7c hay tải hay bán tải.

    Honda cũng định đi theo vết xe đổ này chắc? Tiết kiệm làm gì mấy lít xăng mà QC ba cái vớ vẩn này. Có chiếc Toy Innova hay Fortuner nào QC đi 100 cây bao nhiêu lít đâu mà cũng bán chạy ầm ầm (em anti Toy Việt Nam nha). Trừ khi xe quá hao xăng thì không nói.

    Mà cái gì cũng có giá của nó, em ham xe hao xăng mà không có tiền mua (Land Cruiser).
    Hoangha244, Anh quang vinh 2013, ThinhLe1 người thích bài viết này.
  3. KyBu

    KyBu Hạng B2

    Tham gia ngày:
    20/4/15
    Bài viết:
    346
    Các thánh này đi đường không mở máy lạnh, xuống dốc tắt máy, qua ổ gà ... nhổng mông lên nên mới được số đo này, hehehe
    270mph, Anh quang vinh 2013, DKmarket5 người thích bài viết này.
  4. nta139

    nta139 Hạng D

    Tham gia ngày:
    16/7/15
    Bài viết:
    4.395
    sao không chạy ngược Nha Trang - Đà Lạt - Đăk Lắk ???
    em phát hiện là xe em chạy ở Đà Lạt còn tiết kiệm hơn ở Bình Dương, vì em bỏ được khâu máy lạnh; vừa mát không khí lại trong lành hơn :)

    p/s: ở Đà Lạt mà bật 26 độ trở lên, thì với máy lạnh tự động, chắc cú là không hoạt động, vì nhiệt độ bên ngoài xoay quanh 24 độ trở xuống; còn chỉnh 30 độ thì coi như không bật, chỉ có máy lạnh bị khùng nó mới chạy. :)
    hiepbibi, Anh quang vinh 2013, Bintom103 người thích bài viết này.
  5. Hải DMC

    Hải DMC Hạng C

    Tham gia ngày:
    15/9/17
    Bài viết:
    676
    Đi bình thường cũng 7-8 lít, cũng như các đối thủ cùng phân khúc. Thích thì nhích chứ không xăng cộ gì ráo.
  6. dtvt02vl1b

    dtvt02vl1b Tập Lái

    Tham gia ngày:
    30/8/12
    Bài viết:
    39
    Xe toyota nổi tiếng mỏng như tà lá chuối. Đi thì năng nó chân gà thôi đi xe đạp còn hơn.
  7. baonguyen24

    baonguyen24 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    15/6/16
    Bài viết:
    384
    Sao k đi từ Nha Trang lên DL xem có tiết kiệm như vậy k?
    Anh quang vinh 2013 thích bài này.
  8. Quocdp

    Quocdp Hạng C

    Tham gia ngày:
    7/3/18
    Bài viết:
    585
    Công ty em có 1 con Land Cruiser đời 2005, Khi giao xe cho đội nào thì cũng từ chối; Chạy ngon thật, nhưng tốn xăng quá thì nó là 1 gánh nặng (Dù tiền xăng Công ty trả); Chạy 1 vòng 400km về Công ty hết gần 2 củ tiền xăng, 1 tháng chạy 6-7000km, chưa kể chi phí khác thì còn tiền đâu mà đi nhậu???
    ThinhLe thích bài này.
  9. copycon

    copycon Hạng D

    Tham gia ngày:
    14/6/09
    Bài viết:
    2.030
    nên làm chuyến nha trang - Đà Lạt - DakLak hay hơn nhỉ :))
    Em mua xe chả bao giờ care tới xăng.... dù em nhà nghèo xe cỏ... mua CR-V còn phải các thêm 100 củ thì 1-2l xăng/100km làm gì nhỉ
    Anh quang vinh 2013, DauXinhXinhthichduthu1982 thích bài viết này.
  10. minhquang2112

    minhquang2112 Tập Lái

    Tham gia ngày:
    27/10/14
    Bài viết:
    12
    Đi 4 bánh mà khổ thế. Sau này nên có cuộc thi “tắt máy xe, chổng khu đẩy xem xe nào đi được quãng đường xa hơn mà chủ xe uống ít nước hơn”.
    Thế là bao tiết kiệm nhiên liệu.
    hiepbibi, Kamehameha, copycon6 người thích bài viết này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề:
279.197
Bài viết:
9.383.871
Thành viên:
217.661
Thành viên mới nhất:
0976294723