1. [Thông báo]: Sạp chợ Tết của OSer, dành cho OSer (nick đã xác thực sđt)

Đi bảo dưỡng hãng đổ dư nhớt máy có sao không các bác? | E-Gara - Bệnh Viện Ô Tô

Bảo Dưỡng Xe
  1. Đoàn Quý Lâm

    Đoàn Quý Lâm Tập Lái

    Tham gia ngày:
    30/7/17
    Bài viết:
    25
    otosaigon_OSTV -1.
    Kính chào các bác. Qua mấy lần đi bảo trì ở Mitsubishi Bình Triệu, em nhận thấy hầu như lần nào họ cũng đổ dư nhớt máy. Một dòng xe chủ lực như Triton mà họ không chế tạo ra bình nhớt riêng cho nó. Họ đổ một bình, rồi khui bình khác đổ thêm một phần nữa. Chính vì thế mà cứ phải thăm dò và dẫn đến dư.
    Em về tìm hiểu thì thấy dư nhớt cũng gây những tác động không tốt cho động cơ. Vậy nhưng Isamco Bình Triệu thì họ tỏ ra không quan tâm. Kêu họ rút bớt ra thì bảo là không sao đâu. Xin các bác bàn thảo thêm và cho em cách xử trí tốt nhất. Em cảm ơn nhiều
    Last edited by a moderator: 19/12/18
  2. Đoàn Quý Lâm

    Đoàn Quý Lâm Tập Lái

    Tham gia ngày:
    30/7/17
    Bài viết:
    25
    Oh, OS nay có thêm dịch vụ bán dâm!
  3. seiya_9x

    seiya_9x Tập Lái

    Tham gia ngày:
    3/3/17
    Bài viết:
    11
  4. Mr Oz

    Mr Oz Hạng D

    Tham gia ngày:
    12/10/16
    Bài viết:
    4.208
    Chả sao đâu, lần sau kếu nó đổ đúng nêu dư thì yêu cầu xả ra. :D
    E đổ dư hoài chứ gì (xe 3l8 mà toàn đổ 4lit)
    Đoàn Quý Lâm thích bài này.
  5. Lâm Phúc Khang

    Lâm Phúc Khang Hạng D

    Tham gia ngày:
    27/7/15
    Bài viết:
    1.158
    Nhớt xe thì tự thay cho rồi..có gì khó đâu..xã nhớt củ đổ nhớt mới..vừa yên tâm..vừa đổ đúng loại nhớt mình muốn..ra hãng chỉ mất thời gian.mất thêm khá nhiều tiền ..lại chưa chắc hãng cho mình dùng nhớt mình muốn..e toàn tự thay nhớt..và đổ nhớt đúng theo hướng dẫn trên sách
    Chỉ khi nào tới hạn thay lọc nhiên liệu,thay lọc nhớt e mới đưa ra hãng..và cũng cầm theo chai nhớt luôn.
    Đoàn Quý Lâm thích bài này.
  6. Bảy Thành

    Bảy Thành Hạng B2

    Tham gia ngày:
    2/7/16
    Bài viết:
    124
    Sợ mất bảo hành bác ưi
  7. Lâm Phúc Khang

    Lâm Phúc Khang Hạng D

    Tham gia ngày:
    27/7/15
    Bài viết:
    1.158
    e làm suốt hơn 4 năm qua..vẫn bảo hành bình thường nha,mà xe mới thì hư cái gì đâu nhỉ.
    Bác sợ hãng hoạch họe bác vụ nhớt bác cứ cầm nhớt của bác theo..ok hết
    Đoàn Quý Lâm thích bài này.
  8. truong_dalat

    truong_dalat Hạng D

    Tham gia ngày:
    24/3/15
    Bài viết:
    1.312
    Đã bảo tránh xa thằng Isamco ra mà cứ đâm đầu vào đó chi vại o_O lần trước nó de bể cả đèn (vs 1 vài xe nữa cũng đăng trên OS nè) vẫn chưa chừa ak :confused: Saigon thiếu gì Mitshu 3S - chỉ bảo dưỡng lần đầu mới về lại đại lý mua xe để nó làm thủ tục đăng ký thông tin online thôi :cool:
    Đổ thừa nhớt đương nhiên là không tốt, nặng máy & khi máy nóng thể tích nhớt tăng đáng kể sẽ tạo ra áp lực quá tải cho các phốt máy + phốt dynamo/ sec quyt thắng/ turbo...làm cho các chi tiết này nhanh hỏng hơn, nếu nhớt quá đầy nó sẽ tự xì tràn ra tùm lum chỗ có thể gây hư hỏng các bộ phận khác... Quan trọng là Mitsu sẽ từ chối bảo hành trong các trường hợp này.
    Túm lại để máy nguội căn lại mức nhớt chuẩn mà đi. Để ý nếu xe có biểu hiện khác thường thì có thể tụi nó xài nhớt fake hoặc tống nhớt sai thông số (rất nhiều đại lý thay 20w50 cho pickup - tối kỵ đấy, nếu nó lỡ thay loại này thì tìm đại lý khác bảo dưỡng lại ngay), ở SG lần sau chạy qua Mitsu Phương Nguyên mà làm nhé kỹ thuật dịch vụ khá chuẩn :p
    Bosch, JomsvikingĐoàn Quý Lâm thích bài viết này.
  9. Vo Thanh Hieu

    Vo Thanh Hieu Hạng D

    Tham gia ngày:
    9/7/12
    Bài viết:
    1.357
    Đổ dư đương nhiên là không tốt, như nhỡ tay chút chút cũng không có gì nghiêm trọng lắm đâu
    Động cơ nào cũng có air vent, dư nhiều tự nó tát ra thôi
  10. navy.seal

    navy.seal Hạng B2

    Tham gia ngày:
    10/10/15
    Bài viết:
    245
    Thà thiếu một tí còn hơn. Đổ dư hại phớt.
    Đoàn Quý Lâm thích bài này.