Tập Lái
26/12/16
44
61
18
36
Bác nói đúng, nhiệm vụ của giám định bảo hành cũng như bảo hiểm là: TÌM CHO RA LỖI NGƯỜI DÙNG. Tất nhiên ở những hãng xe tốt thì họ sẽ bảo hành thỏa đáng để nâng cao tên tuổi. Nhưng ở mấy hãng tào lao thì nhớt là 1 trong những cớ chính để từ chối bảo hành, mặc dù bảo dưỡng chính hãng nhưng khi lỗi máy, hư bạc, mẻ sú páp, cong tay biên, xì phốt, hư roong, chết turbo...bảo hành trời ơi nó sẽ điều tra nguyên nhân và khi cần sẽ đưa ra cái biên bản giám định kiểu như: nhớt không đúng hãng, nhớt thừa, nhớt có lẫn nước...đây là tiểu xảo dương đông kích tây trước mặt khách hàng của tụi giám định có ý đồ...
Thực tế thì mình nên nghiên cứu tí về kỹ thuật cũng để bảo vệ cục cưng của mình chứ không nên góp phần đẩy nhanh sự xuống cấp của em nó kiểu " lòng nhiệt tình + sự ngu dốt = :confused::confused:"
Ông chỉ cho tôi hãng nào mà không thay nhớt hãng mà khi lột biên gẫy xupap mà vẫn bảo hành để nâng cao tên tuổi đi
 
Hạng B1
30/7/17
52
38
33
45
Mình đưa xe trở lại Isamco yêu cầu rút bớt nhớt ra rồi. Khổ cái là các bác thợ cứ luôn tỏ ra rằng đổ dư nhớt không có gì đáng ngại. Điều họ lo lắng là sợ thiếu nhớt.
Họ cũng nói là nếu đổ ở vạch giữa min-max thì nhiều khách không hài lòng.
Điều này cho thấy kiến thức về dầu động cơ không được phổ biến rộng, mặc dù nó rất quan trọng.
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Vãi cả thăm máy nóng không chính xác
Nói xong chưa?
Thứ 1 khi để qua đêm, máy nguội ngắt thì toàn bộ nhớt trong máy chảy hết về chảo dầu , nhớt cũng nguội ngắt nên thăm nhớt máy là chính xác 100%
Còn khi máy còn đang nóng, có 1 lượng nhớt còn ở trong xy lanh, piston, camshalf.. chưa kịp chảy hết về chảo dầu, chưa kể khi thăm thì nhớt còn nóng dính nhoe nhoét trên que thăm dầu thì ông thăm chính xác kiểu gì đây?
 
Hạng B2
18/9/18
103
68
28
35
Nguyên tắc vàng là giữa 2 vạch. Thừa cũng chết, thiếu cũng chết.
Em đổ ở Mitsubishi đổ thừa nhớt e 2 lần. Mà nhớt e mua ngoài, lần đầu phải rút ra đến lít rưỡi nhớt, lần gần nhất rút 500ml. Tổ sư bố...
 
  • Like
Reactions: Phuong Ngoc
Hạng B2
18/9/18
103
68
28
35
Nói xong chưa?
Thứ 1 khi để qua đêm, máy nguội ngắt thì toàn bộ nhớt trong máy chảy hết về chảo dầu , nhớt cũng nguội ngắt nên thăm nhớt máy là chính xác 100%
Còn khi máy còn đang nóng, có 1 lượng nhớt còn ở trong xy lanh, piston, camshalf.. chưa kịp chảy hết về chảo dầu, chưa kể khi thăm thì nhớt còn nóng dính nhoe nhoét trên que thăm dầu thì ông thăm chính xác kiểu gì đây?
Thăm nhớt là khi máy nóng chứ không phải máy nguội. Cụ nghiên cứu lại tý đi. Nổ máy cho nhớt nóng, tắt đi 5 phút cho nó lắng xuống và đo.
Nhớt hoạt động lúc động cơ nóng chứ có hoạt động lúc động cơ tắt đâu mà đo kiểu kỳ cục vậy cụ.
 
Tập Lái
26/12/16
44
61
18
36
Nói xong chưa?
Thứ 1 khi để qua đêm, máy nguội ngắt thì toàn bộ nhớt trong máy chảy hết về chảo dầu , nhớt cũng nguội ngắt nên thăm nhớt máy là chính xác 100%
Còn khi máy còn đang nóng, có 1 lượng nhớt còn ở trong xy lanh, piston, camshalf.. chưa kịp chảy hết về chảo dầu, chưa kể khi thăm thì nhớt còn nóng dính nhoe nhoét trên que thăm dầu thì ông thăm chính xác kiểu gì đây?
Tôi chỉ nói vậy thôi cơ mà ông tìm hiểu trước khi phát ngôn nhé . tốt nhất là lên google seach trước nhé . không người ta lại oánh giá
 
Hạng D
24/3/15
1.508
2.754
113
Lâm Đồng
www.otosaigon.com
Ông chỉ cho tôi hãng nào mà không thay nhớt hãng mà khi lột biên gẫy xupap mà vẫn bảo hành để nâng cao tên tuổi đi
Triton đã có khách hàng được đổi xe mới. Bác tìm mà đọc rồi so sánh với các phốt bảo hành của vài hãng khác trên các group => tự trả lời câu hỏi của mình nha!
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Tôi chỉ nói vậy thôi cơ mà ông tìm hiểu trước khi phát ngôn nhé . tốt nhất là lên google seach trước nhé . không người ta lại oánh giá
https://mobiloil.com/en/faq/ask-our...els-be-checked-when-the-engine-is-hot-or-cold
Nhớt nhão 3 con xe nhà tôi ở Mỹ 1 tay tôi tự thay cho cả 3 chiếc. Nhớt hiệu nào, loc hiệu nào ngon hiệu nào bèo từ hàng OEM của dealer tới after market tôi rành 6 câu đấy ông ạ.Thậm chí nhớt hộp số tôi cũng tự xử luôn đấy, tin không hả.
.Chỉ có nhớt hộp số là nên kiểm tra khi máy còn nóng vì trên que thăm nhớt hộp số có 2 vach là Hot và Cold để kiểm tra vì nhớp hộp số khi nóng nó sẽ giản nở thể tích ra và nó sẽ ở mức Hot, còn khi máy nguội nó sẽ ở mức Cold.
Ông thử để 1 cái xe qua đêm và 1 cái xe máy còn nóng, rút que thăm nhớt ra xem cái nào dễ kiểm tra hơn là biết ngay à
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Nguyên tắc vàng là giữa 2 vạch. Thừa cũng chết, thiếu cũng chết.
Em đổ ở Mitsubishi đổ thừa nhớt e 2 lần. Mà nhớt e mua ngoài, lần đầu phải rút ra đến lít rưỡi nhớt, lần gần nhất rút 500ml. Tổ sư bố...
Tôi thay nhớt toàn đổ ỡ mức ngay vach Max.Đầu tiên coi tài liệu hướng dẫn của xe xem cần bao nhiêu nhớt, đổ đúng chừng đó rồi rút que thăm nếu ngay ở mực Max là ok.Còn ở lưng chừng thì châm từ từ, rút ra kiểm tra que từ từ vài lần cho tới khi nào ở mực Max là ok.
Thừa quá thì có thể kiếm 1 cái máy bơm 12V cắm 1 đầu vô dipstick rút nhớt ra rồi kiểm ra
https://www.amazon.com/gp/product/B01HHD9PWQ/ref=oh_aui_search_detailpage?ie=UTF8&psc=1
612cHU6%2BkCL._SL1000_.jpg

Hoặc không có thì có thể vặn lỏng con ốc xả nhớt ra cho dầu rỉ ra bớt rồi xiết ốc lại , thăm lai que thăm dầu